Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?

Bài và ảnh: Hồ Hạ 12-09-2018 10:57
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.

CPTA sẽ triển khai nhiều dự án chung

Diễn ra từ ngày 5 – 9/9/2018, CPTA 16 có sự hiện diện của Chủ tịch và Ban thư ký CPTA, 5 TP thành viên với 15 đại biểu, bao gồm: TP Tokyo (Nhật Bản),  Đài Bắc (Đài Loan), Jakarta (Indonesia), Kuala Lămpơ (Malaysia), Metropplitan Manila (Philippin). Cùng với đó là đại diện Đại sứ quán các quốc gia có TP thành viên dự Hội nghị là: Đại sứ Indonesia, Đại sứ Philippines, Đại sứ Malaysia, Đại sứ Thái Lan, Phó đại sứ Liên bang Nga, Phó trưởng đại diện, Bí thư và Phó tham tán Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ.

Tại Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA, đã đánh giá những công việc đã triển khai, hoạch định và thống nhất kế hoạch thực hiện các dự án mới, đề xuất các giải pháp, trách nhiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý Nhà nước  của các thành phố thành viên để phát triển du lịch của mạng lưới CPTA. 

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự Hội nghị CPTA lần thứ 16. Ảnh: Hồ Hạ.

Hội nghị đã ra Tuyên bố chung với mục tiêu của Hội đồng là nhằm đạt được sự thịnh vượng và phát triển cho mạng lưới du lịch bao gồm mười thành phố châu Á (Bangkok, Delhi, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Đài Bắc, Tokyo, Tomsk).

Những điều sau đây sẽ được thực hiện trong thời gian triển khai dự án chung: Tăng cường quan hệ giữa cơ quan quản lý với người dân về sự hấp dẫn về du lịch của các TP; Tiếp tục xúc tiến PR chiến dịch thông qua việc sản xuất và sử dụng các mặt hàng có liên quan; Chia sẻ các phương pháp hay nhất để thiết lập thương hiệu như một điểm đến du lịch; Xúc tiến chiến dịch PR thông qua việc sử dụng các thương hiệu của mỗi TP; Lập kế hoạch và vận hành hiệu quả hoạt động của website; Thúc đẩy trao đổi giao lưu giữa thế hệ trẻ;  Khuyến khích và hỗ trợ trao đổi giữa các thành phần tư nhân trong mỗi thành viên; Chia sẻ thông tin, thực hành tốt nhất để phục hồi thảm họa thiên nhiên; Thúc đẩy sự hợp tác PR giữa các thành viên;

Ban thư ký CPTA sẽ được đặt tại Tokyo, là TP quản lý dự án, nhưng các buổi họp sẽ được tổ chức tại mỗi TP trên cơ sở luân phiên; Mỗi TP sẽ cố gắng để thúc đấy sự trao đổi du lịch giữa các TP thành viên;

CPTA sẽ không có cuộc họp trong năm 2019, cuộc họp tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Kuala Lumpur vào thời gian thích hợp trong năm 2020.

Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô

Trong 5 ngày, đã có 7 sự kiện được tổ chức, bao gồm: Gặp mặt giữa Lãnh đạo UBND TP Hà Nội với Chủ tịch và ban thư ký CPTA;  Tiệc chào mừng đại biểu các TP về dự Hội nghị; Lễ khai mạc Hội nghị; Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA; Hội nghị Xúc tiến du lịch các TP thành viên CPTA với các DN du lịch Hà Nội; Triển lãm Hội đồng xúc tiến Du lịch Châu Á; chương trình tham quan cho đại biểu, khách mời

Tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố Hà Nội, Tokyo, Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila đã giới thiệu tiềm năng du lịch, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế.

 Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách và Nhân dân Thủ đô.

Cùng với đó, Triển lãm Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố thành viên CPTA với chủ đề “Hà Nội liên kết – hợp tác – phát triển” cùng sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, các doanh nghiệp du lịch các Thành phố thành viên Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á.

Không gian triển lãm  với các gian hàng của Ban thư ký CPTA, các thành phố Tokyo, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumper, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, VNPT Hà Nội, Tổng công ty hàng Không Việt Nam – VietNam Airline được dàn dựng đảm bảo tính mỹ, kỹ thuật cao theo đúng thiết kế.  

