Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Chớm lạnh, thị trường áo ấm vào mùa

Thu Hương 12-10-2018 08:25
Kinhtedothi - Hà Nội bắt đầu đón những đợt gió mùa Đông Bắc, thời tiết dần chuyển sang rét nên sức mua mặt hàng quần áo mùa đông tăng mạnh.

 Ảnh minh họa

Theo khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị tại các shop quần áo thời trang trên các phố Bà Triệu, Kim Liên, Chùa Bộc, Cầu Giấy hay siêu thị, trung tâm thương mại cho thấy, dù mới chớm rét nhưng các mặt hàng quần áo ấm như áo khoác mỏng, áo vest, áo len thu đông, quần tất tiêu thụ mạnh. Chị Trần Thị Thu, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết: Dù Hà Nội mới đón rét đầu mùa nhưng lượng quần áo bán ra đã tăng, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ từ 50 chiếc áo rét.

Sức tiêu thụ cao nhưng giá bán quần áo năm nay nhìn chung khá ổn định, chênh lệch ít so với năm ngoái, hiện các mẫu áo khoác mỏng in họa tiết, với đủ màu sắc dành cho phái nữ giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc, các mẫu quần nỉ, quần tất cũng rất hút khách với giá bán từ 70.000 - 150.000 đồng/ chiếc tùy loại; áo gió nam giá từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc. Với các mẫu áo len bình dân có giá 250.000 - 400.000 đồng/chiếc với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính.

Cùng với các cửa hàng thời trang, các sạp quần áo vỉa hè cũng đắt hàng không kém... Một bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Cùng một mặt hàng như nhau, mua vỉa hè chỉ 200.000 đồng nhưng vào shop sẽ có giá 500.000 đồng do chi phí thuê cửa hàng, thuê người bán khiến sản phẩm đội giá cao. Vì thế, sinh viên chịu khó mua vỉa hè, giá rẻ và đẹp như mua ở shop”. Quả có vậy, các biển niêm yết giá của các sạp quần áo vỉa hè chỉ từ 90.000, 140.000, 150.000, 175.000 đồng... cao nhất cũng chỉ là 200.000 đồng/chiếc, tùy từng loại quần áo.
Trong khi đó, những sản phẩm mang các thương hiệu uy tín như: NEM, Canifa, Chic-Land, Ivy moda... lại hướng tới người tiêu dùng thu nhập cao nên giá bán quần áo thời trang chống rét đắt gấp đôi hàng thời trang xuất khẩu dư thừa.
Hiện nhiều cửa hàng, siêu thị kinh doanh quần áo đưa ra chương trình giảm giá 20 - 30 thậm chí 50%. Tuy nhiên, theo các chủ kinh doanh thời trang mùa đông, hầu hết quần áo mùa đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm trước. Nhờ được bảo quản tốt nên hàng còn mới nguyên, thậm chí một số còn nguyên kiện, hơn nữa, mẫu mã sản phẩm từ năm trước đến thời điểm hiện nay chưa có sự thay đổi nhiều, giá bán rẻ hơn nên vẫn thu hút được khách hàng. Lời với những khách hàng muốn mua mẫu mới nên đợi sau khoảng một tháng nữa, lúc đó sẽ có nhiều kiểu dáng, size số phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

TAG: thị trường áo ấm gió mùa đông bắc Thu Đông
 
Tin khác
Giá vàng tăng, những phân tích có lợi cho vàng
Giá vàng tăng, những phân tích có lợi cho vàng
Kinhtedothi – Sáng nay (22/10), giá vàng thế giới và trong nước nhích tăng. Dự báo của chuyên gia, giá vàng có thể còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018: Nắm bắt xu hướng thị trường thế giới
Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018: Nắm bắt xu hướng thị trường thế giới
Kinhtedothi - Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các nghệ nhân, thợ giỏi, các cá nhân trên địa bàn Hà Nội. Đã có 40 sản phẩm trong tổng số 181 sản phẩm dự thi được UBND TP Hà Nội quyết định công nhận đạt giải.
Dịch vụ tiệc cưới đắt khách
Dịch vụ tiệc cưới đắt khách
Kinhtedothi - Đã thành thông lệ, bước sang tháng 9 Âm lịch hàng năm là lúc mùa cưới bước vào thời điểm nhộn nhịp. Đây cũng là dịp đắt khách của các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ nấu cỗ cưới.
Quan hệ thương mại Việt Nam - EU: Bước đột phá mới
Quan hệ thương mại Việt Nam - EU: Bước đột phá mới
Kinhtedothi - Ủy ban châu Âu (EC) vừa thống nhất thông qua việc trình lên Hội đồng châu Âu chấp thuận để ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), dự kiến cuối năm 2018 và trình Nghị viện châu Âu phê chuẩn vào đầu năm 2019. Việt Nam đón đầu ra sao, cần làm những gì để đảm bảo lợi ích và hiệu quả của Hiệp định?
Kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt gần 200 tỷ USD kể từ đầu năm
Kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt gần 200 tỷ USD kể từ đầu năm
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/10/2018, tổng trị giá xuất khẩu của cả nước đạt 189,6 tỷ USD, tăng 15,6% (tương ứng tăng 25,6 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2017.
Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục xu hướng giằng co, các phiên tăng giảm đan xen
Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục xu hướng giằng co, các phiên tăng giảm đan xen
Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua (từ 15-19/10) tiếp tục xu hướng giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Tính chung cả tuần, VN-Index có 3 phiên giảm điểm và 2 phiên tăng điểm.
Sự kiện kinh tế tuần: Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD
Sự kiện kinh tế tuần: Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD
Kinhtedothi - Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD; 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương có tổng dư nợ giảm thêm 124 tỷ đồng; Bộ Công Thương đề xuất cắt thêm 202 điều kiện kinh doanh... là nội dung chú ý tuần qua.
Ngân hàng đau đầu đối phó với hacker
Ngân hàng đau đầu đối phó với hacker
Kinhtedothi - Ngân hàng, các tổ chức, công ty tài chính, mua bán… tại Việt Nam đang là đích ngắm của giới hacker (tin tặc). Cùng với sự phát triển của ngân hàng số, nguy cơ mất an toàn thông tin trên mạng cũng gia tăng.
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu 'nâng đỡ
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu "nâng đỡ" giá vàng tuần qua
Dù đi xuống trong phiên cuối tuần, song “màn trình diễn” ấn tượng vàng trong tuần qua vẫn giúp mặt hàng kim loại quý này ghi nhận tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Kinhtedothi - Những nhóm sản phẩm chủ lực được công bố tại hội nghị là cơ sở dữ liệu quan trọng đối với TP Hồ Chí Minh và cả nước, để từ đó tập trung đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng nên những thương hiệu mạnh.
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Kinhtedothi – Quy luật của thị trường là cung thiếu thì giá mới bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, với thị trường thịt lợn lần này không đúng như vậy. Bởi nguồn cung vẫn đảm bảo, nhưng giá thì tăng chóng mặt. Đâu là điều bất thường?