Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

CEO Nguyễn Ngọc Diễm trải lòng về con đường khởi nghiệp từ 1 triệu đồng

Mỹ An - Thu Nhung 05-06-2020 09:56
Kinhtedothi - Dịch Covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao, con đường khởi nghiệp của giới trẻ khó khăn ở nhiều mặt nhưng bằng sự tôi luyện trong khó khăn nhiều năm qua, CEO Nguyễn Ngọc Diễm nhận định đây là "thời cơ vàng" trong kinh doanh.

CEO Nguyễn Ngọc Diễm sinh năm 1993. Cô không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn mà còn khiến nhiều người thán phục, trầm trồ về mức thu nhập “khủng” mỗi tháng từ công việc kinh doanh trực tuyến. Những ai từng dõi theo Ngọc Diễm từ ngày đầu khởi nghiệp đều bày tỏ sự bất ngờ và ngưỡng mộ khi nhìn thấy thành quả của cô gái trẻ ngày hôm nay. Đặc biệt là khi cô nàng không ít lần phải đối mặt với nguy cơ trắng tay từ những thất bại trong quá khứ.

Gian nan bằng con đường kinh doanh online
Bắt đầu từ số tiền vốn ít ỏi được vay mượn từ những người xung quanh, không ngừng vận dụng kiến thức, kinh nghiệm mà bản thân tích góp được trong quá trình tìm tòi, học hỏi, Nguyễn Ngọc Diễm chính là minh chứng rõ ràng nhất cho bài học: Không có thành công nào mà không phải đánh đổi, trả giá!
Mặc dù khởi nghiệp từ việc kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội - một công việc mà người ta thường hay bảo “dễ làm, dễ lời”, thế nhưng thành công đâu chưa thấy mà những khó khăn, va đập, thử thách lại kéo đến như rút cạn hết mọi nỗ lực của cô gái trẻ. Ban đầu, Ngọc Diễm cho biết cô chỉ có khoảng 1 triệu đồng trong tay để làm vốn bán hàng, không có thêm nguồn vốn đầu tư nào khác, Ngọc Diễm phải vất vả bắt đầu từ những khách hàng đầu tiên qua hình thức “order” trực tuyến.
Được ví như một hình thức kinh doanh không cần bỏ vốn quá nhiều, thế nhưng ít ai biết được thời gian đầu, Ngọc Diễm thường xuyên đối mặt với tình trạng bị khách “bỏ bom” đến mức phải ôm rất nhiều hàng tồn mà không có người mua lại.

Không phải người tiên phong trong hình thức bán hàng trực tuyến, Nguyễn Ngọc Diễm tựa như một người đến sau chỉ có thể nỗ lực phấn đấu trên thành quả của những người đi trước. Nhiều cô gái trẻ thời điểm đó nhờ có ngoại hình ưa nhìn, biết nắm bắt xu thế thời đại để quảng bá thương hiệu cá nhân giữa lúc mạng xã hội trở thành “vũ khí” kinh doanh được “săn đón” hàng đầu.
Nhiều bạn trẻ như Ngọc Diễm cũng tìm đến hình thức bán hàng online qua mạng xã hội để kiếm tiền từ khá sớm và gặt hái được nhiều thành tựu. Chính điều này cũng đặt ra một thách thức không nhỏ cho “cô chủ” Ngọc Diễm vì vừa phải tìm cách quảng bá cho sản phẩm, vừa phải cạnh tranh với những thương hiệu đã tạo được lòng tin nơi khách hàng trên thị trường mạng xã hội.
Nữ CEO 9X duy trì hình thức kinh doanh online qua việc “order” theo đơn hàng của khách được một thời gian, đến khi thu được số tiền khoảng 10 triệu đồng thì bắt đầu chuyển hướng sang hình thức bán hàng qua livestream. Với hình thức kinh doanh mới, Ngọc Diễm không còn đối phó với những đơn hàng bị khách “bùng” nhưng lại gặp phải một trở ngại khác cũng đau đầu không kém, đó là bị chủ xưởng sản xuất lừa đảo lô hàng kém chất lượng.
Lao đao giữa cảnh không có sản phẩm chất lượng như cam kết cũng như phải đấu tranh với suy nghĩ “lừa hàng” khách mua khiến Ngọc Diễm phải đắn đó trong thời gian dài. Cuối cùng, cô chủ sinh năm 1993 chấp nhận cảnh trắng tay, vừa không có hàng giao cho khách, vừa mất sạch số tiền lời ít ỏi tích góp từ hình thức kinh doanh “order” trước đó nhưng Ngọc Diễm vẫn nhất quyết giữ vững sự trong sạch và niềm tin nơi khách hàng mà cô gái trẻ vất vả gầy dựng bấy lâu.

