Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Cận cảnh công trường sửa chữa xuyên đêm đường Vành đai 3 trên cao

Hoàng Hiệp - Văn Trọng 20-02-2020 13:38
Kinhtedothi - Từ ngày 15/2, các đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Công việc trên dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2 tháng.

Công trường thi công xuyên đêm.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - cán bộ Ban Duy tu các công trình Giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội), đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe.

“Đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản” - ông Hải cho biết.

Để phục vụ công tác trên, các nhà thầu tiến hành rào chắn 1/2 lòng đường.

Toàn bộ công tác sửa chữa, thay thế khe co giãn được các nhà thầu thực hiện trong khoảng từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Hiện có 3 mũi thi công độc lập, cách nhau từ 1 - 2km.

Để phục vụ công tác trên, các nhà thầu tiến hành rào chắn 1/2 lòng đường, các phương tiện đi trong thời gian thi công được phân luồng di chuyển trên 1/2 phần lòng đường còn lại.

Do thi công vào ban đêm nên lượng phương tiện lưu thông qua các khu vực không quá đông, giao thông tương đối thuận lợi.

Giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng 126 Nguyễn Hoàng Anh - Chỉ huy công trường cho biết, tại mỗi mũi thi công, đơn vị huy động từ 10 - 12 người, trong đó có 3 người thường xuyên đứng chốt phân luồng và hướng dẫn giao thông.

Việc cắt đục khe co giãn chủ yếu thực hiện bằng thủ công để đảm bảo kết cấu công trình

“Việc thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn cần thực hiện hết sức cẩn thận. Chúng tôi không sử dụng các máy móc cơ giới mà chỉ sử dụng các máy đục, khoan, cắt thủ công để đảm bảo kết cấu công trình. Mỗi mũi thi công sẽ thay thế được 1 khe co giãn trong thời gian khoảng 6 - 7 ngày” - ông Nguyễn Hoàng Anh thông tin.

Để đảm bảo giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao, các đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên từng đoạn thi công, đảm bảo cho các phương tiện đi lại thuận lợi. Đồng thời, bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa tránh gây ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông.

Mỗi khe co giãn có chiều dài khoảng 10m (bề rộng 1 chiều đường Vành đai 3 trên cao).

Được biết, 3 Nhà thầu tham gia thi công là công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng 126; công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Thanh Tùng và công ty CP Xây dựng Trường Thịnh. Tổng giá trị các gói thầu hơn 15 tỷ đồng.

Sau đây là một số hình ảnh thi công mà phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại:

 Mỗi mũi thi công có từ 10 - 12 người tham gia.

 ...trong đó có 3 người đứng hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông được các đơn vị thi công hết sức chú trọng.

Đối với các khe co giãn chưa hoàn thành, những tấm thép này sẽ được đậy phủ lên trên để các phương tiện lưu thông thuận lợi vào ban ngày. 

Thời gian hoàn thiện việc sửa chữa, thay thế 1 khe co giãn hết khoảng 6 - 7 ngày. Dự kiến trong thời gian tới, các nhà thầu phải tăng số mũi thi công lên gấp đôi để đảm bảo tiến độ.

Toàn bộ khối lượng công việc dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/4.


TAG: Vành đai 3 sửa chữa khe co giãn Sở GTVT Ban Duy tu
 
Tin khác
Nhận định tình hình khí tượng thủy văn cả nước tới 17/4
Nhận định tình hình khí tượng thủy văn cả nước tới 17/4
Kinhtedothi - Chiều 10/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra nhận định tình hình khí tượng thủy văn trên phạm vi cả nước từ ngày 11/4 đến ngày 17/4 tới.
Hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1-2% trước khi có dịch Covid-19
Hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1-2% trước khi có dịch Covid-19
Kinhtedothi - Thông tin gây sốc này vừa được Cục Hàng không Việt Nam thông báo và khiến không ít người phải giật mình.
Quy hoạch tỉnh Phú Thọ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Quy hoạch tỉnh Phú Thọ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi quy hoạch là phần lãnh thổ tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích tự nhiên là 3.534,6km2.
Sớm hoàn thiện pháp lý căn hộ condotel, officetel
Sớm hoàn thiện pháp lý căn hộ condotel, officetel
Kinhtedothi - Câu chuyện về tính pháp lý cho một số sản phẩm như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn... đã được đưa ra bàn luận từ nhiều năm nay. Đến hiện tại, tính pháp lý của những sản phẩm này chưa được rõ ràng. Do vậy, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) lại vừa tiếp tục có văn bản gửi Quốc hội đề nghị sớm hoàn thiện pháp lý cho những sản phẩm nêu trên.
Trông giữ xe dưới gầm cầu: Chỉ là giải pháp tình thế
Trông giữ xe dưới gầm cầu: Chỉ là giải pháp tình thế
Kinhtedothi - Liên quan đến việc cho phép tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu, gầm đường trên cao tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là giải pháp hữu hiệu nhưng chỉ mang tính chất tạm thời khi quỹ đất dành cho giao thông tĩnh quá ít.
Để giảm tiêu cực trong đấu thầu xây dựng: Cần phân cấp mạnh hơn
Để giảm tiêu cực trong đấu thầu xây dựng: Cần phân cấp mạnh hơn
Kinhtedothi - Đấu thầu là một trong những công đoạn quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả của các công trình xây dựng, đã được pháp luật quy định khá chặt chẽ. Tuy vậy, theo đánh giá, hoạt động đấu thầu xây dựng đang phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến tiêu cực hay thủ tục rườm rà, gây khó khăn, tốn kém cho DN.
Cao tốc Bắc - Nam và “điểm nghẽn” trong công tác giải phóng mặt bằng
Cao tốc Bắc - Nam và “điểm nghẽn” trong công tác giải phóng mặt bằng
Kinhtedothi - Đây là thực trạng đang diễn ra tại nhiều dự án thành phần thuộc “siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Bộ Xây dựng lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến
Bộ Xây dựng lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến
Kinhtedothi - Ngày 9/4, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức cuộc họp triển khai chỉ đạo của Chính phủ về phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp dịch Covid-19.
Thót tim với đàn trâu ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp
Thót tim với đàn trâu ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp
Kinhtedothi - Khoảng 18 giờ chiều nay (9/4), nhiều phương tiện lưu thông qua cầu Nhật Tân theo hướng về sân bay Nội Bài không khỏi giật mình khi bắt gặp một đàn trâu ung dung đi ngược chiều rất nguy hiểm.
Đồng bằng Sông Cửu Long: Xâm nhập mặn đang tăng trở lại
Đồng bằng Sông Cửu Long: Xâm nhập mặn đang tăng trở lại
Kinhtedothi- Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, xâm nhập mặn khu vực ĐBSCL đang tăng trở lại. Đợt xâm nhập mặn này kéo dài từ nay đến khoảng ngày 15/4, đỉnh điểm sẽ vào các ngày 9-13/4.
TP Hồ Chí Minh kiến nghị hướng xử lý đất của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
TP Hồ Chí Minh kiến nghị hướng xử lý đất của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh mới đây đã có Văn bản số 1225/UBND-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ để xuất việc giải quyết khó khăn và vướng mắc về thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn TP. Trong đó có kiến nghị giải pháp xử lý đối với đất của các DN sau khi cổ phần hóa và dự án có sử dụng đất có nguồn gốc do Nhà nước thuê ngắn hạn.