Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Cung cấp hợp đồng điện tử, EVN phục vụ người dân, doanh nghiệp

Khắc Kiên 12-12-2019 16:12
Kinhtedothi - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”.

Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước; đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ công bố. Ảnh: Khắc Kiên

Thực hiện cam kết

Tại lễ công bố, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, tính đến năm 2019, Tập đoàn đã cấp điện đến 100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của EVN.

Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, với phương thức mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như: nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…

Các dịch vụ, như: Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Ảo hóa giao tiếp giữa ngành điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hang; ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng; khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Theo đó, mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên. 

Thuận lợi cho người tiêu dùng

Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, việc cung cấp hợp đồng điện tử tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, thay vì phải đến trực tiếp các điểm giao dịch, người tiêu dùng có thể thông qua hệ thống mạng để giao dịch với EVN. Việc này thể hiện sự thay đổi mang tính cách mạng của EVN, từ cung cấp sang dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm, giúp thuận tiện hơn với người tiêu dùng, từng bước thực hiện số hóa ngành điện.

Với dịch vụ này rất tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Đình Nhân khẳng định, đây là mức cao nhất trong cung cấp dịch vụ công Chính phủ. Việc triển khai cung cấp hợp đồng điện tử là quyết tâm mạnh mẽ của EVN trong ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 gồm: Đưa hồ sở điện tử, hóa đơn điện tử, giao dịch điện tử... vào giao dịch khách hàng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. 

“EVN cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện hợp pháp của người dân, đảm bảo đúng nội dung và thời gian yêu cầu; đồng thời EVN cam kết thực hiện theo cơ chế một cửa, công khai, dễ kiểm tra và giám sát...” - ông Nguyễn Đình Nhân nói.

Trước đó, ngày 9/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện. Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. Ngày 06/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Trong nhiều năm qua, EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Năm 2019, tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN...

Lễ công bố "Cung cấp Hợp đồng điện tử" thể hiện rõ quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đi kịp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và đảm bảo minh bạch.


 

TAG: tập đoàn điện lực EVN hợp đồng điện tử người dân doanh nghiệp
 
Tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Kinhtedothi - Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và 19 tập đoàn, tổng công ty chiều 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đến 20 tỷ USD, còn các dự án đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước lại không đạt tiến độ... Nếu không đầu tư phát triển sẽ thua cuộc ngay trên sân nhà”.
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
Kinhtedothi- Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của 19 tập đoàn, tổng công ty trong năm 2019 đạt 99,832 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt gần 221 tỷ đồng.
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về kinh tế - chính trị, nền kinh tế Việt Nam trong quý IV/2019 chỉ tăng trưởng ở mức 6,97%, thấp hơn so với năm 2018. Song niềm tin của các DN vẫn không thay đổi.
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Kinhtedothi - Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, phải có ít nhất 100.000 doanh nghiệp công nghệ số để phát triển kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ số vào kinh tế - xã hội.
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Kinhtedothi - Ngày 15/1, tại Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục định hướng và tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ bám sát chiến lược phát triển 2019-2023 đã đề ra, Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang nguyên TGĐ Ngân hàng lên giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB và ông Nguyễn Hoàng Linh nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Bán lẻ lên giữ chức Quyền Tổng Giám đốc MSB kể từ ngày 1/2/2020.
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Kinhtedothi - Vừa khởi đầu năm mới 2020, Nam Long liên tiếp được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Kinhtedothi - Với ý tưởng tạo ra nền tảng thiết kế trải nghiệm thương mại 3D/VR (thực tế ảo) – CEO Công ty CP House3D Bùi Sỹ Nguyên đã mang đến một cuộc cách mạng mới trong ngành thiết kế và thói quen mua sắm nội thất.
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Kinhtedothi - Tân quyền Tổng giám đốc của VNDIRECT Đỗ Ngọc Quỳnh là người từng có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Kinhtedothi - Cuộc sống hiện đại với những văn minh của lối sống tiện ích đã đem lại cho con người nhiều lựa chọn: Trong đó, Phong cách và Đẳng cấp sống chính là thước đo sự thành công của những Công dân toàn cầu.
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình 'Kiến tạo nhịp cầu' khánh thành cầu Phúc Khang
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình "Kiến tạo nhịp cầu" khánh thành cầu Phúc Khang
Kinhtedothi - Ngày 11/1, tại Tiền Giang, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan ("MSC") phối hợp với Quỹ Nam Phương hoàn thành chiếc cầu dây văng lớn, cải thiện điều kiện di chuyển của hơn 900 hộ gia đình quanh khu vực cầu, thúc đẩy giao thương, góp phần cùng phát triển kinh tế địa phương.