Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Bất an chợ cóc, chợ tạm

Trực Nguyên 09-01-2019 08:37
Kinhtedothi - Chỉ cần dạo quanh một số khu vực tại địa bàn các phường như Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm), Nam Trung Yên (Cầu Giấy), Ngã Tư Sở (Đống Đa)… sẽ thấy hết sự ô nhiễm do chợ tạm, chợ cóc gây ra.

 Chợ tạm khu vực Ngã Tư Sở

Nếu khi qua đoạn đường cạnh chợ Ngã Tư Sở, chắc chắn ai cũng phải bịt mũi đi cho nhanh. Tại đây, vào nửa đêm về sáng tất cả các ngày trong tuần, quãng đường này biến thành chợ với mặt hàng chủ yếu là rau quả, tôm cá… Lúc chợ mãn phiên, đầu tôm, lòng cá được vệ sinh qua quýt, nhưng máu, vảy cá vương vãi đầy đường. Bởi vậy, dù mùa Đông hay Hạ, nắng hay mưa đoạn đường này lúc nào cũng bốc mùi ô uế.

Vào chợ tạm Xuân Đỉnh, ngay phía ngoài là mấy hàng kinh doanh thịt chó sống. Cạnh đấy là nơi mua bán, giết mổ gà vịt, cá tôm, hải sản đông lạnh, hàng làm đậu phụ. Nước thải từ hoạt động giết mổ, cộng với mùi nước cống lưu cữu lâu ngày biến thành một thứ mùi mà chỉ cần hít phải vài giây đã khiến người ta muốn ói.
Tại Nam Trung Yên, dù khu chợ tạm được quy hoạch tương đối ngăn nắp, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng. Nhưng đoạn vỉa hè đối diện phía cổng chính là một dãy hàng gia cầm, kinh doanh nhộn nhịp từ sáng tới chiều hôm. Gà, vịt, ngan ngỗng, chim cút, bồ câu bị cắt tiết vặt lông ngay trên vỉa hè. Lông gà, tiết vịt, phân chim nhòe nhoẹt rảnh cống.
Sau khi ngành chức năng giải tỏa chợ tạm trên đường Láng, thứ còn lại chỉ là rác và rác. Những ngày qua, cả một đoạn bờ sông Tô Lịch (từ cầu Mọc đến ngã tư Lê Văn Lương), không thiếu những tôn gỉ, nhựa nát, xốp hỏng, trông không khác gì một bãi chiến trường. Và mỗi sáng trên đường Trích Sài, người ta thường thấy hàng đống cuống hoa, bẹ rau thối. Đấy là phế thải của phiên chợ xanh vừa họp lúc cận bình minh…
Nói một cách công bằng, chợ tạm đã và đang phục vụ nhu cầu của nhiều người. Nhưng để xuất hiện chợ cóc, trách nhiệm thuộc về chính quyền các địa phương. Nếu không có biện pháp thu gom rác thải, vệ sinh môi trường và dẹp ngay những chợ cóc thì cảnh quan môi trường, mỹ quan đô thị sẽ trở nên nhếch nhác. Đây là điều không thể chấp nhận được trong cuộc sống nội đô.

TAG: xuân tảo Nam Trung Yên Ngã Tư Sở trật tự đô thị chợ cóc chợ tạm\r\n
 
Tin khác
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Kinhtedothi - Đoạn đường từ Đê La Thành đến hồ Hoàng Cầu (Đống Đa) đang là một trong những điểm “nóng” về giao thông. Đoạn tuyến này tuy ngắn nhưng lại có nhiều hướng lưu thông, giao thoa, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm mỗi ngày.
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Kinhtedothi - Ngay sau khi thu phí trở lại (15/3), hàng loạt lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do không đi tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Kinhtedothi - Hiện trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình còn không ít xe khách “rùa bò”, dừng đón trả khách gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng. Trong đó, xe khách tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả của Công ty TNHH Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh có tần suất dày đặc và vi phạm ngang nhiên nhất.
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Kinhtedothi - Hoạt động kiến trúc vừa mang tính khoa học, vừa mang tính sáng tạo nghệ thuật, nên luật điều chỉnh hoạt động này khó có thể đáp ứng hết các yêu cầu đề ra. Phương án khả thi hơn cả là cân đối hài hòa các yêu cầu, nhằm vừa thiết lập trật tự quản lý, vừa tạo điều kiện phát triển hoạt động kiến trúc. Đó là quan điểm được các đại biểu, chuyên gia đưa ra khi góp ý cho Dự án Luật Kiến trúc.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Kinhtedothi - Loạt phóng sự ảnh “Nhọc nhằn người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ” của phóng viên Hồ Hạ thực hiện vào cuối tháng 7/2018 đã vinh dự được nhận giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu” tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2019.
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Kinhtedothi - Theo quan sát, khu vực xảy ra tai nạn là đường ngang qua đường sắt không có rào chắn, chỉ có biển báo "chú ý tàu hỏa".
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Kinhtedothi - Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
Kinhtedothi - Ngày 17/3, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân kiểm tra việc cài dây an toàn đối với tài xế và người ngồi trên xe ôtô, xe khách.
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (17/3), Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trời rét. Độ ẩm từ 75 - 98%.
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
Để thực hiện lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố Hà Nội đang cân nhắc thí điểm tại tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi-Hà Đông. Việc thí điểm không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới.