Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?

Bài và ảnh: Hồ Hạ 12-09-2018 10:57
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.

CPTA sẽ triển khai nhiều dự án chung

Diễn ra từ ngày 5 – 9/9/2018, CPTA 16 có sự hiện diện của Chủ tịch và Ban thư ký CPTA, 5 TP thành viên với 15 đại biểu, bao gồm: TP Tokyo (Nhật Bản),  Đài Bắc (Đài Loan), Jakarta (Indonesia), Kuala Lămpơ (Malaysia), Metropplitan Manila (Philippin). Cùng với đó là đại diện Đại sứ quán các quốc gia có TP thành viên dự Hội nghị là: Đại sứ Indonesia, Đại sứ Philippines, Đại sứ Malaysia, Đại sứ Thái Lan, Phó đại sứ Liên bang Nga, Phó trưởng đại diện, Bí thư và Phó tham tán Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ.

Tại Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA, đã đánh giá những công việc đã triển khai, hoạch định và thống nhất kế hoạch thực hiện các dự án mới, đề xuất các giải pháp, trách nhiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý Nhà nước  của các thành phố thành viên để phát triển du lịch của mạng lưới CPTA. 

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự Hội nghị CPTA lần thứ 16. Ảnh: Hồ Hạ.

Hội nghị đã ra Tuyên bố chung với mục tiêu của Hội đồng là nhằm đạt được sự thịnh vượng và phát triển cho mạng lưới du lịch bao gồm mười thành phố châu Á (Bangkok, Delhi, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Đài Bắc, Tokyo, Tomsk).

Những điều sau đây sẽ được thực hiện trong thời gian triển khai dự án chung: Tăng cường quan hệ giữa cơ quan quản lý với người dân về sự hấp dẫn về du lịch của các TP; Tiếp tục xúc tiến PR chiến dịch thông qua việc sản xuất và sử dụng các mặt hàng có liên quan; Chia sẻ các phương pháp hay nhất để thiết lập thương hiệu như một điểm đến du lịch; Xúc tiến chiến dịch PR thông qua việc sử dụng các thương hiệu của mỗi TP; Lập kế hoạch và vận hành hiệu quả hoạt động của website; Thúc đẩy trao đổi giao lưu giữa thế hệ trẻ;  Khuyến khích và hỗ trợ trao đổi giữa các thành phần tư nhân trong mỗi thành viên; Chia sẻ thông tin, thực hành tốt nhất để phục hồi thảm họa thiên nhiên; Thúc đẩy sự hợp tác PR giữa các thành viên;

Ban thư ký CPTA sẽ được đặt tại Tokyo, là TP quản lý dự án, nhưng các buổi họp sẽ được tổ chức tại mỗi TP trên cơ sở luân phiên; Mỗi TP sẽ cố gắng để thúc đấy sự trao đổi du lịch giữa các TP thành viên;

CPTA sẽ không có cuộc họp trong năm 2019, cuộc họp tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Kuala Lumpur vào thời gian thích hợp trong năm 2020.

Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô

Trong 5 ngày, đã có 7 sự kiện được tổ chức, bao gồm: Gặp mặt giữa Lãnh đạo UBND TP Hà Nội với Chủ tịch và ban thư ký CPTA;  Tiệc chào mừng đại biểu các TP về dự Hội nghị; Lễ khai mạc Hội nghị; Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA; Hội nghị Xúc tiến du lịch các TP thành viên CPTA với các DN du lịch Hà Nội; Triển lãm Hội đồng xúc tiến Du lịch Châu Á; chương trình tham quan cho đại biểu, khách mời

Tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố Hà Nội, Tokyo, Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila đã giới thiệu tiềm năng du lịch, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế.

 Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách và Nhân dân Thủ đô.

Cùng với đó, Triển lãm Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố thành viên CPTA với chủ đề “Hà Nội liên kết – hợp tác – phát triển” cùng sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, các doanh nghiệp du lịch các Thành phố thành viên Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á.

Không gian triển lãm  với các gian hàng của Ban thư ký CPTA, các thành phố Tokyo, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumper, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, VNPT Hà Nội, Tổng công ty hàng Không Việt Nam – VietNam Airline được dàn dựng đảm bảo tính mỹ, kỹ thuật cao theo đúng thiết kế.  

Trong thời gian từ ngày 8 - 9/9/2018, Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng ngàn du khách và nhân dân Thủ đô tham gia, qua đó quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của TP mình với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch “Chào mừng đến với Châu Á” cũng như sản phẩm du lịch của các công ty tham gia.

Hàng nghìn ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, bản đồ du lịch, các chuyến bay từ Hà Nội đi các nước, các thông tin về sim, số điện thoại giành cho khách du lịch đã được phát miễn phí, tạo ấn tượng tốt đối với  công chúng và khách tham quan.

CPTA 16 lần thứ 4 được tổ chức tại TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của Thủ đô nói chung, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một TP Hà Nội năng động, thân thiện, mến khách và đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua Hội nghị lần này, cũng đã giới thiệu tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch dịch vụ của Hà Nội và các vùng phụ cận, nhằm xây dựng các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế, nhất là khách du lịch của các TP trong mạng lưới CPTA.

Với những ý nghĩa đó, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn UBND TP Hà Nội cho phép Sở Du lịch tiếp tục tham gia các hoạt động hợp tác phát triển du lịch của Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA).

