Trang chủ / Công nghệ / Tin tức

Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu

HUY CHƯƠNG 02-11-2019 04:50
Kinhtedothi - Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực hạn chế, do đó để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới là điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, nếu những doanh nghiệp này biết tận dụng các giải pháp dựa trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) thì cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu trở nên hết sức thuận lợi.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã tạo ra hàng nghìn tỷ USD cho hoạt động kinh tế toàn cầu những năm gần đây và đang tiếp tục tăng tốc. Với dân số trẻ, lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, TMĐT tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Cụ thể năm 2013, TMĐT mang doanh thu về cho Việt Nam 2,2 tỷ USD, đến năm 2017 lên 6,2 tỷ USD. Năm 2018, doanh thu từ TMĐT tiếp tục lên 7,8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2015. Nếu vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 30% như hiện nay thì đến năm 2020, TMĐT Việt Nam sẽ đạt doanh thu đến 13 tỷ USD.

Theo Báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam, TMĐT xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu và hiện có 32% DN nhỏ và vừa Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng TMĐT B2B giúp DN xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

 Ông Zhang Kuo – Tổng Giám đốc Alibaba.com

Ông Zhang Kuo – Tổng Giám đốc Alibaba.com cho biết, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có thể xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng TMĐT. Alibaba.com là một trong những kênh TMĐT dẫn đầu thế giới và thông qua Alibaba.com, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước vị thế phát triển kinh tế của Việt nam trong khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có năng lực sản xuất lớn với hơn 500.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít trong số này tham gia thương mại toàn cầu bằng cách sử dụng những kênh kỹ thuật số. Cùng với đó, Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế như lực lượng lao động lành nghề, sản phẩm chất lượng cao và có giá cả cạnh tranh. Vì thế tôi tin rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng rất lớn để xuất khẩu, do đó các doanh nghiệp nên tập trung vào hoạt động kinh doanh B2B.

Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận được với thị trường quốc tế trên nền tảng Alibaba.com, giúp số hóa các doanh nghiệp và tăng thêm nhiều việc làm tại đại phương. Ông Zhang Kua cam kết.

 Ông John Caplan – Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Tập đoàn Alibaba. Ảnh: Huy Chương

Để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, theo ông John Caplan – Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Tập đoàn Alibaba chi sẽ rằng: Alibaba.com giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với số lượng lớn các khách hàng quốc tế chất lượng cao. Do đó, cách doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung và chất lượng cũng như giá cả, bởi vì các doanh nghiệp của Hoa Kỳ rất muốn mua hàng của Việt Nam. Vì vậy chi nhánh Alibaba.com tại Hoa Kỳ đang tích cực nâng cao nhận biết về các nhà cung cấp Việt Nam trên toàn nền tảng Alibaba.com.

Nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, trong suốt 10 năm qua Alibaba.com đã tạo ra một mạng lưới kênh bán hàng phát triển mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa nền tảng trực tuyến TMĐT để tiếp cận thị trường thế giới.

 Bà Trần Bảo Ngọc – Giám đốc công ty Mi.in Eyelash. Ảnh: Huy Chương

Chia sẽ thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng Alibaba.com. Bà Trần Bảo Ngọc – Giám đốc công ty Mi.in Eyelash chuyên sản xuất lông mi giả xuất khẩu cho biết: Sau thành lập và đi vào sản xuất kinh doanh công ty tôi đứng bên bờ vực phá sản vì không có đơn hàng. Một lần lên mạng tìm hiểu về Alibaba.com và đăng ký gian hàng, sau 2 tuần chúng tôi đã liên tục nhận được các đơn hàng từ Châu Âu và Mỹ. Đến nay, sau hơn 2 năm công ty đã mở rộng sản xuất kinh doanh gấp 3 lần.

Nhân câu chuyện này của tôi để chứng minh thêm sự hiệu quả của thương mại điện tử. Nếu như bạn có một sản phẩm tốt và bạn có công cụ tốt để cho mọi người khắp thế giới biết đến sản phẩm của mình, thì chắc chắn công ty tôi sẽ trở thành một công ty toàn cầu trong thời gian sớm nhất. Bà Ngọc nhấn mạnh thêm.

