Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Bất chấp Covid-19, doanh thu của Vinamilk vẫn tăng trưởng mạnh

Hà Thanh 30-07-2020 11:19
Kinhtedothi - Trong quý 2/2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 15.495 tỷ đồng qua đó đưa con số tính lũy kế 6 tháng đầu lên mức 29.648 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, trong quý 2/2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 15.495 tỷ đồng (tăng 9,5% so với quý 1/2020 và tăng 6,1% so với cùng kỳ 2019); lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.648 tỷ đồng (tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm).

 Hoạt động sản xuất được Vinamilk duy trì ổn định trong biến động Covid-19, đáp ứng nhu cầu trong nước và các hợp đồng xuất khẩu.
Về hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình kinh tế trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Vinamilk vẫn chủ động tìm kiếm cơ hội tại các thị trường tiềm năng. Hoạt động này ghi nhận các kết quả tích cực như xuất khẩu sữa đi Trung Đông với hợp đồng trị giá 20 triệu USD, xuất khẩu sữa đặc qua Trung Quốc, xuất khẩu sữa hạt và trà sữa vào thị trường Hàn Quốc… đã đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng của quý 2/2020 (tăng 26,8% so với Q1/2020 và tăng 7,1% so với cùng kỳ 2019, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất).

Đáng chú ý, tháng 6 vừa qua, Vinamilk cũng là công ty Sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU).

Tại các chi nhánh nước ngoài Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần 761 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 5% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh của Cty con Driftwood tại Mĩ bị ảnh hưởng khi các trường học tại bang California – nhóm khách hàng chính của Driftwood – vẫn đóng cửa do dịch cúm Covid-19. Còn doanh thu của Cty con Angkor Milk tại Campuchia đã ghi nhận mức tăng trưởng trên 20% trong quý 2/2020 nhờ nhu cầu tốt đối với sản phẩm sữa tại thị trường này.

Doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài của Vinamilk đạt 1.741 tỷ đồng, giảm 6,8% so với cùng kỳ 2019. Đối với GTN/MCM, doanh thu thuần đạt 1.368 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ 2019 do sắp xếp lại và thoái vốn tại các Cty con. Tính Riêng MCM, doanh thu thuần 6 tháng 2020 tăng 8% so với cùng kỳ 2019.

Chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp hợp nhất quý 2/2020 phát sinh 3.757 tỷ đồng, tương đương 24,2% doanh thu thuần (quý 2/2019: 25%). Tỷ lệ này giảm xuống nhờ Vinamilk đã điều chỉnh các chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2/2020 đạt 3.085 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ 2019. Biên lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 19,9%, bằng với cùng kỳ 2019 và thu nhập mỗi cổ phiếu đạt 1.586 đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ 2019.

 Tháng 6/2020, Vinamilk tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông theo hình thức trực tuyến, thống nhất đề ra mục tiêu tăng trưởng dương trong năm 2020
Lũy kế 6 tháng 2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vinamilk đạt 5.861 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 55% kế hoạch năm. Thu nhập mỗi cổ phiếu đạt 3.013 đồng, tăng 2% so với cùng kỳ 2019. Đối với GTN, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 88,4 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 112% so với cùng kỳ. Các động lực tăng trưởng lợi nhuận chính của GTN gồm: 1) hoạt động bán hàng được cải thiện và hiệu quả hơn, 2) doanh thu tài chính tăng 72% so với cùng kỳ 2019, và 3) mức thuế TNDN giảm do chính sách ưu đãi thuế đối với thu nhập của CTCP Sữa Mộc Châu.

Trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 theo hình thức trực tuyến vào ngày 26/6/2020; tung và tái tung gần 10 sản phẩm mới trong đó có các sản phẩm nổi bật như: Cafe đóng chai nhãn hiệu “Hi!Café”, sữa chua ăn cốm, sữa bột Dielac Grow Plus có Tổ Yến...

Với sự đổi mới và sáng tạo bền bỉ nhằm đem lại cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, Vinamilk đã được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 24 năm liền.

Ngoài ra, Vinamilk còn vượt qua nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua (theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint từ 2013 đến 2020 - 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam).

 Vinamilk liên tiếp được sự đánh giá cao về hiệu quả kinh doanh và quản trị bởi các tổ chức tài chính uy tín.
Trong quý 2/2020, Vinamilk lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong Top “50 Cty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, lần thứ 9 vào Top “50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp Cầu Đầu Tư khảo sát.

Ngoài ra, Vinamilk còn tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng như: Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam trao tặng sữa cho trẻ em tại Hà Nội, Huế, Quảng Nam; Chương trình Sữa Học Đường được tích cực triển khai tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Trà Vinh, Hà Giang… sau khi học sinh quay lại trường học.

Trong tháng 4/2020, Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk tại Mỹ đã ủng hộ gần 23 ngàn lít sữa cho tổ chức từ thiện Ngân hàng Thực phẩm - Food Bank - tại khu vực Los Angeles (L.A Food Bank) để hỗ trợ thực phẩm cho người dân sống tại thành phố Los Angeles, bang California đang gặp khó khăn do ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19.

Ngày 30/6/2020, cổ phiếu Vinamilk đóng cửa ở mức giá 112.700 đồng, tương ứng hệ số P/E 12 tháng gần nhất ở mức 20.4x (Vinamilk ước tính).

TAG: Vinamilk kinh doanh lợi nhuận
 
Tin khác
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, kể từ khi phát hiện ra bệnh nhân số 416, Đà Nẵng trở thành “tâm dịch” mới của Việt Nam với gần 200 ca nhiễm Covid-19; trong đó 7 trường hợp đã tử vong theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế ngày 6/8/2020. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cả về vật chất lẫn tinh thần là điều vô cùng có ý nghĩa lúc này.
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
Kinhtedothi - Trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, dù trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, song với sự nỗ lực không ngừng, sự quan tâm của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của TP, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường TP xanh - sạch - đẹp.
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cấp khoản đầu tư 500.000 USD cho startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech.
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Kinhtedothi - Tập đoàn Samsung Electronics đang tìm cách chuyển hoạt động nhà máy sản xuất máy tính cá nhân (PC) từ Trung Quốc sang Việt Nam.