Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Be Group - tân binh của thị trường gọi xe công nghệ

Nha Trang 20-06-2019 08:20
Kinhtedothi - Khởi nghiệp với ứng dụng gọi xe “be” nhưng Công ty CP Be Group không chỉ dừng lại ở tham vọng trong lĩnh vực vận tải mà còn từng bước hiện thực hóa kế hoạch phát triển và mở rộng hệ sinh thái công nghệ mở của mình với các dịch vụ như ví điện tử, tài chính, giao hàng... Tất cả những tham vọng ấy được thực hiện bắt đầu từ mong muốn “lấy đối tác tài xế làm gốc”.

Xây dựng chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho tài xế

Cuối năm 2018, Công ty CP Be Group ra mắt, gia nhập thị trường với ứng dụng gọi xe “be” cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe đã phát triển trước đó như Grab, Fastgo..., nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, “be” đã phát triển được một số lượng khách hàng và đối tác tài xế đáng nể.

Hiện nay, “be” đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay, trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.

 Be Group mong muốn tạo ra một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế.

Để có được những con số đẹp như mơ ấy là câu chuyện bắt đầu từ một mong muốn rất nhân văn là tạo dựng “một chế độ tốt hơn, tử tế hơn với tài xế”. Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải cho biết: “Điều “be” tập trung đầu tiên là chú trọng bảo vệ quyền lợi và an sinh xã hội cho đối tác tài xế. Đây không chỉ là do mô hình kinh doanh vận tải công nghệ của “be” mà còn ở góc độ con người với con người.

“Tôn chỉ hoạt động của Be Group là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của pháp luật Việt Nam”. - Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải

Với “be”, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế và đồng thời, cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà của mình”.

Hiện thực hóa mục tiêu “đối xử tử tế hơn, tốt hơn” với tài xế, “be” đã triển khai một loạt các giải pháp từ xây dựng chế độ chiết khấu tốt nhất đến các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế của mình.

Đầu tháng 6/2019, Be Group chính thức công bố Quỹ phúc lợi beCare dành cho tài xế “be” với mong muốn góp phần giúp đỡ cuộc sống và công việc của tài xế, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc trích một phần doanh thu từ hoạt động kinh doanh của mình để phát triển quỹ.

BeCare được coi là bước đi tiếp theo trong chiến lược kinh doanh dài hạn “lấy tài xế làm gốc” của “be”, đồng thời hiện thực hóa các cam kết của Be Group về chế độ và sự quan tâm thiết thực dành cho cộng đồng tài xế.

Với beCare, Be Group mong muốn các tài xế “be” không những được bảo vệ qua các chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện đã được công ty xây dựng trước đó mà còn được tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay.

Theo đó, Be Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác với PTI để cung cấp gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe bao gồm khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú, tai nạn 24/7, chăm sóc răng miệng, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo...

Lấn sân mảng tài chính

Ngoài ứng dụng gọi xe, Be Group đang hiện thực hóa tham vọng xây dựng một hệ sinh thái công nghệ mở cho riêng mình bằng việc phát triển thêm các các dịch vụ như tài chính, giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...

Mới đây, Be Group và VPBank đã hợp tác chiến lược “nâng tầm hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến hệ sinh thái tài chính số giúp tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế, cũng như hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của các DN vừa và nhỏ.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng, ghi nợ đồng thương hiệu đem đến giải pháp thanh toán tiện lợi cho khách hàng cá nhân, tài xế; Phát triển các chương trình khách hàng thân thiết, tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền.

Ngoài ra, VPBank và Be Group cũng triển khai các dịch vụ tài chính ưu việt dành riêng cho tài xế; cung cấp giải pháp tài chính số hiệu quả cho các DN vừa và nhỏ. “Chúng tôi tin rằng một hệ sinh thái mở, cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các DN tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả DN và nền kinh tế”- Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải nhận định.

Đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 5 tỉnh, TP bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện, công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

TAG: BE GROUP công nghệ thị trường ví điện tử
 
Tin khác
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Kinhtedothi - Chiều 15/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) tổ chức nhằm tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam.
PV GAS thuộc 100 doanh nghiệp hàng đầu của bảng xếp hạng Nikkei Asia300
PV GAS thuộc 100 doanh nghiệp hàng đầu của bảng xếp hạng Nikkei Asia300
Kinhtedothi - Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản – Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á. Vinamilk Vietcombank, PetroVietnam Gas (Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS), FPT và Vingroup là 5 đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách này.
Công đoàn Dầu khí kỷ niệm 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác
Công đoàn Dầu khí kỷ niệm 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi sự kiện 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm, Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã khai mạc triển lãm ảnh “60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ” tại Hà Nội.
Đa cấp New Image bị phạt 250 triệu đồng
Đa cấp New Image bị phạt 250 triệu đồng
Kinhtedothi - Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng xử phạt 250 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.
Vietcombank lập kỷ lục mới về lợi nhuận
Vietcombank lập kỷ lục mới về lợi nhuận
Kinhtedothi - Tại hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, ngân hàng đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản, nhất là các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đúng định hướng chiến lược.
Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt Top 50 công ty quyền lực nhất châu Á
Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt Top 50 công ty quyền lực nhất châu Á
Kinhtedothi - Tạp chí kinh tế uy tín của châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.
TKV đảm bảo cấp than cho điện theo đúng kế hoạch
TKV đảm bảo cấp than cho điện theo đúng kế hoạch
6 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành 55 - 57% kế hoạch năm.
Hà Nội tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá
Hà Nội tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá
Kinhtedothi - Ngày 13/7, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cổ phần hoá (CPH) thoái vốn DNNN và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Lãnh đạo Sở, ngành và DN phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện CPH, thoái vốn theo đúng kế hoạch được giao.
Dấu ấn khẳng định vị thế SHB
Dấu ấn khẳng định vị thế SHB
Kinhtedothi - Dựa trên các tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông và mức độ hài lòng của khách hàng, lần thứ tư liên tiếp, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh trong Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín nhất.
Bamboo Airways đón hành khách thứ 1 triệu tại sân bay Phù Cát – Bình Định
Bamboo Airways đón hành khách thứ 1 triệu tại sân bay Phù Cát – Bình Định
Kinhtedothi - Ngày 12/7, chuyến bay số hiệu QH1213 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Quy Nhơn đã chào đón hành khách thứ 1 triệu tại sân bay Phù Cát – Bình Định.