Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

ChatTee – Startup công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo đến từ Singapore và Nhật Bản

Mỹ An - Thu Nhung 28-10-2019 15:38
Kinhtedothi - Hiện nay, việc có một chương trình khách hàng trung thành là điều tất yếu. Bắt nguồn từ các chuỗi nhà hang của những năm 1980, nhưng đến nay mô hình này về cơ bản vẫn không thay đổi: người dùng thường xuyên sẽ được nhận điểm thưởng, và có thể được đổi thành phần thưởng/dịch vụ trong một danh sách giới hạn của phía doanh nghiệp.

Mặc dù mô hình này có phần cũ và thiếu hiệu quả, nhưng giá trị cốt lõi của những chương trình này vẫn là đúng đắn. Khách hàng thường xuyên sẽ tiêu dùng tại cửa hàng của bạn nhiều hơn khách mới, và sẽ quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp bằng cách chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình.

 
Tuy vậy, chương trình khách hàng thường xuyên không phải không có những điểm yếu về mặt bản chất. Bạn có thể có quá nhiều chương trình điểm thưởng để theo dõi – đã bao giờ bạn phát hiện mình đến một cửa hàng và quên thẻ/mã số khách hàng của mình chưa? Đôi khi, phần thưởng lại không có ý nghĩa với bạn. Có thể bạn thích cà phê sữa. Nhưng khi uống 6 ly cà phê sữa, phần thưởng tại quán lại là một quán cà phê đen! Kể cả với sự phát triển của công nghệ 4.0 và hạ tầng mạng internet, tình hình này vẫn không thay đổi. Những vấn đề hiện hữu chỉ đơn giản là được số hóa mà thôi khi khách hàng ngày càng bỏ quên những chương trình khuyến mại và tặng thưởng. Khi điểm hết hạn và thẻ/tài khoản bị mất và sự chú ý của khách hàng giảm dần, chính doanh nghiệp cũng phải gánh thêm chi phí cho việc duy trì một hệ thống không còn nhiều hiệu quả đó.

Advertisement

Để giải quyết những vấn đề này và giới thiệu lại giá trị của mô hình khách hàng thường xuyên, một đội ngũ kỳ cựu với những doanh nhân, luật sư và kỹ sư phần mềm đến từ Singapore và Nhật Bản đã tạo ra ChatTee. Cùng với điểm thưởng TeeCoin, ChatTee là một ứng dụng đi kèm một hệ sinh thái nhằm hỗ trợ cả các doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua ChatTee, người dùng có thể dễ dàng có các coupon giảm giá hoặc đổi hàng cùng lúc ở nhiều chuỗi và hệ thống khác nhau, cũng như mua hàng trực tiếp, thậm chí là trao đổi điểm thưởng của các chương trình khách hàng trung thành khác nhau. Để làm được những điều này, ứng dụng vận hành dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ blockchain tiên tiến và một hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo.

Ông Toshiyuki Maeda, Giám đốc Kỹ thuật của ChatTee, cho biết: “Bằng việc tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và blockchain, ứng dụng ChatTee thực hiện việc xác thực các đánh giá của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cũng như cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh mà lại dễ sử dụng cho các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra mô hình tặng thưởng của riêng mình. Trên cùng một nền tảng hệ sinh thái ChatTee, nhiều chương trình khách hàng thường xuyên khác nhau có thể song hành, tạo sự thuận tiện tối ưu khi khách hàng có thể sử dụng từ dặm bay đến điểm cà phê tùy theo ý muốn. Việc mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng cũng sẽ mang lại giá trị cho các doanh nghiệp sử dụng hệ sinh thái và là đối tác của ChatTee.”

 Số lượng doanh nghiệp đối tác với ChatTee đến hết tháng 7/2019.
Ngoài công nghệ vượt trội, ChatTee còn là một hiện tượng nhờ việc có một đội ngũ dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín. Chủ tịch của TeeCoin, công ty chủ quản của ChatTee, là ông Patrick Chee, một luật sư tiếng tăm từng tác nghiệp từ những năm 80 và hiện làm với Tòa án Tối cao Singapore và là Tư vấn Pháp chế Cấp cao tại Withers KhattarWong, một tập đoàn luật quốc tế và từng nhận Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc từ đích thân Tổng thống Singapore. Đội ngũ còn có ông Leslie Yong, Chủ tịch và nhà sáng lập Hiệp hội Thương mại Du lịch Khách sạn Singapore từ năm 1995, và từng đoạt nhiều giải thưởng cao quý được trao bởi Tổng thống Singapore như Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc (năm 1988), Ngôi sao Cống hiến (năm 1996) và Ngôi sao Cống hiến Đặc biệt (giải thưởng cao nhất cho công dân Singapore, năm 2012.)
Vậy, tại sao ChatTee lại có thể có giá trị tại Việt Nam? Trước hết vì công ty TeeCoin đã mở văn phòng lập trình cho ứng dụng ChatTee tại Việt Nam từ tháng 1/2018, và hiện đang có 16 lập trình viên người Việt làm việc toàn thời gian tại thành phố Hồ Chí Minh! Vì thấy được tiềm năng khổng lồ của thị trường Việt Nam, mà cũng vừa để tri ân sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt Nam và những con người Việt Nam đã góp phần làm nên ChatTee chỉ sau 1 năm thiết kế và 1 năm vận hành, ChatTee đã lấy Việt Nam làm điểm dừng chân thứ hai. Chỉ trong 1 năm kể từ ngày ra mắt tại Singapore, ChatTee đã có gần 100,000 lượng tải về và hỗ trợ hơn 40,000 doanh nghiệp, trong đó có những ông lớn như nền tảng đặt khách sạn Agoda (với hơn 1.4 triệu điểm đến), cà phê và bánh Polar, Killiney, v.v – và ChatTee muốn lặp lại thành công này cũng như giới thiệu hệ sinh thái của mình đến cộng đồng người dùng Việt.

