Trang chủ / Thời sự / Cải cách hành chính
Hành nghề công chứng: Quản chặt để tránh phát triển tràn lan

Hành nghề công chứng: Quản chặt để tránh phát triển tràn lan

Kinhtedothi - Để hạn chế các văn phòng công chứng (VPCC) “mọc” lên một cách ồ ạt, kém chất lượng, dẫn đến nguy cơ tranh chấp, khiếu kiện, vấn đề quan trọng là phải có các biện pháp quản lý chặt chẽ từ ngành Tư pháp.
Buồn vì “chi phí gầm bàn”
Buồn vì “chi phí gầm bàn”
Kinhtedothi - Báo cáo mức độ hài lòng của DN về thực hiện các thủ tục hành chính trong xuất nhập khẩu năm 2018 do Tổng cục Hải quan và VCCI thực hiện cho thấy, bên cạnh các chỉ tiêu nhận được nhiều sự hài lòng như tiếp cận thông tin, việc thực hiện thủ tục hải quan… thì câu chuyện liên quan đến các chi phí bôi trơn không chính thức vẫn là một tồn tại "biết rồi, khổ lắm, nói mãi".
Quận Hai Bà Trưng: Dần định hình chính quyền điện tử
Quận Hai Bà Trưng: Dần định hình chính quyền điện tử
Kinhtedothi - Cải cách hành chính luôn được quận Hai Bà Trưng coi là một khâu đột phá, với trọng tâm giảm thời gian chờ đợi, số lần đi lại của công dân và nâng chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức (CBCC) khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đây chính là cơ sở để thời gian tới quận đặt mục tiêu tiến gần hơn tới “chính quyền điện tử”.
Tổ dân phố điện tử: Bước khởi đầu xây dựng công dân điện tử
Tổ dân phố điện tử: Bước khởi đầu xây dựng công dân điện tử
Kinhtedothi - Mô hình Tổ dân phố điện tử (TDPĐT) tại quận Bắc Từ Liêm hiện đang được xem là giải pháp tuyên truyền tích cực nhằm khuyến khích người dân thay đổi thói quen, từng bước tiếp cận với công nghệ mới minh bạch và thuận tiện.
Tinh gọn bộ máy, giảm biên chế tại Hà Nội: Những chuyển biến bước đầu
Tinh gọn bộ máy, giảm biên chế tại Hà Nội: Những chuyển biến bước đầu
Kinhtedothi - “Thực hiện chủ đề công tác năm 2018, Hà Nội đã tích cực đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy, tăng hiệu quả thực thi pháp luật và lãnh đạo, chỉ đạo điều hành ở mọi cấp, ngành. Đây chính là điều kiện quan trọng để TP bước vào năm 2019 với mục tiêu cao hơn, cùng những giải pháp cụ thể, để công tác này đạt và vượt kế hoạch được giao” - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu khẳng định với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
80% thủ tục hành chính sẽ được thực hiện dịch vụ công trực tuyến
80% thủ tục hành chính sẽ được thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Kinhtedothi - “Tối thiểu 95% số hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết đúng hạn và trước hạn”, đó là một trong những mục tiêu UBND TP Hà Nội đặt ra trong Quyết định số 7028 về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước (CCHC) năm 2019 vừa được ban hành và triển khai.
Hà Nội xác định 24 chỉ tiêu thực hiện trong năm 2019
Hà Nội xác định 24 chỉ tiêu thực hiện trong năm 2019
Kinhtedothi - Hà Nội kết thúc năm 2018 với nhiều kết quả đáng khích lệ khi tất cả 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Những kinh nghiệm đã có tiếp tục được TP phát huy trong năm 2019 với mong muốn đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa.
Nghệ An: Lập đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành kỷ cương hành chính
Nghệ An: Lập đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành kỷ cương hành chính
Kinhtedothi - Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra đột xuất tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và cả nơi công cộng mà không thông báo trước lịch kiểm tra.
Đánh thức tinh thần đổi mới, sáng tạo
Đánh thức tinh thần đổi mới, sáng tạo
Kinhtedothi - “Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương “xắn tay áo” để triển khai quyết liệt nhiệm vụ, không được chủ quan, tăng trưởng nhanh nhưng quan trọng là phải giữ được sự ổn định vĩ mô và tâm lý kỳ vọng tích cực”, đó là một trong những chỉ đạo mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi chuẩn bị bước vào năm 2019.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động: Cả hệ thống vào cuộc vì mục tiêu chất lượng phục vụ
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động: Cả hệ thống vào cuộc vì mục tiêu chất lượng phục vụ
Kinhtedothi - Thực hiện chủ đề "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” gắn với quyết tâm xây dựng một nền hành chính kiến tạo vì dân, từ TP đến tận cấp xã đã đạt nhiều kết quả khả quan, ngày càng gia tăng sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến với cơ quan chính quyền.
2 3 4 5 6