Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

9x khởi nghiệp từ nghề “vẽ” đám cưới

Phương Nga 06-09-2018 07:58
Kinhtedothi - Rosy wedding & Decor là một thương hiệu được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Người gây dựng nên thương hiệu kinh doanh độc đáo này là Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái sinh năm 1990, đến từ Thái Nguyên.

“Thổi hồn” cho những đám cưới
Hồng Nhung vốn là một cử nhân ngành PR của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với nghề Wedding Planer (tổ chức đám cưới), Hồng Nhung may mắn có thời gian dài làm việc ở nhiều vị trí khác nhau liên quan đến sáng tạo, thiết kế. Khi còn là sinh viên, Nhung từng có 3 năm kinh nghiệm làm thêm ở một shop hoa tươi, đây chính là “vốn” quý báu đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Sau khi ra trường Nhung còn có thời gian một năm thử sức với nghề bán hoa cưới online và 4 năm làm truyền thông cho một bệnh viện uy tín. Đến năm 2016, nhận thấy tiềm năng từ nghề tổ chức sự kiện cưới, Nhung đã quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp.

 Hồng Nhung (giữa) tư vấn cho khách hàng.
Vốn dĩ là người có nội tâm phong phú, đa sắc màu nên chị thích nghi với vai trò là một wedding planner rất nhanh. Sau khi thành lập công ty, chị và đồng nghiệp đảm nhận các khâu trong tổ chức đám cưới từ A – Z, không đơn thuần mỗi khâu trang trí. Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, Nhung nói: Những năm gần đây, mình thấy đám cưới của các cặp đôi gần như chỉ còn là cái “xác” mà không còn phần “hồn”. Cả cô dâu, chú rể và gia đình 2 bên đều phải mệt nhoài với tiệc tùng, khách khứa. Trong khi đó, sự lãng mạn, vui vẻ, ước mơ về một đám cưới cổ tích của các đôi uyên ương đều không hiện thực hóa được. Chính vì vậy, sứ mệnh của Rosy chính là giúp các cặp uyên ương hiện thực ước mơ này, mang đến sự vui vẻ cho các cặp đôi.
Nhung luôn quan niệm, đám cưới nào cũng như lần đầu tiên mình đứng ra tổ chức. Vì vậy, mỗi đám cưới Nhung đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và có bản sắc riêng. Để đạt được điều đó, đầu tiên Nhung gặp gỡ cô dâu, chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về ý tưởng, phong cách. Từ những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới.
Thành công bước đầu
Chia sẻ về những khó khăn ban đầu trên con đường khởi nghiệp, Nhung cho biết: Thời điểm mới thành lập, công ty khó tiếp cận khách hàng vì có nhiều khách hàng tìm đến nhưng điều đầu tiên họ quan tâm tới chính là kinh nghiệm của DN, đây chính là trở ngại lớn đối với một DN trẻ. Tuy nhiên Nhung nhất quyết không lấy sản phẩm của đơn vị khác để quảng cáo cho DN của mình. Từ yêu cầu thực tế của công việc, Nhung đã nảy sinh ra ý tưởng là đi trang trí miễn phí cho một số sự kiện, suốt 2 tháng ròng Nhung chấp nhận bù lỗ để DN hoạt động. Nhưng bù lại Nhung đã có thêm được những kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Với sự chỉnh chu trong công việc, cùng ý tưởng sáng tạo, Rosy wedding & Decor dần lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhung luôn xác định, mỗi khách hàng chính là một bài học để hoàn thiện DN của mình hơn. Và chính mỗi sự kiện, mỗi khách hàng chính là một kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho DN của mình. Vì vậy, mỗi một đám cưới Nhung luôn dồn toàn tâm, toàn lực vào để sự kiện được hoàn hảo nhất có thể.
Sau hơn 2 năm hoạt động, thương hiệu Rosy wedding & Decor đã là địa chỉ được nhiều cặp uyên ương tin tưởng lựa chọn. Hiện, Công ty đang có 10 nhân viên làm cố định, ngoài ra Nhung còn hợp tác thường xuyên với hàng chục cộng tác viên bên ngoài khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tổ chức 20 sự kiện cưới, vào những dịp cao điểm công ty còn đảm nhận tới 5 đám cưới/ngày. Thu nhập bình quân của công ty trung bình khoảng 500 triệu đồng/tháng, trừ hết chi phí, mỗi tháng đem về cho Nhung thu nhập trên 200 triệu đồng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty trong thời gian tới, Nhung cho biết mình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty và hướng tới đối tượng khách hàng là những người nước ngoài có ý tưởng thực hiện đám cưới du lịch tại Việt Nam. Đây là một xu thế mới trên thị trường cưới thời gian gần đây, qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của một CEO trẻ.

