Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín

Phương Nga 02-05-2019 08:14
Kinhtedothi - “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.

Chọn thị trường ngách

Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.

Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng. Ảnh: Phương Nga

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.

Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt

Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.

Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.

Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…

Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển. 

Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam.

TAG: CEO doanh nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân marketing thị trường
 
Tin khác
Vietcombank nhận giải thưởng ”Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” của tạp chí Euromoney
Vietcombank nhận giải thưởng ”Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” của tạp chí Euromoney
Kinhtedothi - Vietcombank vinh dự là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được tạp chí Euromoney mời tham dự Lễ trao giải và nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019”. Đây là lần thứ 5 Vietcombank nhận được giải thưởng này từ Euromoney.
Một số tính năng ưu việt mà website vieclam24 mang đến cho người dùng
Một số tính năng ưu việt mà website vieclam24 mang đến cho người dùng
Kinhtedothi - Với tình hình kinh tế phát triển như vũ bão hiện nay, kéo theo nhu cầu tuyển dụng và tìm việc ngày càng cao. Nắm bắt được điều đó, website vieclam24h.net.vn đã ra đời nhằm giúp mọi người trong vấn tuyển dụng và tìm việc làm.
Quảng Ngãi: Xi măng Đại Việt bên bờ vực phá sản
Quảng Ngãi: Xi măng Đại Việt bên bờ vực phá sản
Kinhtedothi - Chỉ hoạt động chưa đầy 3 năm, nhà máy nghiền xi măng Đại Việt - Dung Quất buộc phải đóng cửa từ tháng 5/2015 đến nay vì người dân ngăn cản, không cho phương tiện ra vào chuyên chở vật tư, vật liệu.
Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ: Khó nhiều bề!
Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ: Khó nhiều bề!
Kinhtedothi - Mặc dù được Chính phủ quan tâm và được cộng đồng DN đánh giá cao nhưng thực tế ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam vẫn chưa phát triển đúng tầm. Đây là nhận định của Phó Chủ tịch Hiệp hội CNHT Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội DN ngành CNHT Hà Nội (Hansiba) Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Điều hành Công ty CP Tập đoàn N&G (N&G Group).
TP Hồ Chí Minh: Gần trăm người dân tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo
TP Hồ Chí Minh: Gần trăm người dân tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo
Kinhtedothi – Gần trăm người dân đã tập trung, treo băng rôn tố cáo Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina - PV) lừa đảo ngay trước trụ sở công ty này tại TP Hồ Chí Minh.
Tập đoàn BRG được vinh danh nhiều giải tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Tập đoàn BRG được vinh danh nhiều giải tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Kinhtedothi - Ngày 15/7, nhân dịp kỉ niệm 59 năm ngày thành lập ngành du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức buổi lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu hiện nay. Tại buổi lễ, Tập đoàn BRG đã vinh dự được trao tặng nhiều hạng mục giải thưởng danh giá, nhằm tôn vinh những nỗ lực đóng góp tích cực của Tập đoàn cho ngành du lịch nước nhà trong năm qua.
Tập đoàn FLC giành “cú đúp” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Tập đoàn FLC giành “cú đúp” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Kinhtedothi - Với những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, Tập đoàn FLC vinh dự được xướng tên hai lần tại “Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019”. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn FLC được vinh danh tại giải thưởng này.
Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP (Hoa Kỳ)
Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên của LACP (Hoa Kỳ)
Kinhtedothi - Bảo Việt là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng báo cáo thường niên xuất sắc nhất do LACP công bố: giải Bạch kim Báo cáo tích hợp và giải Vàng Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm.
FE CREDIT nhận giải thưởng  'Nhà lãnh đạo xuất sắc'
FE CREDIT nhận giải thưởng "Nhà lãnh đạo xuất sắc"
Kinhtedothi - Ngày 21/6/2019, FE CREDIT đã vinh dự nhận hai giải thưởng cao quý Nhà lãnh đạo xuất sắc và giám đốc quản trị quan hệ khách hàng xuất sắc được trao bởi Hiệp hội dịch vụ khách hàng Châu Á Thái Bình Dương (APCSC) tại đêm trao giải diễn ra ở Hồng Kông với sự tham dự của các đại diện đến từ các công ty hàng đầu trên thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
EVNNPC bảo đảm cung ứng đủ điện toàn miền Bắc
EVNNPC bảo đảm cung ứng đủ điện toàn miền Bắc
Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của Nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc trong các dịp lễ lớn.
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Nhiều doanh nghiệp Singapore đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư
Kinhtedothi - Chiều 15/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) tổ chức nhằm tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam.