Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Công chức trẻ phải là cầu nối thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

Đoàn Thanh 06-11-2019 15:22
Kinhtedothi - Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trẻ Thủ đô về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng 6/11, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức tọa đàm “Công chức trẻ với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại tọa đàm, các đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe tham luận của đại diện một số cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối liên quan tới vai trò, trách nhiệm thực theo chuyên môn, nghiệp vụ trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đơn cử như “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng hàng Việt”; “Minh bạch thông tin, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt”…

Qua các tham luận, đại diện các đoàn cơ sở trực thuộc đã giới thiệu các mô hình, điển hình tốt; Chỉ rõ vai trò của thanh niên trong việc phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi những sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của từng địa phương; vai trò của đoàn viên Khối các cơ quan TP trong công tác tham mưu tổ chức thực hiện các chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tháng khuyến mại Hà Nội; bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019…

Quang cảnh cuộc tọa đàm

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận đến nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai Cuộc vận động như: Vai trò của đoàn viên thanh niên, đổi mới trong công tác truyên truyền, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai Cuộc vận động…

Phát biểu kết luận tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi đánh giá các tham luận đã thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhiều ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên đã thể hiện tâm huyết, sâu sắc, chia sẻ những kinh nghiệm quý từ thực tiễn trong việc tham mưu, tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối cần tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, xung kích đi đầu trong thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, mỗi cán bộ công chức trẻ phải làm cầu nối để Nhân dân, doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình của Cuộc vận động.

Các cấp bộ Đoàn từ Khối đến cơ sở tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm có chất lượng cao do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung cấp. Đồng thời, tuyên truyền và phổ biến kiến thức về quyền tiêu dùng và luật bảo vệ người tiêu dùng; tư vấn cho người tiêu dùng nhận biết chất lượng sản phẩm.

Đối với các đoàn viên thanh niên Khối, cần chủ động tham mưu xây dựng chương trình hoạt động triển khai các năm tiếp theo sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. Tham mưu xây dựng chương trình truyền thông, trong đó, chú ý phát hiện các điển hình nhằm thường xuyên tôn vinh, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay trong sản xuất và tiêu dùng hàng hóa…

TAG: Hà Nội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Đoàn Khối các cơ quan TP
 
Tin khác
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội có “lép vế”?
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội có “lép vế”?
Kinhtedothi - Được đánh giá là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 toàn cầu, Việt Nam đang hút vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh hàng loạt vụ mua bán, sáp nhập của các nhà đầu tư “ngoại”, thì sự vươn lên của các nhà đầu tư trong nước cho thấy DN bán lẻ “nội” đang có nhiều cơ hội để bứt phá, chiếm lĩnh thị phần.
VPBank vượt kế hoạch lợi nhuận 2019, đạt mức kỷ lục 10.334 tỷ đồng
VPBank vượt kế hoạch lợi nhuận 2019, đạt mức kỷ lục 10.334 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay công bố lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong năm 2019 đạt mức cao nhất trong lịch sử 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.
Xôn xao phố cổ Hà Nội, 'cụ' mai trơ trụi được ra giá bằng cả căn nhà
Xôn xao phố cổ Hà Nội, 'cụ' mai trơ trụi được ra giá bằng cả căn nhà
Tại chợ hoa tết Hàng Lược năm nay có cây hoàng mai nổi bật được định giá lên đến 4 tỷ đồng mặc dù cây vẫn trơ trụi chưa nở hoa.
30% diện tích canh tác vụ Xuân 2020 của Hà Nội đã có nước
30% diện tích canh tác vụ Xuân 2020 của Hà Nội đã có nước
Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 20/1, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có báo cáo nhanh công tác lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2029 - 2020 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.
Hà Nội: Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Canh Tý 2020
Hà Nội: Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Năm nay, TP Hà Nội tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Những ngày cận Tết, các chợ hoa xuân nhộn nhịp người mua, bán.
Phiên 20/1: Nhóm ngân hàng thanh khoản cao và tăng tốt, nhưng VN-Index vẫn hụt hơi
Phiên 20/1: Nhóm ngân hàng thanh khoản cao và tăng tốt, nhưng VN-Index vẫn hụt hơi
Kinhtedothi – Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch ảm đạm. Mặc dù, nhóm ngân hàng trụ cột trên sàn HOSE có thanh khoản tốt và tăng giá, nhưng không níu kéo được điểm số.
Giáp Tết, cảnh báo thủ đoạn giả danh ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
Giáp Tết, cảnh báo thủ đoạn giả danh ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
Kinhtedothi - Thời điểm giáp Tết luôn là cao điểm của các hoạt động gian lận, lừa đảo phức tạp bởi nhu cầu giao dịch tài chính, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến (online) của người dân tăng mạnh.
Xúc tiến thương mại: Sợi dây kết nối phát triển bền vững
Xúc tiến thương mại: Sợi dây kết nối phát triển bền vững
Kinhtedothi - Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối cung cầu, DN Hà Nội và các tỉnh, TP có thêm cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Quan trọng hơn cả là qua đây người sản xuất, tiêu dùng, DN và nhà quản lý có được sợi dây kết nối để cùng hướng đến sự phát triển bền vững.
Shop thời trang đồng loạt xả hàng
Shop thời trang đồng loạt xả hàng
Kinhtedothi - Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, thời điểm này các hãng thời trang, shop bán quần áo đồng loạt giảm giá, nhằm xả hết hàng tồn kho, sớm thu hồi vốn chuẩn bị nghỉ Tết.
Buồn vui thị trường chứng khoán Việt
Buồn vui thị trường chứng khoán Việt
Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt năm 2019 chứng kiến không ít buồn vui, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới biến động lớn. Năm 2020, câu chuyện “chờ ngày nắng lên” với hy vọng dòng vốn ngoại đổ vào đã tạo động lực giúp các nhà đầu tư lạc quan hơn. Ngoài ra, những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, một lượng hàng lớn từ DN Nhà nước cổ phần hóa cũng như các “ông lớn” đang xếp hàng chờ niêm yết và nỗ lực nâng hạng thị trường của cơ quan quản lý cũng khiến việc kiếm lời trên kênh đầu tư này thêm hy vọng.
Nhìn lại để vững vàng bước tới
Nhìn lại để vững vàng bước tới
Kinhtedothi - Bức tranh của nền kinh tế trong năm 2019 đang tạo sức bật để kinh tế 2020 có thể về đích không chỉ Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, mà còn tạo điều kiện để thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 6,8% đã đề ra.