Từ những khó khăn trong ngày đầu như bị khách “bỏ bom”, ôm hàng, tiết kiệm từng chút để tích góp được số vốn với hi vọng mở rộng công việc kinh doanh cho đến viễn cảnh trắng tay vì bị nhà sản xuất lừa phỉnh, những tưởng Ngọc Diễm sẽ buông bỏ công việc mà cô vất vả theo đuổi trên con đường khởi nghiệp. Nhưng không - Nhờ niềm đam mê và sự yêu thích với việc kinh doanh thời trang đã vực dậy những lúc Ngọc Diễm mỏi mệt, có ý nghĩ muốn bỏ cuộc. Thời gian Ngọc Diễm rơi vào trũng sâu của sự nghiệp, cô nàng có dịp ngồi lại, suy nghĩ một lần nữa về phương hướng kinh doanh và các kế hoạch tiếp theo để phát triển sự nghiệp bán hàng trực tuyến của mình.
Cuối cùng, cô gái trẻ quyết định “chơi lớn” khi vay mượn số vốn khoảng 10 triệu đồng để lần nữa đứng dậy trên chính chỗ mà bản thân từng vấp ngã. Ngọc Diễm đã sử dụng số vốn mượn tạm này để nhập về một lô hàng mới, chất lượng đúng với yêu cầu.
Chính lúc ấy, những kinh nghiệm mà Ngọc Diễm có được trong quá trình lập nghiệp đầy chông gai đã được cô gái trẻ vận dụng một cách triệt để, trở thành bài học lớn cho hàng trình đi tìm vị trí đứng vững chắc trong ngành nghề kinh doanh trực tuyến. Nhờ có thế mà công việc bán hàng online của “cô chủ” 9X mới dễ dàng và suôn sẻ hơn.
Quả thật, cùng nỗ lực không ngừng nghỉ và sự bền gan vững chí như một ngọn lửa cháy trong trái tim của người trẻ khởi nghiệp đã giúp Ngọc Diễm vượt qua được cái bóng u ám của quá khứ. Không chối bỏ những thất bại mà biết từ thất bại rút ra được bài học kinh nghiệm quý báu chính là điều mà Ngọc Diễm hiểu rõ sau bao năm bôn ba.

Biến thách thức thành cơ hội trong dịch COVID-19
Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới rơi vào tình trạng rối loạn, mọi người ai cũng hoang mang vì tình hình kinh tế, chính trị và sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một lần nữa, cái tên Ngọc Diễm trở thành “điểm sáng” trên thị trường kinh doanh trực tuyến thông qua nền tảng mạng xã hội.
Trong khi nhiều nhãn hàng, thương hiệu, chủ doanh nghiệp phải giảm bớt nhân lực cũng như sản phẩm kinh doanh để ứng phó với việc buôn bán “ế ẩm” do đại dịch thì Ngọc Diễm - một nữ CEO chỉ mới 27 tuổi vẫn tiếp tục mở rộng công việc bán hàng online với những ý tưởng đổi mới thích nghi cùng tình hình xã hội của thế giới.
Nói không ảnh hưởng thì không đúng nhưng phải làm sao để công việc kinh doanh ít bị thiệt hại nhất có thể, biến thách thức thành “thời cơ vàng” để phát triển công việc mà không sử dụng đến những chiêu trò kinh doanh “bẩn” chính là ưu tiên hàng đầu của Ngọc Diễm.

TAG: CEO Nguyễn Ngọc Diễm
 
Tin khác
Đà Nẵng: Việc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chưa chuyển biến tích cực
Đà Nẵng: Việc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chưa chuyển biến tích cực
Kinhtedothi - Theo Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung, việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng chưa chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, Đà Nẵng vẫn còn nhiều dự án công trình trọng điểm chưa triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ.
Đại biểu HĐND TP Hà Nội hiến kế xử lý doanh nghiệp “chây ỳ” nộp tiền sử dụng đất
Đại biểu HĐND TP Hà Nội hiến kế xử lý doanh nghiệp “chây ỳ” nộp tiền sử dụng đất
Kinhtedothi - “Đối với các doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất kéo dài, chúng tôi kiến nghị UBND TP có biện pháp mạnh hơn, có thể thu hồi dự án, hoặc đơn vị phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước”.
Thêm nghị định hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19
Thêm nghị định hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tổng cục Thuế vừa có thông tin chính thức về việc Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 68/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 8 Nghị định số 20/2017/NĐ-CP ngày 24/2/2017 của Chính phủ quy định về quản lý thuế đối với DN có giao dịch liên kết. Như vậy là sau nhiều kiến nghị của DN và các Hiệp hội, quy định mới cũng đã được ban hành.
Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019
Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019
Kinhtedothi - Đây là một trong các hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
[Tiếng dân] Không gì là không thể
[Tiếng dân] Không gì là không thể
Kinhtedothi - Ở Hà Nội, sáng Chủ nhật hàng tuần thường có cuộc thi khoe giọng chim khuyên ở khu vực hồ Thiền Quang. Từ khi có dịch Covid-19 có thêm vài ông giám đốc chuyên xuất nhập khẩu với Trung Quốc, dần dà có thêm cả mấy ông chuyên thị trường châu Âu tham dự cuộc chơi.
VietGreen góp phần đem sức khỏe cho cộng đồng
VietGreen góp phần đem sức khỏe cho cộng đồng
Kinhtedothi - Theo Giám đốc VietGreen Hoàng Hợp, DN được thành lập năm 2010 tiên phong kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích, vì lợi ích sức khỏe cộng đồng. VietGreen ra đời mô hình dịch vụ cung cấp bát đĩa sạch tiệt trùng, dành cho nhà hàng, khách sạn, tổ chức sự kiện, bếp ăn công nghiệp.
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ra mắt sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mong muốn đáp ứng nhu cầu vốn nhanh chóng và kịp thời, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nắm bắt tối đa các cơ hội kinh doanh.
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Kinhtedothi - Khống chế thành công dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Doanh nghiệp tiếp tục cân bằng chiến lược cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, đồng thời chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng.
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỷ đồng vì tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn.
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trong năm 2019, Tổng Công ty đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay là khoảng 3.200 tỷ đồng.