Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn đầu tư

Chất lượng là yếu tố quyết định cả dự án

Gia Tuấn 12-06-2018 08:13
Kinhtedothi - Cách đây chục năm, có tiền chưa chắc đã mua được nhà. Bởi, cầu vượt cung, hàng chưa ra đã cạn. Tuy nhiên, hiện tại “gió đã đảo chiều” khi DN BĐS “cuống quýt” cạnh tranh từng tỷ lệ nhỏ % người mua nhà.

Ông Nguyễn Thành Tiến - chuyên gia đào tạo BĐS
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Tiến - chuyên gia đào tạo BĐS cho rằng, chất lượng là yếu tố quyết định cả dự án, không đánh đổi được.
Thời thế thay đổi, cảnh tượng người mua nhà chen lấn ở các sàn giao dịch đang được thay thế bằng hình ảnh nhiều “cò” BĐS xếp hàng giới thiệu dự án ngay chân công trường. Ông nhận định sao về thực tế trên?
- Thời điểm năm 2010 – khi thị trường BĐS ở đỉnh cao, cảnh hàng trăm người mua nhà chen lấn “giành” một suất căn hộ diễn ra như cơm bữa. Để có thể mua, họ chấp nhận đặt cọc 100 - 200 triệu đồng chi trả cho những khoản chênh, cò, môi giới, chỉ trỏ. Sau đó, mới được tiến hành bốc thăm quyền mua căn hộ. Rất nhiều khách hàng túc trực cả tuần cũng không may mắn được mua một căn. Tình trạng chen lấn, xô đẩy, tranh giành diễn ra hàng ngày ở sàn giao dịch. Chủ đầu tư giai đoạn này chẳng khác nào… thượng đế.
Tuy nhiên, khi bong bóng BĐS vỡ, vị thế dần quay trở lại đúng quỹ đạo. Khách hàng hiện tại luôn ở vị trí trung tâm, được chăm sóc ngay tại… công trường dự án. Giống như những thăng trầm mà BĐS đã trải qua, tất cả các DN BĐS đều đang bước ra với những vết thương cùng với nhiều bài học lớn. Lớn nhất chính là việc thiết lập lại vai trò chính yếu của khách hàng. Tuy nhiên, cũng giống như hàng loạt các chiêu thức được các sàn phân phối BĐS thực hiện trước đó, cái gì quá cũng không nên. Việc tập trung quá đông trước các công trường dự án đôi khi hóa “lợi bất cập hại”.
Ông có thể phân tích sâu hơn “lợi bất cập hại” ở đây cụ thể là gì?
- Trước khi phát sinh ra chiêu thức “bám” công trường tìm khách, đội ngũ nhân viên kinh doanh, chủ đầu tư ưa chuộng việc quảng bá qua điện thoại, email. Tuy nhiên, với sự đeo bám đến mức phiền hà, đã tạo nên sự phẫn nộ của số đông khách hàng. Từ đó dẫn tới việc, các nhà mạng vào cuộc, chặn hàng triệu tin nhắn quảng cáo và khóa hàng chục nghìn thuê bao rác của các môi giới. Liên hệ tới câu chuyện hàng chục sale tập trung ở công trường cũng tương tự. Hầu hết, họ đều trang bị “đồ nghề” là các bộ bàn ghế nhựa hoặc ghế gập được bố trí trên các vỉa hè có diện tích nhỏ, hẹp. Giờ cao điểm, việc chèo kéo, đu bám khách hàng của đội ngũ này khiến giao thông khu vực dự án ùn tắc, gây mất an toàn giao thông. Số lượng người tham gia giao thông qua khu vực dự án vì thế không tránh khỏi sự khó chịu do bị cản tầm nhìn. Về lâu dài, nếu tiếp tục duy trì cảnh tượng trên, chính quyền sở tại sẽ ra quân dẹp các “cò” đất. Bởi, thực tế việc trưng bày bàn ghế, xe cộ tràn lan trên vỉa hè là vi phạm pháp luật.
Nói một cách nôm na, việc dùng đủ các chiêu thức để kích cầu thể hiện sự năng động của nhiều DN. Tuy nhiên, quảng cáo chỉ là thứ yếu, còn chất lượng mới là yếu tố tiên quyết?
- Chính xác là như vậy. Môi giới có thể “dỗ ngọt” để câu kéo khách hàng ký hợp đồng mua bán. Song, khi nhận nhà bị vỡ mộng, người mua nhà khiếu kiện, tranh chấp cũng tiêu tốn không ít tiền bạc, thời gian của chủ đầu tư. Do đó, chủ đầu tư phải cam kết được về chất lượng và tiến độ thi công mới có thể giữ được khách hàng. Tại các dự án dù được tiếp thị hình ảnh kỹ càng mà xây ẩu để kịp nguồn cung, chú trọng tới lợi nhuận, xem nhẹ yếu tố môi trường, xã hội sẽ bị đào thải.
Chất lượng là yếu tố quyết định cả dự án, không đánh đổi được. Nhưng vai trò của các kênh quảng cáo cũng cần được đánh giá đúng đắn. Một dự án được cho là thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch marketing. Giờ đây khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, nên các chủ đầu tư ngoài việc nâng chất lượng dự án thì phải có ý tưởng marketing mới, đúng quy định pháp luật nhằm tạo sự khác biệt cho sản phẩm để bán được hàng.
Xin cảm ơn ông!

