Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Agribank nhận Bằng khen Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”

Kiên Trung 26-05-2019 21:28
Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Công thương tổ chức, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động...

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam Nam tiên dùng hàng Việt Nam", Agribank cùng ngành Ngân hàng kịp thời cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới. Ghi nhận những đóng góp của Agribank, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" diễn ra tối ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được Bộ Công thương trao tặng Bằng khen. Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dự thay mặt Agribank tham dự sự kiện.

 

Chuyển biến từ nhận thức

"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, đồng thời cũng là điều kiện để các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, đẩy lùi tâm lý "sính hàng ngoại"; hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho đất nước.

Nhận thức tầm quan trọng của chủ trương này, Agribank chú trọng tuyên truyền, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nội dung Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó để cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức đúng đắn về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; ưu tiên mua sắm, dùng hàng Việt Nam khi có nhu cầu, coi đó là hành động biểu hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Agribank tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu, chủ yếu đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, với tỷ trọng vốn dành cho "Tam nông" luôn chiếm trên 70% dư nợ nền kinh tế của Agribank và chiếm trên 50% nguồn vốn mà Việt Nam đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.

Thông qua cung ứng kịp thời nguồn vốn, Agribank cùng ngành Ngân hàng giúp hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa ngày càng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, qua đó góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.

Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt. Với nỗ lực đưanguồn vốn vàdịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.

Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (tiến hành ký kết với Kho Bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng, qua đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính Phủ về phát huy vai trò "đầu tầu" của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Doanh nghiệp Nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước tin tưởng giao phó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước.

Bên cạnh đó, Agribank chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, qua đó tiếp cận mở rộng cho vay và cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, nhất là thị trường nội địa.

Góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới

Chính phủ đã phê duyệt và đẩy mạnh triển khai "Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020", Đề án "Nâng cao tiếp cận dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế" tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển dịch vụ năm 2019 và các năm tiếp theo. Xu hướng khách hàng gia tăng sử dụng SPDV của Ngân hàng ngày càng rõ nét. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, người tiêu dùng đã khá quen với phương tiện điện tử thanh toán, đặc biệt tại các TP lớn.

Trong những năm qua, Agribank đã xây dựng được thương hiệu gần gũi, thân thiện, có dấu ấn và bản sắc riêng trong tâm trí khách hàng, hình ảnh Agribank - Ngân hàng gắn với sứ mệnh "Tam nông", giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thương hiệu Agribank đã dần hiện hữu trong thói quen tiêu dùng, giao dịch thanh toán của người dân Việt Nam.

Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", qua đó tích cực cùng cộng đồng xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới, Agribank xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động về Cuộc vận động; Tích cực tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường hợp tác với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Phát huy vai trò "đầu tàu" của NHTM Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, bên cạnh kiên định mục tiêu đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định không ngừng phát triển đa dạng hóa SPDV, cung cấp các SPDV trọn gói, cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn nữa mọi đối tượng khách hàng.

Trong xu thế phát triển nền kinh tế số, Agribank tập trung phát triển mạnh về công nghệ và các dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm đem đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những tiện ích và giá trị gia tăng khác biệt trong giao dịch thanh toán, tích cực góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam...

Tích cực tham gia chương trình của các Hiệp hội để nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như sản phẩm các doanh nghiệp cung cấp để có cơ hội tiếp cận, xúc tiến hợp tác giữa các bên, tham gia các chương trình bình ổn thị trường, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước, cũng như tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Công thương tổ chức ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động, ghi nhận sự nỗ lực của Agribank cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân cả nước trong hành trình phát triển hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, hình thành văn hóa tiêu dùng cùa người Việt trong giai đoạn mới.

