Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

CEO Curnon Nguyễn Quang Thái: Người viết ước mơ đồng hồ Việt

Khánh Linh - Việt Trang 11-04-2019 08:18
Kinhtedothi - Với khát khao xây dựng một thương hiệu mang hơi thở Việt, CEO Nguyễn Quang Thái cùng đồng sự đã sáng lập và phát triển thương hiệu đồng hồ thời trang Curnon riêng với tuyên bố, chất lượng không hề thua kém các hãng đồng hồ thời trang nổi tiếng khác.

Dám theo đuổi đam mê

Nguyễn Quang Thái SN 1991 trong một gia đình khá giả ở Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thái cùng gia đình chuyển sang Mỹ để học tập và sinh sống. Như nhiều bạn trẻ khác, Thái cũng ấp ủ những hoài bão, ước mơ lớn của cuộc đời.

Để theo đuổi đam mê, chàng trai 9x đã đưa ra quyết định trở thành sinh viên ngành thiết kế nội thất tại Đại học Marymount ở bang Virginia.

 Giới thiệu đồng hồ thời trang Curnon cho khách hàng.

Năm 2014, sau 7 năm học tập và sinh sống ở Mỹ, Thái quyết định quay trở về Việt Nam đầu quân cho một công ty thiết kế nội thất Nhật Bản tại Hà Nội. Sở hữu một công việc khá ổn định nhưng Thái luôn ấp ủ ý định khởi nghiệp từ những ý tưởng độc đáo, chưa ai làm. Năm 2015, Thái triển khai dự án của riêng mình mang tên 2Guys1Box. Đây là loại hình hộp quà thuê bao hàng tháng, với những món phụ kiện thời trang bí mật dành cho những người đăng ký trước.

Dự án kinh doanh liên tục nhận được những kết quả vượt ngoài mong đợi, tuy nhiên, Thái vẫn ngày đêm suy nghĩ về một DN thực sự mang hơi thở Việt. “Vốn là người có sở thích sưu tập đồng hồ, khi thấy phong trào đồng hồ thời trang của thương hiệu Daniel Wellington rầm rộ trên thị trường, tôi luôn đặt câu hỏi tại sao người Việt phải sử dụng đồng hồ của các nước khác mà không phải của Việt Nam” – Thái nhớ lại.

Từ suy nghĩ đó, Thái ôm ấp ý tưởng làm một thương hiệu đồng hồ thời trang đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, để bắt đầu, Thái hiểu khá rõ rằng, trong kinh doanh, muốn đi xa phải có sự đồng hành cùng nhau. May mắn, trong khoảng thời gian đó Thái gặp được hai người bạn trong một event về startup. Một người là tín đồ đam mê đồng hồ, và người còn lại chính là một minh chứng có ước mơ tạo ra sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Dựa trên một số cảm hứng về những thương hiệu đồng hồ yêu thích, Thái và 2 nhà sáng lập đã đi chu du để tìm đối tác sản xuất ưng ý. “Chúng tôi mất nửa năm để thử nghiệm thiết kế và sản xuất được ra một chiếc prototype đầu tiên. Sau đó, chúng tôi đi đến quyết định sản xuất các chi tiết ở nước ngoài nhưng sở hữu dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam với 3 công đoạn cơ bản là nghiên cứu, thiết kế và gia công” –Thái chia sẻ.

 CEO Nguyễn Quang Thái.

Tháng 12/2016, những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Curnon chính thức ra mắt thị trường. Sau khi ra mắt thị trường trong một tháng, tổng số lượng bán của công ty đã là 600 chiếc. Ngay sau tháng đầu tiên, Curnon bị rơi vào cảnh 2 tháng không có hàng để bán, vì những vấn đề liên quan đến hậu cần và sản xuất. “Qua đây tôi rút ra được bài học kinh nghiệm xương máu về việc lập kế hoạch chính xác, doanh thu lẫn dòng tiền. Vậy nên bán chạy và bán nhanh sẽ chỉ có lợi trong ngắn hạn nếu bạn không có kế hoạch dài hạn” – Thái chia sẻ.

Hiểu để chinh phục khách hàng

Bất cứ một mô hình kinh doanh nào cũng được bắt đầu bằng khách hàng. Điều căn cốt nhất phải hiểu được đối tượng mình hướng đến là ai, cần gì để cho ra đời sản phẩm phù hợp. “Đó cũng là lý do tôi quyết định quay trở về Việt Nam để theo đuổi đam mê. Vì tôi là người Việt Nam, tôi hiểu văn hoá cũng như con người Việt Nam hơn. Và để thành công, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh như của mình, thì việc hiểu sâu về thị trường là yếu tố quan trọng nhất” – Thái tâm sự.

