Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín

Phương Nga 02-05-2019 08:14
Kinhtedothi - “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.

Chọn thị trường ngách

Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.

Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng. Ảnh: Phương Nga

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.

Advertisement

Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt

Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.

Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.

Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…

Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển. 

Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam.

TAG: CEO doanh nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân marketing thị trường
 
Tin khác
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Đây là hành động thiết thực của DOJI nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang căng mình chống dịch.
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tổng giá trị 5,130 tỷ đồng đã được Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE gửi tặng cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc, nhằm chung tay trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Kinhtedothi - Tập đoàn Novaland vừa nhận tiếp khoản giải ngân lần hai trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD.
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Kinhtedothi - Sau 1 năm khởi công, Nhà máy sản xuất hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khánh thành giai đoạn 1.
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chiều 28/3, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về xử lý vướng mắc đối với một số dự án đầu tư của doanh nghiệp do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu.
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Kinhtedothi - Với bộ công cụ như hóa đơn điện tử meInvoice.vn, chữ ký số điện tử eSign, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử - MISA Bank Hub... Misa đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc online khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Kinhtedothi - Để phục vụ công tác chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp tạm dừng hội thảo, có thể chuyển sang hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến.
Cứu doanh nghiệp tức cứu ngân hàng
Cứu doanh nghiệp tức cứu ngân hàng
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ thị 11 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 01 của Ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại đã và đang triển khai nhiều kịch bản hỗ trợ DN và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, gói tín dụng 250.000 tỷ đồng do một số ngân hàng cam kết được coi là động thái tích cực, kịp thời.
M2 chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
M2 chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ứng phó với Covid-19, Công ty Cổ phần M2 Việt Nam tạm ngừng làm việc trực tiếp tại chuỗi Hệ thống 21 cửa hàng của M2 và chuyển sang giao dịch online.
HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
Kinhtedothi - Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam từ nay có thêm cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp xuất khẩu Mỹ uy tín để nhập hàng hóa nông sản với đa dạng mặt hàng, chi phí cạnh tranh theo Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tài trợ, bảo lãnh tín dụng (L/C) của HDBank.
Siêu thị 'khai trương' mùa dịch Covid-19: Go Quảng Ngãi tạm ngừng đến hết 29/3
Siêu thị "khai trương" mùa dịch Covid-19: Go Quảng Ngãi tạm ngừng đến hết 29/3
Kinhtedothi - Siêu thị Big C (Go Quảng Ngãi) đã chủ động xin tạm ngừng kinh doanh trong 3 ngày, từ ngày 27 đến hết ngày 29/3/2020.