Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Bộ GTVT ra tối hậu thư với nhà thầu Quốc lộ 1D

Bảo Nhi 15-01-2019 15:22
Kinhtedothi - Đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.

Mặt đường QL 1D đoạn qua tỉnh Bình Định xuống cấp. Ảnh: Internet

Bộ GTVT vừa có Công điện yêu cầu Sở GTVT Bình Định khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường QL1D đoạn qua tỉnh này. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Bình Định, Ban QLDA giao thông Bình Định khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác định cụ thể các vị trí bị hư hỏng mặt đường, lập kế hoạch sửa chữa đáp ứng tiến độ yêu cầu, hoàn thành trước ngày 15/1/2019.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư (Sở GTVT Bình Đinh) cần tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2019; Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kịp thời sửa chữa dứt điểm các vị trí hư hỏng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp, đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.

Cũng tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với các nhà thầu tham gia dự án có hư hỏng mặt đường nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư thống kê cụ thể danh sách các nhà thầu, báo cáo Bộ GTVT để xem xét, đánh giá khi triển khai các dự án ngành GTVT các năm tiếp theo. "Chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất ATGT, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa" - Bộ GTVT khẳng định.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng QL 1D, tỉnh Bình Định do Sở GTVT Bình Định làm chủ đầu tư, Ban QLDA giao thông Bình Định quản lý dự án, nhiều vị trí mặt đường bị hư hỏng, nguy cơ gây mất ATGT.

TAG: ATGT Giao thông Vận tải Bộ Giao thông vận tải
 
Tin khác
Bao giờ xử lý núi rác trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài?
Bao giờ xử lý núi rác trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài?
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 14/2 có bài: “Điểm đen" tại đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài: Giám sát chặt để kịp thời xử lý” phản ánh tình tập kết rác thải vô tội vạ trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (phường Định Công, Hoàng Mai).
Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ qua mạng tại 5 địa phương từ 12/3
Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ qua mạng tại 5 địa phương từ 12/3
Kinhtedothi - Việc thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ lần đầu được triển khai thực hiện tại 5 tỉnh, thành phố, dự kiến đến quý III năm 2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước.
Chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn mặn
Chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn mặn
Kinhtedothi - Để chủ động ứng phó với ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân ở Đồng bằng sông cửu Long (ĐBSCL), thời gian qua, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc, quyết liệt chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiều giải pháp.
Quy chuẩn quốc gia về quy hoạch xây dựng: Loại bỏ quy hoạch manh mún
Quy chuẩn quốc gia về quy hoạch xây dựng: Loại bỏ quy hoạch manh mún
Kinhtedothi - Thời gian, qua công tác quy hoạch xây dựng được đánh giá là chưa đồng bộ. Vì vậy, việc Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 22/2019/TT-BXD về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng được nhận định sẽ giúp cho các đồ án quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia sẽ rõ ràng, chi tiết hơn và loại bỏ được những quy hoạch mang tính manh mún, thiếu hiệu quả.
Tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội: Xe dù, bến cóc vẫn lộng hành
Tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội: Xe dù, bến cóc vẫn lộng hành
Kinhtedothi - Tình trạng xe khách “rùa bò”, ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách trên trục đường: Kim Đồng - Giải Phóng - Pháp Vân (quận Hoàng Mai) đã diễn ra nhức nhối từ nhiều năm nay. Nhiều biện pháp đã được thực hiện, lực lượng chức năng tham gia xử lý vi phạm cũng không ít nhưng vi phạm vẫn tiếp diễn từng ngày?
Phế thải ngập đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài: Chưa có biện pháp xử lý hiệu quả
Phế thải ngập đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài: Chưa có biện pháp xử lý hiệu quả
Kinhtedothi - Vài tháng trở lại đây, trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đoạn giáp ranh giữa quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ, đặc biệt là địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ) thường xuyên xuất hiện tình trạng tập kết, đổ trộm phế thải sai quy định. Tuy nhiên, đến nay chính quyền phường sở tại vẫn chưa có những biện pháp xử lý triệt để.
Bất an trên Tỉnh lộ 426
Bất an trên Tỉnh lộ 426
Kinhtedothi - Tỉnh lộ 426 đoạn đi qua xã Hòa Lâm, Trầm Lộng, Đồng Tân (huyện Ứng Hòa) dài 9km, kết nối huyện Mỹ Đức với Phú Xuyên, được đầu tư xây dựng từ năm 2008 đến năm 2014 mới hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây do xe ô tô chở vật liệu xây dựng (VLXD) chạy qua ngày một tăng đã gây ra nhiều bất cập.
Xử lý vi phạm tại gầm cầu Thăng Long: Đá ném ao bèo
Xử lý vi phạm tại gầm cầu Thăng Long: Đá ném ao bèo
Kinhtedothi - Gầm cầu Thăng Long (đoạn chạy qua xã Hải Bối, huyện Đông Anh) mấy năm nay bị người dân chiếm dụng để kinh doanh đồ cũ, xưởng sửa chữa ô tô xe máy, thậm chí còn làm nhà hàng ăn uống, buôn bán suốt ngày đêm. Dù chính quyền xã đã nhiều lần cưỡng chế, nhưng chỉ được một thời gian, sự việc lại tái diễn.
Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng
Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng
Kinhtedothi - HĐND TP Hải Phòng vừa có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rào I có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đảm nhiệm công trình này.
Đường sắt nguy cơ dừng hoạt động toàn quốc do thiếu tiền lương nhân viên
Đường sắt nguy cơ dừng hoạt động toàn quốc do thiếu tiền lương nhân viên
Kinhtedothi - Việc nợ lương nhân viên của ngành Đường sắt đang rất nghiêm trọng và nếu không giải quyết được vấn đề này trong tháng 3/2020 tới thì nguy cơ phải dừng hoạt động trên toàn quốc là rất nhãn tiền.
Xem xét về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vinpearl Air
Xem xét về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vinpearl Air
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Dũng về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air.