Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín

Phương Nga 02-05-2019 08:14
Kinhtedothi - “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.

Chọn thị trường ngách

Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.

Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng. Ảnh: Phương Nga

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.

Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt

Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.

Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.

Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…

Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển. 

Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam.

TAG: CEO doanh nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân marketing thị trường
 
Tin khác
Phúc Hoàng Ngọc và DDI ký kết hợp tác
Phúc Hoàng Ngọc và DDI ký kết hợp tác
Kinhtedothi - Ngày 23/9, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc ký kết hợp đồng phân phối độc quyền 32 căn hộ cao cấp của dự án khách sạn La Belle Vie với Công ty CP Đầu tư & Phát triển Đà Thành (DDI).
Tập đoàn CMC sẽ thoái hết vốn khỏi Ngân hàng Bảo Việt
Tập đoàn CMC sẽ thoái hết vốn khỏi Ngân hàng Bảo Việt
Kinhtedothi - Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn công nghệ CMC vừa ban hành nghị quyết về việc hoàn tất thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank).
Tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu của Hàn Quốc
Tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu của Hàn Quốc
Kinhtedothi - Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Hàn sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, trong đó tạo cơ hội để doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu của Hàn Quốc.
FE CREDIT nhận thêm nhiều giải thưởng tại lễ trao giải CMO ASIA 2019
FE CREDIT nhận thêm nhiều giải thưởng tại lễ trao giải CMO ASIA 2019
Kinhtedothi - FE CREDIT vinh dự nhận cùng lúc ba giải thưởng tại Lễ trao giải CMO Asia Awards lần thứ 10 diễn ra tại Singapore ngày 15/8/2019. Đây là diễn đàn uy tín nhằm vinh danh những nhà tiếp thị, nhà quản lý thương hiệu và những chuyên gia quảng cáo xuất sắc, có đóng góp nổi bật cho ngành tiếp thị và xây dựng thương hiệu trong khu vực.
VietinBank khẳng định vị thế ngân hàng Việt Nam trên đất nước Triệu Voi
VietinBank khẳng định vị thế ngân hàng Việt Nam trên đất nước Triệu Voi
Kinhtedothi - Ngày 17/9 tại Thủ đôVientiane, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, VietinBank tổ chức Lễ khai trương Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào tại địa chỉ đường Lanxang, Bản Hatsady, Quận Chanthabouly, Thủ đô Vientiane.Đây là bước đi khẳng định cam kết hợp tác lâu dài, ổn định của VietinBank trên đất nước Triệu Voi, cũng như sự tích cực trong hội nhập khu vực và quốc tế.
Nữ doanh nhân luôn trăn trở với nông sản an toàn
Nữ doanh nhân luôn trăn trở với nông sản an toàn
Kinhtedothi - Là DN chuyên cung cấp thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội, Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm Việt Nam (VAF) đang từng bước đưa nông sản sạch từ trang trại đến bàn ăn của mỗi gia đình và từng học sinh trên địa bàn Thủ đô.
Lợi nhuận doanh nghiệp đầy, vơi sau kiểm toán
Lợi nhuận doanh nghiệp đầy, vơi sau kiểm toán
Kinhtedothi - Báo cáo tài chính bán niên 2019 sau kiểm toán của nhiều DN tiếp tục xuất hiện nhiều khoản chênh lệch lớn so với báo cáo tự lập của các DN này.
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
Kinhtedothi - Triển lãm MTA HANOI 2019 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội, do Informa Markets tổ chức với sự tham gia của 158 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Kinhtedothi - Theo đó, Liên hiệp Hợp tác xã Nông dược Thái Bình sẽ giảm 30% giá thành đối với toàn bộ các sản phẩm như: Trà thảo dược, trà trùm ngây, trà giảo cổ lam, trà đinh lăng, trà sâm Ngọc Linh, rượu đinh lăng... cho đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Kinhtedothi - CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) dự kiến sẽ chào bán 12,64 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Fiditour là một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực du du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, visa, khách sạn, nhà hàng…