Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

Đạt Lê 16-05-2018 08:11
Kinhtedothi – Trong hơn 2 năm qua, bãi trông giữ xe trên đất dự án tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) hoạt động không phép gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, chủ đầu tư đã nhiều lần bị xử phạt, tuy nhiên đến nay bãi xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quy định?

Biến tướng đất dự án thành bãi xe không phép

Liên tục trong thời gian vừa qua, đường dây nóng của báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Vĩnh Phúc bức xúc về bãi trông giữ xe tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. Hàng ngày từ sang đến đêm, bãi xe này luôn có hàng trăm xe ô tô ra vào gây ùn tắc giao thông cục bộ trên đường.

Một người dân xin giấu tên cho biết: “Hoạt động của bãi trông xe này từ nhiều năm qua, dân kêu không ít đến chính quyền. Thế nhưng, cứ kiểm tra xong rồi đâu lại vào đó? Giờ cao điểm hay giờ thường thì vẫn thường xuyên ùn tắc vì ô tô xe máy chạy qua tuyến phố này. Nguyên do, cách bãi vài chục mét là nhà tang lễ của Bệnh viện 354. Lượng người ra vào đám liên tục, bãi xe thường cho nhân viên chèo kéo khách vào trông giữ…”.

 Bãi trông giữ xe không phép tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. (ảnh: Đạt Lê).

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, thông tin phản ánh của người dân là có cơ sở. Trong khi tuyến phố Đội Nhân khá hẹp nhưng lượng xe ra vào khu vực luôn ở mật độ cao. Trong khi đó, người bán hoa phục vụ tang lễ, nhân viên bãi trông giữ xe chèo kéo khiến tuyến phố trở nên nhốn nháo. Khi đưa xe ô tô vào bãi, gửi nhanh cũng không cần vé, nhân viên thu giá từ 30.000 – 40.000 đồng…

Qua tìm hiểu, xe ô tô gửi theo tháng có giá 1.300.000đ/tháng, xe gửi thông thường trong ngày 30.000 - 50.000đ/lượt. Số lượng xe lưu trong bãi luôn ổn định ở mức trên dưới 100 xe ô tô. Mỗi ngày chủ bãi xe trái phép này thu về số tiền không nhỏ từ việc trông giữ xe và gây thất thoát một khoản tiền lớn cho ngân sách Nhà nước.

Trước tình trạng hoạt động của bãi trông giữ xe không có giấy phép trong khu dân cư, gần bệnh viện, nguy cơ mất an toàn giao thông, tiềm ẩn về cháy nổ nên người dân đã phản bánh đến chính quyền địa phương nhiều lần. Để xử lý vấn đề này, theo người dân cho biết, UBND phường Vĩnh Phúc đã đến lập biên bản, đình chỉ hoạt động và xử phạt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến nay chủ đầu tư vẫn cho bãi xe hoạt động bất chấp quy định?

Bao giờ xử lý dứt điểm?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc cho biết: Hiện bãi xe không có giấy phép hoạt động. Liên tục trong nhiều năm qua, đoàn kiểm tra của phường, đoàn kiểm tra liên ngành của quận, kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản xử lý.

Về nguồn gốc đất tại bãi xe, theo văn bản tài liệu ông Dũng cung cấp cho thấy: Ngày 25/8/2004 UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 5328/QĐ-UB về việc thu hồi 2955m2 đất tại số 2 - 4 phố Đội Nhân, phường Cống Vị, quận Ba Đình: Giao cho Công ty Tư vấn đầu tư Dự án quốc tế (Công ty ICC) được đầu tư xây dựng Khu văn phòng và nhà ở… Sau khi GPMB, Công ty ICC đã dọn dẹp mặt bằng nhưng chưa thi công thực hiện dự án do còn vướng mắc về giấy phép đầu tư xây dựng.

Từ tháng 7 – 2013 đến tháng 6/2015 Công ty ICC được UBND quận Ba Đình cấp giấy phép tạm trông giữ xe tại khuôn viên đất của dự án. Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND quận Ba Đình không gia hạn giấy phép tạm thời cho Công ty ICC. Thế nhưng, từ đó đến nay phía Công ty ICC vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động bãi trông giữ xe không phép…

 Mặc dù nhiều lần bị xử phạt nhưng đến nay bãi xe của Công ty ICC vẫn hoạt động thách thức pháp luật? (ảnh: Đạt Lê).

Đề cập đến việc xử lý vi phạm đối với bãi trông giữ xe không phép của Công ty ICC, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết: Trước đó, ngày 14/3/2016, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 80/QĐ-UBND: Về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC tại số 2 - 4 Đội Nhân vì đã có hành vi vi phạm hành chính: sử dụng đất để xây dựng công trình, đầu tư bất động sản trái với quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết đã dược công bố… Hình thức xử phạt: phạt tiền 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Biện pháp khắc phục: yêu cầu ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC dừng ngay các hoạt động trông giữ xe tại địa điểm trên.