TAG: dự án bất động sản chất lượng
 
Tin khác
Thị trường Bất động sản: Nhộn nhịp hoạt động kích cầu
Thị trường Bất động sản: Nhộn nhịp hoạt động kích cầu
Kinhtedothi - Thông thường, cứ đến tháng Bảy Âm lịch, các hoạt động mua - bán đều chững lại ở nhiều lĩnh vực.
Vì sao người nước ngoài chuộng căn hộ ven Hồ Tây
Vì sao người nước ngoài chuộng căn hộ ven Hồ Tây
Kinhtedothi - Cee Jay 28 tuổi, sống ở Việt Nam đã 6 năm. Chàng trai Nigeria này đã tự học và nói tiếng Việt rất siêu. Anh hiện có riêng kênh Vlog được đầu tư kỹ lưỡng về mặt dàn dựng trên Youtube với hàng triệu người theo dõi.
HoREA lần thứ 5 lên tiếng cảnh báo về condotel
HoREA lần thứ 5 lên tiếng cảnh báo về condotel
Kinhtedothi - Ngày 13/8, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiến nghị một số vấn đề xung quanh việc đầu tư xây dựng, kinh doanh loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng (condotel).
Oyster Plus - FLC Quảng Bình: Shophouse đa mặt tiền hiếm có
Oyster Plus - FLC Quảng Bình: Shophouse đa mặt tiền hiếm có
Kinhtedothi - Vị trí đắc địa, thiết kế đa năng, thanh khoản cao, sinh lời bền vững... là những ưu thế vượt trội khiến shophouse được nhà đầu tư đổ xô săn lùng, đặc biệt là phân khúc shophouse thuộc các quần thể nghỉ dưỡng ven biển.
Hành trình xây dựng nền tảng kinh doanh bất động sản
Hành trình xây dựng nền tảng kinh doanh bất động sản
Kinhtedothi - Vào năm 2007, không thể trả tiền thuê nhà ở San Francisco vì quá đắt đỏ, những người sáng lập ra Airbnb là Brian Chesky và Joe Gebbia đã quyết định chia sẻ căn hộ của mình cho những vị khách lạ (đến tham dự sự kiện ở San Francisco) ở chung và nấu bữa sáng cho họ.
Mở bán tòa căn hộ cuối cùng dự án Mường Thanh  Viễn Triều Nha Trang
Mở bán tòa căn hộ cuối cùng dự án Mường Thanh Viễn Triều Nha Trang
Kinhtedothi - Mường Thanh Viễn Triều là một trong 4 dự án tại Nha Trang do tập đoàn Mường Thanh đầu tư và xây dựng.
Quảng Bình: Hội tụ làn sóng đầu tư
Quảng Bình: Hội tụ làn sóng đầu tư
Kinhtedothi - Với những tiềm năng, lợi thế đặc sắc riêng có, Quảng Bình dần nổi lên như là một điểm chuyển dịch dòng vốn đầu tư mới trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.
Thị trường bất động sản: Khách hàng còn sợ tháng Ngâu?
Thị trường bất động sản: Khách hàng còn sợ tháng Ngâu?
Kinhtedothi - Những ngày cuối cùng của tháng 6 âm lịch, khi tháng Ngâu đang đến gần, nhiều khách hàng vẫn tích cực tìm kiếm các sản phẩm bất động sản để sở hữu với lý do: Dự án tốt phải chốt cho nhanh.
Lựa chọn sống tại “Khu đô thị sáng tạo'
Lựa chọn sống tại “Khu đô thị sáng tạo"
Kinhtedothi - Đầu năm 2018, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân quyết định lên kế hoạch xây dựng “khu đô thị sáng tạo” đầu tiên tại 3 khu Đông gồm quận 2, quận 9, quận Thủ Đức. “Khu đô thị sáng tạo” với dân số gần 1 triệu người sẽ làm hạt nhân để thành phố triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Căn hộ tầm trung sẽ chiếm tỷ trọng cao trong nửa cuối năm
Căn hộ tầm trung sẽ chiếm tỷ trọng cao trong nửa cuối năm
Kinhtedothi - Mặc dù ghi nhận sụt giảm lớn trong hai quý đầu năm, nhưng các chuyên gia cho rằng phân khúc này sẽ sớm lấy lại vị trí dẫn đầu.
Khởi công Dự án liền kề Dahlia Homes tại Khu đô thị Gamuda Gardens
Khởi công Dự án liền kề Dahlia Homes tại Khu đô thị Gamuda Gardens
Kinhtedothi - Sáng ngày 9/8 vừa qua, Chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ khởi công xây dựng dự án liền kề Dahlia Homes tại Khu đô thị Gamuda Gardens, Hoàng Mai, Hà Nội.