Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Chung cư Goldsilk Complex: Người dân đang phải “ngậm bồ hòn”

Hoàng Hiệp - Thành Luân 13-09-2019 08:33
Kinhtedothi - Chung cư Goldsilk Complex (430 Vạn Phúc, Hà Đông) được quảng cáo là dự án nhà ở cao cấp với vô số những tiện ích vượt trội, đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp… Tuy nhiên, hơn 700 hộ dân đã phải “té ngửa” khi chuyển nhà về đây.

Theo người dân, chủ đầu tư và đơn vị vận hành tòa nhà Goldsilk Comlex đã có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Ảnh: Hiệp Luân
Quảng cáo lừa dối?

Vài tháng nay, tòa nhà Goldsilk Complex có cả trăm băng rôn đỏ rực treo trên ban công các căn hộ. Theo người dân, chủ đầu tư (CĐT) và đơn vị vận hành tòa nhà đã có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong quá trình xây dựng, quản lý chung cư, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn cũng như sức khỏe của cư dân.

Goldsilk Complex là dự án do Công ty CP Đầu tư & phát triển bất động sản HANO-VID làm CĐT, khai thác bởi Công ty CP Đầu tư & phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam. Đơn vị quản lý vận hành toà nhà là Công ty CP Đầu tư & quản lý BĐS TNS Property.

Năm 2016, khi chào bán các căn hộ tại dự án, Công ty TNR Holdings Việt Nam đã đưa ra những mỹ từ như: Chung cư 5 sao; Không gian châu Âu giữa lòng Hà Nội… Đặc biệt là khu vườn treo trên tầng thượng tòa nhà để cư dân có thể hòa mình vào thiên nhiên với đủ sắc màu của các loài hoa, cây cỏ… Nhưng trên thực tế, chỉ có một phần diện tích của tầng thượng được trải cỏ nhân tạo, lác đác vài món đồ chơi, ghế ngồi đơn điệu. Đáng nói hơn, hai lối lên vườn treo qua cầu thang và cửa thoát hiểm tầng 32, không hiểu vì sao luôn bị khoá.

Hệ thống “an ninh 3 lớp” mà CĐT hứa hẹn thực tế lại rất lỏng lẻo. Người bên ngoài có thể lọt qua các chốt bảo vệ, thậm chí lên tận tầng thượng một cách dễ dàng. Để đảm bảo an ninh, trật tự, cư dân cùng Ban quản trị đã phải tự thành lập “đội an ninh”, thay phiên canh gác cả đêm.

Bệnh viện quốc tế, khu spa thậm chí còn chưa được xây dựng. Nhiều hộ dân cho rằng, các hạng mục và tiện ích toàn khu mà Công ty HANO-VID và TNR quảng cáo đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua nhà của họ. Và việc thực tế quá nghèo nàn so với hứa hẹn khiến người dân cảm thấy bị lừa dối.

Mâu thuẫn dai dẳng

Tháng 6/2018, Ban Quản trị nhà chung cư được người dân bầu ra, và UBND quận Hà Đông công nhận. Nhưng đến thời điểm này, Trưởng Ban quản trị toà nhà Phạm Xuân Vinh cho biết, CĐT vẫn “chây ì” không bàn giao đầy đủ hồ sơ và khoảng 10 tỷ đồng thuộc quỹ bảo trì toà nhà.

Tháng 8 vừa qua, hàng trăm hộ dân đã cùng ký vào Đơn kiến nghị tập thể gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan. Người dân cho rằng, không chỉ cung cấp dịch vụ với chất lượng quá tồi, CĐT và đơn vị vận hành còn đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và an toàn của người dân.

Ghi nhận cho thấy, phản ánh này là có cơ sở. Hiện 3/10 thang máy thuộc hai toà T và J không hoạt động. Các thang máy còn lại thường xuyên lỗi, hỏng không rõ nguyên nhân; hiện tượng người dân bị kẹt trong thang máy vài chục phút diễn ra “như cơm bữa”. CĐT còn tự ý cho lắp đặt 2 màn hình quảng cáo mỗi thang máy, tỏa nhiệt hầm hập suốt ngày đêm trong khi cửa thông gió của thang bị bịt kín. Hệ thống cấp khí tươi và máy lọc nước sinh hoạt chung cho cả toà nhà không hoạt động. Thậm chí, Trưởng Ban Quản lý tòa nhà Nguyễn Văn Ngọ còn thừa nhận, đã nhiều lần vô ý để người dân ăn uống, sinh hoạt bằng nước… thau bể. Anh Lê Kim Thắng - chủ căn hộ J501 thông tin thêm, đồng hồ nước do CĐT lắp đặt sai số so với thực tế đến 30%, bơm ra can thì 10 lít, nhưng đồng hồ chỉ tận… 13 lít.

Đơn vị vận hành toà nhà - Công ty TNS còn tự đưa ra mức phí dịch vụ mỗi tháng 7.700 đồng/m2 mà không thông qua Hội nghị nhà chung cư. Khi người dân phản đối không nộp thì bị cắt nước, cắt thang máy… Bà Nguyễn Thị Lý – căn hộ J803 ngậm ngùi nói: “Hơn 2 năm sống tại đây là quãng thời gian vô cùng mệt mỏi, chán nản của chúng tôi. Chúng tôi không biết phải kêu ai nữa!”.

