Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

CEO Curnon Nguyễn Quang Thái: Người viết ước mơ đồng hồ Việt

Khánh Linh - Việt Trang 11-04-2019 08:18
Kinhtedothi - Với khát khao xây dựng một thương hiệu mang hơi thở Việt, CEO Nguyễn Quang Thái cùng đồng sự đã sáng lập và phát triển thương hiệu đồng hồ thời trang Curnon riêng với tuyên bố, chất lượng không hề thua kém các hãng đồng hồ thời trang nổi tiếng khác.

Dám theo đuổi đam mê

Nguyễn Quang Thái SN 1991 trong một gia đình khá giả ở Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thái cùng gia đình chuyển sang Mỹ để học tập và sinh sống. Như nhiều bạn trẻ khác, Thái cũng ấp ủ những hoài bão, ước mơ lớn của cuộc đời.

Để theo đuổi đam mê, chàng trai 9x đã đưa ra quyết định trở thành sinh viên ngành thiết kế nội thất tại Đại học Marymount ở bang Virginia.

 Giới thiệu đồng hồ thời trang Curnon cho khách hàng.

Năm 2014, sau 7 năm học tập và sinh sống ở Mỹ, Thái quyết định quay trở về Việt Nam đầu quân cho một công ty thiết kế nội thất Nhật Bản tại Hà Nội. Sở hữu một công việc khá ổn định nhưng Thái luôn ấp ủ ý định khởi nghiệp từ những ý tưởng độc đáo, chưa ai làm. Năm 2015, Thái triển khai dự án của riêng mình mang tên 2Guys1Box. Đây là loại hình hộp quà thuê bao hàng tháng, với những món phụ kiện thời trang bí mật dành cho những người đăng ký trước.

Dự án kinh doanh liên tục nhận được những kết quả vượt ngoài mong đợi, tuy nhiên, Thái vẫn ngày đêm suy nghĩ về một DN thực sự mang hơi thở Việt. “Vốn là người có sở thích sưu tập đồng hồ, khi thấy phong trào đồng hồ thời trang của thương hiệu Daniel Wellington rầm rộ trên thị trường, tôi luôn đặt câu hỏi tại sao người Việt phải sử dụng đồng hồ của các nước khác mà không phải của Việt Nam” – Thái nhớ lại.

Từ suy nghĩ đó, Thái ôm ấp ý tưởng làm một thương hiệu đồng hồ thời trang đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, để bắt đầu, Thái hiểu khá rõ rằng, trong kinh doanh, muốn đi xa phải có sự đồng hành cùng nhau. May mắn, trong khoảng thời gian đó Thái gặp được hai người bạn trong một event về startup. Một người là tín đồ đam mê đồng hồ, và người còn lại chính là một minh chứng có ước mơ tạo ra sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Dựa trên một số cảm hứng về những thương hiệu đồng hồ yêu thích, Thái và 2 nhà sáng lập đã đi chu du để tìm đối tác sản xuất ưng ý. “Chúng tôi mất nửa năm để thử nghiệm thiết kế và sản xuất được ra một chiếc prototype đầu tiên. Sau đó, chúng tôi đi đến quyết định sản xuất các chi tiết ở nước ngoài nhưng sở hữu dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam với 3 công đoạn cơ bản là nghiên cứu, thiết kế và gia công” –Thái chia sẻ.

 CEO Nguyễn Quang Thái.

Tháng 12/2016, những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Curnon chính thức ra mắt thị trường. Sau khi ra mắt thị trường trong một tháng, tổng số lượng bán của công ty đã là 600 chiếc. Ngay sau tháng đầu tiên, Curnon bị rơi vào cảnh 2 tháng không có hàng để bán, vì những vấn đề liên quan đến hậu cần và sản xuất. “Qua đây tôi rút ra được bài học kinh nghiệm xương máu về việc lập kế hoạch chính xác, doanh thu lẫn dòng tiền. Vậy nên bán chạy và bán nhanh sẽ chỉ có lợi trong ngắn hạn nếu bạn không có kế hoạch dài hạn” – Thái chia sẻ.

Hiểu để chinh phục khách hàng

Bất cứ một mô hình kinh doanh nào cũng được bắt đầu bằng khách hàng. Điều căn cốt nhất phải hiểu được đối tượng mình hướng đến là ai, cần gì để cho ra đời sản phẩm phù hợp. “Đó cũng là lý do tôi quyết định quay trở về Việt Nam để theo đuổi đam mê. Vì tôi là người Việt Nam, tôi hiểu văn hoá cũng như con người Việt Nam hơn. Và để thành công, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh như của mình, thì việc hiểu sâu về thị trường là yếu tố quan trọng nhất” – Thái tâm sự.

Qua tìm hiểu Thái phát hiện ra giới trẻ Việt Nam rất yêu thích đồng hồ khi xem nó như một loại trang sức. Với quy mô dân số đông, người trẻ chiếm tỷ lệ lớn, thị trường đồng hồ thời trang có tiềm năng rất lớn. Vì vậy, khách hàng mục tiêu mà Curnon hướng tới phục vụ là thế hệ trẻ tôn trọng thương hiệu và họ muốn đeo những chiếc đồng hồ thật. Với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD và 11 triệu người tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của giới trẻ, sản phẩm đồng hồ của Curnon tập trung vào tính thời trang và chất lượng, trong khi giá bán vừa túi tiền, dao động quanh mốc 2 triệu đồng/chiếc. Sau hơn 3 năm tập trung phát triển thương hiệu đồng hồ Việt, đến nay, doanh thu của Curnon đang tăng theo cấp số nhân. Thành tựu lớn nhất của Curnon là trở thành thương hiệu đồng hồ Việt Nam đầu tiên tồn tại.

