Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

Đạt Lê 16-05-2018 08:11
Kinhtedothi – Trong hơn 2 năm qua, bãi trông giữ xe trên đất dự án tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) hoạt động không phép gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, chủ đầu tư đã nhiều lần bị xử phạt, tuy nhiên đến nay bãi xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quy định?

Biến tướng đất dự án thành bãi xe không phép

Liên tục trong thời gian vừa qua, đường dây nóng của báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Vĩnh Phúc bức xúc về bãi trông giữ xe tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. Hàng ngày từ sang đến đêm, bãi xe này luôn có hàng trăm xe ô tô ra vào gây ùn tắc giao thông cục bộ trên đường.

Một người dân xin giấu tên cho biết: “Hoạt động của bãi trông xe này từ nhiều năm qua, dân kêu không ít đến chính quyền. Thế nhưng, cứ kiểm tra xong rồi đâu lại vào đó? Giờ cao điểm hay giờ thường thì vẫn thường xuyên ùn tắc vì ô tô xe máy chạy qua tuyến phố này. Nguyên do, cách bãi vài chục mét là nhà tang lễ của Bệnh viện 354. Lượng người ra vào đám liên tục, bãi xe thường cho nhân viên chèo kéo khách vào trông giữ…”.

 Bãi trông giữ xe không phép tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. (ảnh: Đạt Lê).

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, thông tin phản ánh của người dân là có cơ sở. Trong khi tuyến phố Đội Nhân khá hẹp nhưng lượng xe ra vào khu vực luôn ở mật độ cao. Trong khi đó, người bán hoa phục vụ tang lễ, nhân viên bãi trông giữ xe chèo kéo khiến tuyến phố trở nên nhốn nháo. Khi đưa xe ô tô vào bãi, gửi nhanh cũng không cần vé, nhân viên thu giá từ 30.000 – 40.000 đồng…

Qua tìm hiểu, xe ô tô gửi theo tháng có giá 1.300.000đ/tháng, xe gửi thông thường trong ngày 30.000 - 50.000đ/lượt. Số lượng xe lưu trong bãi luôn ổn định ở mức trên dưới 100 xe ô tô. Mỗi ngày chủ bãi xe trái phép này thu về số tiền không nhỏ từ việc trông giữ xe và gây thất thoát một khoản tiền lớn cho ngân sách Nhà nước.

Trước tình trạng hoạt động của bãi trông giữ xe không có giấy phép trong khu dân cư, gần bệnh viện, nguy cơ mất an toàn giao thông, tiềm ẩn về cháy nổ nên người dân đã phản bánh đến chính quyền địa phương nhiều lần. Để xử lý vấn đề này, theo người dân cho biết, UBND phường Vĩnh Phúc đã đến lập biên bản, đình chỉ hoạt động và xử phạt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến nay chủ đầu tư vẫn cho bãi xe hoạt động bất chấp quy định?

Bao giờ xử lý dứt điểm?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc cho biết: Hiện bãi xe không có giấy phép hoạt động. Liên tục trong nhiều năm qua, đoàn kiểm tra của phường, đoàn kiểm tra liên ngành của quận, kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản xử lý.

Về nguồn gốc đất tại bãi xe, theo văn bản tài liệu ông Dũng cung cấp cho thấy: Ngày 25/8/2004 UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 5328/QĐ-UB về việc thu hồi 2955m2 đất tại số 2 - 4 phố Đội Nhân, phường Cống Vị, quận Ba Đình: Giao cho Công ty Tư vấn đầu tư Dự án quốc tế (Công ty ICC) được đầu tư xây dựng Khu văn phòng và nhà ở… Sau khi GPMB, Công ty ICC đã dọn dẹp mặt bằng nhưng chưa thi công thực hiện dự án do còn vướng mắc về giấy phép đầu tư xây dựng.

Từ tháng 7 – 2013 đến tháng 6/2015 Công ty ICC được UBND quận Ba Đình cấp giấy phép tạm trông giữ xe tại khuôn viên đất của dự án. Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND quận Ba Đình không gia hạn giấy phép tạm thời cho Công ty ICC. Thế nhưng, từ đó đến nay phía Công ty ICC vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động bãi trông giữ xe không phép…

 Mặc dù nhiều lần bị xử phạt nhưng đến nay bãi xe của Công ty ICC vẫn hoạt động thách thức pháp luật? (ảnh: Đạt Lê).

Đề cập đến việc xử lý vi phạm đối với bãi trông giữ xe không phép của Công ty ICC, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết: Trước đó, ngày 14/3/2016, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 80/QĐ-UBND: Về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC tại số 2 - 4 Đội Nhân vì đã có hành vi vi phạm hành chính: sử dụng đất để xây dựng công trình, đầu tư bất động sản trái với quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết đã dược công bố… Hình thức xử phạt: phạt tiền 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Biện pháp khắc phục: yêu cầu ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC dừng ngay các hoạt động trông giữ xe tại địa điểm trên.

