Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Cảng Quốc tế Cái Mép lập kỷ lục mới trong khai thác cảng

Hà Thanh 08-09-2019 08:43
Kinhtedothi - Sáng 7/9, Cảng Quốc tế Cái Mép - CMIT đã thiết lập một kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ cho một tàu container cập cảng với gần 6.000 container/10.000TEU hàng hóa được dỡ xuống cảng.

Tàu CSCL JUPITER dỡ toàn bộ lượng hàng hóa trên tàu trung chuyển tại cảng CMIT để tiếp tục hành trình đi sửa chữa

Tàu CSCL JUPITER là tàu container trọng tải 156.000 DWT, sức chở 14.074TEU do hãng tàu Cosco khai thác trong tuyến dịch vụ Á - Âu. Trong quá trình hành hải gặp sự cố đã quyết định dỡ toàn bộ lượng hàng hóa trên tàu trung chuyển tại cảng CMIT để tiếp tục hành trình đi sửa chữa. CMIT đã nhanh chóng tìm giải pháp và sắp xếp để hỗ trợ hãng tàu.

Với năng suất cao 140 moves/giờ, sau 42 giờ cập cảng làm hàng, tàu CSCL Jupiter đã khởi hành đi Singapore vào 2h sáng nay. Việc dỡ lượng hàng hóa đến gần 6.000 container/10.000TEU cho một tàu container là một kỷ lục mới không chỉ cho riêng CMIT mà còn là kỉ lục của cảng biển Việt Nam.

"Chúng tôi và hãng tàu đánh giá rất cao năng lực phối hợp và sự hỗ trợ rất lớn, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép”, ông Nguyễn Xuân Kỳ - Phó Tổng Giám Đốc cảng CMIT cho biết.

Hãng tàu quyết định chọn CMIT để dỡ toàn bộ lượng lớn hàng hoá và trung chuyển sang một tàu mẹ khác sau khi khảo sát và xem xét các điều kiện, cầu cảng, bến bãi, năng lực khai thác của các cảng trong khu vực. CMIT luôn tiên phong thử nghiệm tiếp nhận các tàu kích cỡ siêu lớn và hiện là cảng duy nhất cả nước đủ năng lực và được phép tiếp nhận tàu trọng tải 194.000DWT/sức chở 21.500TEU.

Ngoài ra, CMIT cũng đã xuất sắc dành được vị trí Á quân - Huy chương Bạc về thành tích khai thác năm 2018 giữa các cảng lớn trong khu vực châu Á của hãng tàu CMA CGM. Kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ đến 10.000TEU hàng hoá cho một tàu container tiếp tục khẳng định năng lực và vị thế của CMIT trên bản đồ hàng hải quốc tế.

Với lịch cập 5 tuyến tàu mẹ mỗi tuần kích cỡ từ 9.000TEU đến 14.000TEU nối đuôi nhau của các liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới và khoảng 140 chuyến sà lan, tàu nội địa, CMIT đã và đang nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ vượt trội, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Việt Nam.

TAG: Tàu cảng kỷ lục container cập cảng
 
Tin khác
Sau kết luận của Thanh tra TP Hà Nội: Sóc Sơn rốt ráo xử lý vi phạm đất rừng
Sau kết luận của Thanh tra TP Hà Nội: Sóc Sơn rốt ráo xử lý vi phạm đất rừng
Kinhtedothi - Nửa năm sau khi Thanh tra TP Hà Nội công bố các thông báo kết luận về những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất rừng phòng hộ, đặc dụng tại huyện Sóc Sơn, địa phương này đã chỉ đạo các lực lượng chức năng quyết liệt xử lý nghiêm những công trình vi phạm trong giai đoạn 2017 - 2018.
Phần mềm quản lý nhà chung cư: Giải pháp tối ưu cho lợi ích người dân
Phần mềm quản lý nhà chung cư: Giải pháp tối ưu cho lợi ích người dân
Kinhtedothi- Những tranh chấp giữa chủ đầu tư với ban quản trị, tập thể cư dân, trong quá trình quản lý, vận hành nhà chung cư vẫn đang diễn ra với tính chất ngày càng phức tạp.
Đà Nẵng lên tiếng thông tin 21 người Trung Quốc sở hữu quyền sử dụng đất
Đà Nẵng lên tiếng thông tin 21 người Trung Quốc sở hữu quyền sử dụng đất
Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin có 21 người Trung Quốc sở hữu quyền sử dụng đất ở Đà Nẵng, Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã yêu cầu Sở TN-MT TP Đà Nẵng báo cáo chi tiết. Chiều 20/9, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng đã có thông tin về vụ việc.
Hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Hải Phòng: Tòa nhà 25 tầng nằm trên khu 'đất vàng' nhưng bị bỏ hoang
Hải Phòng: Tòa nhà 25 tầng nằm trên khu "đất vàng" nhưng bị bỏ hoang
Kinhtedothi - Tòa nhà 25 tầng của Công ty CP vận tải xăng dầu Vipco xây dựng xong phần thô đã hơn 10 năm qua, nhưng đến nay chưa có dấu hiệu đưa vào sử dụng, gây lãng phí "đất vàng" của thành phố Hải Phòng.
Phường Yên Hòa: Tổ chức tuyên truyền kỹ năng PCCC năm 2019
Phường Yên Hòa: Tổ chức tuyên truyền kỹ năng PCCC năm 2019
Kinhtedothi – Ngày 20/9, UBND phường Yên Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC&CNCH cho khoảng 650 người.
Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh vào đầu tuần sau, có nơi 18 độ C
Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh vào đầu tuần sau, có nơi 18 độ C
Kinhtedothi - Theo dự báo, tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và đặc biệt là ở khu vực Thủ đô Hà Nội, đợt không khí lạnh lần này sẽ tác động rõ nét nhất vào thời điểm đầu tuần sau.
Dự án xây cầu Phú Thứ  “đắp chiếu” vì… 2 mét vuông đất
Dự án xây cầu Phú Thứ “đắp chiếu” vì… 2 mét vuông đất
Kinhtedothi - Cầu Phú Thứ, thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất), theo kế hoạch phải hoàn thành trước ngày 30/4. Thế nhưng, chỉ vì 2 mét vuông chưa được giải phóng mặt bằng (GPMB) mà cả công trình phải “đắp chiếu” suốt 7 tháng qua.
Huyện Quốc Oai: Dân làm đơn thỉnh cầu vì xây nhà trên đất nông nghiệp
Huyện Quốc Oai: Dân làm đơn thỉnh cầu vì xây nhà trên đất nông nghiệp
Kinhtedothi - Trong một thời gian dài, do chính quyền buông lỏng quản lý nên tại xã Phượng Cách (Quốc Oai), nhiều công trình, nhà xưởng xây dựng trên đất nông nghiệp đua nhau mọc lên.
Quản lý trật tự đô thị: Gỡ từ cơ chế
Quản lý trật tự đô thị: Gỡ từ cơ chế
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 5 và 12/9 có chùm bài phản ánh vai trò của công tác dân vận trong GPMB, quản lý trật tự đô thị.
Cuộc chiến Grab và taxi truyền thống bao giờ mới kết thúc?
Cuộc chiến Grab và taxi truyền thống bao giờ mới kết thúc?
Kinhtedothi - Làn sóng phản ứng quy định Grab sẽ không phải đeo mào chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây nhiều tài xế taxi truyền thống đồng loạt đình công để bày tỏ quan điểm không đồng thuận với quy định này.