Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4: Sự đột phá trong ngành điện

Huyền Trang 19-06-2019 10:08
Kinhtedothi - Sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện, với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện và xã hội.

Cuối năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng 5 Tổng công ty phân phối điện (trong đó có Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVN HANOI) cũng chính thức đồng loạt công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Đăng ký và thanh toán các dịch vụ về điện trực tuyến tại website www.evnhanoi.com.vn

Đa dạng hóa các hình thức thanh toán

Đối với dịch vụ điện trực tuyến, Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI Nguyễn Xuân Thắng cho biết, từ Quý 4 năm 2017 EVN HANOI đã chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến bao gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: Cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Hiện tại EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với Tổng công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Tiếp theo là khách hàng có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán có ký hợp tác với Tổng công ty và đến quầy thu tại các công ty điện lực ở các quận huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.

 

Trước đó, từ năm 2013 - 2015, EVN HANOI thực hiện chủ trương điện tử hóa của Chính phủ và cải cách của ngành thuế cũng như cải cách của EVN, phát hành hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Song song với đó, EVN HANOI đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu các hóa đơn bằng hóa đơn điện tử.

Đồng thời, các ngân hàng bắt đầu xây dựng đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ với các công nghệ thông tin của EVN và từ đó xây dựng các dịch vụ thanh toán tiện ích cho khách hàng. 

Tỷ lệ khách hàng tham gia các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội

Bên cạnh đó, từ cuối năm 2016 đến nay, các ngân hàng cũng như các tổ chức thanh toán trong và ngoài nước bắt đầu xây dựng các dịch vụ thanh toán nói chung và các dịch vụ thanh toán tiền điện nói riêng, để trở nên đa dạng nhiều hình thức thanh toán hơn, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bước chuyển mình mạnh mẽ trong dịch vụ điện

Nếu cấp độ 3 đã cải tiến đáng kể về gửi trực tuyến các mẫu văn bản, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ cung cấp dịch vụ được thực hiện trên mạng thì cấp độ 4 là bước tiến lớn gồm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán chi phí về điện trực tuyến. Các thao tác bao gồm đăng tải hồ sơ, giấy tờ cũng được hỗ trợ đăng tải trực tuyến và trả kết quả cũng làm trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ người sử dụng.

 

Khi thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức như sau: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Khách hàng đăng ký với ngân hàng/các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện; Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán: Khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua internet, không cần đến quầy giao dịch; Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC): Khách hàng lập UNC hoặc Lệnh chi yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình để thanh toán tiền điện hàng tháng; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán.

Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng được đáp ứng đa dạng nhu cầu, chỉ cần có kết nối Internet, giúp vượt qua mọi rào cản về địa lý, không gian và thời gian. Vì vậy, dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 nói riêng và dịch vụ công nói chung đã phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới và trở nên quen thuộc từ lâu, giúp người sử dụng và Nhà nước tiết kiệm ngân sách, mang đến sự tiện lợi.

Ngày 16/6 hàng năm sẽ là Ngày không dùng tiền mặt của Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 16/6/2019, do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử thành lập.

 

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng

Theo anh Ngô Anh Tuấn - phường Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội, dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình anh rút ngắn thời gian làm các thủ tục hành chính như trước, chỉ cần đăng ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (www.cskh.evnhanoi.com.vn) và nhân viên Tổng đài của EVN HANOI đã liên lạc với anh để kiểm tra lại thông tin. Sau đó 2 tiếng đã có nhân viên đến tận nhà để tư vấn, khảo sát và lắp mới cho gia đình đồng hồ công tơ mới để sử dụng điện sinh hoạt. Điều này giúp anh vừa làm các việc của gia đình vừa đăng ký các thủ tục dịch vụ về điện cùng một lúc tại nhà mà không cần phải di chuyển.

Anh Tuấn chia sẻ, từ khi được Công ty Điện lực Long Biên phổ biến về các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và những hình thức thanh toán tiền điện, qua truyền thông, báo chí, gia đình anh đã thay đổi và cảm thấy đây các dịch vụ mới của ngành điện vô cùng thuận tiện và chính xác, giúp cho khách hàng và ngành Điện đến gần nhau hơn.

Hiện tại, theo Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Long Biên Nguyễn Thị Thúy Ngọc cho biết, đối với dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn quận Long Biên đã có 94% số lượng khách hàng tham gia đăng ký, giảm thiểu việc khách hàng phải đến trực tiếp phòng giao dịch để thực hiện các thủ tục.

