Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Chuyện khởi nghiệp của cô nàng “mê” marketing

Phương Nga 04-10-2018 08:13
Kinhtedothi - Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng.

Làm việc bằng chữ “tâm”

Advertisement

Từ nhỏ, cô bé Bình Nguyên đã thích thú với những chương trình quảng cáo trên tivi. Vì thế, cô luôn ao ước và mặc định công việc của mình sau này sẽ phải gắn với những thứ tương tự như vậy. Sau khi tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh, Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những DN chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm. “Niềm vui mà tôi tìm thấy trong ngành marketing chính là cùng đối tác sáng tạo và thực thi các chiến dịch hay quảng bá thương hiệu đến mọi khách hàng” – Nguyên tâm sự.

Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga
Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Đầu năm 2018, Nguyên thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông và marketing cho khách hàng như dịch vụ bài pr, google, facebook, quảng cáo banner, tư vấn chiến lược marketing và truyền thông cho các nhãn hàng…
Tuy nhiên, lĩnh vực truyền thông hiện đang có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy để tồn tại và phát triển, Nguyên lựa chọn cho mình phương pháp kinh doanh chọn chữ “tâm” làm đầu. Nguyên cho biết, trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Việt Nam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số trên báo cáo. Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, với sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.
Nghệ thuật dùng “quân”
Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại. Chính vì vậy ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người.
Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…
Với chiến lược kinh doanh riêng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Công ty Kawaii Việt Nam đã trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp truyền thông cho các DN Việt Nam. Hiện, Kawaii Việt Nam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Việt Nam cũng hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.
Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

TAG: marketing truyền thống công ty Khởi nghiệp
 
Tin khác
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Đây là hành động thiết thực của DOJI nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang căng mình chống dịch.
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tổng giá trị 5,130 tỷ đồng đã được Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE gửi tặng cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc, nhằm chung tay trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Kinhtedothi - Tập đoàn Novaland vừa nhận tiếp khoản giải ngân lần hai trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD.
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành giai đoạn 1
Kinhtedothi - Sau 1 năm khởi công, Nhà máy sản xuất hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khánh thành giai đoạn 1.
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Chính phủ nhận diện đầy đủ các khó khăn tác động đến doanh nghiệp do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chiều 28/3, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về xử lý vướng mắc đối với một số dự án đầu tư của doanh nghiệp do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu.
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Misa đưa công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh thời Covid-19
Kinhtedothi - Với bộ công cụ như hóa đơn điện tử meInvoice.vn, chữ ký số điện tử eSign, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử - MISA Bank Hub... Misa đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc online khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Chống dịch Covid-19: TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp đa cấp tạm dừng hội thảo
Kinhtedothi - Để phục vụ công tác chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh yêu cầu doanh nghiệp bán hàng đa cấp tạm dừng hội thảo, có thể chuyển sang hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến.
Cứu doanh nghiệp tức cứu ngân hàng
Cứu doanh nghiệp tức cứu ngân hàng
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ thị 11 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 01 của Ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại đã và đang triển khai nhiều kịch bản hỗ trợ DN và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, gói tín dụng 250.000 tỷ đồng do một số ngân hàng cam kết được coi là động thái tích cực, kịp thời.
M2 chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
M2 chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ứng phó với Covid-19, Công ty Cổ phần M2 Việt Nam tạm ngừng làm việc trực tiếp tại chuỗi Hệ thống 21 cửa hàng của M2 và chuyển sang giao dịch online.
HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
Kinhtedothi - Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam từ nay có thêm cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp xuất khẩu Mỹ uy tín để nhập hàng hóa nông sản với đa dạng mặt hàng, chi phí cạnh tranh theo Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tài trợ, bảo lãnh tín dụng (L/C) của HDBank.
Siêu thị 'khai trương' mùa dịch Covid-19: Go Quảng Ngãi tạm ngừng đến hết 29/3
Siêu thị "khai trương" mùa dịch Covid-19: Go Quảng Ngãi tạm ngừng đến hết 29/3
Kinhtedothi - Siêu thị Big C (Go Quảng Ngãi) đã chủ động xin tạm ngừng kinh doanh trong 3 ngày, từ ngày 27 đến hết ngày 29/3/2020.