Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

8X khởi nghiệp bằng nông sản sạch

Bài, ảnh: Phương Nga 23-08-2018 08:54
Kinhtedothi - Mong muốn đem tới cho khách hàng những thực phẩm an toàn, chất lượng cùng giá cả hợp lý, Lê Huy Việt - một thạc sĩ kinh tế từng du học tại Anh đã quyết định chọn con đường khởi nghiệp bằng việc kinh doanh chuỗi cửa hàng nông sản sạch.

Chiến lược tối giản chi phí
Khi được hỏi lý do quyết định khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch, dù chuyên ngành được đào tạo là Tài chính ngân hàng, Lê Huy Việt - chàng trai sinh năm 1986, quê Thanh Hóa, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Happy Mart Việt Nam, sở hữu chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart tươi cười cho biết: “Lý do đơn giản là để phục vụ thực phẩm cho gia đình, người thân và bạn bè”. Lê Huy Việt cho biết, trong bối cảnh thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường như hiện nay thì dư địa để các startup khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch là rất lớn. Năm 2013, cửa hàng thực phẩm sạch đầu tiên với tên gọi Happy Mart đi vào hoạt động tại khu The Spark, Dương Nội.

Lê Huy Việt hướng dẫn khách hàng chọn thực phẩm an toàn.
Không phát triển theo phong trào, Lê Huy Việt đã dẫn dắt cửa hàng thực phẩm sạch bằng những bước đi riêng, với phương châm “chậm mà chắc”, trong đó đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

"Một DN muốn tồn tại và phát triển phải dựa vào chất lượng sản phẩm và cái tâm của nhà sản xuất. Thành công của tôi không chỉ ở quy mô hay doanh thu của cửa hàng mà chính là Happy Mart đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng và được khách hàng tin yêu." - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Happy Mart Việt Nam Lê Huy Việt

Nắm bắt được tâm lý của số đông khách hàng là muốn sử dụng sản phẩm an toàn nhưng với mức giá hợp lý, Việt đã thực hiện chiến lược tối giản tới mức thấp nhất chi phí phụ ngoài sản xuất. Để thực hiện được mục tiêu này, Việt đã chủ động liên kết với các nhà sản xuất nhằm hạn chế chi phí khâu trung gian, giảm giá thành sản phẩm. Hiện chuỗi đang liên kết với 15 HTX sản xuất nông sản, chăn nuôi ở khắp cả nước. Nhờ liên kết trực tiếp với nhà sản xuất nên sản phẩm của Happy Mart luôn có giá thành thấp hơn so với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm khác từ 5 – 10%.
Chiếm lĩnh lòng tin khách hàng
Chị Nguyễn Thị Hòa, cư dân khu The Spark Dương Nội (Hà Đông) nhận xét: “Sản phẩm của Happy Mart khá phong phú và đa dạng, đặc biệt là chất lượng rất tươi ngon, an toàn. Tôi khá an tâm khi sử dụng thực phẩm của cửa hàng này cho bữa ăn của gia đình”. Chiếm được lòng tin của khách hàng, Happy Mart đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh. Từ một cửa hàng có diện tích 10m2 năm 2013, đến nay chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart đã phát triển lên thành 5 cửa hàng, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 lao động. Các sản phẩm của Happy Mart khá phong phú, đa dạng, từ rau, củ, quả cho tới thịt, cá, trứng, sữa… Trung bình mỗi ngày, chuỗi cung cấp cho thị trường hơn 2 tấn thực phẩm các loại.
Với mục tiêu mang lại niềm vui, hạnh phúc cũng như sự tiện lợi cho khách hàng đúng như cái tên của cửa hàng, Happy Mart không chỉ dừng lại ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, nhận đặt hàng và giao hàng phục vụ tận nhà. Ngoài ra, cửa hàng còn bán một số mặt hàng sơ chế sẵn, giúp một số khách hàng công sở ít thời gian nhưng vẫn có thể có những bữa ăn ngon, chất lượng cho gia đình.

TAG: nông sản Khởi nghiệp 8X An toàn thực phẩm
 
Tin khác
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Năm 2019, ngành sản xuất, chế biến tôm phải đạt giá trị xuất khẩu 4,2 tỷ USD để kim ngạch xuất khẩu toàn ngành thủy sản đạt mục tiêu 10 tỷ USD.
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu lên 10 tỷ USD trong năm 2019, hoàn thành sớm mục tiêu được đặt ra đến năm 2020.
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Kinhtedothi - Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức trở thành đối tác chiến lược của địa phương giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch và văn hóa này.
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Kinhtedothi - Khép lại năm 2018, Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung – Nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất Đông Nam Á tiếp tục khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trên thị trường. Năm thứ 6 liên tiếp vượt kế hoạch đề ra, Đất Xanh Miền Trung xuất sắc thu về lợi nhuận 750 tỷ đồng, giữ vững vị trí một trong những doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu về lợi nhuận tốt nhất hiện nay.
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Kinhtedothi - Tiên phong trong áp dụng công nghệ, chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà đã dẫn đầu thị trường trong nước về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động Tập đoàn Sơn Hà.
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Kinhtedothi - Trong 16 dự án trọng điểm mà Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư trong năm 2019, đáng chú ý là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá 200 triệu USD. Đối với dự án này, một tập đoàn của Hồng Kông đang quan tâm để đầu tư.
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Kinhtedothi - Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa chất lượng cao. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến việc phục tráng và phát triển mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng đặc sản giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, nhiều DN trên cả nước đã sôi động khí thế lao động, sản xuất. Ghi nhận từ các công đoàn cơ sở, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đúng lịch rất cao. Không những vậy, nghỉ việc, chuyển việc sau dịp nghỉ Tết có xu hướng giảm xuống rõ rệt. Số công nhân trở lại làm việc gần như tuyệt đối trong năm 2019 là dấu hiệu vui của một năm mới.
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Kinhtedothi - Ngày Thần Tài và lễ Tình nhân năm nay trùng nhau, sức mua vì thế được dự đoán khá lớn ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Kinhtedothi - Dù mới ra mắt, nhưng ứng dụng di động miễn phí “Hành trình an toàn” đã phát huy hiệu quả, giúp hàng nghìn người lao động nhập cư có thể dễ dàng tìm kiếm, kết nối thông tin về nhà trọ, việc làm và cung cấp các thông tin hữu ích để họ có cuộc sống an toàn ở TP Hà Nội.