Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại hư hỏng, Bộ Giao thông ra tối hậu thư

Quý Nguyễn 09-10-2019 19:50
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc nhiều bê bối về chất lượng công trình trong thời gian qua tiếp tục xuất hiện những điểm hư hỏng mới nhưng chủ đầu tư chậm khắc phục.

Hư hỏng mặt đường ở nút giao Túy Loan. (Ảnh: Xuân Mai)

Điểm hư hỏng xuất hiện tại nút giao giữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B (còn gọi là nút giao Túy Loan), thuộc địa phận TP Đà Nẵng. Trước đó, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã lên tiếng cảnh báo về điểm hư hỏng này đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp dự án khẩn trương sửa chữa khắc phục những tồn tại về hạ tầng giao, biển báo. Tuy nhiên, hiện điểm hư hỏng này vẫn chưa được sửa chữa.

Trước sự chậm trễ của chủ đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Advertisement

Trong văn bản gửi đi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng thuộc khu vực nút giao Túy Loan hoàn thành trước ngày 15/10.

Bộ GTVT cũng nhấn mạnh trách nhiệm của Tổng Giám đốc VEC nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực này. Cụ thể, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.

Đối với TCĐB, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống ATGT tại khu vực nút giao Túy Loan và những tổn tại, hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại miền Trung, do Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn, tổng mức dự kiến khoảng 34.000 tỷ đồng, với 13 gói thầu, do VEC làm chủ đầu tư. Dự án khởi công từ 2013, dự án 2 lần gia hạn tiến độ, hoàn thành đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ để khai thác từ năm 2017, thông toàn tuyến từ 2018.

Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc này liên tục xuất hiện các điểm hư hỏng mặt đường và các hạng mục liên quan khiến Bộ GTVT phải yêu cầu dừng thu phí để sửa chữa triệt để.

Bê bối về chất lượng công trình khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị dư luận lên án mạnh mẽ và trở thành dự điểm về tiêu cực trong chất lượng công trình trong các dự án xây dựng đường cao tốc trong thời gian qua. Điều đáng nói là từ năm 2018 đến nay, dù nhiều lần sửa chữa nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn liên tiếp xuất hiện các điểm hư hỏng mới.

TAG: cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi hư hỏng nút giao Túy Loan Bộ GTVT tối hậu thư
 
Tin khác
Xe tải đè ô tô con bẹp dúm, 3 người tử vong
Xe tải đè ô tô con bẹp dúm, 3 người tử vong
Kinhtedothi - Chiếc xe tải chở đất đá bất ngờ lật giữa đường đè lên ô tô con đang lưu thông. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, 1 cháu bé được đưa đi cấp cứu.
Nan giải bài toán tìm đủ lái tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
Nan giải bài toán tìm đủ lái tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
Kinhtedothi - Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, từ tháng 2/2020, sau 2 đợt tuyển dụng (4 tháng), đến nay vẫn chưa tuyển đủ 40 nhân lực để cử đi đào tạo làm lái tàu dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Vỉa hè Hồ Gươm được lát đá hoa cương đẹp, bền, phù hợp cảnh quan
Vỉa hè Hồ Gươm được lát đá hoa cương đẹp, bền, phù hợp cảnh quan
Kinhtedothi - Quận Hoàn Kiếm lựa chọn loại đá đẹp, bền, không có độ bóng lớn, bề mặt sần, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi với không gian Hồ Gươm.
Nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6): Khẩn cấp bảo vệ  đa dạng sinh học
Nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6): Khẩn cấp bảo vệ đa dạng sinh học
Kinhtedothi - Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, Ngày Môi trường thế giới năm nay Liên Hợp quốc kêu gọi hành động khẩn cấp để bảo vệ đa dạng sinh học (ĐDSH), trước nguy cơ hàng triệu loài động thực vật tuyệt chủng do những tác động của con người.
[Điểm nóng giao thông] Xung đột tại nút Thụy Khuê - Văn Cao
[Điểm nóng giao thông] Xung đột tại nút Thụy Khuê - Văn Cao
Kinhtedothi - Để hạn chế tình trạng UTGT tại nút Thụy Khuê – Văn Cao, các lực lượng chức năng đã lắp đặt vòng xuyến, biển báo nhắc nhở các phương tiện di chuyển theo đúng quy định của Luật Giao thông. Tuy nhiên, phớt lờ các quy định, nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên vi phạm khiến khu vực này thường xuyên xuất hiện những xung đột không đáng có.
Đề xuất xe máy phải bật đèn nhận diện 24/24 giờ: Trên bảo có, dưới bảo không
Đề xuất xe máy phải bật đèn nhận diện 24/24 giờ: Trên bảo có, dưới bảo không
Kinhtedothi - Ngay sau khi lãnh đạo Vụ Pháp chế lên tiếng khẳng định rút lại đề xuất buộc xe máy bật đèn cả ngày để nhận diện, lập tức cấp trên của người này lại phủ nhận và cho biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Sự việc xảy ra khiến dư luận đặt câu hỏi, chuyện gì đang diễn ra tại Bộ GTVT?
Di dời trụ sở bộ, ngành: Không thể chậm trễ
Di dời trụ sở bộ, ngành: Không thể chậm trễ
Kinhtedothi - Câu chuyện di dời trụ sở các bộ, ngành, cơ quan T.Ư lại tiếp tục được làm "nóng” các diễn đàn, khi tại nghị trường Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 9 đang có nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về sự chậm trễ bàn giao lại trụ sở cũ cho TP Hà Nội.
Di dời trụ sở bộ, ngành: Quy trách nhiệm cho người đứng đầu
Di dời trụ sở bộ, ngành: Quy trách nhiệm cho người đứng đầu
Kinhtedothi - Xung quanh việc các bộ, ngành đã di dời nhưng không trả lại đất cho TP Hà Nội, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch Thường trực CLB Bất động sản Hà Nội Nguyễn Thế Điệp cho rằng phải quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, bộ, ngành đó.
Di dời trụ sở bộ, ngành: Ì ạch đến bao giờ?
Di dời trụ sở bộ, ngành: Ì ạch đến bao giờ?
Kinhtedothi - Sau hơn 5 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về biện pháp, lộ trình di dời và sử dụng quỹ đất sau khi di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp và các cơ quan đơn vị trong nội thành Hà Nội. Đến nay, việc di dời diễn ra vô cùng “ì ạch” khiến cho nhiều ý kiến trong Thường vụ Quốc hội khóa XIV không khỏi băn khoăn, lo ngại.
Thời tiết hôm nay 4/6: Nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C
Thời tiết hôm nay 4/6: Nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (4/6), thời tiết tại Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 29 độ C, cao nhất 35 - 38 độ C...
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 3/6: 3 khu vực ở mức kém
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 3/6: 3 khu vực ở mức kém
Kinhtedothi – Chiều 3/6, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức trung bình, trên dưới 110.