Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Cuốn sách hé lộ bí mật các sản phẩm tự nghiên cứu suốt 300 tháng của Tân Hiệp Phát

PV 10-10-2019 16:55
899 sản phẩm tự nghiên cứu đó là “tài sản trí tuệ” mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát có được sau 25 năm hình thành và phát triển.

Sáng 10/10, tại Bình Dương, Hội kỷ lục gia Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức trao kỷ lục quốc gia cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát, hạng mục: “THP - INNOVATION - Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát”.

Đại diện Tân Hiệp Phát nhận Bằng Xác lập kỷ lục ''Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát''. 

Cuốn sách là sự đúc kết các sáng tạo về sản phẩm trong suốt 25 năm phát triển của Tập đoàn trên cơ sở dày công nghiên cứu các tinh hoa trong ngành nước giải khát trên thế giới với các sản phẩm tiêu biểu như: Nước tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước uống vận động Active Chanh Muối, Trà sữa Macchiato Không Độ…

Phát biểu tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Viễn - Phó Chủ tịch Vietkings đánh giá: “THP - INNOVATION” - Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát” chính là tài sản trí tuệ, “chất xám” của đội ngũ nhiều thế hệ những nhà nghiên cứu phát triển của công ty. Đồng thời phản ánh tinh thần nghiêm túc trong nghiên cứu, chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người Việt”

Tại Tân Hiệp Phát để nghiên cứu cho ra một sản phẩm, các bộ phận trong công ty đều tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt từ: Ý tưởng - thực tế, xu hướng thị trường - hành vi tiêu dùng - sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu - nguồn nguyên liệu thiên nhiên, công nghệ sản xuất - phân phối… để hiện thực hóa các ý tưởng cho ra thị trường những sản phẩm phù hợp và cạnh tranh.

Quyển sách là tác phẩm cô đọng những thành quả sáng tạo có bề dày của công ty gắn liền với các hoạt động trí tuệ. Các ý tưởng, sản phẩm này ngoài các đặc tính chung như các dạng tài sản vô hình khác, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lại có các đặc tính riêng, đó là tính sáng tạo và đổi mới (là một đối tượng mới được tạo ra hoặc là một đối tượng đã có nhưng được bổ sung cái mới).

Nội dung cuốn sách tập hợp 899 sản phẩm tự nghiên cứu suốt 25 năm của Tân Hiệp Phát: trong suốt 25 năm, tương đương với con số 300 tháng mà những con người Việt, trí tuệ Việt trong ngành Nước giải khát đã kiên trì nghiên cứu, sáng tạo và luôn thể hiện với tinh thần “Không gì là không thể” để cho ra đời những sản phẩm nhằm thỏa mãn các nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng.

Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển (R&D) Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nguyễn Văn Tư chia sẻ: Các sản phẩm để ra được đến người tiêu dùng thì phải trải qua 5 giai đoạn của quy trình phát triển sản phẩm mới rất nghiêm ngặt và được kiểm soát, đánh giá rất nhiều khâu đến từ nhiều bộ phận khác nhau mà R&D phải đi qua, để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. “Chúng tôi yêu và trân trọng các sản phẩm như những “đứa con” của mình” - ông Tư chia sẻ.

Quyển sách là tác phẩm cô đọng những thành quả sáng tạo có bề dày của công ty gắn liền với các hoạt động trí tuệ.

Phó Tổng Giám đốc Trần Uyên Phương cho biết: đối với Tân Hiệp Phát, khoa học và sản phẩm là sự kết hợp giữa chuyên môn và hành vi của khách hàng. Các lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới không chỉ là sự sáng tạo mà còn dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng hiện tại và tầm nhìn để tạo ra “ngân hàng” các sản phẩm trong tương lai.

“Bộ phận nghiên cứu của Tân Hiệp Phát là một cộng đồng đa dạng với những nghiên cứu viên của công ty, các nhà khoa học đến từ các trường ĐH, Viện trong và ngoài nước. Họ đều có chung niềm đam mê: Sáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm để có hiệu suất cao, góp phần mang đến lợi ích cho cộng đồng. Để sản phẩm nghiên cứu đưa ra được thị trường, các nghiên cứu viên THP đặt ra hai mục tiêu cụ thể là đầu tư chất lượng sản phẩm và làm sản phẩm mà xã hội cần chứ không phải là nghiên cứu xong lại "bỏ ngăn kéo". Để làm được hai điều trên, thì các sản phẩm THP đều phải được “test” qua nhiều công cụ và phương pháp nghiêm ngặt. Khi thành công ở thị trường trong nước rồi, mới đưa sản phẩm ra nước ngoài”. Bà Phương cho biết thêm.

Cũng theo bà Phương thì cuốn “THP - Innovation” cũng phản ánh nội lực vững mạnh, tổ chức có chiều sâu, tầm nhìn xa của lãnh đạo công ty. Những chuyến thực tế dài ngày trong và ngoài nước, đến những vùng nguyên liệu xa xôi, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, cải tiến, đổi mới… để có những sản phẩm chất lượng vượt trội, đem lại sự hài lòng cho khách hàng chính là tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo Tân Hiệp Phát.

