Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Bảo Việt - dẫn đầu ngành bảo hiểm năm 2019 do Forbes bình chọn

Hà Lâm - Thu Nhung 02-08-2019 19:03
Kinhtedothi - Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019. Đây là năm thứ tư Forbes Việt Nam tổ chức công bố danh sách này và cũng là năm thứ tư liên tiếp, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự khi đạt được danh hiệu này, khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.
Năm thứ tư liên tiếp, Bảo Việt được Forbes bình chọn trong danh sách TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
Theo danh sách Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với tổng giá trị thương hiệu hơn 9,3 tỷ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được bình chọn trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
So với danh sách năm 2018, danh sách năm nay có sự thay đổi khi mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Bên cạnh đó, tuy giữ nguyên phương pháp tính toán nhưng danh sách được xếp theo từng ngành. Theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới. Thay vì chọn theo giá trị từ cao xuống thấp như các năm trước, việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.
 
Để được bình chọn vào danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Bảo Việt và các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện dựa trên đánh giá vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số công ty được Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán.
Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.
BaovietPay: Tiên phong xây dựng hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số
Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020, từ năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Cùng với việc tiên phong triển khai các sản phẩm tích hợp, ưu việt, trở thành niềm tự hào thương hiệu Việt (mới đây nhất có thể kế tới: Bảo Việt Tâm An, An Phát Cát Tường…), Bảo Việt cũng liên tục nâng cấp hình thức mua bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện, thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Với mục tiêu hướng đến sự an toàn và tiện lợi của khách hàng, BaovietPay được xây dựng và phát triển với những ưu điểm nổi bật như đơn giản trong việc cài đặt, dễ dàng sử dụng và vận hành tốt trên điện thoại sử dụng các hệ điều hành phổ biến là Android và IOS. Bên cạnh đó, BaovietPay đáp ứng hầu hết hoạt động thanh toán hàng ngày như: thanh toán hoá đơn điện, nước, tài chính của hơn 100 đối tác, chuyển tiền, thanh toán tín dụng, nạp thẻ cào, thanh toán cước viễn thông, đặt vé máy bay, tàu hỏa.
Cổ phiếu BVH - cổ phiếu blue-chip dẫn đầu trong ngành bảo hiểm
Trong một năm trở lại đây, cổ phiếu BVH bước vào chu kỳ tăng mạnh trong trung hạn và liên tục đi cùng xu hướng tăng điểm của thị trường. Điều này một lần nữa khẳng định BVH thuộc nhóm các cổ phiếu blue-chip có diễn biến đặc biệt tốt và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. BVH cũng được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn. Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù thị trường cổ phiếu Việt Nam có nhiều biến động nhưng giá cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận ở mức ổn định, đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/7/2019 với mức 85.500 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa đạt gần 60.000 tỷ đồng.
BVH được đánh giá là mã cổ phiếu duy trì trả cổ tức ổn định bằng tiền mặt. Tập đoàn Bảo Việt dự kiến sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 trong Quý III/2019 với tỷ lệ 10%, tương đương với hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 20.000 tỷ đồng.
Với việc dẫn đầu lĩnh vực tài chính - bảo hiểm của một tổ chức uy tín quốc tế, thương hiệu Bảo Việt một lần nữa khẳng định được uy tín cũng như vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế. Đây cũng chính là sự đánh giá cao của cộng đồng, của xã hội và các tổ chức uy tín đối với nỗ lực mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng của Bảo Việt.
TAG: Bảo Việt Bảo Việt Tâm An An Phát Cát Tường cổ phiếu blue-chip BVH
 
Tin khác
PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia
PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia
Kinhtedothi- Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, tháng 12/2019 vừa qua, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.
NSH Petro - Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2020
NSH Petro - Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2020
Kinhtedothi - Ngày 26/9, NSH Petro vinh dự được nhận giải “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”, trong chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và trao tặng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp NSH Petro nhận danh hiệu này.
Vedan Việt Nam được vinh danh “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020'
Vedan Việt Nam được vinh danh “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020"
Kinhtedothi - Vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt nam đã vinh dự được trao chứng nhận “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2020” với hai sản phẩm bột ngọt và hạt nêm, đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp Vedan Việt Nam đạt được giải thưởng cao quý này.
Tập đoàn Hòa Phát và những hoạt động xã hội ý nghĩa
Tập đoàn Hòa Phát và những hoạt động xã hội ý nghĩa
Kinhtedothi - Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hòa Phát luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách thực chất và xuất phát từ tâm với phương châm “Hòa hợp cùng phát triển”. Trong 9 tháng đầu năm, Hòa Phát đã dành gần 16 tỷ đồng thực hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, chung tay vì cộng đồng có ý nghĩa.
9 tháng, cả nước có gần 99.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
9 tháng, cả nước có gần 99.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Kinhtedothi - Ngày 29/9, Tổng cục Thống kê thông tin, trong tháng 9/2020, cả nước có 10,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 203,3 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký là 83 nghìn lao động, giảm 23,1% về số doanh nghiệp, giảm 29,6% về vốn đăng ký và giảm 13,8% về số lao động so với tháng trước.
Tập đoàn BRG góp “Trăng Bình yên” tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Tập đoàn BRG góp “Trăng Bình yên” tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Kinhtedothi - Tập đoàn BRG vừa phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong chương trình Vui Tết trung thu “Trăng Bình yên”, được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào chiều ngày 28/9/2020.
Sonadezi tiếp tục đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
Sonadezi tiếp tục đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
Kinhtedothi - Tại Lễ trao Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức vào ngày 26/9, Tổng công ty CP Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi) đã đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020.
Khai trương 3 đường bay thẳng, Bamboo Airways tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ hộ nghèo Côn Đảo
Khai trương 3 đường bay thẳng, Bamboo Airways tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ hộ nghèo Côn Đảo
Kinhtedothi - Sáng ngày 29/9/2020, chiếc Embraer 195 mang tên Con Son Island (Đảo Côn Sơn) của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), chính thức khai trương 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh của hãng.
HDBank phát hành trái phiếu chuyển đổi cho đối tác chiến lược DEG của Đức
HDBank phát hành trái phiếu chuyển đổi cho đối tác chiến lược DEG của Đức
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - HoSE: HDB) vừa có thông báo ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược với DEG - DEUTSCHE INVESTITIONS - UND ENTWICKLUNGSGESELLSCHAFT MBH (DEG).
HDBank triển khai gói phục hồi kinh doanh cho doanh nghiệp siêu nhỏ
HDBank triển khai gói phục hồi kinh doanh cho doanh nghiệp siêu nhỏ
Kinhtedothi - Ngày 28/9, đồng hành cùng khách hàng cho thuê bất động sản bị ảnh hưởng bởi Covid-19, HDBank triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, số tiền vay lên đến 2 tỷ đồng, ân hạn gốc tới 24 tháng.
BSH lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020
BSH lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020
Kinhtedothi - Sau khi lọt trong danh sách 50 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 do Vietnam Report bình chọn, Bảo hiểm BSH tiếp tục giành đạt danh hiệu “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020 - Vietnam TopBrands 2020”.