Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Chuyện khởi nghiệp của cô nàng “mê” marketing

Phương Nga 04-10-2018 08:13
Kinhtedothi - Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng.

Làm việc bằng chữ “tâm”

Từ nhỏ, cô bé Bình Nguyên đã thích thú với những chương trình quảng cáo trên tivi. Vì thế, cô luôn ao ước và mặc định công việc của mình sau này sẽ phải gắn với những thứ tương tự như vậy. Sau khi tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh, Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những DN chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm. “Niềm vui mà tôi tìm thấy trong ngành marketing chính là cùng đối tác sáng tạo và thực thi các chiến dịch hay quảng bá thương hiệu đến mọi khách hàng” – Nguyên tâm sự.

Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga
Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Đầu năm 2018, Nguyên thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông và marketing cho khách hàng như dịch vụ bài pr, google, facebook, quảng cáo banner, tư vấn chiến lược marketing và truyền thông cho các nhãn hàng…
Tuy nhiên, lĩnh vực truyền thông hiện đang có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy để tồn tại và phát triển, Nguyên lựa chọn cho mình phương pháp kinh doanh chọn chữ “tâm” làm đầu. Nguyên cho biết, trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Việt Nam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số trên báo cáo. Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, với sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.
Nghệ thuật dùng “quân”
Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại. Chính vì vậy ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người.
Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…
Với chiến lược kinh doanh riêng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Công ty Kawaii Việt Nam đã trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp truyền thông cho các DN Việt Nam. Hiện, Kawaii Việt Nam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Việt Nam cũng hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.
Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

TAG: marketing truyền thống công ty Khởi nghiệp
 
Tin khác
Quảng Bình thành lập mới 686 doanh nghiệp
Quảng Bình thành lập mới 686 doanh nghiệp
Kinhtedothi - Ngày 14/12, lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2018, toàn tỉnh có 686 DN được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới (tăng 16,2% so cùng kỳ), với tổng số vốn đăng ký là 10.409 tỷ đồng (tăng 138% so cùng kỳ).
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ cao
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ cao
Kinhtedothi - Tiếp cận các sản phẩm công nghệ tiên tiến, có tính ứng dụng cao, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và trở thành các bạn hàng, đối tác tốt của nhau... là chủ đề của Hội thảo “Hợp tác đầu tư công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018” với sự tham gia cùa hơn 100 DN hai nước.
Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ vòng chung kết Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” diễn ra tại Quảng Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức buổi giao lưu “Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”.
Grab nói gì về phán quyết có dấu hiệu vi phạm thương vụ mua lại Uber?
Grab nói gì về phán quyết có dấu hiệu vi phạm thương vụ mua lại Uber?
Liên quan đến việc Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xác định vụ việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, Grab cũng mong đợi Hội đồng Cạnh tranh Việt Nam sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng theo hướng tích cực, phù hợp với tính năng động của thị trường, thúc đẩy môi trường cạnh tranh, vốn đang ngày càng phát triển nhờ vào ứng dụng khoa học công nghệ và sáng tạo.
Công ty CP Công nghệ An Vui: Kết nối hành trình “đi an, về vui”
Công ty CP Công nghệ An Vui: Kết nối hành trình “đi an, về vui”
Kinhtedothi - Thấu hiểu mỗi chuyến đi an toàn thì nghìn trái tim cùng vui nên anh Phan Bá Mạnh (SN 1981) - Founder & CEO Công ty CP Công nghệ An Vui đã dấn thân vào lĩnh vực đầy gai góc với khát vọng tạo nên những hành trình “đi an, về vui” trong lĩnh vực vận tải hành khách ứng dụng công nghệ quản trị 4.0.
ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kinhtedothi - Ngày12/12,Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển và hiệu quả kinh doanh của các DN nhỏ và vừa tại Việt Nam.
60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018
60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018
Kinhtedothi - Ngày 12/12, đã diễn ra buổi họp báo công bố Bảng xếp hạng (BXH) Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp 2018: Nhiều dự án hấp dẫn nhà đầu tư
Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp 2018: Nhiều dự án hấp dẫn nhà đầu tư
Kinhtedothi - Trong số 200 bài dự thi Học sinh, sinh viên (HS, HS) với ý tưởng khởi nghiệp 2018, có 15 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết. Nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên đã triển khai và bước đầu thành công.
Thương hiệu quốc gia nâng vị thế cho doanh nghiệp
Thương hiệu quốc gia nâng vị thế cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Năm 2018 có 97 DN được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 9 DN so với năm 2016. Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức ngày 20/12.
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Kinhtedothi - Ngày 11/12 tại Khách sạn JW Marriot - Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018. Hội nghị với chủ đề: Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững.
Phát triển các tập đoàn kinh tế Nhà nước: Sớm hoàn thiện thể chế
Phát triển các tập đoàn kinh tế Nhà nước: Sớm hoàn thiện thể chế
Kinhtedothi - Để nâng cao hiệu quả hoạt động của DN Nhà nước (DNNN), nhất là các tập đoàn kinh tế, vấn đề then chốt cần giải quyết là hoàn thiện thể chế, đồng thời xem xét đến nghĩa vụ của DNNN thông qua đánh giá tỷ suất lợi nhuận thu được.