Với những thành công nhất định, không thể phủ nhận, Thái đã dám viết nên câu chuyện định danh cho thương hiệu Việt, đồng hồ thời trang đầu tiên của Việt Nam. “Chúng tôi luôn tự hào vì chúng tôi đang đi đúng hướng so với tầm nhìn lúc khởi điểm. Thương hiệu đồng hồ Curnon hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm đột phá trong năm 2019” - Thái chia sẻ thêm.

Doanh thu năm 2018 của Curnon đạt 13 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với năm 2017. Nhân sự của công ty cũng tăng từ 4 người lên 38 người, cùng với sự ra đời của 3 showroom ở Hà Nội. Đặc biệt, trong năm 2018, Thái cùng đội ngũ sáng lập Curnon đã gọi thành công 5 tỷ đồng đầu tư thông qua Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ.

TAG: CEO Khởi nghiệp đồng hồ Việt Nam
 
Tin khác
Doanh nghiệp gỗ “tỉnh táo” khi đầu tư FDI từ Trung Quốc gia tăng
Doanh nghiệp gỗ “tỉnh táo” khi đầu tư FDI từ Trung Quốc gia tăng
Rất có thể, các DN Trung Quốc mở rộng đầu tư sơ chế gỗ tại Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ nhằm tranh thủ lợi thế về xuất xứ và né thuế.
Bamboo Airways khởi công Viện đào tạo Hàng không vào tháng 7/2019
Bamboo Airways khởi công Viện đào tạo Hàng không vào tháng 7/2019
Kinhtedothi - Việc xây dựng Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways nhằm đào tạo tại chỗ lao động chuyên ngành là phương án tổng thể mà Bamboo Airways xác định để đảm bảo chủ động nguồn nhân lực.
Eurowindow - Khác biệt tạo nên sức hút tại triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2019
Eurowindow - Khác biệt tạo nên sức hút tại triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2019
Kinhtedothi - Chỉ trong 2 ngày đầu tham dự triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2019, Eurowindow đã thu hút sự quan tâm của gần 500 khách hàng đăng ký nhận tư vấn sản phẩm tại khu trưng bày, thậm chí đã có những hợp đồng giá trị lớn được ký kết.
FLC Faros đẩy mạnh đầu tư vào BĐS, đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng năm 2019
FLC Faros đẩy mạnh đầu tư vào BĐS, đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng năm 2019
Kinhtedothi - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sáng ngày 21/6/2019, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (FLC Faros) đặt mục tiêu doanh thu năm 2019đạt 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng.
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp
Kinhtedothi - Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thông tin trên báo chí trở thành loại tài sản vô hình đối với hầu hết các DN và cơ sở kinh doanh. Theo đó, báo chí cổ vũ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ở chiều ngược lại, các đề tài kinh tế, DN, doanh nhân... sẽ mang lại sự phong phú, hấp dẫn, hơi thở cuộc sống cho tờ báo. DN ăn nên làm ra, đầu tư cho công tác phát triển thương hiệu, hình ảnh... cũng là tạo điều kiện cho báo chí phát triển. Đó là mối quan hệ hữu cơ và đồng hành của báo chí và DN.
Văn hóa doanh nghiệp: Cốt lõi để phát triển bền vững
Văn hóa doanh nghiệp: Cốt lõi để phát triển bền vững
Kinhtedothi - Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) hiện đã thấm sâu vào quan hệ DN với bạn hàng, khách hàng với cơ quan quản lý nhà nước, cũng như góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất, kinh doanh. Xây dựng VHDN hiện đang là yêu cầu cấp thiết để DN phát triển bền vững, nâng cao năng lực hội nhập và khả năng cạnh tranh. Nếu thiếu yếu tố này, DN khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập.
EVN lãi trước thuế hơn 9.000 tỷ đồng trong năm 2018
EVN lãi trước thuế hơn 9.000 tỷ đồng trong năm 2018
Kinhtedothi - Tập đoàn điện lực Việt Nam - EVN vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2018 ghi nhận lãi trước thuế hơn 9.076 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 6.800 tỷ đồng.
Ra mắt Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp điện tử
Ra mắt Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp điện tử
Kinhtedothi - Ngày 18/6, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã chính thức nhận giấy phép hoạt động báo chí điện tử và tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí điện tử tại địa chỉ www.taichinhdoanhnghiep.net.vn.
Thẻ thành viên NOVALOYALTY “trao tay” hàng ngàn khách hàng tại Expo 2019
Thẻ thành viên NOVALOYALTY “trao tay” hàng ngàn khách hàng tại Expo 2019
Kinhtedothi - Novaland vừa chính thức giới thiệu Chương trình tri ân Khách hàng thân thiết – NOVALOYALTY nhằm đánh dấu chặng đường gắn kết với Khách hàng cũng như cam kết cho nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đợt phát hành Thẻ Thành viên NOVALOYALTY đầu tiên đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Novaland Expo 2019 trong ba ngày từ 14-16/06 vừa qua.
Be Group - tân binh  của thị trường gọi xe công nghệ
Be Group - tân binh của thị trường gọi xe công nghệ
Kinhtedothi - Khởi nghiệp với ứng dụng gọi xe “be” nhưng Công ty CP Be Group không chỉ dừng lại ở tham vọng trong lĩnh vực vận tải mà còn từng bước hiện thực hóa kế hoạch phát triển và mở rộng hệ sinh thái công nghệ mở của mình với các dịch vụ như ví điện tử, tài chính, giao hàng... Tất cả những tham vọng ấy được thực hiện bắt đầu từ mong muốn “lấy đối tác tài xế làm gốc”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon
Kinhtedothi - Ngày 18/6/2019, trong chuyến thăm chính thức Myanmar, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm Chi nhánh BIDV Yangon. Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Myanmar.