Ngoài ra, ông Dũng cũng thông tin thêm, UBND phường Vĩnh Phúc trong năm 2017 đã phối hợp với lực lượng chức năng Thanh tra Giao thông quận kiểm tra xử lý, xử phạt hành chính 2 lần 17 triệu đồng đối với Công ty ICC về hoạt động trông giữ xe không phép. Mới đây, ngày 14/3/2018, phường tiếp tục phối hợp Thanh Tra Giao thông quận Ba Đình lập biên bản, phía Thanh Tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông 20 triệu đồng đối với Công ty ICC…

Có thể nói, vi phạm của bãi xe thuộc Công ty ICC quản lý tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc là rõ ràng. Để tránh tình trạng bức xúc đối với người dân khu vực, đề nghị các cấp chính quyền quận Ba Đình cùng phối hợp với lực lượng chức năng xử lý dứt điểm đối với bãi xe không phép nêu trên.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

TAG: bãi xe không phép xử lý phường Vĩnh Phúc Ba Đình xử phạt công ty ICC Thanh tra giao thông
 
Tin khác
Công trình vi phạm của nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú: Vì sao ngang nhiên tồn tại kéo dài?
Công trình vi phạm của nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú: Vì sao ngang nhiên tồn tại kéo dài?
Kinhtedothi - Người dân thôn Dương Kệ, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ rất bức xúc trước việc ông Hà Đức Tòng - nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú (nghỉ hưu năm 2016) xây dựng công trình nhà ở trên thửa đất công.
Sụt lún bất thường tại Khánh Thượng, huyện Ba Vì
Sụt lún bất thường tại Khánh Thượng, huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND xã Khánh Thượng, vào hồi 11 giờ 30 phút ngày 15/1, tại khu đồng Cống Treo, thôn Phú Thứ đã xảy ra hiện tượng sụt lún bất thường.
Dự án bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ trong công viên Cầu Giấy: Biện pháp ổn định trật tự đô thị
Dự án bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ trong công viên Cầu Giấy: Biện pháp ổn định trật tự đô thị
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều ý kiến của người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm về chủ trương của TP xây dựng các bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại các công viên.
[Điểm nóng giao thông] Bó tay với tình trạng nhờn luật trên phố Trúc Khê
[Điểm nóng giao thông] Bó tay với tình trạng nhờn luật trên phố Trúc Khê
Kinhtedothi - Phớt lờ biển cấm, hàng ngày tại nút Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh, nhiều phương tiện từ ô tô đến xe máy vẫn ngang nhiên đi ngược chiều gây cản trở mất ATGT (ảnh).
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư
Kinhtedothi - Trong tháng 1/2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện báo cáo tiền khả thi của Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ xem xét. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia ý nghĩa đặc biệt của đất nước và hiện còn nhiều vấn đề lớn được đặt ra.
Đề xuất biện pháp xử lý tài xế sử dụng chất kích thích
Đề xuất biện pháp xử lý tài xế sử dụng chất kích thích
Kinhtedothi - Thời gian qua có nhiều bài phản ánh trên báo chí về tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua có liên quan đến việc tài xế sử dụng chất kích thích trước khi lái xe.
Xe dù trá hình tại Hải Phòng: Cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng
Xe dù trá hình tại Hải Phòng: Cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng
Kinhtedothi - Báo Kinh tế và Đô thị đã phản ánh hiện tượng xe dù trá hình “lộng hành” khắp TP Hải Phòng, nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Ngay sau bài viết được đăng tải, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Phòng đã có văn bản số 104 ngày 9/11/2019, chỉ đạo Thanh tra Sở cùng các đơn vị có liên quan vào cuộc điều tra làm rõ.
Phát triển hạ tầng giao thông, đô thị là 1 trong 3 đột phá chiến lược
Phát triển hạ tầng giao thông, đô thị là 1 trong 3 đột phá chiến lược
Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng chia sẻ tại Hội thảo"Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng hiệu quả: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị Chính sách cho Việt Nam" trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2019 diễn ra tại Hà Nội diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
Bamboo Airways: Khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên QH202 TP Hồ Chí Minh - Hà Nội 6h sáng 16/1
Bamboo Airways: Khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên QH202 TP Hồ Chí Minh - Hà Nội 6h sáng 16/1
Kinhtedothi - Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào lúc 6h sáng nay theo giờ địa phương. Màn chào sân của hãng hàng không này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng với mong muốn được trải nghiệm dịch vụ mới lạ.
Đại lộ Thăng Long: Giao thông hỗn loạn
Đại lộ Thăng Long: Giao thông hỗn loạn
Kinhtedothi - Không chỉ bụi bẩn, nhếch nhác, Đại lộ Thăng Long còn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người và phương tiện do tình trạng giao thông “hỗn loạn”, mất kiểm soát.
Chợ cóc “bủa vây” trụ sở UBND xã Sơn Đồng
Chợ cóc “bủa vây” trụ sở UBND xã Sơn Đồng
Kinhtedothi - Nhiều tháng nay tại đoạn đường trước cổng trụ sở UBND xã và Trường Mầm Non xã Sơn Đồng từ sáng đến tối xuất hiện chợ cóc kéo dài hơn 100m tọa lạc dưới lòng đường với hàng trăm tiểu thương bày bán đủ các loại hàng hóa, xe máy để bừa bãi...