Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải “thúc” tiến độ thu phí không dừng từ nội bộ

Nguyễn Quý 21-11-2020 21:13
Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phát đi yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc đẩy nhanh việc dán thẻ đầu cuối nhằm tăng tốc tiến độ dự án thu phí không dừng.
 Bộ GTVT tiếp tục đưa ra giải pháp ''thúc'' tiến độ dự án thu phí không dừng. (Ảnh: Hòa Thắng).
Trong văn bản các cơ quan đơn vị trực thuộc, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với toàn bộ các phương tiện thuộc diện thu phí do cơ quan, đơn vị quản lý.
Các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng khi qua các trạm thu phí.
Bộ GTVT nhấn mạnh, việc triển khai áp dụng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn cả nước nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn, chống ùn tắc và tiết kiệm chi phí xã hội. Đây cũng là chủ trương lớn của Chính phủ được thể hiện tại Quyết định số 19/2020 và Chỉ thị số 39/2020.
Được biết, hiện nay, trong số 44 trạm thu phí giai đoạn 1 đã lắp đặt vận hành 25/26 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Ngoài ra, còn có 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác bổ sung vào dự án cũng được lắp đặt vận hành.
Vướng mắc lớn nhất trong giai đoạn 1 của dự án chính là các dự án của Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam khi mới chỉ có dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình lắp đặt thu phí không dừng.
Đối với giai đoạn 2, trong tổng số 33 trạm thì hiện nay có 30 trạm đã được 20 nhà đầu tư quản lý ký phụ lục hợp đồng thu phí tự động không dừng.
Về công tác dán thẻ đầu cuối, tính đến hết ngày 15/11, mới có gần 1 triệu xe ô tô trong tổng số hơn 4 triệu phương tiện trong cả nước dán thẻ thu phí tự động không dừng. Trong số phương tiện đã dán thẻ, cũng mới chỉ có hơn 47% nạp tiền để sử dụng dịch vụ.
TAG: thu phí không dừng thúc tiến độ nội bộ dự án.
 
Tin khác
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 4: Gỡ khó từ cơ chế
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 4: Gỡ khó từ cơ chế
Kinhtedothi - Nhận thấy rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện gói thầu VSMT, mới đây, TP Hà Nội đã đồng ý thanh toán khối lượng phát sinh cho các đơn vị thực hiện duy trì, đảm bảo VSMT trên địa bàn. Trao đổi với phóng viên, nhiều đơn vị thực hiện đấu thầu VSMT trên địa bàn TP khẳng định, để không đi vào vết xe đổ, các cơ quan chức năng cần khắc phục những bất cập trong tiêu chí đấu thầu trong giai đoạn 2021 – 2025.
Cần xây dựng làn đường riêng dành cho xe buýt
Cần xây dựng làn đường riêng dành cho xe buýt
Kinhtedothi - Xe buýt là phương tiện vận tải công cộng (VTCC) chủ lực của Hà Nội, kể cả khi đường sắt đô thị được đưa vào khai thác. Một trong những mục tiêu phải đạt được để xe buýt phát huy hết năng lực, lợi thế của mình, thu hút hành khách sử dụng lâu dài, là phải có làn đường riêng để tăng tối đa vận tốc lưu thông.
Thời tiết hôm nay 4/12: Hà Nội không mưa, nhiệt độ thấp nhất 11 độ C
Thời tiết hôm nay 4/12: Hà Nội không mưa, nhiệt độ thấp nhất 11 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (4/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ. Tại Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa; trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ C, cao nhất 18 - 21 độ C.
Bình Dương: Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Phú Tân
Bình Dương: Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Phú Tân
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Phú Tân.
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 3/12: 2 vụ nổ xe bồn xảy ra liên tiếp khiến 2 người tử vong
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 3/12: 2 vụ nổ xe bồn xảy ra liên tiếp khiến 2 người tử vong
Kinhtedothi - 2 vụ nổ xe bồn xảy ra liên tiếp khiến 2 người tử vong; Xe đầu kéo cháy trơ khung trên cầu Phú Mỹ;... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay (3/12).
'Ngó lơ' biển cấm, phố Cầu Mới biến thành nơi họp chợ tự phát
"Ngó lơ" biển cấm, phố Cầu Mới biến thành nơi họp chợ tự phát
Kinhtedothi - Tại phố Cầu Mới (quận Đống Đa) từ điểm giao đường Nguyễn Trãi tới ngã ba giáp đường Láng với chiều dài khoảng 400m đang biến thành "chợ cóc" gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.
Hà Nội đứng thứ 5 cả nước về thu Quỹ Phòng, chống thiên tai
Hà Nội đứng thứ 5 cả nước về thu Quỹ Phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Ngày 3/12, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) có báo cáo đánh giá kết quả quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai. Theo đó, Hà Nội thuộc nhóm các địa phương đi đầu cả nước về thu Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Trưa nay (3/12), chỉ số tia cực tím tại TP Hồ Chí Minh ở ngưỡng nguy hại cao
Trưa nay (3/12), chỉ số tia cực tím tại TP Hồ Chí Minh ở ngưỡng nguy hại cao
Kinhtedothi - Tia cực tím tại TP Hồ Chí Minh vào trưa ngày hôm nay (3/12) ở mức nguy hiểm và đe doạ đến sức khoẻ của người dân.
Diễn tập cứu nạn, cứu hộ trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Diễn tập cứu nạn, cứu hộ trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Kinhtedothi - Sáng 3/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị (Metro) Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập xử lý sự cố, cứu nạn cứu hộ tại ga Văn Quán, thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 3: Lao đao vì chậm điều chỉnh đơn giá
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 3: Lao đao vì chậm điều chỉnh đơn giá
Kinhtedothi - Ngoài việc chậm điều chỉnh khối lượng phát sinh, một trong những nguyên nhân khiến các DN đứng trên bờ vực phá sản, thậm chí vi phạm quy định của pháp luật là những bất cập trong việc tính định mức, đơn giá thu gom rác… Những vấn đề này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động.
Phát triển đô thị theo hướng thông minh, bền vững: Đổi mới đi đôi với bảo tồn
Phát triển đô thị theo hướng thông minh, bền vững: Đổi mới đi đôi với bảo tồn
Kinhtedothi - Để phát triển đô thị bền vững, bảo tồn giá trị văn hiến, khắc phục những tồn tại trong quá trình phát triển nóng của đô thị Hà Nội giai đoạn vừa qua, công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phải được đổi mới nâng cao theo hướng tích hợp đa ngành theo Luật Quy hoạch mới.