Trang chủ / Mua sắm

Công nghệ sẽ làm thay đổi ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam

P.V 12-06-2020 22:46
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi ngành bán lẻ tại Việt Nam. Công nghệ sẽ tạo ra mối tương tác mới và chính yếu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, tận dụng công nghệ và phải thích nghi với các giá trị tiêu dùng mới trong tương lai sẽ là vấn đề sống còn với các doanh nghiệp, nhất là các nhà bán lẻ truyền thống.

Vừa qua, Tập đoàn Yeah1 và Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) đã phối hợp tổ chức buổi thảo luận về các giải pháp nhằm tạo sức bật phát triển cho các doanh nghiệp sau những ngày chống dịch. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) - cho biết thống kê của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam cho thấy số khách hàng mới, những người lần đầu tiên mua sắm online tăng đến 40% trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.
Một báo cáo của Nielsen Việt Nam mới đây cũng cho thấy có đến 64% người tiêu dùng sau dịch bệnh sẽ vẫn tiếp tục sử dụng kênh online làm kênh mua sắm chính của mình.
Theo ông Dũng, đây là mức tăng trưởng cao và buộc các sàn thương mại phải thay đổi về cấu trúc ngành hàng sau dịch. Khách không chỉ có nhu cầu tìm kiếm online nhiều hơn mà còn hình thành thói quen mua hàng mới như ngoài ngành hàng điện tử, điện gia dụng thì có thêm ngành hàng tươi sống, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu...

Tại hội thảo, nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả đầu tiên tại Việt Nam - MEGA1 được Tập đoàn Yeah1 giới thiệu vận dụng mô hình Kinh tế liên minh, có thể nói là tiên phong đột phá trên thế giới. Siêu nền tảng này đang lan toả với tốc độ nhanh chóng, tạo cơn sốt mới cho giới trẻ và cộng đồng người tiêu dùng, kỳ vọng sẽ là giải pháp tăng trưởng hiệu quả mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho các doanh nghiệp cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Khái niệm "Kinh tế liên minh" với sự bắt tay của các doanh nghiệp là chủ đề bàn luận quan trọng; và việc ứng dụng mô hình này kỳ vọng là giải pháp giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn, lấy lại sự cân bằng hay tạo những bước phát triển "nhảy vọt".
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - chủ tịch Yeah1 - cho rằng do ảnh hưởng bởi các quy định cách ly xã hội và hạn chế tiếp xúc, người tiêu dùng đã dần quen thuộc hơn với việc mua sắm trực tuyến.

Các doanh nhân, khách mời tham gia thảo luận tại hội thảo.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và cũng đồng thời là thách thức cho các doanh nghiệp truyền thống, buộc họ phải chuyển đổi hoặc hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ truyền thông và hệ sinh thái để nhanh chóng đưa các sản phẩm đến người tiêu dùng.

Nielsen Việt Nam mới đây cũng nhận định đây là thời điểm vàng cho doanh nghiệp đẩy mạnh các kênh digital, online trực tuyến… Hãng thống kê này cũng đưa ra lời khuyên các nhà bán lẻ cần phải thích nghi với những giá trị mới trong tương lai.

Được biết, MEGA1 vận dụng mô hình kinh tế liên minh là nền tảng được kỳ vọng sẽ là giải pháp tăng trưởng hiệu quả, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho các doanh nghiệp cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Với nền tảng này, các chương trình khuyến mãi lớn với giải thưởng "khủng" được truyền thông trực tiếp tới người tiêu dùng, người dùng cuối. Bên cạnh đó, tính năng tích luỹ và đổi điểm chéo cũng là một ưu điểm được MEGA1 áp dụng theo mô hình liên minh khá phổ biến và thành công trên thế giới.

Chương trình khuyến mãi trúng đến 69 tỷ trên ứng dụng MEGA 1

Trong đó, chương trình Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có tổng giá trị giải thưởng là 69 tỷ đồng đã được giới thiệu trong buổi thảo luận là một trong những mô hình tiêu biểu của liên kết trên ứng dụng MEGA1.

Theo đó, từ ngày 15/5 đến 13/8/2020 người tiêu dùng khi mua các sản phẩm nước giải khát như Nước Tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Nước Tăng lực Number 1 Chanh & Dâu, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, Sữa đậu nành Number 1 Soya và đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi thông qua ứng dụng  “Mega1 - Vui mỗi ngày” sẽ có cơ hội trúng 9 ký vàng SJC 999.9 (mỗi giải 1 ký vàng SJC 999.9), 15,6 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2 triệu thẻ cào điện thoại di động.

