Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Chuyện khởi nghiệp của cô nàng “mê” marketing

Phương Nga 04-10-2018 08:13
Kinhtedothi - Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng.

Làm việc bằng chữ “tâm”

Từ nhỏ, cô bé Bình Nguyên đã thích thú với những chương trình quảng cáo trên tivi. Vì thế, cô luôn ao ước và mặc định công việc của mình sau này sẽ phải gắn với những thứ tương tự như vậy. Sau khi tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh, Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những DN chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm. “Niềm vui mà tôi tìm thấy trong ngành marketing chính là cùng đối tác sáng tạo và thực thi các chiến dịch hay quảng bá thương hiệu đến mọi khách hàng” – Nguyên tâm sự.

Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga
Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Đầu năm 2018, Nguyên thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông và marketing cho khách hàng như dịch vụ bài pr, google, facebook, quảng cáo banner, tư vấn chiến lược marketing và truyền thông cho các nhãn hàng…
Tuy nhiên, lĩnh vực truyền thông hiện đang có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy để tồn tại và phát triển, Nguyên lựa chọn cho mình phương pháp kinh doanh chọn chữ “tâm” làm đầu. Nguyên cho biết, trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Việt Nam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số trên báo cáo. Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, với sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.
Nghệ thuật dùng “quân”
Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại. Chính vì vậy ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người.
Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…
Với chiến lược kinh doanh riêng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Công ty Kawaii Việt Nam đã trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp truyền thông cho các DN Việt Nam. Hiện, Kawaii Việt Nam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Việt Nam cũng hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.
Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

TAG: marketing truyền thống công ty Khởi nghiệp
 
Tin khác
Mỏ đá Ngọc Lặc chính thức được FLC STONE đưa vào khai thác
Mỏ đá Ngọc Lặc chính thức được FLC STONE đưa vào khai thác
Kinhtedothi - Ngày 12/9, thông qua công ty thành viên, FLC STONE chính thức nhận được quyền khai thác tại mỏ đá Ngọc Lặc (Thanh Hóa) với thời hạn 30 năm, nâng tổng số lượng mỏ đá được khai thác lên tới 4 mỏ, tổng trữ lượng hơn 9,1 triệu m3.
Thắt giờ làm thêm: Nhiều doanh nghiệp sẽ lao đao?
Thắt giờ làm thêm: Nhiều doanh nghiệp sẽ lao đao?
Kinhtedothi - Giảm số giờ làm việc tiêu chuẩn trong tuần, trong khi đó lại thắt số giờ làm thêm trong năm sẽ dẫn tới DN phải tuyển dụng thêm lao động, người lao động (NLĐ) phải tìm việc làm thêm.
Xử lý tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương
Xử lý tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan xử lý dứt điểm các vướng mắc còn lại của Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Đề án).
HSBC Việt Nam có Tổng Giám đốc mới
HSBC Việt Nam có Tổng Giám đốc mới
Kinhtedothi - Ngân hàng TNHH MTV HSBC (HSBC Việt Nam) vừa bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc với ông Tim Evans thay thế cho ông Phạm Hồng Hải kể từ 16/9.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ hỗ trợ phát triển 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo; 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thương mại hóa, trong đó ít nhất 20% DN gọi vốn thành công.
HDBank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn
HDBank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn
Kinhtedothi - Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP Hồ Chí Minh (mã HDB) vừa được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (phương pháp tiêu chuẩn của Basel II) kể từ ngày 1/10/2019.
Startup vươn tầm quốc tế
Startup vươn tầm quốc tế
Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 14/9 (chiều tối ngày 13/9 tại Hoa Kỳ), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 diễn ra lần đầu tiên tại Thung lũng Silicon Hoa Kỳ cùng 200 trí thức, chuyên gia, startup, nhà đầu tư và các đại diện quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hai nước.
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập PVN ở mức BB+
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập PVN ở mức BB+
Kinhtedothi - Fitch Ratings vừa công bố kết quả đánh giá tín nhiệm độc lập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ở mức BB+; xếp hạng nhà phát hành công cụ nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) lần đầu tiên ở mức ‘BB’ với ‘Triển vọng tích cực’, mức xếp hạng IDR này của PVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam (BB/Triển vọng tích cực).
SHB hỗ trợ tín dụng tới 20 triệu EUR cho doanh nghiệp
SHB hỗ trợ tín dụng tới 20 triệu EUR cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Đáp ứng nhu cầu vốn ngay để tận dụng cơ hội kinh doanh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp xuất/nhập khẩu với hạn mức tín dụng lên tới 20 triệu EUR (tương đương 500 tỷ đồng).
Vicostone dự kiến chia thưởng 3,2 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông
Vicostone dự kiến chia thưởng 3,2 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông
Kinhtedothi - Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường ngày 5/9 của Công ty CP Vicostone (Mã CK: VCS), công ty sẽ chia cổ phiếu quỹ để thưởng cho cổ đông hiện hữu.
Techfest Vietnam 2019: Đưa startup Việt tiệm cận chuẩn quốc tế
Techfest Vietnam 2019: Đưa startup Việt tiệm cận chuẩn quốc tế
Kinhtedothi - Techfest Vietnam 2019 tại Hoa Kỳ là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025".