Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO & Founder Tago trịnh đình minh: Du lịch thông minh là xu thế tất yếu

Hà Linh 23-02-2019 09:38
Kinhtedothi - Thông qua việc ứng dụng công nghệ vào du lịch, Tago.vn-“đứa con tinh thần" của CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (sinh năm 1988) đã giúp cho nhiều du khách có kỳ nghỉ trọn gói, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đưa công nghệ vào du lịch

Nhận thấy tiềm năng của thị trường du lịch lớn, sau khi tốt nghiệp ngành Điện tử viễn thông, Trịnh Đình Minh đã bắt tay ngay vào lĩnh vực này. Trong khoảng thời gian 8 năm gắn bó với ngành du lịch, Minh hiểu rất rõ về những khó khăn và nhu cầu của khách khi đi du lịch tự túc. Có thể kể đến như: Việc tự tìm mua vé máy bay, tìm khách sạn giá rẻ hay những địa chỉ ăn ngon… “Thông thường, khách hàng sẽ phải mất thời gian từ 3 – 5 ngày để tìm kiếm thông tin, hay phải thông qua bạn bè đã từng đi du lịch ở khu vực đó...” – Minh cho hay.

 CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (người ngồi đầu) cùng đội ngũ Tago.

Để khắc phục những hạn chế trên, Minh đã có ý tưởng ứng dụng công nghệ vào du lịch. Năm 2017, Minh hiện thực hóa ý tưởng bằng việc xây dựng trang web Tago.vn. Tago là nền tảng đặt kỳ nghỉ (holiday package booking), được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia du lịch giúp khách hàng đặt, lên kế hoạch và tận hưởng kỳ nghỉ theo trải nghiệm xuyên suốt. Bên cạnh đó, phần mềm có chức năng như đặt chỗ, lập kế hoạch du lịch cho chuyến đi với những gợi ý theo sở thích của cá nhân và hỗ trợ du khách trong suốt hành trình, bởi một đội ngũ chuyên gia làm du lịch chuyên nghiệp.

Với sự tích hợp nhiều chức năng, Tago đã giải quyết được hầu hết nhu cầu của khách hàng khi đi du lịch tự túc. Giải pháp này giúp khách hàng đặt kỳ nghỉ trọn gói tiện lợi, tiết kiệm nhất. Với dịch vụ Free & Easy, du khách không bị gò bó theo một lịch trình cố định. Họ hoàn toàn có thể đi bất cứ chỗ nào muốn và ở lại bao lâu tùy thích đồng thời tiết kiệm chi phí khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé.

Advertisement

Hình thức du lịch này thích hợp với các bạn trẻ năng động, hoặc những du khách có nhu cầu vừa đi công tác, vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi. Chính vì vậy, chỉ cần sử dụng những chức năng này người đi du lịch tự túc sẽ được lo trọn gói từ việc lập kế hoạch đến vé máy bay, phòng khách sạn và hỗ trợ trong chuyến đi...

Đặt mục tiêu doanh số 500 tỷ đồng

Theo phân tích của Trịnh Đình Minh, với những thành tựu vượt bậc của công nghệ thông tin, ngành du lịch có cơ hội tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn hơn. Đây là mô hình du lịch dựa trên nền tảng của công nghệ và truyền thông, cùng với sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch, nhằm giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và đa dạng nhất. Do đó, phát triển du lịch thông minh sẽ trở thành một xu thế tất yếu.

Hiện trên thế giới, lĩnh vực du lịch thương mại điện tử đã rất phát triển, nhưng với Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Trong những năm gần đây chỉ có một vài đơn vị cho ra đời các dịch vụ đặt vé hoặc đặt chỗ qua mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là những dịch vụ đơn lẻ, chưa tiện ích cho người dùng. Vì vậy, Tago với các chức năng trọn gói đã đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. “Tago đi theo mô hình hybrid-TA, tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết nhằm tăng tỷ lệ khách hàng quay lại”- Minh cho hay.

Mục tiêu mà Tago hướng tới là những khách hàng Việt Nam với thu nhập trung bình khá trở lên, có nhu cầu du lịch 3 - 4 lần/năm. Thị trường của phân khúc khách hàng này năm 2017 vào khoảng 10 tỷ USD, trong đó khoảng 500 triệu USD giao dịch online qua các kênh OTA (online travel agency).

Với mô hình mới mẻ, hiện đại, Trịnh Đình Minh đã thành công với Công ty du lịch PYS travel và một CTO phát triển hệ thống 5 triệu người dùng. Trong năm 2017, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Năm 2018, con số này tăng lên 15.000 lượt khách và 42 tỷ đồng. CEO & Founder Tago đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỷ đồng trong năm 2021.

Chia sẻ về những khó khăn hiện tại, CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh cho biết, bên cạnh việc chưa sẵn sàng (do chưa hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…), Tago còn bị hạn chế trong quá trình tìm kiếm và kết nối những nhà đầu tư phù hợp, không chỉ là những nhà đầu tư “có tiền” mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành lâu dài. “Để giải bài toán khó này, Tago đã tham gia cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh" hướng đến hoàn thành các mục tiêu về thị trường và tài chính nhằm đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng khách hàng” -CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh chia sẻ.

TAG: CEO du lịch thông minh
 
Tin khác
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỷ đồng vì tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn.
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trong năm 2019, Tổng Công ty đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay là khoảng 3.200 tỷ đồng.
Startup bằng đam mê với Fitness
Startup bằng đam mê với Fitness
Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải 'Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020'
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020"
Kinhtedothi - Vừa qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020". Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã liên tiếp được vinh danh tại 2 hạng mục giải thưởng là Thương hiệu Vàng 2020 và Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020.
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
Kinhtedothi - Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vinh dự khi được góp mặt. Đồng thời, SHB là ngân hàng duy nhất được vinh danh là nhà tài trợ đặc biệt với cam kết đồng hành cùng các sự kiện và hội nghị trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 với mức đóng góp 10 tỷ đồng.
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Kinhtedothi - Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã long trọng tổ chức Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 cho 604 doanh nghiệp trên cả nước. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Eurowindow được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn cho danh hiệu uy tín này.
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Chuỗi trung tâm đào tạo tiếng Anh mang thương hiệu Apax Leaders, Englishnow cũng như hệ thống trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN đã sống động trở lại sau một thời gian dài cả xã hội phải thực hiện giãn cách theo chỉ thịcủa Thủ tướng Chính phủ.
Làm sao để “đón sóng” đầu tư FDI trong đại dịch Covid-19?
Làm sao để “đón sóng” đầu tư FDI trong đại dịch Covid-19?
Kinhtedothi - Thành công của Việt Nam trong kiểm soát đại dịch Covid-19, và những chính sách tích cực nhằm khôi phục kinh tế đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn kinh tế lớn toàn cầu. Trong bối cảnh này, câu hỏi được đặt ra là cần làm gì để cuộc dịch chuyển đầu tư FDI sẽ chọn "bến đỗ" là Việt Nam, các DN Việt nhìn nhận và tận dụng cơ hội này ra sao?