Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

9x khởi nghiệp từ nghề “vẽ” đám cưới

Phương Nga 06-09-2018 07:58
Kinhtedothi - Rosy wedding & Decor là một thương hiệu được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Người gây dựng nên thương hiệu kinh doanh độc đáo này là Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái sinh năm 1990, đến từ Thái Nguyên.

“Thổi hồn” cho những đám cưới
Hồng Nhung vốn là một cử nhân ngành PR của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với nghề Wedding Planer (tổ chức đám cưới), Hồng Nhung may mắn có thời gian dài làm việc ở nhiều vị trí khác nhau liên quan đến sáng tạo, thiết kế. Khi còn là sinh viên, Nhung từng có 3 năm kinh nghiệm làm thêm ở một shop hoa tươi, đây chính là “vốn” quý báu đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Sau khi ra trường Nhung còn có thời gian một năm thử sức với nghề bán hoa cưới online và 4 năm làm truyền thông cho một bệnh viện uy tín. Đến năm 2016, nhận thấy tiềm năng từ nghề tổ chức sự kiện cưới, Nhung đã quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp.

 Hồng Nhung (giữa) tư vấn cho khách hàng.
Vốn dĩ là người có nội tâm phong phú, đa sắc màu nên chị thích nghi với vai trò là một wedding planner rất nhanh. Sau khi thành lập công ty, chị và đồng nghiệp đảm nhận các khâu trong tổ chức đám cưới từ A – Z, không đơn thuần mỗi khâu trang trí. Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, Nhung nói: Những năm gần đây, mình thấy đám cưới của các cặp đôi gần như chỉ còn là cái “xác” mà không còn phần “hồn”. Cả cô dâu, chú rể và gia đình 2 bên đều phải mệt nhoài với tiệc tùng, khách khứa. Trong khi đó, sự lãng mạn, vui vẻ, ước mơ về một đám cưới cổ tích của các đôi uyên ương đều không hiện thực hóa được. Chính vì vậy, sứ mệnh của Rosy chính là giúp các cặp uyên ương hiện thực ước mơ này, mang đến sự vui vẻ cho các cặp đôi.
Nhung luôn quan niệm, đám cưới nào cũng như lần đầu tiên mình đứng ra tổ chức. Vì vậy, mỗi đám cưới Nhung đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và có bản sắc riêng. Để đạt được điều đó, đầu tiên Nhung gặp gỡ cô dâu, chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về ý tưởng, phong cách. Từ những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới.
Thành công bước đầu
Chia sẻ về những khó khăn ban đầu trên con đường khởi nghiệp, Nhung cho biết: Thời điểm mới thành lập, công ty khó tiếp cận khách hàng vì có nhiều khách hàng tìm đến nhưng điều đầu tiên họ quan tâm tới chính là kinh nghiệm của DN, đây chính là trở ngại lớn đối với một DN trẻ. Tuy nhiên Nhung nhất quyết không lấy sản phẩm của đơn vị khác để quảng cáo cho DN của mình. Từ yêu cầu thực tế của công việc, Nhung đã nảy sinh ra ý tưởng là đi trang trí miễn phí cho một số sự kiện, suốt 2 tháng ròng Nhung chấp nhận bù lỗ để DN hoạt động. Nhưng bù lại Nhung đã có thêm được những kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Với sự chỉnh chu trong công việc, cùng ý tưởng sáng tạo, Rosy wedding & Decor dần lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhung luôn xác định, mỗi khách hàng chính là một bài học để hoàn thiện DN của mình hơn. Và chính mỗi sự kiện, mỗi khách hàng chính là một kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho DN của mình. Vì vậy, mỗi một đám cưới Nhung luôn dồn toàn tâm, toàn lực vào để sự kiện được hoàn hảo nhất có thể.
Sau hơn 2 năm hoạt động, thương hiệu Rosy wedding & Decor đã là địa chỉ được nhiều cặp uyên ương tin tưởng lựa chọn. Hiện, Công ty đang có 10 nhân viên làm cố định, ngoài ra Nhung còn hợp tác thường xuyên với hàng chục cộng tác viên bên ngoài khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tổ chức 20 sự kiện cưới, vào những dịp cao điểm công ty còn đảm nhận tới 5 đám cưới/ngày. Thu nhập bình quân của công ty trung bình khoảng 500 triệu đồng/tháng, trừ hết chi phí, mỗi tháng đem về cho Nhung thu nhập trên 200 triệu đồng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty trong thời gian tới, Nhung cho biết mình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty và hướng tới đối tượng khách hàng là những người nước ngoài có ý tưởng thực hiện đám cưới du lịch tại Việt Nam. Đây là một xu thế mới trên thị trường cưới thời gian gần đây, qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của một CEO trẻ.