TAG: Ngân hàng bắc á singapore Nhật Bản công nghệ trí thông minh nhân tạo ChatTee Startup công nghệ
 
Tin khác
Bphone B86 sẽ không có phím bấm
Bphone B86 sẽ không có phím bấm
Kinhtedothi - Theo hình ảnh mới nhất được chia sẻ, Bphone B86 không có bất cứ phím bấm vật lý nào xung quanh với 2 màu xanh dương và vàng hồng.
Sử dụng điện thoại làm camera (webcam) để học trực tuyến
Sử dụng điện thoại làm camera (webcam) để học trực tuyến
Kinhtedothi - Ứng phó với đại dịch Covid-19, các tỉnh, TP trên cả nước đã kéo dài thời gian trở nghỉ học cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong khi đó, nhiều trường đã kiến nghị đề nghị bộ GD&ĐT cho các trường triển khai phương thức đào tạo từ xa qua mạng (học trực tuyến).
WHO ra mắt ứng dụng thông tin chính thức về Covid-19
WHO ra mắt ứng dụng thông tin chính thức về Covid-19
Kinhtedothi - Ứng dụng mới mang tên WHO MyHealth chạy trên hệ điều hành iOS và Android cung cấp những thông tin chính thức nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch về Covid-19.
Miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Việt thời Covid-19
Miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Việt thời Covid-19
Kinhtedothi - Nhận thấy nguy cơ mất an toàn từ hình thức làm việc online, Tập đoàn FPT hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố.
iPad Pro 2020 bán ở Việt Nam, giá từ 26,9 triệu đồng
iPad Pro 2020 bán ở Việt Nam, giá từ 26,9 triệu đồng
Kinhtedothi - Hiện có một số cửa hàng đã tự nhập iPad Pro 2020 về Việt Nam và bán với giá từ 26,9 triệu đồng.
5G bước sóng của tương lai
5G bước sóng của tương lai
Kinhtedothi - Nhà mạng MobiFone vừa chính thức thử nghiệm thành công 5G tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, và TP.HCM. Vậy 5G là gì và bước tiến này có ý nghĩa gì đối với cuộc sống.
Đình chỉ giấy phép cung cấp game G1 của 58 doanh nghiệp
Đình chỉ giấy phép cung cấp game G1 của 58 doanh nghiệp
Kinhtedothi - Bộ TT&TT vừa ra quyết định đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp với thời hạn 3 tháng.
Microsoft cảnh báo lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Windows
Microsoft cảnh báo lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Windows
Kinhtedothi - Theo Microsoft, các lỗ hổng bảo mật đang được sử dụng trong "các cuộc tấn công nhắm mục tiêu hạn chế" và tất cả các hệ điều hành Windows được hỗ trợ có thể gặp rủi ro.
41 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin?
41 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin?
Kinhtedothi - Dòng dữ liệu chia sẻ bao gồm các trường thông tin cơ bản của một người dùng Facebook như tên tài khoản, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ email và cả Facebook ID,... của từng tài khoản.
Hà Nội tiên phong sử dụng năng lượng sạch
Hà Nội tiên phong sử dụng năng lượng sạch
Kinhtedothi - Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trong khi các hồ chứa thủy điện lại thường xuyên thiếu nước gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện, ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng sử dụng các sản phẩm công nghệ xanh đặc biệt là hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái. Đây là nguồn năng lượng tái tạo được đánh giá là hiệu quả và thân thiện với môi trường và đang dần phổ biến trong thời gian qua.
Đà Nẵng đưa robot BK-AntiCovid vào sử dụng tại khu cách ly
Đà Nẵng đưa robot BK-AntiCovid vào sử dụng tại khu cách ly
Kinhtedothi - Robot BK-AntiCovid có khả năng di chuyển tốt trong phòng, hành lang, khe cửa hẹp ở khu vực cách ly của bệnh viện, với nhiệm vụ vận chuyển thức ăn, đồ dùng, thuốc men thay nhân viên y tế, tải trọng lên đến 100kg.