Liên quan đến những vấn đề người dân phản ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc vừa có văn bản đề nghị Công ty CP bất động sản HANO - VID, CĐT và Ban Quản trị tòa nhà Goldsilk Complex, phối hợp thực hiện tốt trách nhiệm để đảm bảo công tác quản lý, vận hành tòa nhà hoạt động ổn định; Giao UBND phường Vạn Phúc đôn đốc, giám sát, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư.

TAG: Chung cư GoldSilk Complex chủ đầu tư 430 Vạn Phúc Hà Đông\r\n
 
Tin khác
'Sức khỏe của người lái xe ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của chuyến đi'
"Sức khỏe của người lái xe ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của chuyến đi"
Kinhtedothi - Ngày 19/10, tại bến xe Giáp Bát đã diễn ra "Ngày hội chăm sóc bác tài 2019 - Lái xe muôn nơi không vơi năng lượng". Đây là năm thứ 4 liên tiếp Ủy ban ATGT quốc gia, Bệnh viện Ô tô, Michelin Việt Nam tổ chức sự kiện nhằm nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe cho người lái xe để có chuyến đi an toàn.
[Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 19/10] Xuất hiện các chỉ số tốt hơn
[Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 19/10] Xuất hiện các chỉ số tốt hơn
Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội chủ yếu ở mức tốt.
TP Hồ chí Minh: Gỡ vướng cấp phép xây dựng cho người dân, doanh nghiệp
TP Hồ chí Minh: Gỡ vướng cấp phép xây dựng cho người dân, doanh nghiệp
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy phép xây dựng hiện nay trên địa bàn TP.
TP Hồ Chí Minh: Tàu chở container chìm trên sông Lòng Tàu
TP Hồ Chí Minh: Tàu chở container chìm trên sông Lòng Tàu
Kinhtedothi – Vụ chìm tàu xảy ra vào rạng sáng 19/10, tại ngã ba sông Lòng Tàu – Dinh Bà Lôi Giang (giáp huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè – TP Hồ Chí Minh).
Không thể chỉ “Vâng! Xin lỗi”
Không thể chỉ “Vâng! Xin lỗi”
Kinhtedothi - “Vâng! Xin lỗi”. Công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu sai sẽ chịu trách nhiệm”- đó chính là câu cửa miệng của ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) cho biết, khi xảy ra sự việc nước sạch có mùi lạ, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội do Thành ủy tổ chức chiều 15/10/2019.
Nhiều áp lực phí dịch vụ trong các chung cư
Nhiều áp lực phí dịch vụ trong các chung cư
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, những tranh chấp liên quan đến quản lý, sử dụng phí bảo trì nhà chung cư và việc thu giá dịch vụ quá cao của các chủ đầu tư đối với cư dân tòa nhà được đẩy lên đỉnh điểm. Tuy nhiên, khi mâu thuẫn này chưa được giải quyết, tại nhiều tòa nhà, các chủ đầu tư đã tự ý cắt nước sinh hoạt để gây sức ép, buộc người dân phải tuân theo những quy định của mình.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh: Tại sao người dân tiếp tục khiếu nại?
Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh: Tại sao người dân tiếp tục khiếu nại?
Kinhtedothi - Mặc dù Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra một số vấn đề trong quá trình giải tỏa, đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) nhưng người dân vẫn còn bức xúc, thậm chí khiếu nại cả kết luận thanh tra, vì sao như vậy?
Trung Quốc - đằng sau sự thay đổi của nguồn nước mặt
Trung Quốc - đằng sau sự thay đổi của nguồn nước mặt
Kinhtedothi - 2 năm sau một tiêu đề trên The Guardian của Anh cảnh báo, rằng việc uống nước ở Trung Quốc cũng nguy hiểm như hít thở không khí ở đó vậy, quốc gia châu Á đã cho thấy những chuyển biến trong việc cải thiện chất lượng nguồn nước.
Vụ nước sông Đà nhiễm dầu: Nguồn nước sinh hoạt đã bình thường, không còn styren
Vụ nước sông Đà nhiễm dầu: Nguồn nước sinh hoạt đã bình thường, không còn styren
Kinhtedothi - Liên quan đến vụ nước nhiễm dầu thải khiến hàng vạn người dân phía Tây Nam Hà Nội khốn khổ trong thời gian qua, ngày 18/10 Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị đã xây dựng "Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân TP Hà Nội".
Bamboo Airways đón chuyến bay khai trương đường bay bổ sung kết nối Việt Nam – Hàn Quốc
Bamboo Airways đón chuyến bay khai trương đường bay bổ sung kết nối Việt Nam – Hàn Quốc
Kinhtedothi - Ngày 17/10, tại Thủ đô Seoul - Hàn Quốc, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tổng đại lý của Hãng tại Hàn Quốc - Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) đã cắt băng chào mừng chuyến bay thẳng kết nối Seoul và Đà Nẵng.
Lập 3 đoàn xét nghiệm nước sông Đà miễn phí cho người dân
Lập 3 đoàn xét nghiệm nước sông Đà miễn phí cho người dân
Kinhtedothi - 3 đoàn xét nghiệm lưu động sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm nước miễn phí cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng do sự cố nước sạch sông Đà nhiễm dầu đến khi sự cố được khắc phục.