Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Cú vươn vai 10 năm và những công trình đưa Đà Nẵng vươn ra thế giới

Hương Thảo 04-11-2019 11:16
Kinhtedothi - Có không ít cái tên dành cho Đà Nẵng - “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Thành phố của những cây cầu”, “Điểm đến mới hấp dẫn nhất thế giới”… Và dù gọi với cái tên nào thì duy nhất một điều vẫn không thay đổi, đó là Đà Nẵng luôn giữ “ngôi vương” trong ngành du lịch Việt.

 

Cú vươn vai 10 năm

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đà Nẵng luôn là đại diện của miền Trung đứng ở “thế chân vạc” với Hà Nội ở miền Bắc và TP.HCM ở miền Nam. Và trong thế chân vạc ấy, Đà Nẵng là thành phố trẻ có sức rướn ngoạn mục hơn cả trong sự phát triển kinh tế. Chỉ riêng ngành du lịch, chỉ sau một “cú vươn vai” 10 năm, Đà Nẵng đã trở thành một “thanh niên tráng kiện” với sức cuốn hút chết người.

Từ năm 2009 đến 2018, tức là tròn 10 năm, nếu như tốc độ tăng trưởng doanh thu chung của cả ngành du lịch Việt Nam là 10,3 lần, mức tăng trưởng của “ông lớn” TP Hồ Chí Minh là 4,2 lần, thì riêng Đà Nẵng, doanh thu từ du lịch đã tăng gấp…15 lần. Chỉ nhìn vào phép so sánh đó là có thể thấy tốc độ phát triển của Đà Nẵng nhanh đến mức nào.

9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 7.173.539 lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, bằng 87,6% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.811.763 lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 25.311 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 92,4% kế hoạch.

Nếu những con số có phần khô khan đó khiến bạn đau đầu, thì chỉ cần nhìn vào diện mạo của Đà Nẵng những năm gần đây là có thể thấy thành phố trẻ này thay da đổi thịt kỳ diệu như thế nào. Những công trình du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế mọc lên. Những khu nghỉ dưỡng, khách sạn từ bình dân cho đến hạng siêu sang ngày càng nhiều. Những trải nghiệm du lịch ngày càng được đổi mới và hấp dẫn cả du khách trong nước và quốc tế.

 

Rõ ràng, giờ đây, Đà Nẵng không chỉ là thành phố du lịch “hữu xạ tự nhiên hương” nhờ vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt, mà còn là thiên đường của những trải nghiệm du lịch có một không hai tại Việt Nam.

“Con át chủ bài” của TP đáng sống

Có lẽ, bước ngoặt đầu tiên giúp Đà Nẵng chinh phục được chiếc “quyền trượng” của ngôi vương du lịch Việt là vào năm 2008, khi chính quyền thành phố kêu gọi các nhà đầu tư lớn với những dự án hàng chục triệu đô - con số khủng ở thời điểm bấy giờ. Cú “chơi lớn” nhất ở thời điểm này chính là biến đỉnh núi Chúa quanh năm mây phủ thành khu du lịch giải trí Bà Nà Hills có một không hai tại Việt Nam, với con số đầu tư khổng lồ của tập đoàn Sun Group.

Rất nhiều điều mới lạ với du khách được mở ra từ đây: Lần đầu tiên du khách đến Việt Nam được ngắm thiên nhiên vốn được mệnh danh “tiên cảnh” từ trên cáp treo đạt hai kỷ lục Guiness về độ dài và độ cao; Lần đầu tiên một đỉnh núi hoang vắng đã nhiều thập kỷ trở thành một khu du lịch giải trí đẹp như tiên cảnh dành cho tất cả du khách chứ không phải là thiên đường nghỉ dưỡng dành riêng cho giới quan chức Pháp năm nào; Lần đầu tiên Đà Nẵng có một biểu tượng du lịch xứng tầm với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của thành phố biển.

Và chỉ mới năm ngoái thôi, lần đầu tiên có một kiệt tác kiến trúc tại Bà Nà tạo nên cơn chấn động trên toàn cầu và khiến cả thế giới đều muốn đổ về Đà Nẵng để chiêm ngưỡng - Cầu Vàng. Kể từ sau "hiện tượng Cầu Vàng", số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.

 

Vừa qua, World Travel Awards khu vực châu Á - châu Đại dương đã trao cho Bà Nà giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”. Nói thế để thấy, Bà Nà Hills không chỉ là con át chủ bài của ngành du lịch Đà Nẵng kể từ khi ra mắt cho đến tận ngày hôm nay, mà còn là một dấu ấn đặc biệt của du lịch Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Thành phố của vui chơi, nghỉ dưỡng và hội hè

Bà Nà đã trở thành một cú lấy đà ngoạn mục để Đà Nẵng chạy đua vào vị trí ngôi vương của ngành du lịch. Sau cú lấy đà này, rất nhiều sản phẩm du lịch nổi tiếng mang đẳng cấp quốc tế và được cả thế giới ghi nhận liên tiếp được tạo ra. Cũng vẫn mang concept là “công viên giải trí mang tầm quốc tế”, khu Sun World Danang Wonders nằm ngay tại trung tâm thành phố đã trở thành công viên vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á, là điểm đến hấp dẫn bậc nhất dành cho giới trẻ và những người thích các trò chơi cảm giác mạnh. Đà Nẵng, từ một thành phố chỉ có biển, đã trở thành điểm đến để du khách có thể chơi hết mình.

Nhưng, Đà Nẵng còn là thiên đường nghỉ dưỡng mà thế giới phải kính nể, với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 năm liên tiếp được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” do tổ chức uy tín World Travel Awards bình chọn, với những “Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á dành cho gia đình”- Premier Village Danang, hay “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á dành cho kỳ trăng mật”- Mercure Danang French Village Bana Hills…

 

Và TPbên sông Hàn cũng nổi tiếng thế giới với ngôi vị “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” và đưa Đà Nẵng đến ngôi vị này chính là những Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hoành tráng mỗi mùa hè, những sự kiện quốc tế sôi động như Iron Man, hay đình đám như APEC… và cả những show nghệ thuật đặc sắc như Vũ hội Ánh dương trên đỉnh Bà Nà…

Nghỉ dưỡng siêu sang, hội hè quanh năm, giải trí đẳng cấp, và tất nhiên không thể không kể đến cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ - đó chính là những “con bài” để Đà Nẵng luôn giữ vững vị trí ngôi vương trong ngành du lịch Việt. Và hẳn nhiều năm sau nữa, cũng khó có TP nào có thể soán ngôi Đà Nẵng.

TAG: Đà Nẵng công trình thành phố đáng sống du lịch Việt Nam điểm đến
 
Tin khác
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Kinhtedothi - Ngày 18/11, thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TP Busan (25 - 26/11), Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 đến với Hàn Quốc từ ngày 20/11 tới ngày 11/12/2019.
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Kinhtedothi - Tối ngày 17/11, “Lễ hội văn hóa Lào” 2019 tại FLC Sầm Sơn đã mang tới du khách những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc.
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Kinhtedothi - Ôm trọn bãi biển hình cánh cung xanh biếc của bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý không chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Phú Quốc kỳ thú, mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực độc đáo trên đảo Ngọc.
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…