Trang chủ / Đô thị / Giao thông

BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã thông thoáng trở lại

Nguyễn Quý 12-06-2019 18:10
Kinhtedothi - Sau 2 ngày căng thẳng, tình trạng người dân tập trung phản đối tại Trạm BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã chấm dứt, trạm thu phí này thông thoáng trở lại.

Từ trưa 12/6, BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã thông thoáng trở lại

Tình trạng người dân tập trung đông để phản đối, gây cản trở công tác thu phí tại Trạm BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình bắt đầu dịu đi từ sáng nay (12/6) và chính thức chấm dứt từ trưa cùng ngày. Ghi nhận tại trạm vào trưa 12/6 cho thấy, người dân đã có sự bàn bạc và thống nhất với chủ đầu tư đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, sau đó thì họ rút về nhà.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc trong công tác tuyên truyền, đồng thời tiến hành phân luồng để các phương tiện di chuyển theo hướng Quốc lộ 6 cũ qua huyện Lương Sơn, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Trước đó, trong 2 ngày (10/6 và 11/6), tại trạm Hòa Lạc - Hòa Bình do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình thu phí, thuộc xóm Văn Minh, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), người dân quanh khu vực trạm thu phí lại mang xe tải ra chặn đường.

Nhiều người dân thuộc 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình để phản đối chính sách thu phí. Hàng chục ô tô dừng đỗ ở cả 6 làn thu phí (4 làn ôtô, 2 làn mô tô).

Người dân đưa ra yêu cầu được miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm. Cụ thể, người dân ở xã Yên Quang và Phúc Tiến thường xuyên phải qua lại tuyến đường, trong khi mức phí qua trạm sau khi được giảm vẫn cao (thấp nhất 17.500 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi).

Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân cùng các tài xế, đến 15h ngày 10/6, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, đến ngày 10 và 11/6, người dân vẫn tiếp tục tập trung phản đối và chưa chịu di dời phương tiện ra khỏi trạm thu phí.

Được biết, từ khi chính thức thu phí đến nay, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6, Hòa Lạc - Hòa Bình đã nhiều lần tổ chức đối thoại và tuyên truyền vận động giải thích cho người dân nhưng tình trạng người dân tập trung phản đối vẫn diễn ra.

Ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, nhà đầu tư đã làm đúng quy định chính sách miễn giảm giá vé được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Hòa Bình họp và thống nhất. Ngay cả các phương tiện chưa sang tên đổi chủ của người dân sống quanh khu vực cũng được doanh nghiệp này giảm giá vé.

TAG: bot QL6 Hoà Lạc hòa bình thông thoáng phản đối căng thẳng trưa 12/6
 
Tin khác
Quảng Ngãi: Xả rác sẽ bị phạt hành chính
Quảng Ngãi: Xả rác sẽ bị phạt hành chính
Kinhtedothi- Thông qua hệ thống camera giám sát, phát hiện người xả rác lần đầu thì nhắc nhở, lần sau xả rác sẽ họp dân lại và yêu cầu những người xả rác phải tham gia dọn rác công ích ở bãi biển, trong trường hợp tái phạm xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Người đi đường thót tim vì những đợt sấm nổ trong trận mưa lớn
Hà Nội: Người đi đường thót tim vì những đợt sấm nổ trong trận mưa lớn
Kinhtedothi – Trưa 22/8, những đợt sấm liên tục nổ ra khiến nhiều người đi đường giật mình thon thót.
Cầu Giấy tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị
Cầu Giấy tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị
Kinhtedothi – Thông tin từ Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy, bắt đầu từ ngày 19 – 26/8, đơn vị này sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài cuối: Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài cuối: Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở
Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nên có nhiều chủ đầu tư đã phải xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với tình hình thực tế. Nhiều ý kiến cho rằng, quản lý dự án ngoài việc nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch thì cũng cần phải nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam.
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: Nhiều tuyến phố nhếch nhác
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: Nhiều tuyến phố nhếch nhác
Kinhtedothi - Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cho các địa phương đăng ký thi đua đảm bảo trật tự đô thị.
Cá chết ở các hồ điều hòa: Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết
Cá chết ở các hồ điều hòa: Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, liên tiếp xuất hiện tình trạng cá chết tại các hồ điều hòa trên địa bàn TP. Thậm chí, nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng tình trạng ô nhiễm môi trường đang quay trở lại với các hồ ở Hà Nội?
Hồi sinh sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor: Khó triển khai đại trà
Hồi sinh sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor: Khó triển khai đại trà
Kinhtedothi - Những ngày qua, dư luận ngỡ ngàng khi chứng kiến chuyên gia Nhật Bản tắm trong khu vực quây tôn thí điểm xử lý ô nhiễm môi trường nước tại khu vực đầu nguồn sông Tô Lịch. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, biện pháp này chỉ là tạm thời và khó áp dụng đại trà để hồi sinh sông Tô Lịch.
[Điểm nóng giao thông] Bất an chợ “cóc” bên đường tàu
[Điểm nóng giao thông] Bất an chợ “cóc” bên đường tàu
Kinhtedothi - Chợ đường tàu phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm họp một cách tự phát từ nhiều năm nay, với đủ các quầy hàng lớn nhỏ như thịt, cá, rau, củ quả... được bày bán một cách bừa bãi, dọc theo đường tàu. Mặc dù đã được thông báo nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm người tới đây họp chợ, gây mất trật tự, mỹ quan đô thị.
Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần 10: Loay hoay chuyện định danh Grab
Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần 10: Loay hoay chuyện định danh Grab
Kinhtedothi - Trước khi bản Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần thứ 10 ra đời, dư luận chờ đợi đây sẽ là “đáp số” cho bài toán định danh taxi công nghệ mà đại diện tiêu biểu là Grab. Tuy nhiên, Bộ GTVT lại bất ngờ bỏ quy định gắn “mào” cho xe hợp đồng điện tử.
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 4: Cái khó ló cái khôn
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 4: Cái khó ló cái khôn
Kinhtedothi - Trong khi vấn đề quản lý hành chính ở các khu đô thị (KĐT) vẫn gặp nhiều khó khăn và luôn trở thành vấn đề “nóng” trong các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, DN và người dân, việc tìm ra “mô hình mẫu” hay ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý được coi là những giải pháp tức thời rất quan trọng.
Đừng để lặp lại sự tùy tiện
Đừng để lặp lại sự tùy tiện
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa công bố dự thảo Thông tư 49 sửa đổi Quy định về xây dựng tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ đường bộ.