Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

8 tháng đầu năm, gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Hà Nội

Hồ Hạ 01-09-2018 08:08
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.866.858 lượt, tăng 19,82% so với cùng kỳ năm trước (khách quốc tế đến có lưu trú ước đạt 2.784.138 lượt, tăng 20,78% so với cùng kỳ).

Khách quốc tế có lưu trú tăng xấp xỉ 21%

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 8/2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2.274.333 lượt, tăng 8,22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 458.333 lượt, tăng hơn 13%, khách quốc tế đến có lưu trú ước đạt 330.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt 1.816.000 lượt, tăng 7,06% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.433 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 7/2018, thị phần của khách quốc tế đến Hà Nội chiếm 35,4% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

8 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 17.631.455 lượt, tăng 9,08% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.866.858 lượt, tăng 19,82% so với cùng kỳ năm trước (khách quốc tế đến có lưu trú ước đạt 2.784.138 lượt, tăng 20,78% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 13.764.597 lượt, tăng 6,41% so với cùng kỳ; tổng thu từ du khách ước đạt 51.282 tỷ đồng, tăng 7,12% so với cùng kỳ năm trước.

7 tháng đầu năm 2018, thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 38,5% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 8/2018, công suất sử dụng buồng phòng bình quân khối khách sạn đạt 61,48% tăng 3,43% so với cùng kỳ năm 2017, và tăng 0,15% so với tháng 7 năm 2018. Khách quốc tế lưu trú tập trung là khách quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản; Công suất khách sạn 5 sao tại Hà Nội vẫn ổn định ở mức trên 80%, một số khách sạn đạt công suất cao như: JW Marriott đạt 85%, InterContinental Hanoi 84%, Meliá Hanoi 80%, Golden Silk 82%, Hilton Garden Inn 80%.

Chú trọng công tác quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch

Có được kết quả tăng trưởng trên là bởi, Sở Du lịch Hà Nội đã trú trọng công tác xây dựng sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm du lịch. Cụ thể, Sở đã phối hợp VNPT hoàn thiện đề án xây dựng hệ thống du lịch thông minh giai đoạn 2018 - 2020; Xây dựng hệ thống và cập nhật cơ sở dữ liệu của Sở; xây dựng phương án tiếp nhận số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác giữa Sở Du lịch với Tổng công ty Hàng không Việt Nam như: Tổ chức tiếp đón đoàn fam Nhật Bản, đoàn tiến hành khảo sát tại Hà Nội và vùng phụ cận (từ ngày 20/8 đến ngày 24/8/2018), vào chiều ngày 24/8/2018, Sở tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn doanh nghiệp lữ hành, phóng viên báo chí Nhật Bản tại khách sạn Pullmam Hà Nội; Duy trì thực hiện công tác quảng bá đối ứng theo thỏa thuận; Phối hợp các công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện quảng bá tháng 9 trong khuôn khổ Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Cùng với đó, Sở đã tổ chức đoàn Fam với sự tham gia các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, phóng viên báo chí do đồng chí Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, tiến hành khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Thạch Thất vào ngày 18/8/2018 theo Kế hoạch số 32/KH-SDL ngày 16/3/2018 của Sở Du lịch; Chương trình khảo sát và tọa đàm “Triển khai xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì”; Cùng các doanh nghiệp du lịch tiến hành tham quan, khảo sát du lịch tại tòa nhà Quốc Hội.

Công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường cũng được Sở Du lịch Hà Nội quan tâm với việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16) tại Hà.

Về chương trình hợp tác với kênh CNN quốc tế, Sở đã báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, đợt 2 tháng 7/2018; theo dõi kết quả phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, đợt 2 tháng 8/2018.

Đẩy mạnh triển khai xây dựng đề án du lịch thông minh

Để tiếp tục duy trì mức tăng trưởng, tháng 9, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND TP tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á Thái Bình Dương (CPTA) lần thứ 16. Đồng thời, tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; cập nhật thường xuyên cơ sở dữ liệu thông tin năm 2018 phục vụ công tác quản lý và phần mềm ứng dụng CNTT chung ngành du lịch.

Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với CNN hoàn thiện nội dung đề xuất Kế hoạch hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 – 2021 và báo cáo kết quả phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, đợt 2 tháng 8/2018.

Cùng với đó, Sở sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình liên kết phát triển du lịch, nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch tại các quận, huyện, thị xã, điểm đến du lịch. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2018. Trình UBND TP Hà Nội phê duyệt nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Du lịch do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì thực hiện theo Đề án Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020.

Một nhiệm vụ quan trọng khác sẽ được Sở đẩy mạnh là tiếp tục phối hợp với VNPT triển khai xây dựng đề án du lịch thông minh trên địa bàn giai đoạn 2018 – 2020; xây dựng hệ thống và cập nhật cơ sở dữ liệu của Sở; xây dựng phương án tiếp nhận số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch…

TAG: Du lịch Hà Nội Tăng trưởng du khách
 
Tin khác
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Ngày 20/9 Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tọa đàm “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại huyện Ba Vì”, với sự tham gia của các đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, DN du lịch.
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Kinhtedothi - Điều cốt lõi của mỗi chuyến xê dịch không gì khác là sự kiếm tìm giá trị văn hoá ẩn sau mỗi vùng đất, tộc người. Nhìn ra giá trị văn hoá, tạo nên sản phẩm du lịch khác biệt và hấp dẫn chính là bài toán dành cho những người làm du lịch có tầm nhìn xa.
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Kinhtedothi - Chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trong năm 2018, giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan dành cho mọi du khách, đang được khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chỉ trong 3 ngày từ 21-23/9. Cơ hội hiếm có này còn mở ra vô vàn những khám phá cực đỉnh chỉ có khi vùng cao vào thu.
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Kinhtedothi - Tựa lưng trên những thảm xanh thoai thoải của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort như một điểm nhấn nối liền rừng già và biển cả, nối đất trời trong những sắc xanh bất tận của thiên nhiên diệu kỳ.
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Kinhtedothi - Nếu một điểm đến hoàn hảo bên bờ biển Non Nước trong xanh, hệ thống phòng nghỉ sang trọng và nhà hàng đa dạng hấp dẫn chưa đủ để thuyết phục bạn lựa chọn tổ chức sự kiện sắp tới tại Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, thì hãy gói Hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đặc biệt sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí của bạn.
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.