Việc EVN HANOI đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn về điện, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng, đồng thời giảm rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt. Đối với EVN HANOI, Tổng công ty sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý cũng như thu tiền mặt của khách hàng.

TAG: dịch vụ điện trực tuyến kinh tế EVN HA NOI
 
Tin khác
Doanh nghiệp công nghệ cần phát triển theo hướng 'Make in Việt Nam'
Doanh nghiệp công nghệ cần phát triển theo hướng "Make in Việt Nam"
Kinhtedothi - Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến với các địa phương tháng 6/2019 vừa diễn ra, Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT tập trung thời gian tới là xây dựng chính sách phát triển hiệu quả doanh nghiệp công nghệ Việt Nam theo hướng “Make in Việt Nam”.
Eurowindow – “Ông lớn” ngành cửa gia nhập thị trường đồ nội thất
Eurowindow – “Ông lớn” ngành cửa gia nhập thị trường đồ nội thất
Kinhtedothi - Sau 17 năm có mặt trên thị trường, Eurowindow đã trở thành nhà cung cấp tổng thể về cửa và vách nhôm kính lớn uy tín hàng đầu Việt Nam. Tiếp nối thành công đó năm 2018, Eurowindow chính thức đưa ra thị trường các dòng sản phẩm nội thất cao cấp cho mọi công trình từ nhà riêng, văn phòng, chung cư đến các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng,...
Lợi ích khi mua thẻ Viettel online tại website Banthe247
Lợi ích khi mua thẻ Viettel online tại website Banthe247
Đến với Banthe247.com, bạn có thể giao dịch một cách nhanh chóng, dễ dàng khi có nhu cầu mua thẻ trực tuyến vào dế yêu của mình. Website là cơ hội để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời. Sau đây chính là những khám phá hấp dẫn về tính năng nạp thẻ Viettel online ngay tại trang web Banthe247.com.
PVTEX ký hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ xơ sợi tổng hợp
PVTEX ký hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ xơ sợi tổng hợp
Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.
EVN đạt 117,38 tỷ kWh, tăng 10,6% trong 6 tháng đầu năm
EVN đạt 117,38 tỷ kWh, tăng 10,6% trong 6 tháng đầu năm
Kinhtedothi - Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 6 tháng đạt 117,38 tỷ kWh, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Mua thẻ cào trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả tại banthe24h.vn
Mua thẻ cào trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả tại banthe24h.vn
Làm cách nào để mua thẻ cào trực tuyến nhanh chóng và an toàn? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều các trang trực tuyến, website mở bán thẻ trực tuyến, những có phải địa chỉ nào cũng đều uy tín và có dịch vụ phục vụ khách hàng nhanh chóng và chất lượng.
Chứng khoán BOS vận hành phần mềm giao dịch hiện đại VGAIA với tiện ích mới
Chứng khoán BOS vận hành phần mềm giao dịch hiện đại VGAIA với tiện ích mới
Kinhtedothi - Sau khi tăng vốn điều lệ, triển khai phần mềm giao dịch mới VGAIA và chuyển trụ sở về tòa tháp văn phòng hạng A, Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex đã chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS (BOS), từng bước khẳng định vị thế của một tổ chức tài chính chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán.
BIDV đẩy mạnh hoạt động sáng tạo hướng đến khách hàng
BIDV đẩy mạnh hoạt động sáng tạo hướng đến khách hàng
Kinhtedothi - Mới đây, tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức thành công Ngày hội sáng tạo BIDV năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Bứt phá thành công”. Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV.
Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Kinhtedothi - Ngày 18/7, tại trụ sở Agribank (số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.
Vốn hoá của Thế Giới Di Động đạt gần 50.000 tỷ
Vốn hoá của Thế Giới Di Động đạt gần 50.000 tỷ
Kinhtedothi - Với mức 101.600 đồng/CP, giá trị vốn hoá của Thế Giới Di Động đạt gần 50.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử kể từ khi niêm yết đến nay.
Chuyển đổi số - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Chuyển đổi số - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Nhằm đưa ra những giải pháp giúp DN nắm bắt được cơ hội, đồng thời khắc phục những rào cản trong quá trình tham gia vào nền kinh tế số, Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức hội thảo: “Doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển đổi số” sáng 18/7 tại Hà Nội.