Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

9x khởi nghiệp từ nghề “vẽ” đám cưới

Phương Nga 06-09-2018 07:58
Kinhtedothi - Rosy wedding & Decor là một thương hiệu được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Người gây dựng nên thương hiệu kinh doanh độc đáo này là Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái sinh năm 1990, đến từ Thái Nguyên.

“Thổi hồn” cho những đám cưới
Hồng Nhung vốn là một cử nhân ngành PR của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với nghề Wedding Planer (tổ chức đám cưới), Hồng Nhung may mắn có thời gian dài làm việc ở nhiều vị trí khác nhau liên quan đến sáng tạo, thiết kế. Khi còn là sinh viên, Nhung từng có 3 năm kinh nghiệm làm thêm ở một shop hoa tươi, đây chính là “vốn” quý báu đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Sau khi ra trường Nhung còn có thời gian một năm thử sức với nghề bán hoa cưới online và 4 năm làm truyền thông cho một bệnh viện uy tín. Đến năm 2016, nhận thấy tiềm năng từ nghề tổ chức sự kiện cưới, Nhung đã quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp.

 Hồng Nhung (giữa) tư vấn cho khách hàng.
Vốn dĩ là người có nội tâm phong phú, đa sắc màu nên chị thích nghi với vai trò là một wedding planner rất nhanh. Sau khi thành lập công ty, chị và đồng nghiệp đảm nhận các khâu trong tổ chức đám cưới từ A – Z, không đơn thuần mỗi khâu trang trí. Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, Nhung nói: Những năm gần đây, mình thấy đám cưới của các cặp đôi gần như chỉ còn là cái “xác” mà không còn phần “hồn”. Cả cô dâu, chú rể và gia đình 2 bên đều phải mệt nhoài với tiệc tùng, khách khứa. Trong khi đó, sự lãng mạn, vui vẻ, ước mơ về một đám cưới cổ tích của các đôi uyên ương đều không hiện thực hóa được. Chính vì vậy, sứ mệnh của Rosy chính là giúp các cặp uyên ương hiện thực ước mơ này, mang đến sự vui vẻ cho các cặp đôi.
Nhung luôn quan niệm, đám cưới nào cũng như lần đầu tiên mình đứng ra tổ chức. Vì vậy, mỗi đám cưới Nhung đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và có bản sắc riêng. Để đạt được điều đó, đầu tiên Nhung gặp gỡ cô dâu, chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về ý tưởng, phong cách. Từ những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới.
Thành công bước đầu
Chia sẻ về những khó khăn ban đầu trên con đường khởi nghiệp, Nhung cho biết: Thời điểm mới thành lập, công ty khó tiếp cận khách hàng vì có nhiều khách hàng tìm đến nhưng điều đầu tiên họ quan tâm tới chính là kinh nghiệm của DN, đây chính là trở ngại lớn đối với một DN trẻ. Tuy nhiên Nhung nhất quyết không lấy sản phẩm của đơn vị khác để quảng cáo cho DN của mình. Từ yêu cầu thực tế của công việc, Nhung đã nảy sinh ra ý tưởng là đi trang trí miễn phí cho một số sự kiện, suốt 2 tháng ròng Nhung chấp nhận bù lỗ để DN hoạt động. Nhưng bù lại Nhung đã có thêm được những kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Với sự chỉnh chu trong công việc, cùng ý tưởng sáng tạo, Rosy wedding & Decor dần lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhung luôn xác định, mỗi khách hàng chính là một bài học để hoàn thiện DN của mình hơn. Và chính mỗi sự kiện, mỗi khách hàng chính là một kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho DN của mình. Vì vậy, mỗi một đám cưới Nhung luôn dồn toàn tâm, toàn lực vào để sự kiện được hoàn hảo nhất có thể.
Sau hơn 2 năm hoạt động, thương hiệu Rosy wedding & Decor đã là địa chỉ được nhiều cặp uyên ương tin tưởng lựa chọn. Hiện, Công ty đang có 10 nhân viên làm cố định, ngoài ra Nhung còn hợp tác thường xuyên với hàng chục cộng tác viên bên ngoài khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tổ chức 20 sự kiện cưới, vào những dịp cao điểm công ty còn đảm nhận tới 5 đám cưới/ngày. Thu nhập bình quân của công ty trung bình khoảng 500 triệu đồng/tháng, trừ hết chi phí, mỗi tháng đem về cho Nhung thu nhập trên 200 triệu đồng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty trong thời gian tới, Nhung cho biết mình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty và hướng tới đối tượng khách hàng là những người nước ngoài có ý tưởng thực hiện đám cưới du lịch tại Việt Nam. Đây là một xu thế mới trên thị trường cưới thời gian gần đây, qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của một CEO trẻ.

