Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Các công ty du lịch Mông Cổ mong muốn hợp tác với Việt Nam

Kinhtedothi - Nhằm tăng cường khách du lịch Mông Cổ đến Việt Nam, ngày 14/10, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã có buổi làm việc với một số công ty du lịch của nước bạn, để nắm bắt nhu cầu của khách du lịch Mông Cổ cũng như những thuận lợi, khó khăn cần tháo gỡ khi đưa khách đến Việt Nam.

Trong không khí thân mật, cởi mở, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã khái quát một số nét về tình hình phát triển du lịch, nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực độc đáo trên các vùng miền của Việt Nam; đồng thời giải đáp một số câu hỏi liên quan đến thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch, một số quy định của pháp luật Việt Nam đối với khách du lịch…

Đại sứ Đoàn Thị Hương (áo dài) gặp gỡ một số công ty du lịch Mông Cổ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các công ty du lịch của Mông Cổ đều cho rằng, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, thanh bình, nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ. Những người Mông Cổ đã đến Việt Nam đều rất yêu thích, đặc biệt là du lịch biển.

Trong năm qua, do việc Đại sứ quán tích cực quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với nhiều hình thức phong phú như tổ chức triển lãm, tổ chức các sự kiện, tham gia hội chợ và các sự kiện do Mông Cổ tổ chức… nên nhiều người Mông Cổ đã biết đến Việt Nam. Bên cạnh đó việc cấp visa cho khách du lịch của Đại sứ quán cũng rất thuận lợi, do đó lượng người Mông Cổ đến Việt Nam du lịch đã tăng hơn nhiều so với những năm trước.

Tuy nhiên các công ty du lịch của Mông Cổ cũng nêu ra một số băn khó khăn, hạn chế dẫn đến lượng khách du lịch của Mông Cổ đến với Việt Nam chưa tương tương xứng với tiềm năng.

Ông J.Munkhsaikhan - đại diện Công ty New Juulchin - một trong những đơn vị có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất tại Mông Cổ cho rằng: Mặc dù Đại sứ quán đã tích cực quảng bá, song không ít người Mông Cổ chưa hiểu biết nhiều về Việt Nam, ngay các công ty du lịch của Mông Cổ hiểu biết về các địa danh du lịch, sản phẩm du lịch trong các vùng miền của Việt Nam cũng còn hạn chế. Đặc biệt là giữa Mông Cổ và Việt Nam chưa có đường bay thẳng, nên mất thời gian chờ đợi khi chuyển tiếp, khiến khách du lịch “nản lòng”.

Ở góc độ khác, bà Tuul Sandagsuren góp ý: “Khách Mông Cổ đến Việt Nam du lịch sợ nhất là đi qua đường, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của khách và hình ảnh đẹp về Việt Nam”. Bà Tuul Sandagsuren đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam tạo điều kiện, cho các công ty du lịch Mông Cổ được tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch do Việt Nam tổ chức để có điều kiện tiếp xúc, trao đổi thông tin. Đồng thời đề nghị Đại sứ quán giới thiệu các công ty du lịch uy tín của Việt Nam để hai bên kết nối, hợp tác trong việc trao đổi khách du lịch của hai nước…

Cùng quan điểm với bà Tuul Sandagsuren, ông Munkhdorj, đại diện công ty Mongol Ayalal chia sẻ một điều rất thú vị: “Người Mông Cổ ăn nhiều thịt, mặc dù rất yêu thích Hạ Long, Nha Trang… hải sản của Việt Nam rất ngon, nhưng lại không hợp với người Mông Cổ.”

Ghi nhận những ý kiến của các đại biểu, Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng những khó khăn mà các đại biểu nêu trên là một thực tế cần được tháo gỡ. Năm 2019 là năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ, Đại sứ quán đã tổ chức nhiều hoạt động trong đó có quảng bá, giới thiệu đất nước, con người và danh lam, thắng cảnh của Việt Nam để thu hút người Mông Cổ và bạn bè quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Những ý kiến của các đại biểu nêu trên là rất bổ ích, Đại sứ quán tiếp thu để tổ chức các hoạt động quảng bá mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng, giữa Việt Nam và Mông Cổ chưa có đường bay thẳng là một trở ngại, không chỉ hạn chế khách du lịch mà còn hạn chế thương mại, xuất nhập, khẩu nông sản của cả hai nước. Trong những năm qua, Đại sứ quán đã tích cực tham mưu với các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam và Mông Cổ về việc mở đường bay Hà Nội - Ulan Bator. Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét.

Đối với cấp visa cho khách du lịch, Đại sứ quán sẽ ưu tiên làm việc cả ngoài giờ khi  khách có nhu cầu gấp. Tuy nhiên, phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, do đó các công ty du lịch cũng phải chuẩn bị tốt các thủ tục giấy tờ cần thiết, và khách cũng phải tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian tham quan, du lịch.

Về việc kết nối hợp tác giữa các công ty du lịch 2 nước, Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng, đây là việc cần thiết, hai bên cùng có lợi. Và trên hết khi người Mông Cổ đến Việt Nam và người Việt Nam đến Mông Cổ nhiều hơn sẽ góp phần để hai dân tộc hiểu biết nhau hơn. Đại sứ quán sẽ nỗ lực để doanh nghiệp 2 bên kết nối trong thời gian sớm nhất.

Cảm ơn các đại biểu đã đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn. Đại sứ Đoàn Thị Hương khẳng định đây là những ý kiến rất bổ ích để xây dựng kế hoạch phát triển du lịch trong những năm tới. Những việc thuộc phạm vi giải quyết của Đại sứ quán thì sẽ tổ chức triển khai thực hiện ngay. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan, Đại sứ quán sẽ liên hệ để thúc đẩy giải quyết.

Nhân buổi làm việc, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã giới thiệu và tặng các công ty một số hàng nông sản sấy khô, mít, chuối, cà phê và tài liệu giới thiệu về du lịch của Việt Nam.

TAG: công ty du lịch Mông Cổ mong muốn hợp tác Việt Nam
 
Tin khác
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Kinhtedothi - Ngày 18/11, thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TP Busan (25 - 26/11), Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 đến với Hàn Quốc từ ngày 20/11 tới ngày 11/12/2019.
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Kinhtedothi - Tối ngày 17/11, “Lễ hội văn hóa Lào” 2019 tại FLC Sầm Sơn đã mang tới du khách những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc.
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Kinhtedothi - Ôm trọn bãi biển hình cánh cung xanh biếc của bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý không chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Phú Quốc kỳ thú, mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực độc đáo trên đảo Ngọc.
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…