Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Chuyện khởi nghiệp của cô nàng “mê” marketing

Phương Nga 04-10-2018 08:13
Kinhtedothi - Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, Nguyễn Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng.

Làm việc bằng chữ “tâm”

Từ nhỏ, cô bé Bình Nguyên đã thích thú với những chương trình quảng cáo trên tivi. Vì thế, cô luôn ao ước và mặc định công việc của mình sau này sẽ phải gắn với những thứ tương tự như vậy. Sau khi tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh, Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những DN chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm. “Niềm vui mà tôi tìm thấy trong ngành marketing chính là cùng đối tác sáng tạo và thực thi các chiến dịch hay quảng bá thương hiệu đến mọi khách hàng” – Nguyên tâm sự.

Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga
Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Đầu năm 2018, Nguyên thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông và marketing cho khách hàng như dịch vụ bài pr, google, facebook, quảng cáo banner, tư vấn chiến lược marketing và truyền thông cho các nhãn hàng…
Tuy nhiên, lĩnh vực truyền thông hiện đang có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy để tồn tại và phát triển, Nguyên lựa chọn cho mình phương pháp kinh doanh chọn chữ “tâm” làm đầu. Nguyên cho biết, trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Việt Nam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số trên báo cáo. Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, với sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.
Nghệ thuật dùng “quân”
Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại. Chính vì vậy ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người.
Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…
Với chiến lược kinh doanh riêng, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Công ty Kawaii Việt Nam đã trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp truyền thông cho các DN Việt Nam. Hiện, Kawaii Việt Nam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Việt Nam cũng hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.
Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

TAG: marketing truyền thống công ty Khởi nghiệp
 
Tin khác
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Kinhtedothi - Sau khoảng thời gian 2 năm kể từ khi hoàn tất quá trình cổ phần hoá, Hapro đã có những bước chuyển mình rõ rệt trên con đường tái cấu trúc và xác định rõ chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
Kinhtedothi - Da cá sấu được cho là “kim cương” trong nhóm hàng da thuộc. Chính vì vậy những sản phẩm thời trang làm từ loại da này luôn có giá đắt đỏ và được mặc định chỉ dành cho giới thượng lưu.
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Kinhtedothi – Từ ngày 3/3 - 26/3, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu chuyển đổi số 29/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 10/2/2020.
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Đăng Quang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VinCommerce, kiêm Chủ tịch CTCP dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Kinhtedothi - Trong năm 2019 - năm đầu tiên thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang 6 nước thành viên đã phê chuẩn Hiệp định đạt 34,4 tỷ USD, tăng 8,3%, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 30,1 tỷ USD, chỉ tăng 1%.
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu công ty niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Kinhtedothi - Năm 2019, Habeco nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4.888,63 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Kinhtedothi - Đại dịch Covid – 19 khiến kinh tế - xã hội Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức - khó khăn của giai đoạn này, các doanh nghiệp trong nước đang có những hoạt động hướng tới cộng đồng vô cùng ý nghĩa nhằm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta, thậm chí Bộ KH&ĐT đã đưa ra những kịch bản tăng trưởng khác nhau do ảnh hưởng của dịch, khá nhiều DN đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội khi cùng tham gia bình ổn giá, giải cứu nông sản tồn ứ...
HDBank giảm lãi vay tới 4,5% cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19
HDBank giảm lãi vay tới 4,5% cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chia sẻ khó khăn với người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ… đặc biệt ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, HDBank triển khai nhiều chính sách và giải pháp thiết thực.