Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Châu Á là thị trường nguồn khách quan trọng nhất của Việt Nam

Hồ Hạ 05-01-2019 11:07
Kinhtedothi – Báo cáo của Tổng cục Du lịch cho thấy, năm 2018, châu Á là thị trường nguồn khách quan trọng nhất của Việt Nam.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, du lịch đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của đất nước. Du lịch Việt Nam nhận được nhiều danh hiệu danh giá của giải thưởng du lịch toàn cầu, là điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2018 (World Travel Award), điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2018 (World Golf Awards). Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch quốc tế, nội địa và tổng thu từ khách du lịch đều tăng trưởng, ngành du lịch hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng được giao. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động trở thành điểm sáng, đóng góp lớn vào GDP của nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, Ngành du lịch cũng chịu một số tác động ảnh hưởng không thuận lợi: thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động kinh doanh du lịch...

 Khách quốc tế tham quan Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ.

Năm 2018, du lịch Việt Nam đạt 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017; phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4%.

Châu Á vẫn là thị trường nguồn khách quan trọng nhất, đạt 12.075.466 lượt khách (chiếm 77,9% tổng lượng khách tới Việt Nam), tiếp theo là châu Âu đạt 2.037.915 lượt khách (chiếm 13,1%), châu Mỹ đạt 903.830 lượt khách (chiếm 5,8%) và châu Úc đạt 437.819 lượt (chiếm 3,2%).

5 thị trường gửi khách nhiều nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ. Khách từ các thị trường này chiếm 69% tổng khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong năm 2018 ngoại trừ lượng khách từ Campuchia và Lào bị giảm, khách từ tất cả các thị trường khác đều tăng. 10 thị trường khách quốc tế tăng trưởng cao nhất gồm: Hàn Quốc, Hồng Kông, Phần Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Đan Mạch, Thái Lan, Malaysia, Italia, Thụy Điển, Mỹ.

Riêng thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đã đóng góp 54,5% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Một số nước châu Âu là thị trường nguồn khách quan trọng như Pháp, Đức, Anh, Nga vẫn duy trì mức tăng trưởng khá.

Năm 2018, du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá, cụ thể:       Việt Nam đứng 3 trong top 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh nhất (Báo cáo “Điểm nhấn Du lịch 2018” của Tổ chức Du lịch Thế giới - UNWTO); là đại diện duy nhất của Châu Á lọt vào danh sách và xếp thứ 3/10 quốc gia có du lịch trải nghiệm tốt nhất thế giới (TripAdvisor công bố). Bên cạnh các giải thưởng dành cho quốc gia, các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng cũng nhận được các danh hiệu bình chọn tiêu biểu như: TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018 (Lonely Planet bình chọn); Hà Nội đứng vị trí 12 trên 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018 (do TripAdvisor công bố); Đà Nẵng: sau 10 năm lượng khách quốc tế tăng lên 5 lần. Nhiều doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort của Việt Nam được cũng được World Travel Awards (WTA): Viettravel lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Công ty lữ hành hàng đầu Châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới”, “Khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”, “Khách sạn sân golf tốt nhất châu Á”

TAG: Khách quốc tế thị trường châu á Du lịch Việt Nam
 
Tin khác
Sốt rần rần với trend “lên Fansipan tránh nóng”
Sốt rần rần với trend “lên Fansipan tránh nóng”
Kinhtedothi - Trong khi cả nước tìm mọi biện pháp để chống nóng thì tại khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa), nhiệt độ mát dịu chỉ từ 16 độ C, hoa nở rực rỡ khắp triền đồi - không thể lý tưởng hơn nữa cho một kỳ nghỉ hè thư thái. Check-in Fansipan mùa nắng nóng đang trở thành hot trend của không chỉ giới trẻ.
[Ảnh] Hoang sơ đảo Cô Tô
[Ảnh] Hoang sơ đảo Cô Tô
Kinhtedothi - Thiên nhiên đã ban tặng cho đảo Cô Tô , Quảng Ninh một bãi biển có khung cảnh đẹp, hoang sơ, trong lành, gắn liền với hệ động thực vật phong phú được bảo tồn.
Khách du lịch đến Quảng Bình tăng 20% so với cùng kỳ
Khách du lịch đến Quảng Bình tăng 20% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Ngày 13/6, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đến giữa tháng 6/2019, khách du lịch đến địa phương ước đạt 2.450.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 133.200 lượt, tăng 31,1% so với cùng kỳ.
Cuộc thi “Bức ảnh đẹp lúc hoàng hôn tại thành phố Hà Nội”
Cuộc thi “Bức ảnh đẹp lúc hoàng hôn tại thành phố Hà Nội”
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-SDL về cuộc thi ảnh trên ứng dụng Instagram với chủ đề “Bức ảnh đẹp lúc hoàng hôn tại thành phố Hà Nội”.
Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm đến hàng đầu châu Á
Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm đến hàng đầu châu Á
Trong danh sách 17 điểm đến hàng đầu cho những trải nghiệm tối ưu của châu Á do kênh truyền hình CNN (Mỹ) công bố mới đây, Việt Nam đóng góp tới hai địa danh nổi bật là Hà Nội và Phú Quốc.
Đội Ý và Phần Lan đã tới Đà Nẵng, chuẩn bị kể chuyện “Tình yêu” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019
Đội Ý và Phần Lan đã tới Đà Nẵng, chuẩn bị kể chuyện “Tình yêu” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019
Kinhtedothi - Ngày 9/6, đội pháo hoa Ý - Parente Fireworks Group và Phần Lan - JoHo Pyro Professional Fireworks AB chính thức có mặt tại Đà Nẵng, sẵn sàng tranh tài vào đêm thi chủ đề “Tình yêu” ngày 15/6 trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019.
Carnival đường phố DIFF 2019 tiếp tục khuấy động không gian phố đêm Đà Nẵng
Carnival đường phố DIFF 2019 tiếp tục khuấy động không gian phố đêm Đà Nẵng
Kinhtedothi - Tối 9/6, Carnival đường phố DIFF 2019 tiếp tục khiến phố xá trung tâm Đà Nẵng bừng lửa cuồng nhiệt cùng với những vũ điệu, những màn trình diễn nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
Tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường tại các cơ sở du lịch Hà Nội
Tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường tại các cơ sở du lịch Hà Nội
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã gửi công văn tới các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội về việc triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần.
Để khách bỏ trốn, doanh nghiệp lữ hành sẽ bị phạt gần 100 triệu
Để khách bỏ trốn, doanh nghiệp lữ hành sẽ bị phạt gần 100 triệu
Kinhtedothi - Theo quy định tại Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, có hiệu lực từ 1/8 tới, mức phạt sẽ lên tới gần 100 triệu đồng nếu các DN lữ hành để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái phép. Đồng thời, kèm hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 đến 18 tháng.
Mạng du lịch Việt đầu tiên ra mắt
Mạng du lịch Việt đầu tiên ra mắt
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần mạng xã hội du lịch Hahalolo đã ra mắt mạng xã hội du lịch đầu tiên của người Việt trên nền tảng tích hợp mạng xã hội, dịch vụ du lịch trực tuyến và thương mại điện tử.
[Ảnh] Độc đáo hơn 30 gian hàng tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội
[Ảnh] Độc đáo hơn 30 gian hàng tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội
Kinhtedothi - Diễn ra trong 3 ngày (từ 7 đến 9/6), Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội đã thu hút hàng nghìn người tham gia, với hơn 30 gian hàng ẩm thực độc đáo.