Trang chủ / Bất động sản / Thị trường

Condotel chiếm khoảng 65% nguồn cung thị trường du lịch

Vân Hằng 12-06-2018 15:28
Kinhtedothi - Trong hai năm gần đây, thị trường có sự tăng trưởng nhanh chóng loại hình condotel.

Theo ước tính của Savills Hotels, condotel chiếm khoảng 65% nguồn cung tương lai các thị trường du lịch chính đến năm 2020. Tổng nguồn cung khách sạn hiện tại, condotel chiếm gần 25%.

Theo Savills, condotel là một loại hình sản phẩm phức tạp hơn so với khách sạn hoặc resort, mang cả hai đặc tính của căn hộ và khách sạn. Sản phẩm này cũng yêu cầu cao hơn về mặt vận hành.

 Nhiều dự án condotel sau đi vào vận hành

Tuy nhiên phần lớn các dự án condotel tại thị trường Việt Nam được hoạch định mà không chú trọng đến yếu tố vận hành. Do đó các sản phẩm này sau khi hoàn thành sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành như một khách sạn hoặc resort do thiếu các tiện ích, khu vực hậu cần hoặc dịch vụ tiền sảnh. Bởi, phần đông gồm các dự án không mang thương hiệu và thường được vận hành bởi chủ đầu tư, và phần lớn các chủ đầu tư này chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý khách sạn. Nhưng thị trường cũng dần xuất hiện các dự án mang thương hiệu và được quản lý bởi các nhà điều hành chuyên nghiệp.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của phân khúc nghỉ dưỡng và tin rằng thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà điều hành. Các nhà điều hành hiện đang không ngừng giới thiệu các thương hiệu mới, chú trọng vào các đối tượng du khách mới như khách millennial hay khách du lịch chăm sóc sức khỏe” - ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận xét.

Thị trường Việt Nam được mong đợi sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng các thương hiệu điều hành quốc tế cũng như địa phương trong vài năm tiếp theo. Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 khi thị trường liên tục công bố các thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental (TP Hồ Chí Minh), Movenpick (TP Hồ Chí Minh), Best Western Premier (Quảng Bình và Long Hải). Trong 3 năm vừa qua, cũng có nhiều thương hiệu mới được giới thiệu đến thị trường, như Ozo và X2 Vibe (dự án New Hoi An City), Double Tree by Hilton (Hạ Long, Vũng Tàu và Hà Nội), Four Seasons (Quảng Nam và Hà Nội), Oakwood (TP Hồ Chí Minh), Glow (Đà Nẵng), và Mai House (TP Hồ Chí Minh).

Gần đây nhất, Vinpearl đã công bố tái cấu trúc thương hiệu theo ba dòng sản phẩm là Vinpearl Luxury, Vinpearl Hotels & Resorts và Vinpearl Discovery. Hiện Vinpearl đang vận hành khoảng 13.000 phòng khách sạn 5 sao trên cả nước.

Tập đoàn Mường Thanh cũng đang mở rộng nhanh chóng với 53 khách sạn và 9.00 phòng trên cả nước. Các khách sạn của Mường Thanh mang thương hiệu Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Grand và Mường Thanh Holiday và Mường Thanh.