Mọi thông tin về chương trình sẽ được ban tổ chức cập nhật tại đường dẫn: http://mega1.vn/THP.

TAG: Khuyến mãi hè Tân Hiệp Phát Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh Trà xanh không độ Number 1 69 tỷ Mega 1
 
Tin khác
Công bố 20 khách hàng BIDV tiếp theo trúng thưởng sản phẩm Apple
Công bố 20 khách hàng BIDV tiếp theo trúng thưởng sản phẩm Apple
Kinhtedothi - Ngày 27/7/2020, BIDV đã tiến hành quay số mở thưởng - đợt 2 chương trình khuyến mại “Online gửi tiền, trúng liền bộ Táo”, và tìm ra 20 chủ nhân tiếp theo của các giải thưởng công nghệ hấp dẫn đến từ thương hiệu Apple.
TP Hồ Chí Minh: Giá sầu riêng giảm kỷ lục, chỉ còn 30.000 đồng/kg
TP Hồ Chí Minh: Giá sầu riêng giảm kỷ lục, chỉ còn 30.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá sầu riêng loại ngon 50.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó những trái sầu riêng nhỏ hơn chỉ có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg.
TP Hồ Chí Minh: Giá tổ yến thô giảm 10 triệu đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái
TP Hồ Chí Minh: Giá tổ yến thô giảm 10 triệu đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái
Knhtedothi - Mặc dù mô hình nuôi chim yến thương phẩm đang phát triển mạnh mẻ, song giá tổ yến thô liên tục giảm, hiện chỉ dao động ở mức 15 - 16 triệu đồng/kg, giảm 10 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
'Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN' diễn ra vào 8/8
"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" diễn ra vào 8/8
Kinhtedothi - “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (ASEAN online sale day) lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 8/8, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc 10 quốc gia trong khu vực.
TP Hồ Chí Minh: Nấm mối cuối mùa hơn 1 triệu đồng/kg vẫn không có để mua
TP Hồ Chí Minh: Nấm mối cuối mùa hơn 1 triệu đồng/kg vẫn không có để mua
Kinhtedothi - Tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, nấm mối luôn trong tình trạng “cháy” hàng dù được bán với mức giá cao vô cùng đắt đỏ trên 1,2 triệu đồng/kg.
TP Hồ Chí Minh: Trứng chim trĩ giá 190.000 đồng/chục vẫn hút khách
TP Hồ Chí Minh: Trứng chim trĩ giá 190.000 đồng/chục vẫn hút khách
Kinhtedothi - Dù có giá bán khá cao 190.000 đồng/chục, thế nhưng người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh vẫn “đỏ mắt” lùng sục tìm mua trứng chim trĩ về ăn để bồi bổ.
FPT Telecom chính thức tham gia lĩnh vực thanh toán
FPT Telecom chính thức tham gia lĩnh vực thanh toán
Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp giấy phép cho Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) được hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
TP Hồ Chí Minh: Bùng nổ khuyến mãi kích cầu sau dịch Covid-19
TP Hồ Chí Minh: Bùng nổ khuyến mãi kích cầu sau dịch Covid-19
Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình kích cầu với mức khuyến mãi trên 50%, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau đại dịch Covid-19.
Bưởi ruby Thái Lan “giá chát” 300.000 đồng/trái vẫn hút người tiêu dùng Sài thành
Bưởi ruby Thái Lan “giá chát” 300.000 đồng/trái vẫn hút người tiêu dùng Sài thành
Kinhtedothi - Bưởi vốn không phải là loại quả xa lạ gì với người tiêu dùng Sài Gòn, thế nhưng bưởi ruột đỏ Thái Lan vẫn được nhiều người sành ăn lùng mua dù có giá bán khá đắt đỏ hơn 300.000 đồng/trái.
Tiết kiệm tích lũy, niềm vui như ý cùng BIDV
Tiết kiệm tích lũy, niềm vui như ý cùng BIDV
Kinhtedothi - Lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, tự động quay vòng là những tiện ích nổi bật sản phẩm "Tiền gửi tích lũy" của BIDV để giúp khách hàng thực hiện những dự định trong tương lai một cách dễ dàng.
TP Hồ Chí Minh: Đào mỏ quạ Trung Quốc núp bóng hàng Việt với giá bán siêu rẻ
TP Hồ Chí Minh: Đào mỏ quạ Trung Quốc núp bóng hàng Việt với giá bán siêu rẻ
Kinhtedothi - Được quảng cáo là đặc sản Sa Pa, đào mỏ quạ Trung Quốc đang được bày bán tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 25.000 - 60.000 đồng/kg.