Trang chủ / Thời sự / Cải cách hành chính
Cải cách hành chính: Điểm sáng của Hà Nội

Cải cách hành chính: Điểm sáng của Hà Nội

Kinhtedothi - Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) giai đoạn 2016 - 2020”, có thể thấy TP đã đạt kết quả khả quan trên cả 6 lĩnh vực của CCHC. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC và ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành, phục vụ người dân mang lại hiệu quả rõ nét.
Quận Thanh Xuân: Tạo điều kiện cho công dân khi thực hiện thủ tục hành chính
Quận Thanh Xuân: Tạo điều kiện cho công dân khi thực hiện thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Chiều 13/1, tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân, các ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận “một cửa” của quận, phường.
Bộ Nông nghiệp bãi bỏ 115 điều kiện kinh doanh
Bộ Nông nghiệp bãi bỏ 115 điều kiện kinh doanh
Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, cắt giảm thực chất các điều kiện kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2019.
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính lĩnh vực nông nghiệp
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính lĩnh vực nông nghiệp
Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung được Sở NN&PTNT Hà Nội nhấn mạnh trong kế hoạch triển khai cải cách hành chính (CCHC) năm 2020.
Gỡ vướng cho số hóa dữ liệu hộ tịch
Gỡ vướng cho số hóa dữ liệu hộ tịch
Kinhtedothi - Thời gian qua, việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hà Nội đang tập trung số hóa, thực hiện kết nối, đồng bộ dữ liệu hộ tịch trên địa bàn TP với cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc.
Không ngừng cải cách vì sự hài lòng của người dân
Không ngừng cải cách vì sự hài lòng của người dân
Kinhtedothi - Năm 2019, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được TP xác định là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề công tác "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị 2019", hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Từ TP đến cơ sở đã tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, lấy sự hài lòng của người dân, DN là thước đo.
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam với các ngành liên quan".
Giảm đáng kể thủ tục gây phiền hà
Giảm đáng kể thủ tục gây phiền hà
Kinhtedothi - 100% hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn; 100% thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đó là những mục tiêu được TP nhấn mạnh trong Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2020 của TP Hà Nội vừa được Chủ tịch UBND TP ký ban hành theo Quyết định.
Tạo đột phá trong kiểm soát  thủ tục hành chính
Tạo đột phá trong kiểm soát thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Trên tinh thần tạo thuận lợi tối đa cho người dân, ngành Tư pháp Hà Nội đã và đang phối hợp với các ngành đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, nhất là các việc liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân.
Điểm sáng trong các khâu đột phá
Điểm sáng trong các khâu đột phá
Kinhtedothi - Trong những năm qua, cải cách hành chính (CCHC) thật sự là một điểm sáng trong ba khâu đột phá của TP Hà Nội, được T.Ư, người dân và cộng đồng DN ghi nhận, đánh giá cao.
1 2 3 4 5