Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4: Sự đột phá trong ngành điện

Huyền Trang 19-06-2019 10:08
Kinhtedothi - Sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện, với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện và xã hội.

Cuối năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng 5 Tổng công ty phân phối điện (trong đó có Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVN HANOI) cũng chính thức đồng loạt công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Đăng ký và thanh toán các dịch vụ về điện trực tuyến tại website www.evnhanoi.com.vn

Đa dạng hóa các hình thức thanh toán

Đối với dịch vụ điện trực tuyến, Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI Nguyễn Xuân Thắng cho biết, từ Quý 4 năm 2017 EVN HANOI đã chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến bao gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: Cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Hiện tại EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với Tổng công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Tiếp theo là khách hàng có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán có ký hợp tác với Tổng công ty và đến quầy thu tại các công ty điện lực ở các quận huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.

 

Trước đó, từ năm 2013 - 2015, EVN HANOI thực hiện chủ trương điện tử hóa của Chính phủ và cải cách của ngành thuế cũng như cải cách của EVN, phát hành hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Song song với đó, EVN HANOI đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu các hóa đơn bằng hóa đơn điện tử.

Đồng thời, các ngân hàng bắt đầu xây dựng đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ với các công nghệ thông tin của EVN và từ đó xây dựng các dịch vụ thanh toán tiện ích cho khách hàng. 

Tỷ lệ khách hàng tham gia các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội

Bên cạnh đó, từ cuối năm 2016 đến nay, các ngân hàng cũng như các tổ chức thanh toán trong và ngoài nước bắt đầu xây dựng các dịch vụ thanh toán nói chung và các dịch vụ thanh toán tiền điện nói riêng, để trở nên đa dạng nhiều hình thức thanh toán hơn, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bước chuyển mình mạnh mẽ trong dịch vụ điện

Nếu cấp độ 3 đã cải tiến đáng kể về gửi trực tuyến các mẫu văn bản, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ cung cấp dịch vụ được thực hiện trên mạng thì cấp độ 4 là bước tiến lớn gồm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán chi phí về điện trực tuyến. Các thao tác bao gồm đăng tải hồ sơ, giấy tờ cũng được hỗ trợ đăng tải trực tuyến và trả kết quả cũng làm trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ người sử dụng.

 

Khi thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức như sau: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Khách hàng đăng ký với ngân hàng/các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện; Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán: Khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua internet, không cần đến quầy giao dịch; Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC): Khách hàng lập UNC hoặc Lệnh chi yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình để thanh toán tiền điện hàng tháng; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán.

Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng được đáp ứng đa dạng nhu cầu, chỉ cần có kết nối Internet, giúp vượt qua mọi rào cản về địa lý, không gian và thời gian. Vì vậy, dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 nói riêng và dịch vụ công nói chung đã phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới và trở nên quen thuộc từ lâu, giúp người sử dụng và Nhà nước tiết kiệm ngân sách, mang đến sự tiện lợi.

Ngày 16/6 hàng năm sẽ là Ngày không dùng tiền mặt của Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 16/6/2019, do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử thành lập.

 

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng

Theo anh Ngô Anh Tuấn - phường Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội, dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình anh rút ngắn thời gian làm các thủ tục hành chính như trước, chỉ cần đăng ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (www.cskh.evnhanoi.com.vn) và nhân viên Tổng đài của EVN HANOI đã liên lạc với anh để kiểm tra lại thông tin. Sau đó 2 tiếng đã có nhân viên đến tận nhà để tư vấn, khảo sát và lắp mới cho gia đình đồng hồ công tơ mới để sử dụng điện sinh hoạt. Điều này giúp anh vừa làm các việc của gia đình vừa đăng ký các thủ tục dịch vụ về điện cùng một lúc tại nhà mà không cần phải di chuyển.

Anh Tuấn chia sẻ, từ khi được Công ty Điện lực Long Biên phổ biến về các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và những hình thức thanh toán tiền điện, qua truyền thông, báo chí, gia đình anh đã thay đổi và cảm thấy đây các dịch vụ mới của ngành điện vô cùng thuận tiện và chính xác, giúp cho khách hàng và ngành Điện đến gần nhau hơn.

