Trang chủ / Thời sự / Cải cách hành chính
Triển khai dịch vụ hành chính công của Bảo hiểm xã hội qua bưu điện công ích: Lợi ích kép

Triển khai dịch vụ hành chính công của Bảo hiểm xã hội qua bưu điện công ích: Lợi ích kép

Kinhtedothi- Sau 5 năm thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trả kết quả thủ tục hành chính ngành bảo hiểm xã hội qua dịch vụ bưu chính công ích, đã mang lại nhiều tiện ích như giảm chi phí đi lại, chờ đợi của người dân và doanh nghiệp; phòng ngừa, hạn chế các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm hồ sơ tồn đọng tại cơ quan Bảo hiểm xã hội; thuận tiện trong theo dõi hồ sơ…
Huyện đảo Lý Sơn trình đề án giải thể đơn vị hành chính cấp xã
Huyện đảo Lý Sơn trình đề án giải thể đơn vị hành chính cấp xã
Kinhtedothi - Theo đề án, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ không còn 3 xã như hiện tại mà chỉ có 6 thôn với dân số trên 22.000 người.
Thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến: Đưa “một cửa” điện tử đến gần người dân
Thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến: Đưa “một cửa” điện tử đến gần người dân
Kinhtedothi - Sau khi triển khai cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)”, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 870.000 bài tham gia dự thi.
Sáp nhập thôn, tổ dân phố: Lắng nghe ý kiến từ cơ sở
Sáp nhập thôn, tổ dân phố: Lắng nghe ý kiến từ cơ sở
Kinhtedothi - Các quận, huyện, xã, phường thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, TP và đã cơ bản tạo được đồng thuận của người dân về chủ trương sáp nhập thôn, tổ dân phố (TDP). Song khảo sát thực tế cho thấy, vẫn có không ít thách thức đặt ra cho công tác quản lý và chính cán bộ cơ sở để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Gia Lâm: Áp dụng ISO giúp đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính
Gia Lâm: Áp dụng ISO giúp đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Nhận thức đúng tầm quan trọng của hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO trong quản lý Nhà nước, việc áp dụng hệ thống này tại Gia Lâm đã tác động tích cực đến cải cách hành chính nhất là cải cách TTHC, góp phần hoàn thiện chu trình, tăng sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính.
Hà Nội thêm 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến
Hà Nội thêm 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến
Kinhtedothi – Trong quý III/2019, TP Hà Nội đã tăng 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến. Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,1%.
Quận Thanh Xuân: Cải cách hành chính hướng tới thực chất, đồng bộ
Quận Thanh Xuân: Cải cách hành chính hướng tới thực chất, đồng bộ
Kinhtedothi - Là một trong những đơn vị đi đầu TP trong ứng dụng CNTT vào công tác cải cách hành chính (CCHC), UBND quận Thanh Xuân tiếp tục rà soát và kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, DN.
Tăng sự tương tác của người dân
Tăng sự tương tác của người dân
Kinhtedothi - Qua đợt kiểm tra việc thực hiện Chương trình 08-CTr/TU “về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020” của Thành ủy vừa qua cho thấy, công tác CCHC đã được các đơn vị tập trung thực hiện quyết liệt.
Đà Nẵng sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống 50%
Đà Nẵng sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống 50%
Kinhtedothi - Sau khi Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp…
Tìm thuốc trị bệnh “hành dân”
Tìm thuốc trị bệnh “hành dân”
Kinhtedothi - Chính phủ đã ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn nhằm góp phần chấn chỉnh tình trạng "hành dân", nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ cấp xã, phường hiện nay.
1 2 3 4 5