Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO Nguyễn Tiến Thành và cơ duyên với trà

Phương Nga 19-03-2020 09:10
Kinhtedothi - Khởi nghiệp ở lĩnh vực đã có quá nhiều thương hiệu trà uy tín, CEO Công ty CP Trà và cà phê An Nam Nguyễn Tiến Thành đã không ngừng tìm hiểu thị trường và phát triển dòng sản phẩm trà thảo dược tốt cho sức khỏe, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hiện nay. Với thị phần ngách này, doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng 30%.

“Tôi vẫn còn nhớ như in những tháng ngày sống và học tập tại Thủ đô London, Vương Quốc Anh. Ở TP đó, tôi có cơ hội được tiếp xúc với những tinh hoa văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Và một trong số những thứ mà tôi thấy tâm đắc nhất chính là văn hóa uống trà của người Anh. Từ những bữa sáng vội vàng mang theo trên đường, hay những buổi chiều thảnh thơi ngồi nhâm nhi từng chiếc bánh ngọt, trà đều xuất hiện như một phần không thể thiếu. Tình yêu dành cho trà cũng đã xuất hiện trong tôi từ thủa ấy.

Không chỉ tìm hiểu về trà truyền thống của xứ sở sương mù, tôi còn tìm hiểu về văn hóa thưởng trà của các nước khác trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka hay Kenya. Tôi nghiệm ra rằng, trà chính là biểu tượng văn hóa của mỗi quốc gia.

 Giám đốc Công ty CP Trà và cà phê An Nam đang kiểm tra vùng nguyên liệu của công ty.             Ảnh: Phương Nga

Từ ấy trong tôi đã có một ước mơ, đó là xây dựng một thương hiệu trà thuần Việt để quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới”. Đó là tâm sự của CEO An Nam về cơ duyên chọn trà để khởi nghiệp. Để hiện thực hóa ước mơ đó, năm 2017, anh Thành thành lập Công ty CP Trà và cà phê An Nam, chuyên sản xuất các loại trà thảo mộc.

Advertisement

Khởi nghiệp trong lĩnh vực đã có quá nhiều thương hiệu lớn, anh Thành lựa chọn phát triển sản phẩm theo sự khác biệt. Với lợi thế gia đình có truyền thống về ngành y dược, do đó anh cũng tìm hiểu thêm về ngành này. Thành phát triển sản phẩm theo công thức bài thuốc trong nam dược nên sản phẩm có yếu tố chất xám, tốt cho sức khỏe.

Về sản phẩm, An Nam sản xuất 2 dòng trà chính gồm dòng trà WonderGarden với những sản phẩm trà hoa thảo mộc như trà hoa nhài, trà hoa hồng, trà hoa cúc được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho những phụ nữ hiện đại yêu thích sự tinh tế và những giá trị sức khỏe mà trà và dược hoa mang lại.

Dòng trà thứ 2 là An Trà, với những sản phẩm như trà ô long, hồng trà, lão trà, trà xanh dành riêng cho những khách hàng thưởng trà sành sỏi nhất. Đặc biệt, đây còn là dòng trà dành cho những khách hàng yêu thích thiền và muốn tìm hiểu về sự tĩnh lực và an yên cho tâm hồn.

Điểm đặc biệt nữa trong An Nam trà đó là nguyên liệu được giữ nguyên hình bông hoa, chiếc lá, đóng trong túi trà trong suốt hình kim tự tháp. Khách hàng có thể nhìn rõ từng nguyên liệu bên trong túi trà. Công nghệ đóng gói được làm hoàn toàn thủ công, do đó các công ty sản xuất trà lớn sẽ khó chiếm thị phần ở ngách này. Đến nay An Nam trà đã có 35 đại lý phân phối trên địa bàn Hà Nội.

Đứng trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh Thành đã tìm hiểu thêm về thị trường và nhận thấy: Thời gian này nhu cầu mua những sản phẩm tăng cường sức khỏe tăng lên rõ rệt, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, công ty đã đẩy mạnh sản xuất các loại trà thảo dược chống cúm và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. An Nam đưa ra 3 sản phẩm trà chủ lực gồm: Trà gừng chanh, trà cam quế, trà gừng bạc hà. Đây đều là những sản phẩm tốt cho hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm. Với ưu điểm thuận lợi khi sử dụng, vị dễ uống, nên lập tức được khách hàng đón nhận. Doanh thu của công ty đã tăng lên 30%.


"Cùng với việc phát triển sản phẩm mới, công ty còn đẩy mạnh bán hàng qua fanpage, website, sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki… Bên cạnh đó, công ty cũng khai thác thêm kênh khách hàng như Spa, phòng khám và những startup nhỏ đang xây dựng kênh bán hàng trực tuyến riêng." - CEO Công ty CP Trà và cà phê An Nam Nguyễn Tiến Thành

TAG: CEO trà xanh thị trường Khởi nghiệp công nghệ
 
Tin khác
Ra mắt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19
Ra mắt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19
Kinhtedothi - Chương trình này được Bộ TT&TT phát động và xây dựng nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
EVN đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng
EVN đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng
Kinhtedothi - EVN xem xét giãn thời gian thu tiền điện 1 tháng, đặc biệt là xem xét miễn, giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trọng tâm là các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus SARS-CoV-2, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.
“Bầu Hiển” tặng Nghệ An 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
“Bầu Hiển” tặng Nghệ An 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Sau khi ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 30/3, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển tiếp tục ủng hộ thêm 5 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh Nghệ An.
Bất chấp khó khăn, doanh nghiệp vẫn dành nhiều tỷ đồng ủng hộ chống dịch
Bất chấp khó khăn, doanh nghiệp vẫn dành nhiều tỷ đồng ủng hộ chống dịch
Kinhtedothi - Chiều 30/3, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng 300 máy lọc nước, trị giá 1,5 tỷ đồng phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Số máy lọc nước này sẽ được lắp đặt tại 15 điểm cách ly trên địa bàn TP Hà Nội.
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Đây là hành động thiết thực của DOJI nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang căng mình chống dịch.
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tổng giá trị 5,130 tỷ đồng đã được Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE gửi tặng cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc, nhằm chung tay trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Kinhtedothi - Tập đoàn Novaland vừa nhận tiếp khoản giải ngân lần hai trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD.
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Kinhtedothi - Sau 1 năm khởi công, Nhà máy sản xuất hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khánh thành giai đoạn 1.
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chiều 28/3, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về xử lý vướng mắc đối với một số dự án đầu tư của doanh nghiệp do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu.
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Kinhtedothi - Với bộ công cụ như hóa đơn điện tử meInvoice.vn, chữ ký số điện tử eSign, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử - MISA Bank Hub... Misa đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc online khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Kinhtedothi - Để phục vụ công tác chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp tạm dừng hội thảo, có thể chuyển sang hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến.