Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Công ty CP Khóa Việt – Tiệp: Đổi mới để khẳng định chỗ đứng

Lê Nam 11-06-2019 08:19
Kinhtedothi - Để hàng Việt chinh phục được người tiêu dùng trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi DN phải đẩy mạnh đầu tư, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu. Công ty CP Khóa Việt-Tiệp là một DN Việt Nam đã làm được điều đó.

Không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm

Những năm trước thời kỳ đổi mới, khi nói đến khóa Việt - Tiệp, người tiêu dùng chỉ nhắc đến sản phẩm khóa dây xe đạp, khóa treo bấm đơn giản. Nhưng đến nay, Việt - Tiệp đã có cả trăm loại khóa khác nhau như khóa xây dựng, khóa chuyên dụng cho các cơ quan, xí nghiệp, khóa dân dụng, khóa xe đạp - xe máy...

Những năm gần đây, nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân tăng lên, lượng tiêu thụ những bộ khóa Clemon do Việt - Tiệp sản xuất dùng để chốt chặn cửa ra vào, cửa sổ tăng mạnh. Đặc biệt, Việt - Tiệp còn đưa ra thị trường 4 mẫu sản phẩm khóa điện tử và khóa bảo mật bằng vân tay sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung – Finger Print Capacitive (FPC) có chức năng bảo mật, cảnh báo đột nhập và chống phá khóa...

 Sản xuất tại Công ty CP Khóa Việt - Tiệp. Ảnh: Lê Nam

Lý do khiến sản phẩm khóa Việt - Tiệp chinh phục được lòng tin người tiêu dùng phải kể đến giá bán của các sản phẩm này “mềm” hơn hàng ngoại nhập, lại không lo mua nhầm đồ giả. Đối với khóa điện tử có chức năng chống dò mã và chìa khóa cơ trong trường hợp khẩn cấp, mẫu mã, thiết kế sản phẩm rất tinh tế, phù hợp với công trình biệt thự, căn hộ sang trọng...

Mặc dù là sản phẩm DN trong nước sản xuất nhưng chất lượng không hề thua kém hàng ngoại. Chẳng hạn, mẫu khóa vân tay 28285 lưu được đến 300 vân tay, 100 mã số nhưng giá bán chỉ 4,6 triệu đồng/bộ, trong khi khóa điện tử vân tay của Hàn Quốc, Đức giá bán dao động từ 8,6 - 16 triệu đồng/sản phẩm, cao gấp 2 - 3 lần khóa Việt - Tiệp.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Lương Văn Thắng cho biết, để đa dạng mẫu mã sản phẩm, mỗi năm DN dành khoảng 35 - 40 tỷ đồng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Đài Loan (Trung Quốc) thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu...

“Nhờ đẩy mạnh đầu tư đây chuyển sản xuất hiện đại nên mỗi năm, DN đưa ra thị trường 10 - 15 sản phẩm mới. Việc nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công của DN” - ông Lương Văn Thắng khẳng định.

Nỗ lực chống hàng giả

Lâu nay, không ít DN cho rằng, công tác đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại là nhiệm vụ riêng của các cơ quan chức năng nhưng Công ty CP Khóa Việt – Tiệp không như vậy. Trong những năm qua, DN này đã tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng, các Đội Quản lý thị trường Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh… điều tra và xử lý hơn 20 trường hợp vận chuyển, phân phối khóa Việt - Tiệp giả, nhái nhãn mác sản phẩm.

Để chủ động trong công tác chống hàng giả, ngoài việc kết hợp cùng lực lượng chức năng, DN cũng đưa ra nhiều giải pháp tự bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam", Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đã phối hợp với Trung tâm DN Hội nhập & Phát triển triển khai thiết lập hệ thống sản xuất thử nghiệm tem xác thực chống giả.

Người tiêu dùng sử dụng điện thoại Smartphone tải phần mềm ứng dụng quét, đọc mã QR trên tem, nhãn sản phẩm để truy xuất nguồn gốc hàng hóa sẽ biết sản phẩm có chính hãng hay không, kèm theo đó là mẫu điền thông tin bảo hành điện tử. Cách làm này hỗ trợ người mua chắc chắn chọn được hàng thật cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp từ thương hiệu.

