Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Công bố 96 DN nhận giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu" lần thứ II

Trương Huyền 12-03-2018 20:49
Kinhtedothi - Lễ trao giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu" hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ II cho 96 DN sẽ tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào sáng 17/3/2018.

Logo của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các DN sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017. Sau 4 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 đề cử từ hơn 30 Ủy ban MTTQ Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc”; “Top 10 DN có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 DN Thương hiệu Việt tiêu biểu”.
Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại DN thuộc một số địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, Ban Thư ký đã lựa chọn được 98 hồ sơ DN hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua.
Ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là các địa phương có số lượng DN tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều cho các vùng, miền trên cả nước. Về cơ cấu lĩnh vực, có đầy đủ các DN hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và thương mại dịch vụ…
Căn cứ kết quả cuộc họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng ngày 9/2/2018 và cuộc họp Ban tổ chức Giải thưởng ngày 28/2/2018, Ban tổ chức đã quyết định 96 DN đoạt giải, trong đó: 10 DN đạt Giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 10 DN đạt Giải Top 10 DN có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 76 DN đạt Giải DN Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại buổi họp báo giải thưởng chiều 12/3, đại diện Ban tổ chức cho biết: Qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được các cấp, ngành, đông đảo DN và tầng lớp Nhân dân hoan nghênh đón nhận và thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các DN nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.
Giải thưởng năm nay dù hạn chế về thời gian chuẩn bị, nhưng được tổ chức một cách quy củ, công phu, bài bản hơn. Đặc biệt điểm mới của Giải thưởng lần thứ II so với lần thứ I là sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Công Thương với Ủy ban MTTQ, giữa Sở Công Thương với Ủy ban MTTQ địa phương, giúp cho quá trình lựa chọn, đánh giá DN được khách quan, chính xác hơn.

TAG: doanh nghiệp giải thưởng sản phẩm dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu lần thứ IIrn
 
Tin khác
200 triệu USD để xử lý bùn thải tại Hà Nội
200 triệu USD để xử lý bùn thải tại Hà Nội
Kinhtedothi - Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội với Liên danh Tập đoàn AquaOne và Tập đoàn Aone Deutschland (Đức) trị giá 200 triệu USD đã được thực hiện.
Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 liệu có khả thi?
Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 liệu có khả thi?
Để đạt mục tiêu đến năm 2020 cả nước 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, trung bình mỗi năm cần khoảng 150.000 doanh nghiệp.
Phát triển Hà Nội thành trung tâm khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - thành phố thông minh
Phát triển Hà Nội thành trung tâm khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - thành phố thông minh
Kinhtedothi - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố định hướng phát triển trong những năm tới theo hướng phát triển Hà Nội thành trung tâm khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - thành phố thông minh.
Thủ tướng yêu cầu triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thủ tướng yêu cầu triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 15/CT-TTg về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Mở đường bay thẳng Chiangmai - Hà Nội: Nối cây cầu hữu nghị du lịch
Mở đường bay thẳng Chiangmai - Hà Nội: Nối cây cầu hữu nghị du lịch
Kinhtedothi - Hơn 2 tháng sau khi đi vào hoạt động, đường bay thẳng giữa Chiang Mai (Thái Lan) - Hà Nội (Việt Nam) của Bangkok Airways đã góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, giao lưu kinh tế - văn hóa giữa 2 quốc gia.
HANSSIP - điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp
HANSSIP - điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) có quy mô quy hoạch phát triển khoảng 640ha và định hướng mở rộng lên 2.000 ha đã cơ bản hoàn thiện giai đoạn 1, sẵn sàng bàn giao cho các DN trong nước và quốc tế vào hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất các sản phẩm ngành CNHT.
Cơ hội thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Cơ hội thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Kinhtedothi - Thị trường vốn đầu tư khởi nghiệp sáng tạo (KNST) tại Việt Nam đang ngày càng sôi động với sự tham gia của các quỹ đầu tư trong nước và nước ngoài.
Miền đất vàng của doanh nghiệp
Miền đất vàng của doanh nghiệp
Kinhtedothi - “Xét về vị trí địa lý, điều kiện thời tiết, khí hậu, ngồi ở Jakarta, Singapore không khác ở Manila hay Bangkok… riêng Hà Nội lại có đặc trưng thời tiết 4 mùa, có không gian văn hóa tiểu vùng, có rất nhiều giá trị về văn hóa lịch sử. Hà Nội có lợi thế để trở thành trung tâm du lịch, thương mại, kinh tế lớn của không chỉ Việt Nam mà cả khu vực”.
Hà Nội rộng cửa đón nhà đầu tư
Hà Nội rộng cửa đón nhà đầu tư
Kinhtedothi - Ước mơ về một Hà Nội "thông minh, xanh, giàu đẹp, văn minh” đang được hiện thực hóa trong “Quy hoạch phát triển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.
AMD dự kiến lợi nhuận 2018 tăng trưởng 20,5%
AMD dự kiến lợi nhuận 2018 tăng trưởng 20,5%
Kinhtedothi - Sáng 15/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (HOSE: AMD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018, với việc thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó gồm mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng và doanh thu 2.300 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20,5% và 10% so với 2017.
Agribank Lý Sơn: 10 năm gửi gắm niềm tin
Agribank Lý Sơn: 10 năm gửi gắm niềm tin
Kinhtedothi - Được thành lập năm 2008, sau 10 năm hoạt động, Agribank chi nhánh Lý Sơn, Quảng Ngãi luôn khẳng định vai trò chủ đạo đối với quá trình phát triển đổi thay của huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc; được khách hàng, Nhân dân địa phương tin cậy.