TAG: đám cưới CEO Khởi nghiệp 9x
 
Tin khác
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Vietcombank tăng vốn thêm 10%
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Vietcombank tăng vốn thêm 10%
Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận việc Vietcombank thực hiện tăng vốn điều lệ thêm 10%, theo phương án phát hành riêng lẻ đã được ĐHĐCĐ và HĐQT thông qua.
Vinamilk đang xoay sở thế nào trước tình cảnh thị trường sữa liên tục tăng trưởng âm?
Vinamilk đang xoay sở thế nào trước tình cảnh thị trường sữa liên tục tăng trưởng âm?
Chứng khoán Rồng Việt cho biết, Vinamilk đang vừa phát triển sản phẩm mới trong phân khúc cao cấp, vừa hợp tác với Vietnam Airlines, đồng thời tìm những hướng đi xuất khẩu mới.
KingLand bổ nhiệm Giám đốc Phát triển thị trường châu Á
KingLand bổ nhiệm Giám đốc Phát triển thị trường châu Á
Kinhtedothi - Tối ngày 19/9 tại Khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, Công ty Bất động sản KingLand đã tổ chức Lễ bổ nhiệm Giám đốc phát triển thị trường châu Á - ông Kim Gyon Duke người Hàn Quốc.
Bí quyết thành công của “cha đẻ” bảng gỗ Kabi
Bí quyết thành công của “cha đẻ” bảng gỗ Kabi
Kinhtedothi - Bằng ý chí và quyết tâm sáng tạo, Lê Ngọc Anh (sinh năm 1988) – “cha đẻ” của bảng gỗ Kabi, hiện là Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Thương mại Quốc tế Anh Tú đã gặt hái được những thành công ban đầu trên con đường khởi nghiệp.
Doanh nghiệp Việt ngày càng nhỏ
Doanh nghiệp Việt ngày càng nhỏ
Kinhtedothi - Thông tin từ kết quả điều tra kinh tế 2017 do Tổng Cục thống kê (TCTK) công bố ngày 19/9, trong tổng số 517,9 nghìn DN tính đến thời điểm 1/1/2017 có 2.698 DN Nhà nước, 500,65 nghìn DN ngoài Nhà nước (tư nhân) và 14.572 DN đầu tư nước ngoài (FDI). DN có quy mô nhỏ và vừa tăng nhanh nhất về số lượng nhưng lại nhỏ cả về vốn và lao động.
CUCKOO chính thức gia nhập thị trường điện tử gia dụng Việt Nam
CUCKOO chính thức gia nhập thị trường điện tử gia dụng Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 19/9 tại Hà Nội, hãng điện tử gia dụng tổng hợp hàng đầu Hàn Quốc CUCKOO đã chính thức công bố thành lập công ty tại Việt Nam.
Trợ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững
Trợ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững
Kinhtedothi - Ngày 19/9, Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với sự tham gia của các bộ, ban ngành, đại diện các tỉnh, thành, hiệp hội doanh nghiệp.
Tổng điều tra kinh tế 2017: DN dịch vụ chiếm tỉ trọng cao, nông nghiệp ngày càng giảm
Tổng điều tra kinh tế 2017: DN dịch vụ chiếm tỉ trọng cao, nông nghiệp ngày càng giảm
Kinhtedothi - Sáng 19/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức họp báo công bố kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2017.
Kiên quyết cắt bỏ doanh nghiệp Nhà nước yếu kém
Kiên quyết cắt bỏ doanh nghiệp Nhà nước yếu kém
Kinhtedothi - Tại buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng hiệu quả DN Nhà nước (DNNN): Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức 18/9, các chuyên gia đều nhất trí quan điểm DNNN phải hoạt động theo cơ chế thị trường, nếu không làm được hãy lùi lại giải phóng nguồn lực, tạo điều kiện, môi trường cho thành phần kinh tế khác phát triển.
Nhiều doanh nghiệp vẫn coi nhẹ văn hóa và đạo đức kinh doanh
Nhiều doanh nghiệp vẫn coi nhẹ văn hóa và đạo đức kinh doanh
Kinhtedothi - Sáng 18/9, Báo Văn hóa phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh.
Để hộ kinh doanh hết “sợ lớn”
Để hộ kinh doanh hết “sợ lớn”
Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình lên DN nhưng kết quả vẫn rất khiêm tốn.