Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

CEO NETDOOR Phan Thanh Văn: Làm thợ trước khi làm chủ

Phương Nga 27-08-2020 09:16
Kinhtedothi - Xây dựng được uy tín trên thị trường và có doanh thu cả trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng không mấy ai biết được, để có được thành công như ngày hôm nay, anh Phan Thanh Văn – CEO Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Sao Việt (thương hiệu NETDOOR) từng chỉ là một anh thợ nhôm kính và khởi sự từ 2 bàn tay trắng.
Lấy ngắn nuôi dài
Anh Phan Thanh Văn sinh năm 1984, trong một gia đình nghèo ở vùng đất huyện Ba Vì, Hà Nội. Bươn trải qua nhiều nghề, năm 2011, anh bén duyên với nghề làm nhôm kính, lắp cửa cuốn, rồi quyết chí học lành nghề để phát triển sự nghiệp riêng. Anh Văn tâm sự: Trước khi làm thầy, bắt buộc phải làm thợ. Vì chỉ có trải qua quá trình làm việc thực tế thì mới tích lũy được kinh nghiệm, đến khi thành lập DN mới có thể đưa ra các quyết định chính xác.
Ban đầu khởi nghiệp, để tiết giảm chi phí, anh Văn chọn thuê cửa hàng ở trong ngõ, nhận lắp đặt khoán để lấy tiền trang trải chi phí hàng ngày. Cùng với sự nhanh nhạy về công nghệ, anh đã tìm thấy “chìa khóa” quan trọng nhất để bán hàng, đó là quảng cáo trên Google. Một mặt nhận thêm việc lắp đặt khoán cho thợ làm, mặt khác anh tập trung học làm quảng cáo, làm web.
 Anh Phan Thanh Văn giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Ảnh: Phương Nga
Ngoài tự làm quảng cáo, anh còn đăng tin lên các trang Raovat, Vatgia, Rongbay, Enbac… Nhờ vậy, cửa hàng của anh làm không hết việc, trong khi thị trường ngành này đã gần bão hòa. Đến năm 2016, khi đã có một chút vốn, anh bắt đầu mở rộng kinh doanh và nhận phân phối sản phẩm cho một thương hiệu cửa cuốn lớn. Khi đã có đủ nguồn lực kinh tế, kinh nghiệm và chỗ đứng trên thị trường, năm 2017, anh bắt đầu đi vào sản xuất cửa cuốn với thương hiệu NETDOOR.
Lấy khách hàng làm trung tâm
Hoạt động trong một ngành đã có nhiều đối thủ cạnh tranh, anh Văn tập trung khai thác phân khúc khách hàng tầm trung, với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. “Sản phẩm của chúng tôi sinh ra là để giải quyết vấn đề của khách hàng và làm khách hàng hài lòng” – anh Văn cho hay. Vì thế, công ty đã xây dựng được một hệ thống khách hàng trung thành từ ngày đầu xây dựng đến nay.
Theo đó, cửa cuốn NETDOOR khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà khách hàng không hài lòng khi sử dụng loại cửa này. Cụ thể, cửa cuốn NETDOOR có thiết kế trang nhã, gồm các mẫu nan được ghép từ các nan hợp kim nhôm sơn tĩnh điện tạo thành bề mặt phẳng và đẹp. Có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc cho người tiêu dùng. Trên thân cửa có các khe thoáng có khả năng lấy gió và ánh sáng tự nhiên.
Đặc biệt, để giảm tiếng ồn khi vận hành, anh Văn đã nghiên cứu sử dụng hệ thống đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, cùng với hệ thống gioăng chấn 2 chiều, lô cuộn bao bọc cao su kết hợp với hệ con lăn đầu ray giúp cửa vận hành lên xuống một cách êm ái. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh dịch vụ đi kèm, đó là nhận bảo hành, sửa chữa tận nhà khi sản phẩm có vấn đề.
Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, CEO NETDOOR cho biết, công ty đang chuẩn bị đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới đó là phụ kiện cho ngành kính gồm bản lề sàn NETDOOR. Theo anh Văn, muốn trụ vững và phát triển trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay, làm nghề gì cũng phải năng động, nắm bắt được nhu cầu của thị trường.
Và điều quan trọng là tạo được uy tín với khách hàng. Gần 10 năm làm nghề, chưa khi nào anh bằng lòng với những gì mình đang có, bởi nếu đứng yên, không chịu khó thay đổi, tìm tòi sáng tạo mẫu mới và nắm chắc nhu cầu thị trường sẽ sớm thua cuộc, công ty không phát triển được.

