Trang chủ / Mua sắm

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trên Shopee

Mỹ An - Thu Nhung 11-07-2019 09:00
Kinhtedothi - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đã tiến hành khảo sát trên cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam, nhằm tìm hiểu và nghiên cứu sâu về xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng trong nửa đầu của năm nay.

Các kết quả khảo sát cho thấy, mua sắm trực tuyến đang nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Việt Nam, điều này được minh chứng qua sở thích và hành vi tiêu dùng của người dùng Việt.

Từ các số liệu thống kê mới nhất từ Shopee, mua sắm trực tuyến đã có những bước phát triển vượt trội trong thời gian qua, thể hiện rõ rệt qua 5 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong sáu tháng đầu năm 2019.

 

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Điển hình, có thể thấy được sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp qua kết quả kinh doanh vượt trội của thương hiệu L’Oréal trong sự kiện Ngày hội chính hãng mới đây trên Shopee. Theo đó, có đến 20 sản phẩm của L’Oréal được bán ra trong mỗi phút, và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 30 lần so với ngày thường.

Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12H - 14H và từ 20H - 22H. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

 

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng

Người dùng ngày càng có xu hướng tìm đến Shopee như một kênh mua sắm ưa thích để tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn nhất từ các thương hiệu mà họ yêu thích. Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Cùng với xu hướng ứng dụng tiện ích công nghệ từ điện thoại thông minh, Shopee đã nhanh chóng tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng việc chụp ảnh hoặc gửi hình ảnh liên quan của sản phẩm. Tính năng này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn

 

Shopee nhận thấy rằng phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến, khi tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày càng nhiều người Việt bắt đầu tham gia kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Trong đó, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người bán trên Shopee Việt Nam có thể bắt nguồn từ những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Theo đó, Shopee Việt Nam đã tham gia buổi tập huấn ‘Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp’ - phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng và tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử để phát triển kinh doanh.

Thông tin thêm vui lòng truy cập tại: https://shopee.vn/
Tải ngay ứng dụng Shopee tại App Store hoặc Google Play.

TAG: Shopee Sức khỏe & Sắc đẹp Thời trang nữ Nhà cửa & Đời sống mua sắm
 
Tin khác
Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá
Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá
Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, vì vậy, nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu tăng.
Nhộn nhịp thị trường xe đạp điện trước mùa tựu trường
Nhộn nhịp thị trường xe đạp điện trước mùa tựu trường
Kinhtedothi - Gần đến ngày khai giảng năm học mới, các con phố tập trung cửa hàng bán xe đạp điện, xe máy dung tích dưới 50cm3 như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Bà Triệu, phố Huế … tấp nập người mua. Anh Đức Huy, chủ cửa hàng xe đạp, xe máy điện trên phố Bà Triệu cho biết: 2 tuần trở lại đây, lượng tiêu thụ mặt hàng xe máy, xe đạp điện của cửa hàng đã tăng khoảng 60 - 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
SHB ra mắt thẻ đồng thương hiệu SHB - Galle Privilege Prepaid Card
SHB ra mắt thẻ đồng thương hiệu SHB - Galle Privilege Prepaid Card
Kinhtedothi - Từ ngày 1/8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cùng Galle Watch chính thức ra mắt thẻ đồng thương hiệu SHB - Galle Privilege Prepaid Card và triển khai chương trình “Nhận thẻ xinh, rinh đồng hồ xịn” với nhiều khuyến mại hấp dẫn cùng cơ hội trúng những cặp đồng hồ đôi Romanson đẳng cấp.
Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm
Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm
Kinhtedothi - Còn 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, thế nhưng vào thời điểm cuối tháng 6 Âm lịch, các DN sản xuất bánh Trung thu đã bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường.
Hà Nội: Giá bán nhiều loại trái cây giảm mạnh
Hà Nội: Giá bán nhiều loại trái cây giảm mạnh
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, giá các mặt hàng trái cây trên địa bàn Hà Nội giảm mạnh. Kể cả trái cây trong nước và nhập khẩu đều giảm từ 30 - 50% giá bán trước đó.
Na đầu mùa được giá, hút khách
Na đầu mùa được giá, hút khách
Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 7, tại nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội, tiểu thương đã bắt đầu bày bán na đầu mùa chín sớm. Tuy nhiên, do cung không đủ cầu nên giá bán na vẫn còn rất cao.
4 ưu đãi lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank
4 ưu đãi lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank
Kinhtedothi - Đồng hành mang đến những giá trị vật chất và tinh thần, thực hiện cam kết "Lợi ích cao nhất" cho khách hàng, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi thiết thực, đặc biệt là ưu đãi cộng thêm lãi suất khi khách hàng gửi tiết kiệm.
Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới” tại Bến Tre
Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới” tại Bến Tre
Kinhtedothi - Vào ngày 30/7/2019 tới, Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh tiếp tục phối hợp cùng Hội đồng Nhân sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức đêm Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới” tại TP Bến Tre.
Shopee và Samsung công bố hợp tác chiến lược, mở rộng tiếp cận người dùng trên toàn khu vực
Shopee và Samsung công bố hợp tác chiến lược, mở rộng tiếp cận người dùng trên toàn khu vực
Kinhtedothi - Shopee và Samsung chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm gia tăng kết nối với người dùng tại các nước trong khu vực. Theo đó, trong lần hợp tác này, Samsung sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng mua sắm trên nền tảng trực tuyến thông qua hơn 200 triệu khách hàng của Shopee.
Saffron loạn giá, mập mờ chất lượng
Saffron loạn giá, mập mờ chất lượng
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhụy hoa nghệ tây (saffron) được nhiều người tìm mua khiến mặt hàng này lên “cơn sốt”, bất chấp giá bán lên đến cả trăm triệu đồng/kg.
Nhãn đầu mùa được giá
Nhãn đầu mùa được giá
Kinhtedothi - Thời điểm này, đã bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn ở các tỉnh, thành miền Bắc. Do là đặc sản đầu mùa, trong khi sản lượng giảm nên năm nay mặt hàng này đang được bán với giá khá cao.