Hiện tại, theo Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Long Biên Nguyễn Thị Thúy Ngọc cho biết, đối với dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn quận Long Biên đã có 94% số lượng khách hàng tham gia đăng ký, giảm thiểu việc khách hàng phải đến trực tiếp phòng giao dịch để thực hiện các thủ tục.

Việc EVN HANOI đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn về điện, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng, đồng thời giảm rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt. Đối với EVN HANOI, Tổng công ty sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý cũng như thu tiền mặt của khách hàng.

TAG: dịch vụ điện trực tuyến kinh tế EVN HA NOI
 
Tin khác
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
Kinhtedothi - Triển lãm MTA HANOI 2019 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội, do Informa Markets tổ chức với sự tham gia của 158 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Kinhtedothi - Theo đó, Liên hiệp Hợp tác xã Nông dược Thái Bình sẽ giảm 30% giá thành đối với toàn bộ các sản phẩm như: Trà thảo dược, trà trùm ngây, trà giảo cổ lam, trà đinh lăng, trà sâm Ngọc Linh, rượu đinh lăng... cho đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Kinhtedothi - CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) dự kiến sẽ chào bán 12,64 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Fiditour là một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực du du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, visa, khách sạn, nhà hàng…
LienVietPostBank hợp tác với Xelex cung cấp máy tính bảng phục vụ nông nghiệp, nông thôn
LienVietPostBank hợp tác với Xelex cung cấp máy tính bảng phục vụ nông nghiệp, nông thôn
Kinhtedothi - Ngày 19/9, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex để cung cấp máy tính bảng phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
EVN sẽ thu về hơn 219 tỷ đồng từ thoái vốn từ EVNFinance
EVN sẽ thu về hơn 219 tỷ đồng từ thoái vốn từ EVNFinance
Kinhtedothi - Báo cáo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện đơn vị đã thực hiện bán đấu giá công khai cổ phần Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance) với số lượng cổ phần bán thành công là 16.250 triệu cổ phần, dự kiến thu về 219,05 tỷ đồng. Số cổ phần còn lại tiếp tục được chào bán cạnh tranh và/hoặc thỏa thuận cuối năm 2019.
Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội 15 năm xây dựng và phát triển
Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội 15 năm xây dựng và phát triển
Kinhtedothi - Sáng 20/9, Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt và xúc tiến các hoạt động với các đơn vị đối tác nhân kỷ niệm 15 năm thành lập (2004 - 2019).
Fubon Life Việt Nam lan tỏa thông điệp “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”
Fubon Life Việt Nam lan tỏa thông điệp “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”
Tháng 9 từ lâu đã trở thành thời gian được mong đợi của bao thế hệ học sinh với những ngày lễ hội rực rỡ và náo nhiệt.
Thế giới phẳng 4.0 - thách thức doanh nghiệp chế tạo Việt
Thế giới phẳng 4.0 - thách thức doanh nghiệp chế tạo Việt
Kinhtedothi - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức lớn cho các DN ngành sản xuất chế tạo tại Việt Nam. Khi bối cảnh chiến tranh thương mại không có dấu hiệu hạ nhiệt, liệu các đơn vị sản xuất tại Việt Nam có thể nắm bắt và phát huy hết cơ hội này – để thực hiện kỳ vọng trở thành “công xưởng mới” của thế giới ?
HANDICO - 20 năm xây dựng và phát triển bền vững
HANDICO - 20 năm xây dựng và phát triển bền vững
Kinhtedothi - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là Tổng công ty đầu tiên hoạt động theo mô hình Tổng công ty 90 của Hà Nội, được thành lập ngày 21/9/1999 theo Quyết định số 78/1999/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội trên cơ sở hợp nhất từ 17 đơn vị thuộc 10 cơ quan chủ quản như: Sở Xây dựng, Sở Địa chính - Nhà đất, Sở NN&PTNT, Liên hiệp các Công ty lương thực và một số công ty phát triển nhà thuộc các quận, huyện thuộc Hà Nội.
Kiếm tiền tỷ từ giò chả
Kiếm tiền tỷ từ giò chả
Kinhtedothi - Bằng sự sáng tạo và quyết tâm của tuổi trẻ, Ngô Minh Văn – Giám đốc Công ty TNHH cung cấp thực phẩm Hai Lúa đã củng cố, phát triển thành công nghề làm giò chả truyền thống của gia đình. Dự án xuất sắc nhận được rót vốn 1 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank năm 2018.