TAG: đám cưới CEO Khởi nghiệp 9x
 
Tin khác
Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội: Đáp ứng nhu cầu nông sản cho Thủ đô
Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội: Đáp ứng nhu cầu nông sản cho Thủ đô
Kinhtedothi - Là một trong những DN đầu ngành về sản xuất nông nghiệp, Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) đang không ngừng đổi mới, mở rộng sản xuất, thiết lập các kênh tiêu thụ, hướng tới mục tiêu cung cấp đa dạng nông sản, thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng Thủ đô.
Hơn 100 thanh niên khởi nghiệp xuất quân Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Hơn 100 thanh niên khởi nghiệp xuất quân Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Kinhtedothi - Ngày 18/11, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Bộ KH&CN, Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018.
Petrolimex cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng Bamboo Airways, tiến tới hợp tác toàn diện với Tập đoàn FLC
Petrolimex cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng Bamboo Airways, tiến tới hợp tác toàn diện với Tập đoàn FLC
Kinhtedothi - Việc hợp tác ban đầu giữa các công ty thành viên được coi là nền tảng quan trọng để đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn FLC và Petrolimex trong tương lai, nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho cả 2 doanh nghiệp và cho cả quốc gia.
42% số doanh nghiệp gặp khó khăn khi xin giấy phép kinh doanh
42% số doanh nghiệp gặp khó khăn khi xin giấy phép kinh doanh
Điều tra năm 2017 cho thấy vẫn có 58% doanh nghiệp phải đi xin giấy phép kinh doanh có điều kiện và 42% cho biết là gặp khó khăn khi xin giấy phép.
Hội Doanh nghiệp Long Biên: Chặng đường 10 năm phát triển
Hội Doanh nghiệp Long Biên: Chặng đường 10 năm phát triển
Kinhtedothi - Ngày 17/11, Hội Doanh nghiệp quận Long Biên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
GECAS tiết lộ sắp bàn giao tàu mới 100% cho Bamboo Airways
GECAS tiết lộ sắp bàn giao tàu mới 100% cho Bamboo Airways
Kinhtedothi - Airbus chính thức thông báo sẽ bàn giao máy bay dòng Airbus A321 NEO hoàn toàn mới cho GECAS – công ty thành viên của GE vào cuối tháng 12 này. Được biết, đây chính là máy bay được Bamboo Airways thuê lại từ GECAS ngay sau cuộc họp giữa hai ban lãnh đạo cấp cao vào tháng 9 vừa rồi.
Cải cách hành chính gỡ khó cho doanh nghiệp
Cải cách hành chính gỡ khó cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trương kinh doanh là những chia sẻ vọng của các DN để phát triển sản xuất, kinh doanh được tại Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV.
Hội Doanh nghiệp quận Long Biên: Cầu nối tin cậy của doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp quận Long Biên: Cầu nối tin cậy của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Hội DN quận Long Biên được thành lập ngày 12/12/2008 theo Quyết định số 2530/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Hội đã thực sự trở thành cầu nối, tạo ra sân chơi cho các DN hội viên giao lưu, kết nối, cùng nhau phát triển.
SCJ đã thừa nhận sai phạm, sao lại yêu cầu Báo Kinh tế & Đô thị gỡ bài!
SCJ đã thừa nhận sai phạm, sao lại yêu cầu Báo Kinh tế & Đô thị gỡ bài!
Kinhtedothi - Cho rằng bài báo “Quảng cáo bán điện thoại di động mới, giao hàng đã qua sử dụng” là chưa phản ánh đúng sự thật, từ đó Công ty TNHH SCJ TV Shopping đưa ra yêu cầu báo Kinh tế & Đô thị gỡ bài!
Vifa Home 2018: Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng
Vifa Home 2018: Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng
Kinhtedothi - Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam lần thứ 9 (Vifa Home 2018) chính thức khai mạc vào ngày 16/11, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, quận 11, TP Hồ Chí Minh.
BIDV công bố nhân sự cấp cao
BIDV công bố nhân sự cấp cao
Kinhtedothi - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức công bố quyết định nhân sự cấp cao của BIDV.