Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

Đạt Lê 16-05-2018 08:11
Kinhtedothi – Trong hơn 2 năm qua, bãi trông giữ xe trên đất dự án tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) hoạt động không phép gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, chủ đầu tư đã nhiều lần bị xử phạt, tuy nhiên đến nay bãi xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quy định?

Biến tướng đất dự án thành bãi xe không phép

Liên tục trong thời gian vừa qua, đường dây nóng của báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Vĩnh Phúc bức xúc về bãi trông giữ xe tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. Hàng ngày từ sang đến đêm, bãi xe này luôn có hàng trăm xe ô tô ra vào gây ùn tắc giao thông cục bộ trên đường.

Một người dân xin giấu tên cho biết: “Hoạt động của bãi trông xe này từ nhiều năm qua, dân kêu không ít đến chính quyền. Thế nhưng, cứ kiểm tra xong rồi đâu lại vào đó? Giờ cao điểm hay giờ thường thì vẫn thường xuyên ùn tắc vì ô tô xe máy chạy qua tuyến phố này. Nguyên do, cách bãi vài chục mét là nhà tang lễ của Bệnh viện 354. Lượng người ra vào đám liên tục, bãi xe thường cho nhân viên chèo kéo khách vào trông giữ…”.

 Bãi trông giữ xe không phép tại địa chỉ số 2 – 4 Đội Nhân. (ảnh: Đạt Lê).

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, thông tin phản ánh của người dân là có cơ sở. Trong khi tuyến phố Đội Nhân khá hẹp nhưng lượng xe ra vào khu vực luôn ở mật độ cao. Trong khi đó, người bán hoa phục vụ tang lễ, nhân viên bãi trông giữ xe chèo kéo khiến tuyến phố trở nên nhốn nháo. Khi đưa xe ô tô vào bãi, gửi nhanh cũng không cần vé, nhân viên thu giá từ 30.000 – 40.000 đồng…

Qua tìm hiểu, xe ô tô gửi theo tháng có giá 1.300.000đ/tháng, xe gửi thông thường trong ngày 30.000 - 50.000đ/lượt. Số lượng xe lưu trong bãi luôn ổn định ở mức trên dưới 100 xe ô tô. Mỗi ngày chủ bãi xe trái phép này thu về số tiền không nhỏ từ việc trông giữ xe và gây thất thoát một khoản tiền lớn cho ngân sách Nhà nước.

Trước tình trạng hoạt động của bãi trông giữ xe không có giấy phép trong khu dân cư, gần bệnh viện, nguy cơ mất an toàn giao thông, tiềm ẩn về cháy nổ nên người dân đã phản bánh đến chính quyền địa phương nhiều lần. Để xử lý vấn đề này, theo người dân cho biết, UBND phường Vĩnh Phúc đã đến lập biên bản, đình chỉ hoạt động và xử phạt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến nay chủ đầu tư vẫn cho bãi xe hoạt động bất chấp quy định?

Bao giờ xử lý dứt điểm?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc cho biết: Hiện bãi xe không có giấy phép hoạt động. Liên tục trong nhiều năm qua, đoàn kiểm tra của phường, đoàn kiểm tra liên ngành của quận, kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản xử lý.

Về nguồn gốc đất tại bãi xe, theo văn bản tài liệu ông Dũng cung cấp cho thấy: Ngày 25/8/2004 UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 5328/QĐ-UB về việc thu hồi 2955m2 đất tại số 2 - 4 phố Đội Nhân, phường Cống Vị, quận Ba Đình: Giao cho Công ty Tư vấn đầu tư Dự án quốc tế (Công ty ICC) được đầu tư xây dựng Khu văn phòng và nhà ở… Sau khi GPMB, Công ty ICC đã dọn dẹp mặt bằng nhưng chưa thi công thực hiện dự án do còn vướng mắc về giấy phép đầu tư xây dựng.

Từ tháng 7 – 2013 đến tháng 6/2015 Công ty ICC được UBND quận Ba Đình cấp giấy phép tạm trông giữ xe tại khuôn viên đất của dự án. Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND quận Ba Đình không gia hạn giấy phép tạm thời cho Công ty ICC. Thế nhưng, từ đó đến nay phía Công ty ICC vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động bãi trông giữ xe không phép…

 Mặc dù nhiều lần bị xử phạt nhưng đến nay bãi xe của Công ty ICC vẫn hoạt động thách thức pháp luật? (ảnh: Đạt Lê).

Đề cập đến việc xử lý vi phạm đối với bãi trông giữ xe không phép của Công ty ICC, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết: Trước đó, ngày 14/3/2016, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 80/QĐ-UBND: Về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC tại số 2 - 4 Đội Nhân vì đã có hành vi vi phạm hành chính: sử dụng đất để xây dựng công trình, đầu tư bất động sản trái với quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết đã dược công bố… Hình thức xử phạt: phạt tiền 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Biện pháp khắc phục: yêu cầu ông Phạm Xuân Đức đại diện Công ty ICC dừng ngay các hoạt động trông giữ xe tại địa điểm trên.