Ngoài ra, DN thường xuyên cử các nhân viên thị trường đến hướng dẫn khách hàng cách phân biệt hàng giả, những dấu hiệu nhận biết và tuyên truyền qua các phương tiện như tờ rơi, poster, trên hệ thống website... Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp là DN sản xuất khóa lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Trung bình một năm, DN cung ứng cho thị trường trong nước, xuất khẩu 22,5 - 24 triệu sản phẩm khóa các loại; duy trì tốc độ tăng trưởng 8 - 10%/năm. Doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng/năm. Nhiều năm liền, đơn vị được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Riêng năm 2018 - 2019, khóa Việt - Tiệp được vinh danh Top 1 cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

TAG: công ty khóa việt tiệp doanh nghiệp hàng việt
 
Tin khác
43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt
43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt
Kinhtedothi - 100% các đơn vị của ngành Điện đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: ECPay, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas… để cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian (bằng tiền mặt/qua ví điện tử).
Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4: Sự đột phá trong ngành điện
Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4: Sự đột phá trong ngành điện
Kinhtedothi - Sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện, với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện và xã hội.
Samsung Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ cao, khuôn mẫu ép nhựa và mạ nhựa
Samsung Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ cao, khuôn mẫu ép nhựa và mạ nhựa
Kinhtedothi - Ngày 18/6, Công ty Samsung Việt Nam đã tiến hành đánh giá kết quả tư vấn cải tiến của 3 doanh nghiệp phía Bắc tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do chính các chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc thực hiện.
Amway Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp phát hành Báo cáo trách nhiệm xã hội
Amway Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp phát hành Báo cáo trách nhiệm xã hội
Kinhtedothi - Là một trong 100 doanh nghiệp vinh dự nằm trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Amway Việt Nam đã có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội cao đối với cộng đồng. rnrn
PTI hợp tác với LienVietPostBank cung cấp dịch vụ bảo hiểm trễ chuyến bay
PTI hợp tác với LienVietPostBank cung cấp dịch vụ bảo hiểm trễ chuyến bay
Kinhtedothi - Ngày 18/6, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức lễ ký kết hợp tác bảo hiểm, qua đó, LienVietPostBank sẽ chính thức cung cấp các giải pháp bảo hiểm của PTI trên Ví Việt - ứng dụng Ngân hàng số của Ngân hàng.
Hà Nội công khai 194 doanh nghiệp nợ gần 300 tỷ tiền thuế
Hà Nội công khai 194 doanh nghiệp nợ gần 300 tỷ tiền thuế
Kinhtedothi - Cục thuế TP Hà Nội vừa công khai danh sách 194 doanh nghiệp nợ thuế, phí tháng 6/2019 với tổng số nợ hơn 296 tỷ đồng. Trong đó, có 129 đơn vị công khai lần đầu nợ khoảng 57 tỷ đồng thuế, phí và công khai lại 65 đơn vị nợ 239 tỷ đồng.
Thủ tướng: Phát triển đội ngũ doanh nghiệp để xây dựng nền kinh tế tự cường
Thủ tướng: Phát triển đội ngũ doanh nghiệp để xây dựng nền kinh tế tự cường
Kinhtedothi - Sáng 17/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và một số doanh nhân tiêu biểu.
Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn
Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn
Kinhtedothi - Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín "Dấu chân thương hiệu 2019" (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.
Bartender - nghề của sự sáng tạo
Bartender - nghề của sự sáng tạo
Kinhtedothi - Nghệ thuật pha chế đồ uống (bartender) đang rất thu hút giới trẻ, kể cả những người tay ngang.
Khánh thành nhà máy điện mặt trời công suất hơn 30MW tại Ninh Thuận
Khánh thành nhà máy điện mặt trời công suất hơn 30MW tại Ninh Thuận
Sau khi đưa vào vận hành, nhà máy Phước Hữu dự kiến sản xuất và cung ứng tổng sản lượng hơn 47.600 MWh điện mỗi năm.
Ngành dầu khí tìm hướng gỡ khó
Ngành dầu khí tìm hướng gỡ khó
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường dầu thế giới có nhiều biến động khó lường, để tiếp tục phát huy vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành dầu khí cần được sự đồng hành, vào cuộc gỡ khó của các bộ, ngành.