TAG: Alibaba.com.TMĐT thương mại điện tử xuất khẩu
 
Tin khác
iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3
iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3
Kinhtedothi - Dự kiến iPhone 9 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc gồm bạc, xám và đỏ.
Giao dịch trực tuyến siêu miễn phí cùng MSB
Giao dịch trực tuyến siêu miễn phí cùng MSB
Kinhtedothi - Trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp đang gia tăng, nhằm hạn chế tiếp xúc, giao dịch tại nơi công cộng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tư vấn khách hàng sử dụng các tiện ích giao dịch trực tuyến nhằm đảm bảo sự tiện lợi, an toàn mà vẫn có thể trải nghiệm chuỗi ưu đãi hấp dẫn. MSB cũng dành tặng 2.500 chai nước rửa tay khô để khuyến khích các khách hàng thực hiện giao dịch online.
12.000 Vsmart Joy3 đã được bán ra sau 14h lên kệ
12.000 Vsmart Joy3 đã được bán ra sau 14h lên kệ
Thông tin từ Vsmart cho biết Joy 3 đã bán được hơn 12000 máy chỉ trong một ngày 14/2, một kỷ lục mới trong phân khúc sản phẩm dưới 3 triệu đồng. Đáng chú ý hơn, Vsmart Joy 3 gần như độc chiếm phân khúc này trong ngày 14/2.
Điện thoại Vsmart chiếm gần 1/3 tổng số smartphone bán ra ngày 14/2
Điện thoại Vsmart chiếm gần 1/3 tổng số smartphone bán ra ngày 14/2
Kinhtedothi - Theo số liệu từ các kênh bán lẻ toàn quốc, Vsmart Joy 3 đã được bán được 12.000 máy chỉ trong vòng 14 giờ sau khi ra mắt.
Vsmart Joy 3 xô đổ kỉ lục bán hàng phân khúc dưới 3 triệu đồng
Vsmart Joy 3 xô đổ kỉ lục bán hàng phân khúc dưới 3 triệu đồng
Kinhtedothi - Theo số liệu cập nhật từ các kênh bán lẻ toàn quốc, Vsmart Joy 3 sau khi ra mắt chính thức chỉ 14 giờ, đã bán được gần 12000 thiết bị.
Số cuộc tấn công mạng vào Việt Nam liên tục giảm
Số cuộc tấn công mạng vào Việt Nam liên tục giảm
Kinhtedothi - Các chuyên gia nhận định, chuyển biến tích cực trong bức tranh an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm vừa qua là do các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đã được triển khai đồng bộ và quyết liệt.
[Điểm nhấn công nghệ tuần] Tràn lan tin giả về COVID-19
[Điểm nhấn công nghệ tuần] Tràn lan tin giả về COVID-19
Kinhtedothi - Tuần qua, trên mạng xã hội tràn lan tin giả về COVID-19. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của COVID-19, triển lãm công nghệ MWC 2020 bị hủy bỏ.
Hội chứng tạo tin giả thời dịch thật: Cần người đọc thông minh
Hội chứng tạo tin giả thời dịch thật: Cần người đọc thông minh
Kinhtedothi - Đến giờ, cơ quan cảnh sát đã xử phạt không biết bao trường hợp tung tin giả trên mạng xã hội liên quan đến dịch viêm phổi cấp Vũ Hán. Nhưng có vẻ như ý thức của người dân vẫn chưa được cải thiện, khiến cho không ít người cho rằng, với những người yếu tim có khi chưa chết vì dịch virus corona thì đã chết vì hoảng loạn bởi tin giả!
Chính thức hủy triển lãm công nghệ MWC 2020
Chính thức hủy triển lãm công nghệ MWC 2020
Kinhtedothi - Lần đầu tiên sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trên thế giới chính thức bị ngừng tổ chức do ảnh hưởng từ COVID-19.
3 nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về dịch Covid-19
3 nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về dịch Covid-19
Kinhtedothi - Các nghệ sĩ thừa nhận do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin, đồng thời đã tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật về dịch Covid-19.
Sự kiện MMC của làng di động có thể bị hủy vì COVID-19
Sự kiện MMC của làng di động có thể bị hủy vì COVID-19
Kinhtedothi - Do nhiều đơn vị rút khỏi sự kiện nên đơn vị tổ chức MWC sẽ họp qua video để bàn bạc về tình hình và đưa ra kế hoạch dự phòng.