Ngoài ra, ông Dũng cũng thông tin thêm, UBND phường Vĩnh Phúc trong năm 2017 đã phối hợp với lực lượng chức năng Thanh tra Giao thông quận kiểm tra xử lý, xử phạt hành chính 2 lần 17 triệu đồng đối với Công ty ICC về hoạt động trông giữ xe không phép. Mới đây, ngày 14/3/2018, phường tiếp tục phối hợp Thanh Tra Giao thông quận Ba Đình lập biên bản, phía Thanh Tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông 20 triệu đồng đối với Công ty ICC…

Có thể nói, vi phạm của bãi xe thuộc Công ty ICC quản lý tại số 2 – 4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc là rõ ràng. Để tránh tình trạng bức xúc đối với người dân khu vực, đề nghị các cấp chính quyền quận Ba Đình cùng phối hợp với lực lượng chức năng xử lý dứt điểm đối với bãi xe không phép nêu trên.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

TAG: bãi xe không phép xử lý phường Vĩnh Phúc Ba Đình xử phạt công ty ICC Thanh tra giao thông
 
Tin khác
Ngăn chặn kịp thời một đối tượng đột nhập trái phép Sân bay Liên Khương
Ngăn chặn kịp thời một đối tượng đột nhập trái phép Sân bay Liên Khương
Kinhtedothi - Một đối tượng lạ mặt có ý định đột nhập trái phép vào Sân bay Liên Khương đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ kịp thời.
Tái khởi động dự án tuyến đường Miếu Môn - Hương Sơn
Tái khởi động dự án tuyến đường Miếu Môn - Hương Sơn
Kinhtedothi - Ngày 15/11, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 4772/QĐ-UBND ngày 10/9/2018 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ, và bàn giao hồ sơ dự án tuyến đường trục phát triển Miếu Môn - Hương Sơn, tỷ lệ 1/500.
Hà Nội: Chất lượng không khí 2 điểm giao thông gần ở mức kém
Hà Nội: Chất lượng không khí 2 điểm giao thông gần ở mức kém
Kinhtedothi - Theo đánh giá của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí trong ngày 15/11 ở mức trung bình. Trong đó không khu vực nào có chỉ số đạt mức tốt.
Xế hộp lao xuống vực sâu, 3 người thương vong
Xế hộp lao xuống vực sâu, 3 người thương vong
Kinhtedothi - Vụ tai nạn xảy ra trên QL279, đoạn thuộc địa phận tỉnh Điện Biên khiến một người chết và 2 người bị thương nặng.
Giải pháp chống ngập úng đô thị
Giải pháp chống ngập úng đô thị
Kinhtedothi - Hiện nay, các đô thị lớn của Việt Nam thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng khi xảy ra mưa lớn do hệ thống thoát nước đã cũ kỹ và trở nên quá tải. Giải pháp quản lý thoát nước và chống ngập úng đô thị được xem là vấn đề cấp thiết hiện nay.
Sắp cưỡng chế công trình vi phạm số 50 Quảng An
Sắp cưỡng chế công trình vi phạm số 50 Quảng An
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng vừa ký ban hành Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt, buộc khắc phục hậu quả tại công trình xây dựng số 50 phố Quảng An, phường Quảng An, quận Tây Hồ.
Thành lập 12 đoàn giám sát của Quốc hội về quản lý sử dụng đất đai tại đô thị
Thành lập 12 đoàn giám sát của Quốc hội về quản lý sử dụng đất đai tại đô thị
Kinhtedothi - Sáng 15/11, Đoàn Giám sát của Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018" tổ chức Phiên họp thứ nhất.
TP Hồ Chí Minh: Người dân bán đảo Thanh Đa khốn khó vì quy hoạch treo
TP Hồ Chí Minh: Người dân bán đảo Thanh Đa khốn khó vì quy hoạch treo
Kinhtedothi - Sau 26 năm Dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP Hồ Chí Minh được phê duyệt quy hoạch, nhưng đến nay nơi đây vẫn chỉ là ốc đảo hoang tàn, nhiều gia đình vẫn sống trong những ngôi nhà vá víu tạm bợ vì họ không được làm mới hay sữa chữa lại căn nhà của mình do vướng chữ “quy hoạch”.
Hải Phòng: Cần giải pháp quyết liệt trước vấn nạn xe dù bến cóc tại nút giao cầu Bính
Hải Phòng: Cần giải pháp quyết liệt trước vấn nạn xe dù bến cóc tại nút giao cầu Bính
Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có loạt bài phản ánh về vấn nạn xe dù, bến cóc tại nút giao cầu Bính, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hải Phòng đã có phản hồi tới báo xoay quanh nội dung trên.
Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, Hải Phòng - Làm tốt từ mô hình dân vận khéo
Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, Hải Phòng - Làm tốt từ mô hình dân vận khéo
Kinhtedothi - Dự án đầu tư chỉnh trang lại sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) là công trình có ý nghĩa lớn và quan trọng đối với thành phố Hải Phòng, quận Hồng Bàng. Với mục tiêu tạo một trong những điểm nhấn về kiến trúc, dải trung tâm đẹp, thời gian qua quận Hồng Bàng nói chung, phường Hạ Lý nói riêng đã nỗ lực phấn đấu để về đích theo đúng tiến độ.
Điểm nóng giao thông: Bãi xe án ngữ nút  Hồ Đắc Di - Đặng Văn Ngữ
Điểm nóng giao thông: Bãi xe án ngữ nút Hồ Đắc Di - Đặng Văn Ngữ
Kinhtedothi - Bất chấp những quy định, hàng loạt xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ sát trung tâm nút giao giữa phố Hồ Đắc Di với phố Đặng Văn Ngữ gây cản trở, mất ATGT… Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài những chưa được xử lý dứt điểm.