Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Chuyện khởi nghiệp của cô nàng “mê” marketing

Phương Nga 04-10-2018 08:13
Kinhtedothi - Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng.

Làm việc bằng chữ “tâm”

Từ nhỏ, cô bé Bình Nguyên đã thích thú với những chương trình quảng cáo trên tivi. Vì thế, cô luôn ao ước và mặc định công việc của mình sau này sẽ phải gắn với những thứ tương tự như vậy. Sau khi tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh, Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những DN chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm. “Niềm vui mà tôi tìm thấy trong ngành marketing chính là cùng đối tác sáng tạo và thực thi các chiến dịch hay quảng bá thương hiệu đến mọi khách hàng” – Nguyên tâm sự.

Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga
Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Đầu năm 2018, Nguyên thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông và marketing cho khách hàng như dịch vụ bài pr, google, facebook, quảng cáo banner, tư vấn chiến lược marketing và truyền thông cho các nhãn hàng…
Tuy nhiên, lĩnh vực truyền thông hiện đang có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy để tồn tại và phát triển, Nguyên lựa chọn cho mình phương pháp kinh doanh chọn chữ “tâm” làm đầu. Nguyên cho biết, trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Việt Nam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số trên báo cáo. Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, với sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.
Nghệ thuật dùng “quân”
Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại. Chính vì vậy ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người.
Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…
Với chiến lược kinh doanh riêng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Công ty Kawaii Việt Nam đã trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp truyền thông cho các DN Việt Nam. Hiện, Kawaii Việt Nam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Việt Nam cũng hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.
Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

TAG: marketing truyền thống công ty Khởi nghiệp
 
Tin khác
Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất ra dòng sản phẩm đầu tiên
Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất ra dòng sản phẩm đầu tiên
Ngày 20/10, Ban lãnh đạo Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất (thuộc Công ty Cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung BSR-BF) cho biết, sau 5 ngày tái khởi động toàn bộ các phân xưởng, nhà máy đã chính thức cho ra dòng sản phẩm cồn sinh học (E100) vào hồi 15 giờ ngày 19/10.
Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được vinh danh 'Thành tựu trọn đời'
Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được vinh danh "Thành tựu trọn đời"
Kinhtedothi - Trong hơn 40 năm qua, bà Mai Kiều Liên đưa Vinamilk trở thành một trường hợp thành công điển hình nhất của khối doanh nghiệp nhà nước trong thời kỳ đổi mới.
Doanh nhân nữ: Lo từ củ hành tới...  hội nhập quốc tế
Doanh nhân nữ: Lo từ củ hành tới... hội nhập quốc tế
Kinhtedothi - Vừa bận rộn với công việc sản xuất, kinh doanh, vừa phải đảm nhiệm cương vị người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình, các doanh nhân nữ vất vả hơn nam giới rất nhiều.
500 nhà cung cấp dự lễ tri ân của M2
500 nhà cung cấp dự lễ tri ân của M2
Kinhtedothi - Tối 19/10, Công ty Cổ phần thời trang M2 Việt Nam đã tổ chức sự kiện tri ân khách hàng tại lễ kỷ niệm 18 năm hình thành và phát triên.
SHB ưu đãi lãi suất vay tiêu dùng 8,5%/năm
SHB ưu đãi lãi suất vay tiêu dùng 8,5%/năm
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, từ nay đến hết ngày 31/3/2019, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình vay vốn ưu đãi “25 năm đồng hành - An tâm cùng phát triển” dành cho khách hàng cá nhân vay vốn mua bất động sản để ở, mua ô tô, vay tiêu dùng.
Melia mở khách sạn quốc tế đầu tiên tại Ninh Bình
Melia mở khách sạn quốc tế đầu tiên tại Ninh Bình
Kinhtedothi - Vừa qua, tại TP Ninh Bình, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tư vấn quản lý khách sạn và chuyển đổi thương hiệu từ The Reed Hotel thành Melia Ninh Bình giữa Công ty TNHH Đầu tư thương mại Nam Ninh và Tập đoàn Melia Hotels International.
Bình đẳng giới giúp doanh nghiệp tăng cạnh tranh
Bình đẳng giới giúp doanh nghiệp tăng cạnh tranh
Kinhtedothi - Tại Hội thảo tham vấn "Thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động" diễn ra sáng 19/10, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà cho rằng: Việc sửa đổi Bộ luật Lao động lần này là cơ hội để chúng ta xem xét sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách thúc đẩy bình đẳng giới cho phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là thay đổi cách tiếp cận “bảo vệ lao động nữ” của các quy định hiện hành sang cách tiếp cận “thúc đẩy bình đẳng giới”.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp
Thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp
Kinhtedothi - 200 đại biểu nữ và nam là các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp tham dự Hội thảo tham vấn đã dự Hội thảo tham vấn "Thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật Lao động" diễn ra vào sáng 19/10 với nhiều nội dung được đề cập để thúc đẩy việc bình đẳng giới do Bộ LĐ-TB&XH, Đại sứ quán Úc, Cơ quan phụ nữ Liên hợp quốc phối hợp tổ chức.
FE CREDIT điều chỉnh nâng vốn điều lệ lên 7.328 tỷ đồng
FE CREDIT điều chỉnh nâng vốn điều lệ lên 7.328 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngày 27/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành Quyết định số 1864/QĐ-NHNN chấp thuận việc sửa đổi nội dung về mức vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt là VPBFC - thương hiệu FE CREDIT) từ 4.474 tỷ đồng lên 7.328 tỷ đồng.
Tiếp tục “để mắt” doanh nghiệp lỗ, có dấu hiệu chuyển giá
Tiếp tục “để mắt” doanh nghiệp lỗ, có dấu hiệu chuyển giá
Kinhtedothi - Đó là một trong những thông tin được Bộ Tài chính đưa ra Hội nghị trực tuyến với Lãnh đạo UBND 63 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư nhằm đánh giá công tác quản lý thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế, tổ chức ngày 18/10 tại Hà Nội.
M2 - Thương hiệu mang dấu ấn Việt
M2 - Thương hiệu mang dấu ấn Việt
Kinhtedothi - Với 18 trung tâm, chưa kể điểm bán ở Moscow (Liên bang Nga), Thời trang Dệt may xuất khẩu M2 đã và đang dần khẳng định là thương hiệu chiếm lĩnh trên thị trường may mặc Việt Nam. Mấu chốt thành công là tại các cửa hàng của M2 luôn có sự hiện diện của các sản phẩm mang dấu ấn Việt.