Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Bãi xe không phép tại phường Kim Mã, quận Ba Đình: Tồn tại đến bao giờ?

Vân Nhi 11-07-2018 14:59
Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị các ngày 19/1, 28/2, 15/3, 19/3 có chùm bài phản ánh về một bãi xe không phép có quy mô hàng nghìn mét vuông ngang nhiên tồn tại tại ngõ 31 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, gây bức xúc trong dư luận. Tại thời điểm đó, lãnh đạo phường Kim Mã khẳng định sẽ xử lý nghiêm sai phạm, tuy nhiên, đến thời điểm này, sau nhiều lần “hứa hẹn” vi phạm vẫn tồn tại.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sau khi Báo phản ánh, UBND phường đã tiến hành kiểm tra và đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đối với đại diện cơ sở. Cùng với đó, UBND phường đã tiến hành đình chỉ hoạt động của bãi xe, tuy nhiên, chủ bãi đã xin phép hoạt động đến hết ngày 15/3 do đã ký hợp đồng với các chủ xe.

 Bãi xe không phép tại ngõ 31 Kim Mã vẫn ngang nhiên hoạt động (Ảnh chụp ngày 4/7).  Ảnh:  Công Trình.

Tuy nhiên, đến ngày 4/7, dù đã hết thời gian xin phép thêm, bãi xe không phép tại ngõ 31 Kim Mã vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sau khi Báo phản ánh, ngày 3/5, Phó Giám đốc HTX Dân chủ Trần Việt Hùng đã có Văn bản số 10 – 2018/DC trả lời báo nêu. Tại văn bản này, ông Hùng cho biết, hiện đang tiếp tục làm theo hướng dẫn của UBND quận Ba Đình để hoàn tất thủ tục cấp phép mới theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 4/7, tức đã gần 2 tháng trôi qua, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã Nguyễn Anh Tuấn cho biết, bãi xe trên vẫn chưa được cấp phép.

Cũng tại văn bản trả lời báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc HTX Dân chủ Trần Việt Hùng nêu: "Bãi trông giữ phương tiện trong ngõ 31 Kim Mã của chúng tôi (HTX Dân chủ - PV) hoạt động đến nay đã được 9 năm, qua các đợt kiểm tra đều bảo đảm đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy và các điều kiện an toàn đối với một bãi trông giữ phương tiện. Giá trông giữ xe đều thấp hơn giá quy định của TP. Kể từ khi hoạt động đến nay, chúng tôi đều nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước". 

Với nội dung nêu trên có thể khẳng định, chính quyền địa phương đã biết đến sự tồn tại của bãi xe không phép trong ngõ 31 Kim Mã trong nhiều năm, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, vẫn không được xử lý triệt để. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền địa phương đang cố tình làm ngơ cho vi phạm?

Thậm chí, dưới góc độ những nhà quản lý đô thị, nhiều người đặt câu hỏi, HTX Dân chủ cho rằng đều nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước, vậy đó là những loại thuế nào (ngoài tiền sử dụng đất - PV), bởi, khi chưa được cấp phép trông giữ phương tiện thì khoản thuế đó nộp đi đâu, nộp cho ai và ai là người đứng ra thu khoản thuế này?

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

TAG: bãi xe không phép Kim Mã giao thông
 
Tin khác
Giao lưu trực tuyến “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”
Giao lưu trực tuyến “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”
Kinhtedothi - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và báo Kinh tế & Đô thị tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”.
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Kinhtedothi - Chiều 25/9, Bộ NN&PTNT đã có văn bản thông tin về thực trạng sử dụng biển xe ưu tiên trong hoạt động phòng chống thiên tai, cụ thể là đối với 568 xe được gắn biển “Xe hộ đê”.
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Kinhtedothi - Phát biểu tại buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” diễn ra trên báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn), sáng nay (26/9), ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng: Chúng ta cần tuyên truyền những cái người dân đang cần chứ không tuyên truyền những cái đang có.
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Kinhtedothi - Trước tình trạng nhiều phương tiện, trong đó có cả những siêu xe như Cadilac, Lexus sử dụng biển “Xe hộ đê” giả qua các trạm thu phí BOT, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị rà soát việc cấp, quản lý và sử dụng biển “Xe hộ đê”.
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Kinhtedothi - Tình trạng Grab Bike vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là vừa đi vừa dùng điện thoại đang ở mức báo động. Đã đến lúc cần có một chế tài đủ mạnh để xử lý dứt điểm.
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Kinhtedothi - Dự kiến những năm tới, lượng chất thải rắn tại Hà Nội gia tăng với số lượng lớn. Để giải quyết hiệu quả, TP đang tìm cách thực hiện nhiều giải pháp xử lý mới, trong đó khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong cuộc đua đầu tư và công nghệ mới, Hà Nội không nên bỏ qua một trong những ưu tiên quan trọng là giảm thiểu chất thải tại nguồn.
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Kinhtedothi – Sáng nay (26/9), buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” sẽ được báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn) cập nhật trực tiếp.
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Kinhtedothi - Chiều 25/9, tại UBND huyện Đông Anh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở xã hội tập trung, tỷ lệ 1/500 với quy mô dân số khoảng 12.500 người.
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Kinhtedothi - Theo đánh giá của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 25/9 ở mức trung bình, không khu vực nào có chỉ số AQI ở mức kém.
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Kinhtedothi - Hàng quán, xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại cầu Sét và những tuyến đường dẫn vào khu vực này.
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Kinhtedothi- Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố Phương Liệt (đoạn từ hồ Phương Liệt đến đường Trường Chinh).