TAG: Agribank người Việt Nam dùng hàng Việt Nam chất lượng cao doanh nghiệp Ngân hàng kinh doanh
 
Tin khác
Xúc tiến thương mại: Sợi dây kết nối phát triển bền vững
Xúc tiến thương mại: Sợi dây kết nối phát triển bền vững
Kinhtedothi - Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối cung cầu, DN Hà Nội và các tỉnh, TP có thêm cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Quan trọng hơn cả là qua đây người sản xuất, tiêu dùng, DN và nhà quản lý có được sợi dây kết nối để cùng hướng đến sự phát triển bền vững.
Shop thời trang đồng loạt xả hàng
Shop thời trang đồng loạt xả hàng
Kinhtedothi - Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, thời điểm này các hãng thời trang, shop bán quần áo đồng loạt giảm giá, nhằm xả hết hàng tồn kho, sớm thu hồi vốn chuẩn bị nghỉ Tết.
Buồn vui thị trường chứng khoán Việt
Buồn vui thị trường chứng khoán Việt
Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt năm 2019 chứng kiến không ít buồn vui, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới biến động lớn. Năm 2020, câu chuyện “chờ ngày nắng lên” với hy vọng dòng vốn ngoại đổ vào đã tạo động lực giúp các nhà đầu tư lạc quan hơn. Ngoài ra, những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, một lượng hàng lớn từ DN Nhà nước cổ phần hóa cũng như các “ông lớn” đang xếp hàng chờ niêm yết và nỗ lực nâng hạng thị trường của cơ quan quản lý cũng khiến việc kiếm lời trên kênh đầu tư này thêm hy vọng.
Nhìn lại để vững vàng bước tới
Nhìn lại để vững vàng bước tới
Kinhtedothi - Bức tranh của nền kinh tế trong năm 2019 đang tạo sức bật để kinh tế 2020 có thể về đích không chỉ Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, mà còn tạo điều kiện để thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 6,8% đã đề ra.
Tỷ giá trung tâm giảm, giá trao đổi các ngoại tệ mạnh đồng loạt đi xuống
Tỷ giá trung tâm giảm, giá trao đổi các ngoại tệ mạnh đồng loạt đi xuống
Kinhtedothi – Sáng nay (20/1), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố giảm nhẹ 1 đồng. Giá trao đổi USD trong ngân hàng giảm mạnh.
Giá vàng tăng mạnh khi mở cửa phiên
Giá vàng tăng mạnh khi mở cửa phiên
Kinhtedothi – Sáng nay (20/1), giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng giá. Chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn được hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã được Mỹ và Trung Quốc ký kết.
Việt Nam sẽ xuất khẩu gạo sang Hàn Quốc
Việt Nam sẽ xuất khẩu gạo sang Hàn Quốc
Kinhtedothi - Bên cạnh việc phân bổ 20.000 tấn gạo cho tất cả thành viên WTO, Hàn Quốc sẽ dành cho Việt Nam hạn ngạch riêng là 55.112 tấn gạo.
[Sự kiện kinh tế tuần] Xăng dầu đồng loạt giảm giá dịp cận Tết
[Sự kiện kinh tế tuần] Xăng dầu đồng loạt giảm giá dịp cận Tết
Kinhtedothi - Cận Tết, thị trường xăng dầu có nhiều biến động. Cùng với đó là các sự kiện liên quan tới những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Vingroup, Heineken, Grab.
Siết chặt quản lý thị trường, nguồn gốc thịt lợn dịp Tết
Siết chặt quản lý thị trường, nguồn gốc thịt lợn dịp Tết
Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã đồng loạt ra quân thanh tra, kiểm tra thị trường thực phẩm Tết, nguồn gốc các mặt hàng thịt lợn.
Giá vàng đảo chiều tăng phiên cuối tuần, sự lỏng lẻo trong thỏa thuận thương mại hỗ trợ thị trường
Giá vàng đảo chiều tăng phiên cuối tuần, sự lỏng lẻo trong thỏa thuận thương mại hỗ trợ thị trường
Kinhtedothi – Sáng nay (18/1), giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt đảo chiều tăng. Thị trường vẫn đang thận trọng với thỏa thuận thương mại Mỹ và Trung Quốc đã ký kết giai đoạn 1 do có điều kiện thực hiện lỏng lẻo.
Kinh doanh online phát triển mạnh mẽ: Bán hàng truyền thống không thể biến mất
Kinh doanh online phát triển mạnh mẽ: Bán hàng truyền thống không thể biến mất
Kinhtedothi - Thực tế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thấy bán hàng online là tiến trình chung của bán lẻ thế giới, Việt Nam không nằm ngoài tiến trình đó. Tuy nhiên, lại có xu hướng bán hàng qua sự kết hợp giữa online kênh phân phối truyền thống.