“Để có những sản phẩm chất lượng chúng tôi đã tìm rất nhiều giải pháp và cuối cùng giải pháp tốt nhất mà chúng tôi lựa chọn chính là đầu tư công nghệ tối tân nhất thế giới, được xem là phát minh của thế kỷ 21 - công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức)” - bà Phương khẳng định.

Bằng việc liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng cũng như áp dụng các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại trên thế giới. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước giải khát hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn vinh dự cung cấp nhiều sản phẩm nổi tiếng làm thức uống cho hàng triệu người Việt. Hiện tập đoàn có 4 nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam và Hà Nam với hơn 4.000 nhân sự.

Với quan điểm quản trị hiện đại, Tân Hiệp Phát được kỳ vọng sẽ là doanh nghiệp thương hiệu Việt mang tầm khu vực, tồn tại hàng trăm năm bằng việc xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có năng lực và hiểu văn hoá công ty.

TAG: Tân Hiệp Phát THP Innovation kỷ lục ngân hàng sản phẩm 25 năm
 
Tin khác
Danh sách khách hàng trúng thưởng giữa kỳ chương trình “Vạn sự như ý - Canh tý hết ý - Trúng vàng nguyên ký”
Danh sách khách hàng trúng thưởng giữa kỳ chương trình “Vạn sự như ý - Canh tý hết ý - Trúng vàng nguyên ký”
Kinhtedothi - Thẻ tiết kiệm 5 triệu đồng, thẻ HDCard triệu đồng cùng các giải thưởng hấp dẫn khác của Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Vạn sự như ý - Canh tý hết ý - Trúng vàng nguyên ký” đã tìm ra chủ nhân may mắn sau đợt quay số giữa kỳ được HDBank tổ chức.
Dịch Covid-19 khiến 5 ông lớn công nghệ mất 238 tỷ USD
Dịch Covid-19 khiến 5 ông lớn công nghệ mất 238 tỷ USD
Kinhtedothi - Các công ty công nghệ thuộc nhóm "Big Tech" chịu tổn thất lớn do dịch Covid-19, trong đó Apple là cái tên bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
EVN ban hành mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới
EVN ban hành mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới
Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức ban hành mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới để áp dụng từ ngày 1/3/2020 với những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng.
31% doanh nghiệp nông nghiệp than “phiền hà” về thủ tục hành chính đất đai
31% doanh nghiệp nông nghiệp than “phiền hà” về thủ tục hành chính đất đai
Kinhtedothi - Sáng 25/2, Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Ispard) tổ chức hội thảo “Phát triển các thể chế hỗ trợ thúc đẩy thị trường đất nông nghiệp ở Việt Nam”. Hội thảo được sự hỗ trợ của Chương trình Australia hỗ trợ cải cách hành chính kinh tế Việt Nam (Aus4Reform).
EVNHANOI khuyến khích sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
EVNHANOI khuyến khích sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Kinhtedothi - Nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do virus Covid-19, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
Tập đoàn Hoa Sen tung dòng sản phẩm tôn siêu bền ra thị trường
Tập đoàn Hoa Sen tung dòng sản phẩm tôn siêu bền ra thị trường
Kinhtedothi - Tập đoàn Hoa Sen vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold thuộc phân khúc cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, trong bối cảnh các DN đang cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.
Bị truy thu thuế 'khủng, các “ông lớn” FDI nói gì?
Bị truy thu thuế "khủng, các “ông lớn” FDI nói gì?
Kinhtedothi - Trước thông tin, năm 2019 qua thanh tra, kiểm tra, cơ quan thuế đã phát hiện và ra quyết định truy thu hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế với nhiều “ông lớn” DN FDI như Coca Cola Việt Nam, Heineken Asia Pacific, Công ty Holcim Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered… mà báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, các DN này đã có những phản hồi bước đầu.
Vinatex hoàn thành cung ứng khoảng 6 triệu khẩu trang chống dịch SARS-CoV-2
Vinatex hoàn thành cung ứng khoảng 6 triệu khẩu trang chống dịch SARS-CoV-2
Kinhtedothi - Dự kiến trong tuần từ 24/2 đến 1/3, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tiếp tục sản xuất khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn trong chiến dịch phòng chống dịch SARS-CoV-2 (Covid-19) với năng suất cao hơn so với 2 tuần trước.
Tặng vật tư y tế phòng dịch Covid-19 cho học sinh Vĩnh Phúc
Tặng vật tư y tế phòng dịch Covid-19 cho học sinh Vĩnh Phúc
Kinhtedothi- Vietlott trao tặng nhiệt kế điện tử và gel kháng khuẩn cho địa phương có thêm các vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian học sinh chuẩn bị đi học trở lại.
Doanh thu nghìn tỷ, VNI bứt phá chinh phục TOP 5
Doanh thu nghìn tỷ, VNI bứt phá chinh phục TOP 5
Kinhtedothi - “Gia nhập câu lạc bộ DN có doanh thu nghìn tỷ, mục tiêu của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) hướng đến TOP 5 năm 2025 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cùng tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin mang lại tiện ích cho khách hàng”, đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
Nền tảng tuyển dụng trực tuyến Việt nhận được đầu tư 34 triệu USD
Nền tảng tuyển dụng trực tuyến Việt nhận được đầu tư 34 triệu USD
Kinhtedothi - Siêu Việt hiện là khoản đầu tư thứ 5 của Affirma Capital tại thị trường Việt Nam từ năm 2014.