Trang chủ / Mua sắm

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee

Mỹ An - Thu Nhung 11-07-2019 09:00
Kinhtedothi - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đã tiến hành khảo sát trên cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam, nhằm tìm hiểu và nghiên cứu sâu về xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trong nửa đầu của năm nay.

Các kết quả khảo sát cho thấy, mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt.

Từ các số liệu thống kê mới nhất từ Shopee, mua sắm trực tuyến đã có những bước phát triển vượt trội trong thời gian qua, thể hiện rõ rệt qua 5 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong sáu tháng đầu năm 2019.

 

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Điển hình, có thể thấy được sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp qua kết quả kinh doanh vượt trội của thương hiệu L’Oréal trong sự kiện Ngày hội chính hãng mới đây trên Shopee. Theo đó, có đến 20 sản phẩm của L’Oréal được bán ra trong mỗi phút, và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 30 lần so với ngày thường.

Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12H - 14H và từ 20H - 22H. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

 

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng

Người dùng ngày càng có xu hướng tìm đến Shopee như một kênh mua sắm ưa thích để tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn nhất từ các thương hiệu mà họ yêu thích. Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Cùng với xu hướng ứng dụng tiện ích công nghệ từ điện thoại thông minh, Shopee đã nhanh chóng tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng việc chụp ảnh hoặc gửi hình ảnh liên quan của sản phẩm. Tính năng này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn

 

Shopee nhận thấy rằng phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến, khi tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày càng nhiều người Việt bắt đầu tham gia kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Trong đó, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người bán trên Shopee Việt Nam có thể bắt nguồn từ những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Theo đó, Shopee Việt Nam đã tham gia buổi tập huấn ‘Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp’ - phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh.

Thông tin thêm vui lòng truy cập tại: https://shopee.vn/
Tải ngay ứng dụng Shopee tại App Store hoặc Google Play.

TAG: Shopee Sức khỏe & Sắc đẹp Thời trang nữ Nhà cửa & Đời sống mua sắm
 
Tin khác
Siêu thị Co.opmart tổ chức Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019
Siêu thị Co.opmart tổ chức Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019
Kinhtedothi – Sáng nay (7/12), tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Siêu thị Co.opmart Hà Nội tổ chức Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019.
Sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hà Nội
Sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng ngày 6/12, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ Nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và Thành phố Hà Nội.
SHB tặng phí bảo hiểm trị giá tới 500 triệu đồng
SHB tặng phí bảo hiểm trị giá tới 500 triệu đồng
Kinhtedothi - Nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ đa dạng với nhiều lợi ích, phục vụ kịp thời nhu cầu đời sống và kinh doanh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn và chương trình tặng bảo hiểm “Vay SHB- An tâm cuộc sống” dành cho các khách hàng cá nhân vay vốn tại SHB.
Khai trương Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC 98 Phố Huế
Khai trương Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC 98 Phố Huế
Kinhtedothi - Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC, thuộc chuỗi cửa hàng chuyên doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đã chính thức được khai trương tại 98 Phố Huế. Cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới, những dòng sản phẩm hiện đại và thời thượng đánh dấu sự chuyển mình đột phá của một thương hiệu đã gắn liền với sự phát triển của thị trường vàng Việt Nam.
Tri ân khách hàng - Tải App liền tay nhận ngay tiền thưởng
Tri ân khách hàng - Tải App liền tay nhận ngay tiền thưởng
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng và hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai chương trình “Tải app liền tay nhận ngay tiền thưởng” với mong muốn quảng bá tới khách hàng những dịch vụ về điện tiện lợi, chất lượng và nhanh chóng.
VietinBank tìm ra chủ nhân chuyến du lịch Mỹ trị giá 100 triệu đồng
VietinBank tìm ra chủ nhân chuyến du lịch Mỹ trị giá 100 triệu đồng
Kinhtedothi - Sau gần 3 tháng triển khai, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Giao dịch nhận quà - Du lịch thả ga” của VietinBank đã tìm ra những khách hàng (KH) may mắn trúng thưởng trong đợt 1. Đặc biệt, giải thưởng 1 chuyến du lịch Mỹ trị giá 100 triệu đồng đã chính thức tìm được chủ nhân.
Vietjet khuấy động đại hội mua sắm với hàng triệu vé 0 đồng
Vietjet khuấy động đại hội mua sắm với hàng triệu vé 0 đồng
Kinhtedothi -Hòa cùng không khí ngày hội mua sắm “Black Friday” 2019 sôi động trên toàn thế giới, hãng hàng không Vietjet cũng không “đứng ngoài cuộc”.
Hút ánh nhìn với trang sức cao cấp AJC – hiện đại và thời thượng
Hút ánh nhìn với trang sức cao cấp AJC – hiện đại và thời thượng
Kinhtedothi - Với thiết kế độc đáo và được chế tác tinh xảo từ những chất liệu kim loại quý là vàng, bạch kim kết hợp cùng kim cương, đá quý hay ngọc trai, dòng trang sức cao cấp A Jewelry Creation của AJC được giới thiệu tại Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC 98 Phố Huế, sẽ tôn vinh nên vẻ đẹp thời thượng, đẳng cấp, sang trọng và tinh tế nhất cho phái đẹp tại các buổi dạ tiệc, hội nghị hay ngay trong công sở.
Thuê bao VinaPhone tại An Giang trúng 1 tỷ đồng
Thuê bao VinaPhone tại An Giang trúng 1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Sử dụng dịch vụ di động để xem video và theo dõi cuộc gọi nhỡ, 1 thuê bao VinaPhone tại An Giang đã trở thành tỷ phú khi trúng giải đặc biệt của chương trình “Đăng ký liền tay – Trúng ngay 1 tỷ”.
Ưu đãi đến 30% khi mua sắm bằng thẻ HDBank
Ưu đãi đến 30% khi mua sắm bằng thẻ HDBank
Kinhtedothi - Nhân sự kiện mua sắm Black Friday, ngân hàng HDBank liên kết cùng các DN bán lẻ Nguyễn Kim, Lazada, Tiki... thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ.
Vincom giảm giá 50% cho hàng nghìn sản phẩm
Vincom giảm giá 50% cho hàng nghìn sản phẩm
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, hệ thống TTTM Vincom tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá và bốc thăm trúng thưởng xe ô tô Vinfast.