Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

10 tháng, lợi nhuận của FPT đạt gần 4.000 tỷ đồng

Hà Thanh 15-11-2019 18:42
Kinhtedothi - Theo kết quả kinh doanh 10 tháng, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 22.007 tỷ đồng và 3.994 tỷ đồng, tăng 19,8% và 26,5% so với cùng kỳ năm 2018.

 Ảnh minh họa

FPT cho biết lũy kế 10 tháng năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này tăng trưởng 19,8% và 26,5% so với cùng kỳ năm 2018, lần lượt đạt 22.007 tỷ đồng và 3.994 tỷ đồng, tương đương 83% và 90% kế hoạch năm 2019. Trong đó, lợi nhuận trước thuế 10 tháng đã vượt con số của cả năm 2018 (lợi nhuận trước thuế năm 2018 đạt 3.858 tỷ đồng).

Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 10 tháng lần lượt đạt 3.351 tỷ đồng và 2.717 tỷ đồng, tăng 26,0% và 27,7% so cùng kỳ năm 2018.

Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 4.013 đồng, tăng 27,1%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, đạt 18,1% (10 tháng đầu năm 2018 đạt 17,2%).

FPT cho biết, đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 12.410 tỷ đồng và 1.707 tỷ đồng, tăng tương ứng 23,8% và 40,0% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu tại thị trường nước ngoài của khối này đạt 8.781 tỷ đồng, tăng 31,4%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.438 tỷ đồng, tăng 35,6%.

Ngày 13/11/2019, FPT đã chính thức khánh thành F-Town 3 - Tổ hợp văn phòng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại. Tổ hợp F-Town 3 có quy mô xây dựng 69.000m2 với thiết kế chủ đạo “Building in the Park”, đáp ứng chỗ làm việc cho 7.500 nhân sự.

Khối Viễn thông của FPT đạt 8.458 tỷ đồng doanh thu, tăng 16,4%; LNTT đạt 1.462 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu và LNTT của mảng dịch vụ Viễn thông lần lượt đạt 7.975 tỷ đồng và 1.210 tỷ đồng, tăng lần lượt 16,7% và 19,4% so với cùng kỳ.

FPT cho biết, sau 10 tháng đầu năm 2019, thị trường nước ngoài mang về cho FPT 9.246 tỷ đồng doanh thu, tăng 28,1% và 1.546 tỷ đồng LNTT, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ trọng doanh thu và LNTT thị trường nước ngoài đóng góp vào kết quả hợp nhất của Tập đoàn lần lượt đạt 42% và 39%. Trong khi đó 10 tháng đầu năm 2018 con số này lần lượt là 39% và 37%.

TAG: doanh thu lợi nhuận FPT 4.000 tỷ
 
Tin khác
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Kinhtedothi - Việt Nam là một trong những nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á và thế giới với trên 7% trong năm 2019.
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Kinhtedothi - Nhân dịp đầu xuân, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tặng lì xì phát lộc cho các khách hàng đầu tiên tới giao dịch tại ngân hàng thay lời chúc năm mới An khang - Thịnh vượng, Phát tài - Phát lộc.
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Kinhtedothi - Hàng loạt ngân hàng như Techcombank, VPBank, KienLongBank… đã công bố kết quả kinh doanh với những con số khả quan, đón chào một cái Tết ấm no và năm mới với những kế hoạch hứa hẹn nhiều thành công.
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Kinhtedothi - Là một DN lớn, phát triển đa ngành nghề, song hành với các hoạt động tập trung phát triển kinh tế, Tập đoàn Trường Tiền còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện xã hội, hướng tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Thăm tặng quà các gia đình liệt sĩ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu và các đồng chí cán bộ đoàn xung phong đảm nhận các chức danh công an xã tại các địa bàn trọng điểm ngày 20/1, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (Hanoisme) phần nào làm ấm lòng mỗi người khi Tết đến, Xuân về.
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Kinhtedothi - Trong không khí Tết đến Xuân về, những đoàn xe chở sữa tươi nguyên liệu vẫn đều đặn rời các “resort” bò sữa của Vinamilk tỏa đi các nhà máy trên cả nước. Cùng khám phá những câu chuyện thú vị tại các “resort” khi mùa Xuân về.
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Kinhtedothi - Vốn được mệnh danh là “ông lớn” của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội và luôn “cháy hàng” cả khi thị trường đóng băng nhưng năm 2019, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cũng đã phải thay đổi chiến lược marketing để phù hợp với sự cạnh tranh gắt gao của thị trường nhà ở.