Trang chủ / Mua sắm

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee

Mỹ An - Thu Nhung 11-07-2019 09:00
Kinhtedothi - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đã tiến hành khảo sát trên cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam, nhằm tìm hiểu và nghiên cứu sâu về xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trong nửa đầu của năm nay.

Các kết quả khảo sát cho thấy, mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt.

Từ các số liệu thống kê mới nhất từ Shopee, mua sắm trực tuyến đã có những bước phát triển vượt trội trong thời gian qua, thể hiện rõ rệt qua 5 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong sáu tháng đầu năm 2019.

 

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Điển hình, có thể thấy được sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp qua kết quả kinh doanh vượt trội của thương hiệu L’Oréal trong sự kiện Ngày hội chính hãng mới đây trên Shopee. Theo đó, có đến 20 sản phẩm của L’Oréal được bán ra trong mỗi phút, và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 30 lần so với ngày thường.

Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12H - 14H và từ 20H - 22H. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

 

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng

Người dùng ngày càng có xu hướng tìm đến Shopee như một kênh mua sắm ưa thích để tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn nhất từ các thương hiệu mà họ yêu thích. Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Cùng với xu hướng ứng dụng tiện ích công nghệ từ điện thoại thông minh, Shopee đã nhanh chóng tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng việc chụp ảnh hoặc gửi hình ảnh liên quan của sản phẩm. Tính năng này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn

 

Shopee nhận thấy rằng phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến, khi tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày càng nhiều người Việt bắt đầu tham gia kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Trong đó, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người bán trên Shopee Việt Nam có thể bắt nguồn từ những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Theo đó, Shopee Việt Nam đã tham gia buổi tập huấn ‘Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp’ - phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh.

Thông tin thêm vui lòng truy cập tại: https://shopee.vn/
Tải ngay ứng dụng Shopee tại App Store hoặc Google Play.

TAG: Shopee Sức khỏe & Sắc đẹp Thời trang nữ Nhà cửa & Đời sống mua sắm
 
Tin khác
Chợ lá dong nửa thế kỷ ở Sài Gòn tấp nập ngày sát Tết
Chợ lá dong nửa thế kỷ ở Sài Gòn tấp nập ngày sát Tết
Kinhtedothi - Chỉ còn hơn mười ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2020, khu chợ lá dong ở đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, tấp nập với cảnh người mua kẻ bán.
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến những giải pháp tài chính ưu việt, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, PVcomBank luôn đầu tư, đẩy mạnh phát triển đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ. Song hành cùng với đó, các chương trình ưu đãi đặc biệt, mang lại lợi ích kép cho khách hàng cũng liên tục được triển khai.
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Kinhtedothi – Sáng nay (9/1 – tức ngày Rằm tháng Chạp năm Kỷ Hợi), trên thị trường Hà Nội hầu hết các hàng hoá ít biến động giá. Tuy nhiên, giá thịt lợn đã giảm khoảng 10.000 đồng/kg. Đào cành tăng giá mạnh so với năm trước.
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai chương trình “Gửi tiền Kiên Long - Nhận liền lộc Tết” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, tổng giá trị lì xì gần 2 tỷ đồng.
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Kinhtedothi – Vào thời điểm này, người dân vùng ngoại thành Hà Nội đang vào vụ thu hoạch bưởi Diễn. Theo phản ánh của các nhà vườn, năm nay bưởi Diễn không chỉ được mùa về sản lượng mà còn được giá, nhờ đó nhiều nhà vườn bội thu vào dịp Tết Canh Tý.
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Kinhtedothi - Hệ thống siêu thị Big C và GO! giảm mạnh giá bán thịt lợn từ nay đến Tết Nguyên đán, mức bán của 2 hệ thống siêu thị này chỉ còn ở mức giá vốn, phi lợi nhuận.
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Kinhtedothi - UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Big C Thăng Long - một thành viên của Tập đoàn Central Retail tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
Kinhtedothi - Chương trình “Sống tươi khỏe, Sáng tương lai” của Sun Life Việt Nam đã tiến hành quay thưởng đợt cuối, cho những khách hàng may mắn đã tham gia chương trình vào ngày 23/12/2019.
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Kinhtedothi - Chỉ với thị trường miền Nam, Thế Giới Di Động đã vượt qua nhiều đối thủ lão làng trong ngành bán lẻ đồng hồ và vươn lên ngôi đầu chỉ sau 9 tháng kinh doanh. Vì vậy thừa thắng xông lên, chuỗi bắt đầu công phá thị trường đồng hồ màu mỡ ở miền Bắc với kỳ vọng đạt mức tăng trưởng lên gấp bội.
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Kinhtedothi - Một phiên bản đồng hồ tuyệt đẹp, được sản xuất bởi thương hiệu cao cấp hàng đầu Thụy Sỹ với những dấu ấn đặc biệt của Việt Nam. Một phiên bản đồng hồ với số lượng giới hạn chỉ 90 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 - phiên bản đồng hồ giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam vừa được Frederique Constant và Tân Hải Minh ra mắt cuối tháng 12.2019.
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Kinhtedothi - Từ ngày 24/12, PVcomBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho chủ thẻ PVcomBank Mastercard với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đến từ các thương hiệu nổi tiếng.