Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Công bố quy hoạch chi tiết khu đô thị Gia Lâm

Doãn Thành 05-09-2018 20:45
Kinhtedothi - Chiều 5/9, tại UBND huyện Gia Lâm, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với huyện Gia Lâm tổ chức công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu đô thị Gia Lâm, tỷ lệ 1/500, tại thị trấn Trâu Quỳ và các xã: Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn.

 Khu đô thị Gia Lâm sẽ tạo điểm nhấn cho phát triển hạ tầng của huyện Gia Lâm

Advertisement

Tổng quy mô dự án rộng 420ha, được chia thành: Đất công cộng có diện tích 397,515m2; đất cây xanh, thể dục thể thao và mặt nước có diện tích 872.138m2; đất đường, quảng trường, nhà ga và bến bãi đỗ xe có tổng diện tích 269.274m2; đất khu ở có diện tích 2.281.092m2 (chiếm 54,26% tổng diện tích); đất trường học có diện tích 246.911m2. Tổng quy mô dân số tại khu đô thị Gia Lâm dự kiến khoảng 89.500 người.

Dự án nằm trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi ranh giới phía tây bắc có tuyến đường quy hoạch Đông Dư – Dương Xá rộng 40m; phía đông bắc có đường quy hoạch rộng 40m; phía đông nam giáp khu dân cư hiện hữu xã Kiêu Kỵ; phía tây nam giáp đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Đối với đất công cộng khu ở được chia thành 06 lô, tổng diện tích các lô đất khoảng 52.038m2 được bố trí các chức năng: Trung tâm thương mại, văn hóa, dịch vụ, y tế, dịch vụ, giải trí... Với các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc: Mật độ xây dựng chiếm 60%, tầng cao 05 tầng, hệ số sử dụng đất 3,0 lần.
Đối với đất khu ở được chia thành: Đất ở mới, đất biệt thự, đất nhà vườn, đất nhà ở liền kề, đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ và đất nhà ở cao tầng. Trong đó, các khu nhà ở cao tầng được thiết kế với chiều cao từ 25 – 38 tầng bố trí phía tây bắc dự án. Khu biệt thự được bố trí trong lòng đô thị, cách xa trục đường lớn đảm bảo không gian yên tĩnh. Khu nhà ở thương mại nằm ở trục cảnh quan chính của đô thị với đặc trưng riêng, tạo điểm nhấn cho cảnh quan. Hệ thống trường học được bố trí ở trung tâm các khu ở.
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân cho biết, việc hình thành khu đô thị mới sẽ hiện đại sẽ gắn kết tuyến đường sắt đô thị, giao thông công cộng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Dự án cũng giúp gia tăng nguồn thu về quỹ đất để huyện có thể tiếp tục đầu tư vào hệ thống hạ tầng phục vụ tốt hơn cho đời sống của người dân.


TAG: Quy hoạch chi tiết khu đô thị Gia Lâm rn
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?