Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO & Founder Tago trịnh đình minh: Du lịch thông minh là xu thế tất yếu

Hà Linh 23-02-2019 09:38
Kinhtedothi - Thông qua việc ứng dụng công nghệ vào du lịch, Tago.vn-“đứa con tinh thần" của CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (sinh năm 1988) đã giúp cho nhiều du khách có kỳ nghỉ trọn gói, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đưa công nghệ vào du lịch

Nhận thấy tiềm năng của thị trường du lịch lớn, sau khi tốt nghiệp ngành Điện tử viễn thông, Trịnh Đình Minh đã bắt tay ngay vào lĩnh vực này. Trong khoảng thời gian 8 năm gắn bó với ngành du lịch, Minh hiểu rất rõ về những khó khăn và nhu cầu của khách khi đi du lịch tự túc. Có thể kể đến như: Việc tự tìm mua vé máy bay, tìm khách sạn giá rẻ hay những địa chỉ ăn ngon… “Thông thường, khách hàng sẽ phải mất thời gian từ 3 – 5 ngày để tìm kiếm thông tin, hay phải thông qua bạn bè đã từng đi du lịch ở khu vực đó...” – Minh cho hay.

 CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (người ngồi đầu) cùng đội ngũ Tago.

Để khắc phục những hạn chế trên, Minh đã có ý tưởng ứng dụng công nghệ vào du lịch. Năm 2017, Minh hiện thực hóa ý tưởng bằng việc xây dựng trang web Tago.vn. Tago là nền tảng đặt kỳ nghỉ (holiday package booking), được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia du lịch giúp khách hàng đặt, lên kế hoạch và tận hưởng kỳ nghỉ theo trải nghiệm xuyên suốt. Bên cạnh đó, phần mềm có chức năng như đặt chỗ, lập kế hoạch du lịch cho chuyến đi với những gợi ý theo sở thích của cá nhân và hỗ trợ du khách trong suốt hành trình, bởi một đội ngũ chuyên gia làm du lịch chuyên nghiệp.

Với sự tích hợp nhiều chức năng, Tago đã giải quyết được hầu hết nhu cầu của khách hàng khi đi du lịch tự túc. Giải pháp này giúp khách hàng đặt kỳ nghỉ trọn gói tiện lợi, tiết kiệm nhất. Với dịch vụ Free & Easy, du khách không bị gò bó theo một lịch trình cố định. Họ hoàn toàn có thể đi bất cứ chỗ nào muốn và ở lại bao lâu tùy thích đồng thời tiết kiệm chi phí khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé.

Hình thức du lịch này thích hợp với các bạn trẻ năng động, hoặc những du khách có nhu cầu vừa đi công tác, vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi. Chính vì vậy, chỉ cần sử dụng những chức năng này người đi du lịch tự túc sẽ được lo trọn gói từ việc lập kế hoạch đến vé máy bay, phòng khách sạn và hỗ trợ trong chuyến đi...

Đặt mục tiêu doanh số 500 tỷ đồng

Theo phân tích của Trịnh Đình Minh, với những thành tựu vượt bậc của công nghệ thông tin, ngành du lịch có cơ hội tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn hơn. Đây là mô hình du lịch dựa trên nền tảng của công nghệ và truyền thông, cùng với sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch, nhằm giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và đa dạng nhất. Do đó, phát triển du lịch thông minh sẽ trở thành một xu thế tất yếu.

Hiện trên thế giới, lĩnh vực du lịch thương mại điện tử đã rất phát triển, nhưng với Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Trong những năm gần đây chỉ có một vài đơn vị cho ra đời các dịch vụ đặt vé hoặc đặt chỗ qua mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là những dịch vụ đơn lẻ, chưa tiện ích cho người dùng. Vì vậy, Tago với các chức năng trọn gói đã đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. “Tago đi theo mô hình hybrid-TA, tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết nhằm tăng tỷ lệ khách hàng quay lại”- Minh cho hay.

Mục tiêu mà Tago hướng tới là những khách hàng Việt Nam với thu nhập trung bình khá trở lên, có nhu cầu du lịch 3 - 4 lần/năm. Thị trường của phân khúc khách hàng này năm 2017 vào khoảng 10 tỷ USD, trong đó khoảng 500 triệu USD giao dịch online qua các kênh OTA (online travel agency).

Với mô hình mới mẻ, hiện đại, Trịnh Đình Minh đã thành công với Công ty du lịch PYS travel và một CTO phát triển hệ thống 5 triệu người dùng. Trong năm 2017, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Năm 2018, con số này tăng lên 15.000 lượt khách và 42 tỷ đồng. CEO & Founder Tago đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỷ đồng trong năm 2021.