Thương hiệu cửa cuốn NETDOOR là 1 trong 10 thương hiệu cửa cuốn lớn ở Việt Nam hiện nay. Công ty có doanh thu bình quân 10 tỷ đồng/tháng, đưa ra thị trường trên 50.000 bộ cửa cuốn.

TAG: CEO khách hàng nhôm kính
 
Tin khác
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến công tác tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tham dự chương trình của Đoàn ĐBQH tỉnh trao hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ. PV GAS đã tham gia chương trình này, ủng hộ 500 triệu đồng cho Quảng Ngãi.
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công, EFY Việt Nam tiếp tục ra mắt sản phẩm dịch vụ mới - Hợp đồng điện tử nhằm mang đến sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp, đơn vị... khi sử dụng trong chuỗi kỷ niệm 13 năm thành lập.
Vietcombank - ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Vietcombank - ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Kinhtedothi - Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình vinh danh Thương hiệu Quốc gia được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Đề xuất gói hỗ trợ kinh tế lần 2: Doanh nghiệp không thể chờ lâu
Đề xuất gói hỗ trợ kinh tế lần 2: Doanh nghiệp không thể chờ lâu
Kinhtedothi - Trước khó khăn của nền kinh tế do dịch Covid-19, Bộ KH&ĐT đang lấy ý kiến về đề xuất giải pháp hỗ trợ nền kinh tế lần thứ 2 (Gói kích thích kinh tế lần 2). Tuy nhiên, dù được người dân, cộng đồng DN mong chờ nhưng đến nay chính sách này dường như vẫn... bất động.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2020
Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2020
Kinhtedothi - Tháng ‘Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, địa bàn EVNNPC thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành và cung ứng điện, với nguyên tắc “Thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa”. Tổng kinh phí dự kiến cho sự kiện này khoảng 17 tỷ đồng.
Novaland trao tăng học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho sinh viên xuất sắc
Novaland trao tăng học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho sinh viên xuất sắc
Kinhtedothi - Novaland luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Khủng hoảng công nghiệp đồ uống
Khủng hoảng công nghiệp đồ uống
Kinhtedothi - Tác động kép của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của một số cơ chế chính sách, đặc biệt là Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến ngành công nghiệp bia, rượu, nước giải khát rơi vào tình trạng khó khăn. Đây là xu hướng vừa đáng mừng vừa đáng lo, tùy theo góc nhìn.
Novaland tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng đồng bào tỉnh Quảng Nam
Novaland tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng đồng bào tỉnh Quảng Nam
Kinhtedothi - Những ngày này, người dân tỉnh Quảng Nam vẫn còn bộn bề nỗi lo để ổn định lại cuộc sống sau bão lũ. Gánh nặng đó đã được san sẻ, niềm tin vào cuộc sống thắp sáng lên khi họ nhận được sự quan tâm, sẻ chia ấm áp qua hàng loạt hoạt động hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland.
Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp
Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp
Kinhtedothi - Nằm trong Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho DN mới tại Việt Nam” của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc UNDP, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh vượng Anh, chiều 28/11, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Diễn đàn “Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp”, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
Vietcombank được vinh danh là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020
Vietcombank được vinh danh là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020
Kinhtedothi - Ngày 26/11/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020”.
FrieslandCampina Việt Nam tự hào nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
FrieslandCampina Việt Nam tự hào nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
Kinhtedothi - Sáng 26/11, tại Hà Nội, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới & Trao quyền cho phụ nữ và Liên minh Châu Âu đã trao Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ cho Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Fristi, Yomost...) dựa trên các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục - tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình đẳng giới tại nơi làm việc và Bình đẳng giới trên thị trường. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ được tổ chức ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và FrieslandCampina tự hào là 1 trong 9 Doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.