Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

9x khởi nghiệp từ nghề “vẽ” đám cưới

Phương Nga 06-09-2018 07:58
Kinhtedothi - Rosy wedding & Decor là một thương hiệu được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Người gây dựng nên thương hiệu kinh doanh độc đáo này là Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái sinh năm 1990, đến từ Thái Nguyên.

“Thổi hồn” cho những đám cưới
Hồng Nhung vốn là một cử nhân ngành PR của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với nghề Wedding Planer (tổ chức đám cưới), Hồng Nhung may mắn có thời gian dài làm việc ở nhiều vị trí khác nhau liên quan đến sáng tạo, thiết kế. Khi còn là sinh viên, Nhung từng có 3 năm kinh nghiệm làm thêm ở một shop hoa tươi, đây chính là “vốn” quý báu đầu tiên trên con đường khởi nghiệp. Sau khi ra trường Nhung còn có thời gian một năm thử sức với nghề bán hoa cưới online và 4 năm làm truyền thông cho một bệnh viện uy tín. Đến năm 2016, nhận thấy tiềm năng từ nghề tổ chức sự kiện cưới, Nhung đã quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp.

 Hồng Nhung (giữa) tư vấn cho khách hàng.
Vốn dĩ là người có nội tâm phong phú, đa sắc màu nên chị thích nghi với vai trò là một wedding planner rất nhanh. Sau khi thành lập công ty, chị và đồng nghiệp đảm nhận các khâu trong tổ chức đám cưới từ A – Z, không đơn thuần mỗi khâu trang trí. Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, Nhung nói: Những năm gần đây, mình thấy đám cưới của các cặp đôi gần như chỉ còn là cái “xác” mà không còn phần “hồn”. Cả cô dâu, chú rể và gia đình 2 bên đều phải mệt nhoài với tiệc tùng, khách khứa. Trong khi đó, sự lãng mạn, vui vẻ, ước mơ về một đám cưới cổ tích của các đôi uyên ương đều không hiện thực hóa được. Chính vì vậy, sứ mệnh của Rosy chính là giúp các cặp uyên ương hiện thực ước mơ này, mang đến sự vui vẻ cho các cặp đôi.
Nhung luôn quan niệm, đám cưới nào cũng như lần đầu tiên mình đứng ra tổ chức. Vì vậy, mỗi đám cưới Nhung đều có cách trang trí khác nhau để mỗi cô dâu cảm thấy lễ cưới của họ thật đặc biệt, đáng nhớ và có bản sắc riêng. Để đạt được điều đó, đầu tiên Nhung gặp gỡ cô dâu, chú rể để nắm được yêu cầu, mong muốn của họ về ý tưởng, phong cách. Từ những kỷ niệm, những câu chuyện đáng nhớ của những cặp đôi để từ đó lên ý tưởng, đem những câu chuyện riêng, màu sắc riêng đó vào trong lễ cưới.
Thành công bước đầu
Chia sẻ về những khó khăn ban đầu trên con đường khởi nghiệp, Nhung cho biết: Thời điểm mới thành lập, công ty khó tiếp cận khách hàng vì có nhiều khách hàng tìm đến nhưng điều đầu tiên họ quan tâm tới chính là kinh nghiệm của DN, đây chính là trở ngại lớn đối với một DN trẻ. Tuy nhiên Nhung nhất quyết không lấy sản phẩm của đơn vị khác để quảng cáo cho DN của mình. Từ yêu cầu thực tế của công việc, Nhung đã nảy sinh ra ý tưởng là đi trang trí miễn phí cho một số sự kiện, suốt 2 tháng ròng Nhung chấp nhận bù lỗ để DN hoạt động. Nhưng bù lại Nhung đã có thêm được những kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Với sự chỉnh chu trong công việc, cùng ý tưởng sáng tạo, Rosy wedding & Decor dần lấy được lòng tin của khách hàng.
Nhung luôn xác định, mỗi khách hàng chính là một bài học để hoàn thiện DN của mình hơn. Và chính mỗi sự kiện, mỗi khách hàng chính là một kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho DN của mình. Vì vậy, mỗi một đám cưới Nhung luôn dồn toàn tâm, toàn lực vào để sự kiện được hoàn hảo nhất có thể.
Sau hơn 2 năm hoạt động, thương hiệu Rosy wedding & Decor đã là địa chỉ được nhiều cặp uyên ương tin tưởng lựa chọn. Hiện, Công ty đang có 10 nhân viên làm cố định, ngoài ra Nhung còn hợp tác thường xuyên với hàng chục cộng tác viên bên ngoài khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tổ chức 20 sự kiện cưới, vào những dịp cao điểm công ty còn đảm nhận tới 5 đám cưới/ngày. Thu nhập bình quân của công ty trung bình khoảng 500 triệu đồng/tháng, trừ hết chi phí, mỗi tháng đem về cho Nhung thu nhập trên 200 triệu đồng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty trong thời gian tới, Nhung cho biết mình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty và hướng tới đối tượng khách hàng là những người nước ngoài có ý tưởng thực hiện đám cưới du lịch tại Việt Nam. Đây là một xu thế mới trên thị trường cưới thời gian gần đây, qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của một CEO trẻ.

TAG: đám cưới CEO Khởi nghiệp 9x
 
Tin khác
EVNNPC bảo đảm cung ứng đủ điện toàn miền Bắc
EVNNPC bảo đảm cung ứng đủ điện toàn miền Bắc
Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của Nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc trong các dịp lễ lớn.
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Kinhtedothi - Chiều 15/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) tổ chức nhằm tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam.
PV GAS thuộc 100 doanh nghiệp hàng đầu của bảng xếp hạng Nikkei Asia300
PV GAS thuộc 100 doanh nghiệp hàng đầu của bảng xếp hạng Nikkei Asia300
Kinhtedothi - Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản – Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á. Vinamilk Vietcombank, PetroVietnam Gas (Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS), FPT và Vingroup là 5 đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách này.
Công đoàn Dầu khí kỷ niệm 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác
Công đoàn Dầu khí kỷ niệm 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi sự kiện 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm, Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã khai mạc triển lãm ảnh “60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ” tại Hà Nội.
Đa cấp New Image bị phạt 250 triệu đồng
Đa cấp New Image bị phạt 250 triệu đồng
Kinhtedothi - Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng xử phạt 250 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.
Vietcombank lập kỷ lục mới về lợi nhuận
Vietcombank lập kỷ lục mới về lợi nhuận
Kinhtedothi - Tại hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, ngân hàng đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản, nhất là các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đúng định hướng chiến lược.
Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt Top 50 công ty quyền lực nhất châu Á
Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt Top 50 công ty quyền lực nhất châu Á
Kinhtedothi - Tạp chí kinh tế uy tín của châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.
TKV đảm bảo cấp than cho điện theo đúng kế hoạch
TKV đảm bảo cấp than cho điện theo đúng kế hoạch
6 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành 55 - 57% kế hoạch năm.
Hà Nội tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá
Hà Nội tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá
Kinhtedothi - Ngày 13/7, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cổ phần hoá (CPH) thoái vốn DNNN và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Lãnh đạo Sở, ngành và DN phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện CPH, thoái vốn theo đúng kế hoạch được giao.
Dấu ấn khẳng định vị thế SHB
Dấu ấn khẳng định vị thế SHB
Kinhtedothi - Dựa trên các tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông và mức độ hài lòng của khách hàng, lần thứ tư liên tiếp, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh trong Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín nhất.