Trang chủ / Đô thị / Giao thông

10 năm phát triển giao thông đô thị và bất động sản Hà Nội 2007- 2017

KTS Trần Huy Ánh 14-01-2018 11:41
Kinhtedothi - Sau 10 năm thực hiện quy hoạch giao thông đô thị Hà Nội, nhiều tuyến đường mới đã mở, 1 tuyến BRT đã vận hành và 2 tuyến đường sắt đang thi công, dự kiến đến 2018 và 2021 hoàn thành.

Vừa qua, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp TP “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.

Tại hội thảo, KTS Trần Huy Ánh - Hội KTS Hà Nội Thành viên Hội đồng khoa học tạp chí KTVN - Viện Kiến trúc quốc gia BXD có bài tham luận “10 năm phát triển giao thông đô thị và bất động sản Hà Nội 2007 - 2017”. Mời quý độc giả đọc toàn văn bài viết tại đây.

TAG: 10 năm phát triển giao thông đô thị bất động sản Hà Nội 2007 2017 kinh tế tuyến đường thi công đường sắt
 
Tin khác
Cần cấm dùng điện thoại khi lái xe ô tô
Cần cấm dùng điện thoại khi lái xe ô tô
Kinhtedothi - Đó là đề xuất của nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Giao thông vận tải Việt Đức tại Hội thảo công bố nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại di động trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông diễn ra vào ngày 16/1.
Trao giải cuộc thi video clip thanh niên với văn hóa giao thông
Trao giải cuộc thi video clip thanh niên với văn hóa giao thông
Kinhtedothi - Chiều 16/1, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lễ trao giải cuộc thi video clip Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017.
Phát động dự án MBH cho cả gia đình tại TP Hồ Chí Minh
Phát động dự án MBH cho cả gia đình tại TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Ngày 16/1, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á và Công ty Chăm sóc sức khoẻ toàn cầu Abbott đã phối hợp tổ chức buổi lễ phát động đội MBH cho học sinh và giáo viên tại trường Tiểu học Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.
Tổng cục Đường bộ đề nghị cắm biển cấm để tránh ùn tắc tại trạm thu phí
Tổng cục Đường bộ đề nghị cắm biển cấm để tránh ùn tắc tại trạm thu phí
Kinhtedothi - Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng đây là một trong các giải pháp cấp bách cần có để duy trì giao thông thông suốt tại các trạm BOT giao thông trong thời gian chờ Bộ GTVT chính thức đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT.
Trạm BOT Sông Phan chính thức giảm giá vé
Trạm BOT Sông Phan chính thức giảm giá vé
Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0h ngày 16/1, Trạm BOT Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) đã chính thức áp dụng việc giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm.
Lái xe Grab, Uber biểu tình phản đối chính sách chiết khấu mới
Lái xe Grab, Uber biểu tình phản đối chính sách chiết khấu mới
Kinhtedothi - Sáng 15/1, nhiều tài xế tham gia ứng dụng Grabcar và cả Grabbike đã tập trung về Văn phòng của Grab Taxi tại 78 Duy Tân (Cầu Giấy) để phản đối chính sách chiết khấu.
Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2
Hải Phòng đề xuất xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2
Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có báo cáo gửi Bộ Giao Thông Vận tải xem xét và thống nhất quy mô xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 đặt về phía Bắc. Dự án có điểm đầu nút Tân Vũ giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km100+891, nút cuối là cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.
Thông tin mới về tài xế xe bán tải tông tử vong 2 nữ sinh
Thông tin mới về tài xế xe bán tải tông tử vong 2 nữ sinh
Kinhtedothi - Theo thông tin từ cơ quan chức năng, lái xe bán tải tông tử vong 2 nữ sinh lớp 9 tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đã đến cơ quan công an trình diện và có lời khai ban đầu.
Từ hôm nay, đóng đinh vào cây xanh đô thị có thể bị xử phạt đến 1 triệu đồng
Từ hôm nay, đóng đinh vào cây xanh đô thị có thể bị xử phạt đến 1 triệu đồng
Kinhtedothi - Nghị định 139/2017 bắt đầu có hiệu lực từ 15/1/2018, đưa ra nhiều mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa.rn
Phát triển bền vững cây xanh, mặt nước: Nâng chất lượng sống cho người dân
Phát triển bền vững cây xanh, mặt nước: Nâng chất lượng sống cho người dân
Kinhtedothi - Xây dựng, phát triển hệ thống mặt nước, công viên cây xanh được coi là biện pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị.
Giành lại vỉa hè cho người đi bộ
Giành lại vỉa hè cho người đi bộ
Kinhtedothi - Vỉa hè là phần đường dành riêng cho người đi bộ. Tuy nhiên, tại các đô thị đang phát triển như Việt Nam, vỉa hè dường như đang là “đường ưu tiên” của xe máy.