Qua tìm hiểu Thái phát hiện ra giới trẻ Việt Nam rất yêu thích đồng hồ khi xem nó như một loại trang sức. Với quy mô dân số đông, người trẻ chiếm tỷ lệ lớn, thị trường đồng hồ thời trang có tiềm năng rất lớn. Vì vậy, khách hàng mục tiêu mà Curnon hướng tới phục vụ là thế hệ trẻ tôn trọng thương hiệu và họ muốn đeo những chiếc đồng hồ thật. Với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD và 11 triệu người tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của giới trẻ, sản phẩm đồng hồ của Curnon tập trung vào tính thời trang và chất lượng, trong khi giá bán vừa túi tiền, dao động quanh mốc 2 triệu đồng/chiếc. Sau hơn 3 năm tập trung phát triển thương hiệu đồng hồ Việt, đến nay, doanh thu của Curnon đang tăng theo cấp số nhân. Thành tựu lớn nhất của Curnon là trở thành thương hiệu đồng hồ Việt Nam đầu tiên tồn tại.

Với những thành công nhất định, không thể phủ nhận, Thái đã dám viết nên câu chuyện định danh cho thương hiệu Việt, đồng hồ thời trang đầu tiên của Việt Nam. “Chúng tôi luôn tự hào vì chúng tôi đang đi đúng hướng so với tầm nhìn lúc khởi điểm. Thương hiệu đồng hồ Curnon hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm đột phá trong năm 2019” - Thái chia sẻ thêm.

Doanh thu năm 2018 của Curnon đạt 13 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với năm 2017. Nhân sự của công ty cũng tăng từ 4 người lên 38 người, cùng với sự ra đời của 3 showroom ở Hà Nội. Đặc biệt, trong năm 2018, Thái cùng đội ngũ sáng lập Curnon đã gọi thành công 5 tỷ đồng đầu tư thông qua Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ.

TAG: CEO Khởi nghiệp đồng hồ Việt Nam
 
Tin khác
Vinamilk cung cấp khoảng 5,5 triệu hộp sữa tươi mỗi ngày
Vinamilk cung cấp khoảng 5,5 triệu hộp sữa tươi mỗi ngày
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, tính đến thời điểm tháng 4/2019, tổng số lượng bò sữa cung cấp sữa cho Vinamilk đạt xấp xỉ 130.000 con.
Tỷ đô đầu tư cho Startup trong Shark Tank Mùa 3
Tỷ đô đầu tư cho Startup trong Shark Tank Mùa 3
Kinhtedothi - Nhiều Shark (Cá Mập) hứa hẹn chi tiền tỷ, trong đó với tổng số vốn lên tới 200 tỷ đồng, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp của Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam sẽ đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp (Startup) khi thành lập.
Khuất tất trong in sách giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Khuất tất trong in sách giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Kinhtedothi - 625.400.000.000 VNĐ (sáu trăm hai mươi lăm tỷ, bốn trăm triệu đồng) là số tiền không hề nhỏ, mà 1 DN 100% vốn nhà nước là Công ty TNHH MTV NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGD) đầu tư cho Dự án đấu thầu Sách giáo dục phục vụ năm học 2019 - 2020.
Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Cộng hoà Séc
Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Cộng hoà Séc
Kinhtedothi - Hãng hàng không Bamboo Airways đang hoàn thiện các thủ tục để mở đường bay thẳng tới Praha – Thủ đô Cộng hoà Séc bằng máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner, sau khi ký thoả thuận ghi nhớ với sân bay Quốc tế Praha.
Làm giàu từ dịch vụ giặt sấy tự động
Làm giàu từ dịch vụ giặt sấy tự động
Kinhtedothi - Nhờ ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành nên dịch vụ giặt sấy tự động mang tên AFY của chàng kỹ sư điện tử Nguyễn Hữu Trọng đã khắc phục được những hạn chế của dịch vụ giặt sấy truyền thống, tạo sự thuận lợi, hài lòng nhất cho khách hàng.
Doanh nghiệp Hà Nội chung tay vì sức khoẻ học sinh
Doanh nghiệp Hà Nội chung tay vì sức khoẻ học sinh
Kinhtedothi - 517 học sinh các khối lớp của trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội đã được đội ngũ bác sĩ The Medcare khám sức khoẻ miễn phí.
LienVietPostBank và Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
LienVietPostBank và Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
Kinhtedothi - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác triển khai các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.
Cử tri Chương Mỹ kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Cử tri Chương Mỹ kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Kinhtedothi - Ngày 17/4, tại xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ), Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (Đơn vị số 7) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Chắp cánh thương hiệu Việt
Chắp cánh thương hiệu Việt
Kinhtedothi - Tháng 4 hàng năm cũng đánh dấu cho Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam, tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật vừa tổ chức chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I với chủ đề "Chắp cánh Thương hiệu Việt" và bình chọn các Thương hiệu uy tín – chất lượng.
Bóng đèn Điện Quang vi phạm thuế, nộp phạt 38 tỷ đồng
Bóng đèn Điện Quang vi phạm thuế, nộp phạt 38 tỷ đồng
Kinhtedothi - Công ty CP Bóng đèn Điện Quang bị Tổng cục Thuế xử lý vi phạm về thuế trong các năm 2015, 2016, 2017 với tổng số tiền 37,9 tỷ đồng.
Giảm thuế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cần nhưng chưa đủ
Giảm thuế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cần nhưng chưa đủ
Kinhtedothi - Bộ Tài chính vừa công bố Dự thảo tờ trình Chính phủ về việc xây dựng dự án Nghị quyết của Quốc hội, theo đó, đề xuất giảm thuế xuất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với các DN nhỏ và vừa (DNNVV) và DN mới thành lập.