TAG: Du lịch condotel dự án bất động sản khách sạn
 
Tin khác
Những dự án làm nên tên tuổi cho Tập đoàn ParkCity
Những dự án làm nên tên tuổi cho Tập đoàn ParkCity
Kinhtedothi - Ngoài 2 dự án nổi tiếng ở Malaysia, ParkCity còn ghi dấu ấn bằng một dự án đô thị rộng 77,4 ha tại Hà Nội.
Hơn 1.000 đại biểu, khách mời tham dự Hội nghị IREC 2018
Hơn 1.000 đại biểu, khách mời tham dự Hội nghị IREC 2018
Kinhtedothi - Chiều 15/8, thông tin về Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 chính thức được ban tổ chức công bố tại Hà Nội. Hội nghị do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) chịu trách nhiệm đăng cai.
Tiến độ dự án: Niềm tin cho khách hàng mua nhà
Tiến độ dự án: Niềm tin cho khách hàng mua nhà
Kinhtedothi - Ngoài những lợi thế về vị trí đắc địa, tiện ích nội khu phong phú, các dự án do Tập đoàn MIKGroup phát triển còn tạo niềm tin cho khách mua nhà bởi tiến độ xây dựng luôn đúng theo cam kết.
Tái diễn xung đột diện tích căn hộ: Nhập nhèm những con số
Tái diễn xung đột diện tích căn hộ: Nhập nhèm những con số
Kinhtedothi - Tình trạng đại chiến chung cư do cách tính diện tích tréo ngoe giữa Thông tư số 16/2010/TT-BXD, ngày 1/9/2010 của Bộ Xây dựng và Nghị định số 71/2010/NĐ-CP, ngày 23/6/2010 từng gây náo loạn thị trường năm 2012, 2013. Bẵng đi mấy năm, căng thẳng “thừa, thiếu” diện tích căn hộ bùng phát trở lại. Nghịch lý ở chỗ, bất đồng giữa cư dân và chủ đầu tư lại phát sinh trong bối cảnh nhập nhèm phần chung – riêng cơ bản được phân định rõ trong Luật Nhà ở năm 2014.
Vì sao đầu tư BĐS tháng ngâu được đánh giá là “đầu tư xuất sắc”?
Vì sao đầu tư BĐS tháng ngâu được đánh giá là “đầu tư xuất sắc”?
Kinhtedothi - Theo quan niệm của người phương Đông, tháng 7 âm lịch hàng năm được coi là tháng "cô hồn" dễ gặp điều xui xẻo. Tuy nhiên, những năm gần đây, thị trường bất động sản đã có sự “đảo chiều” lớn khi rất nhiều chủ đầu tư đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn và đầu tư tháng ngâu ngày càng trở thành lối rẽ riêng của các nhà kinh doanh sành sỏi.
Phong thủy và mệnh lý không đưa ra  thuyết cấm kỵ mua nhà tháng Ngâu
Phong thủy và mệnh lý không đưa ra thuyết cấm kỵ mua nhà tháng Ngâu
Kinhtedothi - "Cách đây hơn một tháng, tôi có nhu cầu mua một căn góc tại dự án ở quận Nam Từ Liêm. Thời điểm đó, hầu như không có chương trình khuyến mãi nào (ngoại trừ chiết khấu 2% giá bán cho khách mới). Tuy nhiên, rục rịch từ tháng 8, chủ đầu tư đột nhiên có nhiều ưu đãi khủng (ước tính hàng trăm triệu đồng). Trong lúc tôi còn chần chừ, chỉ 2 ngày sau đã có người nơi khác đến mua ngay căn hộ tôi ưng ý. Mọi việc diễn ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay. Bây giờ sang tháng 7 âm lịch, một số dự án có khuyến mãi lớn nhưng tôi e ngại. Vậy xin hỏi, tôi có nên mua nhà trong tháng này không?" - Hồng Tươi – Đống Đa
Nên chọn chủ đầu tư uy tín trước khi nhìn vào ưu đãi
Nên chọn chủ đầu tư uy tín trước khi nhìn vào ưu đãi
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Đực – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh cho rằng, số đông vẫn thường suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực - tháng ngâu kém may mắn, trong khi thực tế, tốt hay không tốt đều do sự “bẻ lái” cuộc chơi của mỗi người mua nhà. Tuy nhiên, dù tháng nào thì nên chọn chủ đầu tư trước khi chọn ưu đãi.
Thị trường Bất động sản: Nhộn nhịp hoạt động kích cầu
Thị trường Bất động sản: Nhộn nhịp hoạt động kích cầu
Kinhtedothi - Thông thường, cứ đến tháng Bảy Âm lịch, các hoạt động mua - bán đều chững lại ở nhiều lĩnh vực.
Vì sao người nước ngoài chuộng căn hộ ven Hồ Tây
Vì sao người nước ngoài chuộng căn hộ ven Hồ Tây
Kinhtedothi - Cee Jay 28 tuổi, sống ở Việt Nam đã 6 năm. Chàng trai Nigeria này đã tự học và nói tiếng Việt rất siêu. Anh hiện có riêng kênh Vlog được đầu tư kỹ lưỡng về mặt dàn dựng trên Youtube với hàng triệu người theo dõi.
HoREA lần thứ 5 lên tiếng cảnh báo về condotel
HoREA lần thứ 5 lên tiếng cảnh báo về condotel
Kinhtedothi - Ngày 13/8, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiến nghị một số vấn đề xung quanh việc đầu tư xây dựng, kinh doanh loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng (condotel).
Oyster Plus - FLC Quảng Bình: Shophouse đa mặt tiền hiếm có
Oyster Plus - FLC Quảng Bình: Shophouse đa mặt tiền hiếm có
Kinhtedothi - Vị trí đắc địa, thiết kế đa năng, thanh khoản cao, sinh lời bền vững... là những ưu thế vượt trội khiến shophouse được nhà đầu tư đổ xô săn lùng, đặc biệt là phân khúc shophouse thuộc các quần thể nghỉ dưỡng ven biển.