TAG: đám cưới CEO Khởi nghiệp 9x
 
Tin khác
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Kinhtedothi - Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức trở thành đối tác chiến lược của địa phương giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch và văn hóa này.
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Kinhtedothi - Khép lại năm 2018, Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung – Nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất Đông Nam Á tiếp tục khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trên thị trường. Năm thứ 6 liên tiếp vượt kế hoạch đề ra, Đất Xanh Miền Trung xuất sắc thu về lợi nhuận 750 tỷ đồng, giữ vững vị trí một trong những doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu về lợi nhuận tốt nhất hiện nay.
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Kinhtedothi - Tiên phong trong áp dụng công nghệ, chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà đã dẫn đầu thị trường trong nước về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động Tập đoàn Sơn Hà.
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Kinhtedothi - Trong 16 dự án trọng điểm mà Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư trong năm 2019, đáng chú ý là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá 200 triệu USD. Đối với dự án này, một tập đoàn của Hồng Kông đang quan tâm để đầu tư.
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Kinhtedothi - Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa chất lượng cao. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến việc phục tráng và phát triển mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng đặc sản giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, nhiều DN trên cả nước đã sôi động khí thế lao động, sản xuất. Ghi nhận từ các công đoàn cơ sở, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đúng lịch rất cao. Không những vậy, nghỉ việc, chuyển việc sau dịp nghỉ Tết có xu hướng giảm xuống rõ rệt. Số công nhân trở lại làm việc gần như tuyệt đối trong năm 2019 là dấu hiệu vui của một năm mới.
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Kinhtedothi - Ngày Thần Tài và lễ Tình nhân năm nay trùng nhau, sức mua vì thế được dự đoán khá lớn ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Kinhtedothi - Dù mới ra mắt, nhưng ứng dụng di động miễn phí “Hành trình an toàn” đã phát huy hiệu quả, giúp hàng nghìn người lao động nhập cư có thể dễ dàng tìm kiếm, kết nối thông tin về nhà trọ, việc làm và cung cấp các thông tin hữu ích để họ có cuộc sống an toàn ở TP Hà Nội.
PVN sẵn sàng vượt thách thức
PVN sẵn sàng vượt thách thức
Kinhtedothi - Trải qua năm 2018 đầy khó khăn nhưng với “Bản Lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động”, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trước thời hạn, phát hiện 2 mỏ khí mới… Bước sang năm 2019, với nhiều thách thức, PVN xác định tập trung sức mạnh tổng hợp của các đơn vị để đẩy mạnh lĩnh vực dịch vụ dầu khí, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn.
Khởi nghiệp với nông nghiệp thông minh
Khởi nghiệp với nông nghiệp thông minh
Kinhtedothi - “Nông nghiệp là cánh đồng màu mỡ nhất để sáng tạo, khởi nghiệp và đầu tư ứng dụng công nghệ mới”, đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Thương mại Appa Group Nguyễn Hữu Việt – người đã nuôi dưỡng và phát triển thành công Hệ thống nông nghiệp thông minh APPA - N1, từng lọt Top 10 cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia - Techfest Việt Nam 2018.