Ngoài ra, ông Dũng cũng thông tin thêm, UBND phường Vĩnh Phúc trong năm 2017 đã phối hợp với lực lượng chức năng Thanh tra Giao thông quận kiểm tra xử lý, xử phạt hành chính 2 lần 17 triệu đồng đối với Công ty ICC về hoạt động trông giữ xe không phép. Mới đây, ngày 14/3/2018, phường tiếp tục phối hợp Thanh Tra Giao thông quận Ba Đình lập biên bản, phía Thanh Tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông 20 triệu đồng đối với Công ty ICC…

Có thể nói, vi phạm của bãi xe thuộc Công ty ICC quản lý tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc là rõ ràng. Để tránh tình trạng bức xúc đối với người dân khu vực, đề nghị các cấp chính quyền quận Ba Đình cùng phối hợp với lực lượng chức năng xử lý dứt điểm đối với bãi xe không phép nêu trên.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

TAG: bãi xe không phép xử lý phường Vĩnh Phúc Ba Đình xử phạt công ty ICC Thanh tra giao thông
 
Tin khác
Nâng cấp mở rộng hai tuyến tỉnh lộ qua huyện Quốc Oai
Nâng cấp mở rộng hai tuyến tỉnh lộ qua huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2413/QĐ-UBND, cấp phép thi công nâng cấp, mở rộng hai tuyến tỉnh lộ 421A và 421B 9đoạn từ K5+762 đến K7+030 đê hữu Đáy) thuộc địa bàn huyện Quốc Oai.
Sạt lở đất nghiêm trọng tại nhiều địa phương do mưa lớn
Sạt lở đất nghiêm trọng tại nhiều địa phương do mưa lớn
Kinhtedothi - Ngày 23/5, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, tình trạng mưa dông, lốc sét những ngày qua tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương trên cả nước. Đặc biệt, sạt lở đất đang diễn biến rất phức tạp.
Xử lý xe khách vi phạm trên tuyến Giải Phóng – Kim Đồng: Bao giờ hết cảnh “cắt ngọn”?
Xử lý xe khách vi phạm trên tuyến Giải Phóng – Kim Đồng: Bao giờ hết cảnh “cắt ngọn”?
Kinhtedothi - Trước tình trạng xe khách chạy với tốc độ “rùa bò”, dừng, đỗ đón trả khách sai quy định ở nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô nói chung và tuyến Giải Phóng – Kim Đồng nói riêng, các lực lượng chức năng đã mở nhiều chiến dịch nhằm giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, nếu chỉ trông chờ vào các lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường, rất khó để xử lý tận gốc vi phạm trên.
Điều chuyển Thanh tra xây dựng về quận, huyện: Tăng giám sát để triệt nạn bảo kê
Điều chuyển Thanh tra xây dựng về quận, huyện: Tăng giám sát để triệt nạn bảo kê
Kinhtedothi - Về lý thuyết, việc điều chuyển đội thanh tra xây dựng (TTXD) về quận, huyện là động thái “sát sườn” để kiểm tra, giám sát quản lý trật tự xây dựng địa bàn theo hướng nhanh – gọn – hiệu quả. Nghịch lý ở chỗ, tinh thần tốt đẹp trên có dấu hiệu đi “chệch đường ray”, khi có hiện tượng TTXD “làm ngơ” trước các công trình vi phạm trật tự xây dựng.
Sớm xử lý chủ đầu tư chây ỳ, không đủ năng lực
Sớm xử lý chủ đầu tư chây ỳ, không đủ năng lực
Kinhtedothi - Sau quá trình giám sát tại một số quận, huyện, chiều 22/5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên & Môi trường cùng các sở, ngành liên quan về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP.
Ống kính phóng viên: Bò 'ngông nghênh' kiếm ăn trên quốc lộ
Ống kính phóng viên: Bò "ngông nghênh" kiếm ăn trên quốc lộ
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường giao thông, đặc biệt đường QL 23B, thuộc địa bàn xã Tiền Phong, huyện Mê Linh có trường hợp thường xuyên chăn, thả đàn bò khoảng 60 con ăn cỏ ở ven đường và một số xứ đồng liền kề.
 Đẩy nhanh tiến độ dự án cầu vượt An Dương
Đẩy nhanh tiến độ dự án cầu vượt An Dương
Kinhtedothi - Sáng 21/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) Trần Quang Hoài đã tới kiểm tra tiến độ thay thế một phần đê hữu Hồng, đoạn K62+500 - K63+600, bằng kết cấu xây dựng tường chắn bê tông cốt thép tại dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên.
Triển khai Chương trình truyền thông 'Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018'
Triển khai Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018"
Kinhtedothi - Sáng 21/5, tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet.
Nguyên thứ trưởng: Bàn về đặc khu không nên quá cầu toàn
Nguyên thứ trưởng: Bàn về đặc khu không nên quá cầu toàn
An toàn rất quan trọng nhưng an toàn quá dẫn đến chậm là không được. Không nên cầu toàn nữa, đã tính toán kĩ rồi thì hãy mạnh dạn đưa ra để thực hiện - GS.TS Hoàng Thế Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp chia sẻ về việc thành lập 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.
Hạ Đình tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị
Hạ Đình tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của lãnh đạo Công an phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân về những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.
Ecopark ủng hộ 3,5 tỷ đồng xây dựng 60 nhà an toàn trước thiên tai
Ecopark ủng hộ 3,5 tỷ đồng xây dựng 60 nhà an toàn trước thiên tai
Kinhtedothi - Hưởng ứng ngày truyền thống phòng chống thiên tai (22/5/1946 - 22/5/2018), thông qua Quỹ Tấm Lòng Việt, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư của khu đô thị Ecopark đã ủng hộ 3,5 tỷ đồng hỗ trợ những người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.