Trong thời gian từ ngày 8 - 9/9/2018, Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng ngàn du khách và nhân dân Thủ đô tham gia, qua đó quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của TP mình với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch “Chào mừng đến với Châu Á” cũng như sản phẩm du lịch của các công ty tham gia.

Hàng nghìn ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, bản đồ du lịch, các chuyến bay từ Hà Nội đi các nước, các thông tin về sim, số điện thoại giành cho khách du lịch đã được phát miễn phí, tạo ấn tượng tốt đối với  công chúng và khách tham quan.

CPTA 16 lần thứ 4 được tổ chức tại TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của Thủ đô nói chung, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một TP Hà Nội năng động, thân thiện, mến khách và đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua Hội nghị lần này, cũng đã giới thiệu tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch dịch vụ của Hà Nội và các vùng phụ cận, nhằm xây dựng các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế, nhất là khách du lịch của các TP trong mạng lưới CPTA.

Với những ý nghĩa đó, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn UBND TP Hà Nội cho phép Sở Du lịch tiếp tục tham gia các hoạt động hợp tác phát triển du lịch của Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA).

Cụ thể, tiếp tục hợp tác quảng bá đối ứng du lịch Hà Nội tại Tokyo – Nhật Bản và quảng bá Du lịch Hà Nội tại Tokyo năm 2018 và các năm tiếp theo; Triển khai chương trình quảng bá du lịch của một số TP thành viên tại Hà Nội và của Hà Nội tại các TP thành viên như: Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila, Seoul; hợp tác tổ chức các đoàn khảo sát các điểm đến du lịch, đoàn báo chí du lịch giữa Hà Nội với các TP thành viên.

Đồng thời, hợp tác duy trì và nâng cấp Cổng thông tin điện tử (website chung) của CPTA có địa chỉ: https://welcomeasia.jp/; kết nối đến website du lịch Hà Nội với website của các TP thành viên. Và hợp tác hỗ trợ quảng bá thông tin đến khách du lịch, sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch thuộc các TP thành viên.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

TAG: Du lịch CPTA Hội nghị châu á
 
Tin khác
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài TBS (Nhật Bản) chính thức giới thiệu tới khán giả Việt Nam chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh” với nhiều trải nghiệm thú vị tại “Đất nước mặt trời mọc”.
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Kinhtedothi - Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 sắp khép lại với nhiều hoạt động phong phú. Nhưng sau Tuần lễ này du khách vẫn có thể trải nghiệm thú vị ở 3 tuyến phố được duy trì.
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Kinhtedothi - Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội Taebaeksan, Lễ hội Chichibu, Lễ hội lửa Oniyo, Lễ hội tuyết Sapporo
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa”.
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”, trung tuần tháng 11/2018, Tập đoàn Novaland và Tập đoàn tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) đã có buổi thảo luận với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và An Giang.
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Kinhtedothi - Từ ngày 9/11 - 11/11, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức chuỗi hoạt động Văn hóa – Du lịch – Hội thảo về Di tích lịch sử cấp quốc gia Căng Bắc Mê và Lễ hội đưa mảng lần thứ III năm 2018.
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Kinhtedothi - Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều di tích lịch sử và 26 di sản được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, cùng nền văn hóa phi vật thể độc đáo của hơn 800 lễ hội trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ẩm thực “chiều lòng người”; song từ lâu, nhiều người vẫn canh cánh với câu hỏi lớn: Vì sao khách đến chi tiêu rất ít tiền và du lịch Việt Nam chưa thể cất cánh?
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” – Mùa 2 cùng Traveloka.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Kinhtedothi - Sau khi tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những màn biểu diễn đầy kịch tính khiến khán giả trong và ngoài nước nể phục, mới đây, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có những pha trình diễn cực đỉnh tại một nơi vô cùng đặc biệt…
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Kinhtedothi - Từ ngày 08/11 đến ngày 14/11/2018, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc và Hiệp hội Làng nghề Vạn Phúc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; logo du lịch làng nghề truyền thống dệt lụa Vạn Phúc và mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề Vạn Phúc trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa, du lịch và thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2018.