Trang chủ / Thời sự / Cải cách hành chính
Thường Tín nỗ lực tăng sự hài lòng của người dân

Thường Tín nỗ lực tăng sự hài lòng của người dân

Kinhtedothi - Gần đây, việc triển khai thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của T.Ư, TP về cải cách hành chính (CCHC) đã tạo bước chuyển mới tại huyện Thường Tín. Qua đó, từng bước tăng năng lực, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức (CBCC) trước Nhân dân.
Cắt giảm thủ tục hành chính cần thực chất, đẩy mạnh hậu kiểm thay vì tiềm kiểm
Cắt giảm thủ tục hành chính cần thực chất, đẩy mạnh hậu kiểm thay vì tiềm kiểm
Kinhtedothi - Ngày 17/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế.
Bạc Liêu hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông
Bạc Liêu hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông
Kinhtedothi - Sáng 15/11, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố Quyết định về hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.
Bộ NN&PTNT xếp thứ 7/19 bộ ngành về cải cách hành chính
Bộ NN&PTNT xếp thứ 7/19 bộ ngành về cải cách hành chính
Kinhtedothi - Sáng 14/11, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị xây dựng Chính phủ điện tử gắn với cải cách hành chính và đổi mới công tác kiểm tra chuyên ngành.
Cải cách hành chính tại quận Bắc Từ Liêm: Đổi mới phương thức điều hành
Cải cách hành chính tại quận Bắc Từ Liêm: Đổi mới phương thức điều hành
Kinhtedothi - Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của quận Bắc Từ Liêm đã tạo chuyển biến rõ nét. Đó là nhờ sự đổi mới phương thức điều hành cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên các lĩnh vực quản lý, thường xuyên rà soát thủ tục hành chính (TTHC) hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ.
Tây Hồ hướng tới nền hành chính phục vụ
Tây Hồ hướng tới nền hành chính phục vụ
Kinhtedothi - Thời gian qua, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, quận Tây Hồ đã tạo những bước chuyển mạnh mẽ trong cải cách hành chính (CCHC). Quận đang hiện thực mục tiêu xây dựng nền hành chính hành động, phục vụ; chính quyền điện tử vì người dân và DN.
Bộ Xây dựng chính thức vận hành Bộ phận một cửa: Giải tỏa bức xúc của người dân và doanh nghiệp
Bộ Xây dựng chính thức vận hành Bộ phận một cửa: Giải tỏa bức xúc của người dân và doanh nghiệp
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng vừa chính thức đưa vào vận hành Bộ phận một cửa để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại trụ sở, số 37 Lê Đại Hành (Hà Nội). Đây là chuyển động quan trọng trong cải cách môi trường kinh doanh tại Việt Nam, được cộng đồng DN và người dân chờ đón.
Đà Nẵng: Tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính
Đà Nẵng: Tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Bưu điện TP tổ chức lễ ký kết thỏa thuận “Tiếp nhận hồ sơ - chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích”.
Bộ Công Thương: Thành lập Tổng cục Quản lý thị trường không làm tăng biên chế
Bộ Công Thương: Thành lập Tổng cục Quản lý thị trường không làm tăng biên chế
Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, trước đây, lực lượng QLTT có 63 đầu mối địa phương và 1 đầu mối ở Bộ Công Thương là 64. Tuy nhiên con số này sẽ dần giảm còn 38 đầu mối liên tỉnh.
Dần hiện thực mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử
Dần hiện thực mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử
Kinhtedothi - Trong nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, TP Hà Nội vừa triển khai thí điểm hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp kết nối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của TP. Qua đó, không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, mà việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành còn giúp hoạt động các cơ quan, đơn vị minh bạch hơn.
1 2 3 4 5