Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khai thác tốc độ tối đa 100km/h từ ngày 10/7

Hương Thảo 10-07-2019 09:49
Kinhtedothi - Kể từ 0h ngày 10/7/2019, các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đi tốc độ tối đa 100km/h. Đây cũng là vận tốc chuẩn theo thiết kế của đường cao tốc này.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km, được thiết kế tốc độ 100km/h. 

Chính thức thông tuyến ngày 31/12/2018, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km được thiết kế tốc độ 100km/h với quy mô 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, trong thời gian đầu vận hành, cao tốc khai thác vận tốc tối đa 80km/h để giúp người dân làm quen với tuyến đường mới, đồng thời giúp công tác vận hành, tổ chức giao thông trên tuyến dần đi vào quy trình hiệu quả nhất.

Biển báo tốc độ tối đa 80km/h đã được thay thế thành 100km/h.

Sau 6 tháng khai thác, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, theo đó cho phép khai thác tốc độ tối đa 100km/h kể từ 0h ngày 10/7/2019.

Trước đó, ngày 19/6/2019, Liên ngành gồm Cơ quan An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã kiểm tra hiện trường và xác nhận tuyến cao tốc hoàn toàn đủ mọi điều kiện đưa vào vận hành với vận tốc tối đa như thiết kế.

Theo đơn vị vận hành - Công ty CP BOT Biên Cương, vào thời điểm đầu tiến hành thu phí, lưu lượng phương tiện đạt trung bình 4.300 xe mỗi ngày đêm và ngày càng gia tăng.

Lưu lượng phương tiện trên tuyến đường này ngày một tăng cao. 

Lượng xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn ngày càng lớn bởi hiệu quả rõ rệt trong việc rút ngắn thời gian di chuyển. Quãng đường Hà Nội - Vân Đồn đã được rút ngắn từ 5h xuống còn 2,5h, quãng đường Hạ Long - Vân Đồn rút ngắn từ 90 phút xuống còn khoảng 50 phút. Đây cũng là tuyến cao tốc hiện đại với số vốn lên tới gần 12.000 tỷ đồng do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT.

TAG: cao tốc Hạ Long vân đồn Quảng Ninh tốc độ tối đa
 
Tin khác
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài cuối: Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài cuối: Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở
Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nên có nhiều chủ đầu tư đã phải xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với tình hình thực tế. Nhiều ý kiến cho rằng, quản lý dự án ngoài việc nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch thì cũng cần phải nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam.
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: Nhiều tuyến phố nhếch nhác
Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức: Nhiều tuyến phố nhếch nhác
Kinhtedothi - Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cho các địa phương đăng ký thi đua đảm bảo trật tự đô thị.
Cá chết ở các hồ điều hòa: Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết
Cá chết ở các hồ điều hòa: Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, liên tiếp xuất hiện tình trạng cá chết tại các hồ điều hòa trên địa bàn TP. Thậm chí, nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng tình trạng ô nhiễm môi trường đang quay trở lại với các hồ ở Hà Nội?
Hồi sinh sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor: Khó triển khai đại trà
Hồi sinh sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor: Khó triển khai đại trà
Kinhtedothi - Những ngày qua, dư luận ngỡ ngàng khi chứng kiến chuyên gia Nhật Bản tắm trong khu vực quây tôn thí điểm xử lý ô nhiễm môi trường nước tại khu vực đầu nguồn sông Tô Lịch. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, biện pháp này chỉ là tạm thời và khó áp dụng đại trà để hồi sinh sông Tô Lịch.
[Điểm nóng giao thông] Bất an chợ “cóc” bên đường tàu
[Điểm nóng giao thông] Bất an chợ “cóc” bên đường tàu
Kinhtedothi - Chợ đường tàu phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm họp một cách tự phát từ nhiều năm nay, với đủ các quầy hàng lớn nhỏ như thịt, cá, rau, củ quả... được bày bán một cách bừa bãi, dọc theo đường tàu. Mặc dù đã được thông báo nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm người tới đây họp chợ, gây mất trật tự, mỹ quan đô thị.
Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần 10: Loay hoay chuyện định danh Grab
Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần 10: Loay hoay chuyện định danh Grab
Kinhtedothi - Trước khi bản Dự thảo Nghị định 86/2014 sửa đổi lần thứ 10 ra đời, dư luận chờ đợi đây sẽ là “đáp số” cho bài toán định danh taxi công nghệ mà đại diện tiêu biểu là Grab. Tuy nhiên, Bộ GTVT lại bất ngờ bỏ quy định gắn “mào” cho xe hợp đồng điện tử.
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 4: Cái khó ló cái khôn
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 4: Cái khó ló cái khôn
Kinhtedothi - Trong khi vấn đề quản lý hành chính ở các khu đô thị (KĐT) vẫn gặp nhiều khó khăn và luôn trở thành vấn đề “nóng” trong các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, DN và người dân, việc tìm ra “mô hình mẫu” hay ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý được coi là những giải pháp tức thời rất quan trọng.
Đừng để lặp lại sự tùy tiện
Đừng để lặp lại sự tùy tiện
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa công bố dự thảo Thông tư 49 sửa đổi Quy định về xây dựng tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chậm hoàn trả đường dân sinh
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chậm hoàn trả đường dân sinh
Kinhtedothi - “Mượn” đường để chuyên chở vật liệu thi công đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, nhưng nay dù dự án đã đưa vào sử dụng khá lâu mà vẫn còn 17 tuyến đường dân sinh vẫn chưa được hoàn trả. Trong số đó, nhiều tuyến bị hư hỏng, xuống cấp nặng.
Dân khổ vì thiếu nước sinh hoạt, Đà Nẵng họp khẩn
Dân khổ vì thiếu nước sinh hoạt, Đà Nẵng họp khẩn
Kinhtedothi- TP Đà Nẵng với hơn 1 triệu dân đang đối phó với vấn đề an ninh nước sinh hoạt. Tại nhiều khu vực, người dân khát khô, đang dài cổ chờ xe bồn tiếp nước. Trước tình hình trên, chính quyền TP đã phải họp khẩn.
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 4: Kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 4: Kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai
Kinhtedothi - Hàng trăm dự án đã được chính quyền TP Hà Nội bàn giao mặt bằng, nhưng hàng chục năm qua mới chỉ triển khai được một phần hạ tầng giao thông, thoát nước... rồi vẫn bị “đắp chiếu” bỏ hoang, gây lãng phí tài nguyên.