Chia sẻ về những khó khăn hiện tại, CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh cho biết, bên cạnh việc chưa sẵn sàng (do chưa hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…), Tago còn bị hạn chế trong quá trình tìm kiếm và kết nối những nhà đầu tư phù hợp, không chỉ là những nhà đầu tư “có tiền” mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành lâu dài. “Để giải bài toán khó này, Tago đã tham gia cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh" hướng đến hoàn thành các mục tiêu về thị trường và tài chính nhằm đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng khách hàng” -CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh chia sẻ.

TAG: CEO du lịch thông minh
 
Tin khác
Danh sách 50 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội
Danh sách 50 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội
Kinhtedothi - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội tiếp tục công bố 50 danh sách đơn vị nợ BHXH trên địa bàn, tính đến hết tháng 9/2019.
Vietcombank mục tiêu trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực
Vietcombank mục tiêu trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực
Kinhtedothi - Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, top trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất, một trong các mục tiêu chiến lược của Vietcombank là trở thành ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực.
Không thể chín ép
Không thể chín ép
Kinhtedothi - Với mục tiêu có được 1 triệu DN vào năm 2020, thời gian qua đã có nhiều chính sách khuyến khích chuyển đổi hộ kinh doanh (khu vực chiếm đến hơn 30% GDP) lên DN. Tuy nhiên, Luật DN sửa đổi, dự kiến được Quốc hội xem xét thông qua trong kỳ họp này, Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ phải xem xét, đánh giá kỹ tác động việc dự thảo đưa 5 triệu hộ kinh doanh lên thành DN.
Nữ doanh nhân Việt: Dịu dàng, táo bạo, thông minh và có tầm
Nữ doanh nhân Việt: Dịu dàng, táo bạo, thông minh và có tầm
So với các quốc gia phát triển, các nữ doanh nhân thuộc top người giàu nhất nước của Việt Nam chiếm số lượng cao hơn hẳn. Mẫu số chung của họ là dịu dàng và táo bạo, quyết đoán và có tâm, thông minh và có tầm. Theo PGS, TS Trần Đình Thiên - thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, điều đó khiến họ gây dựng được sự nghiệp khá lẫy lừng.
Siêu nhà máy sữa Vinamilk 'ghi điểm' với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ
Siêu nhà máy sữa Vinamilk "ghi điểm" với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ
Kinhtedothi - Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh giá rất cao sự phát triển của Vinamilk cũng như ghi nhận các kết quả tích cực về hợp tác thương mại giữa hai bên trong thời gian qua.
EVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
EVN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Kinhtedothi - Ngày 18/10, tại TP Nam Định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020.
Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví, Giặm
Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví, Giặm
Kinhtedothi - Sáng 19/10, tại TP Vinh (Nghệ An) Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã tổ chức Hội thảo khoa học “ Vai trò Nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với nền kịch hát dân ca Ví, Giặm”.
Kinh doanh cá biệt hóa và tính cộng đồng
Kinh doanh cá biệt hóa và tính cộng đồng
Kinhtedothi - Những cải tiến hàng năm là điều giúp các công ty trở nên tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực của một người, của một công ty không thể không theo xu hướng kinh doanh. Vào năm 2019 - 2020, những xu hướng kinh doanh vừa mang tính cá nhân vừa mang tính cộng đồng hơn.
Thanh Phúc Group: Khẳng định vị thế với đá siêu nhẹ
Thanh Phúc Group: Khẳng định vị thế với đá siêu nhẹ
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhu cầu xây nhà và các công trình bằng vật liệu 3D, vật liệu nhẹ đang trở thành xu hướng mới tại các dự án, công trình xây dựng vì hiệu quả kinh tế vượt trội, tiết kiệm chi phí, thi công nhanh, thân thiện với môi trường... Tuy nhiên, các sản phẩm mới này chưa được nhiều dự án sử dụng nên ít người biết đến. Công ty CP Cơ khí và Vật liệu xây dựng Thanh Phúc (Thanh Phúc Group) hiện đang là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ với dòng đá siêu nhẹ cho các công trình.
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
Kinhtedothi - “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa doanh nghiệp”, một khách mời cho biết tại lễ hội chào mừng 25 năm thành lập Tân Hiệp Phát.
TP Hồ Chí Minh: Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp lớn nhất trong năm
TP Hồ Chí Minh: Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp lớn nhất trong năm
Kinhtedothi - Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp lớn nhất trong năm của TP Hồ Chí Minh (WHISE2019) đã chính thức khai mạc ngày 18/10. Sự kiện thu hút hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế góp mặt tại triển lãm giới thiệu công nghệ và sản phẩm khởi nghiệp.