Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín

Phương Nga 02-05-2019 08:14
Kinhtedothi - “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.

Chọn thị trường ngách

Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.

Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng. Ảnh: Phương Nga

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.

Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt

Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.

Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.

Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…

Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển. 

Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam.

TAG: CEO doanh nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân marketing thị trường
 
Tin khác
Chủ tịch EVN: Tháng 7/2019 trình đề án thí điểm thị trường bán lẻ điện cạnh tranh
Chủ tịch EVN: Tháng 7/2019 trình đề án thí điểm thị trường bán lẻ điện cạnh tranh
Kinhtedothi - Hiện nay EVN đang thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng thị trường điện, hoàn thành dự thảo các quy định pháp lý trình Bộ Công Thương ban hành để đẩy nhanh tiến độ triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, tách các đơn vị bán lẻ để tiến hành cổ phần hoá theo lộ trình.
Cấp thiết nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Cấp thiết nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Để tăng khả năng cạnh tranh cho DN Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước còn đòi hỏi các DN chủ động đổi mới, nâng cao năng lực, tăng cường chuyển đổi số.
EVN chịu trách nhiệm công khai, minh bạch về giá điện
EVN chịu trách nhiệm công khai, minh bạch về giá điện
Kinhtedothi - Liên quan đến giá điện, ngày 17/5, Bộ Công Thương đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải công khai minh bạch thông tin về giá điện và chịu trách nhiệm thực hiện, báo cáo định kỳ hàng tháng.
FPT vượt vũ môn
FPT vượt vũ môn
Kinhtedothi - Chuyển đổi số được xem là sự thay đổi mang tính sống còn với FPT nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội lớn trong tương lai.
Tập đoàn FLC và VTVcab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Tập đoàn FLC và VTVcab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Kinhtedothi - Ngày 17/5, tại FLC Sầm Sơn, Tập đoàn FLC và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thống nhất là đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động.
Xử lý tranh chấp pháp lý tại 12 dự án thua lỗ ngành công thương
Xử lý tranh chấp pháp lý tại 12 dự án thua lỗ ngành công thương
Kinhtedothi - Theo Bộ Công Thương, nhiều vấn đề khó khăn vướng mắc cần tiếp tục được xử lý, đặc biệt là việc tập trung giải quyết dứt điểm các tranh chấp, vướng mắc về hợp đồng EPC và công tác quyết toán, xử lý tài sản ở các dự án.
Doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cùng Chính phủ
Doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cùng Chính phủ
Kinhtedothi - Việt Nam sẽ tạo ra một hình mẫu tuyệt vời khi hợp tác với các doanh nghiệp, các hiệp hội, các cơ quan hàn lâm để đạt được mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân chất lượng cao và có khả năng chi trả.
Để hàng không Việt Nam cất cánh
Để hàng không Việt Nam cất cánh
Kinhtedothi - Mấy năm gần đây, ngành hàng không Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, không chỉ có hãng hàng không quốc gia mà nhiều doanh nghiệp tư nhân cũng đầu tư vào lĩnh vực này.
Bảo hiểm Bảo Việt triển khai sản phẩm bảo hiểm 10 bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm Bảo Việt triển khai sản phẩm bảo hiểm 10 bệnh hiểm nghèo
Kinhtedothi - Bảo hiểm Bảo Việt chính thức triển khai sản phẩm bảo hiểm 10 bệnh hiểm nghèo với chi phí chỉ từ 49.000 đồng/người/năm, quyền lợi lên tới 200 triệu đồng đồng. Theo đó, khách hàng linh hoạt lựa chọn chương trình khuyến mãi Hoàn tiền 10% hoặc các chương trình khuyến mãi khác khi mua tại trang bán hàng trực tuyến baovietonline.com.vn.
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ học sinh, sinh viên
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ học sinh, sinh viên
Kinhtedothi - Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải bắt đầu ngay từ học sinh, sinh viên (HS-SV), do đó phải tạo môi trường thuận lợi để học sinh, sinh viên có cơ hội nghiên cứu khoa học, học tập sáng tạo, khởi nghiệp.
Khởi nghiệp với ống hút “ăn liền”
Khởi nghiệp với ống hút “ăn liền”
Kinhtedothi - Ý tưởng sản xuất ống hút từ... rau củ của anh Trương Thế Tiến - CEO Công ty TNHH Thực phẩm ISITO không chỉ hưởng ứng phong trào "Nói không với túi nilon" để bảo vệ môi trường, dự án còn góp phần quảng bá nông sản Việt ra thế giới.