Cụ thể, tiếp tục hợp tác quảng bá đối ứng du lịch Hà Nội tại Tokyo – Nhật Bản và quảng bá Du lịch Hà Nội tại Tokyo năm 2018 và các năm tiếp theo; Triển khai chương trình quảng bá du lịch của một số TP thành viên tại Hà Nội và của Hà Nội tại các TP thành viên như: Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila, Seoul; hợp tác tổ chức các đoàn khảo sát các điểm đến du lịch, đoàn báo chí du lịch giữa Hà Nội với các TP thành viên.

Đồng thời, hợp tác duy trì và nâng cấp Cổng thông tin điện tử (website chung) của CPTA có địa chỉ: https://welcomeasia.jp/; kết nối đến website du lịch Hà Nội với website của các TP thành viên. Và hợp tác hỗ trợ quảng bá thông tin đến khách du lịch, sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch thuộc các TP thành viên.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

TAG: Du lịch CPTA Hội nghị châu á
 
Tin khác
Đêm Rằm Hội An: Lắng đọng, da diết và ấn tượng khó quên với tiếng hát Hà Anh Tuấn
Đêm Rằm Hội An: Lắng đọng, da diết và ấn tượng khó quên với tiếng hát Hà Anh Tuấn
Kinhtedothi - Sự tổng hòa giữa chốn bình yên Hội An, giọng hát say đắm của Hà Anh Tuấn và vẻ đẹp quá đỗi nên thơ của Vinpearl Resort & Spa Hội An sẽ tạo nên khoảnh khắc tuyệt vời của mùa thu. rnHội An – nơi gặp gỡ thanh bình, thành phố tuyệt vời nhất thế giới
Ẩm thực “gây nghiện” của Cao Bằng
Ẩm thực “gây nghiện” của Cao Bằng
Kinhtedothi - Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc hùng vĩ, hồ Ba Bể quyến rũ… mà còn có những món ăn khiến du khách vương vấn mảnh đất này.
Những điểm 'sống ảo' mới lạ thích mê ở Huế
Những điểm "sống ảo" mới lạ thích mê ở Huế
Kinhtedothi - Bao đời nay, Huế vẫn luôn gắn liền với vẻ mộng mơ, cổ kính của vùng đất cố đô. Về với Huế, ta lại được tận hưởng nhịp sống chậm rãi và nét dịu dàng thư thái, mang hơi thở cổ xưa của một thời vua chúa huy hoàng.
'Thiên đường mới' của giới siêu giàu
"Thiên đường mới" của giới siêu giàu
Kinhtedothi - Không phải tới sau đám cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ, Nam Phú Quốc mới nổi lên là "thiên đường mới" của giới siêu giàu thế giới. Nhưng đâu là lý do khiến một vùng đảo trước đây vốn ít người biết đến lại nhanh chóng trở thành điểm đến của giới thượng lưu?
Hội An được Google vinh danh
Hội An được Google vinh danh
Kinhtedothi - Hình ảnh phố cổ Hội An với biểu tượng Chùa Cầu, hoa đăng xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Google chứng minh đây là sự vinh danh cho phố cổ nổi tiếng trực thuộc tỉnh Quảng Nam.
Top 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam vinh danh Sun World Halong Complex
Top 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam vinh danh Sun World Halong Complex
Kinhtedothi - Sun World Halong Complex - tổ hợp vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group lần đầu tiên lọt Top 5 "Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam" - được trao tặng trong Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 tối 15/7 tại Hà Nội.
Lữ hành Saigontourist tiếp tục được vinh danh 4 giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Lữ hành Saigontourist tiếp tục được vinh danh 4 giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019
Kinhtedothi - Với những thành công đã gặt hái trong năm qua và những đóng góp quan trọng đối với ngành du lịch nước nhà, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục được trao tặng 4 danh hiệu cao quý của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 tôn vinh các doanh nghiệp hàng đầu
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 tôn vinh các doanh nghiệp hàng đầu
Kinhtedothi - 100 giải thưởng trên 16 lĩnh vực đã được trao tặng cho các đơn vị và doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam vào tối 15/7 tại Hà Nội.
Quảng Ninh: Đình chỉ tàu du lịch Hùng Long do nhân viên quay lén
Quảng Ninh: Đình chỉ tàu du lịch Hùng Long do nhân viên quay lén
Kinhtedothi - Ngày 15/7, UBND TP Hạ Long đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu từ chối cấp phép rời cảng bến đối với tàu du lịch Hùng Long 66 QN-6096 của bà Lê Thị Thanh Hương.
[Ảnh] Rực rỡ Carnival đường phố Hà Nội kỷ niệm 20 năm 'Thành phố Vì hòa bình'
[Ảnh] Rực rỡ Carnival đường phố Hà Nội kỷ niệm 20 năm "Thành phố Vì hòa bình"
Kinhtedothi - Ngày 14/7, tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra Carnival đường phố Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của gần 100 nghệ sĩ chuyên nghiệp của quốc tế và Việt Nam.
Sau Vũ hội Ánh Dương, 'phù thủy sân khấu' Phạm Hoàng Nam mang tới đỉnh Fansipan 'Vũ điệu trên mây'
Sau Vũ hội Ánh Dương, "phù thủy sân khấu" Phạm Hoàng Nam mang tới đỉnh Fansipan "Vũ điệu trên mây"
Kinhtedothi - Sau thành công của Vũ hội Ánh Dương tại Bà Nà Hills, đạo diễn Phạm Hoàng Nam tiếp tục mang đến khán giả show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” quy mô và độc đáo chưa từng có, được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Tây Bắc và không gian thiền định trên đỉnh thiêng Fansipan.