Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Cuốn sách hé lộ bí mật các sản phẩm tự nghiên cứu suốt 300 tháng của Tân Hiệp Phát

PV 10-10-2019 16:55
899 sản phẩm tự nghiên cứu đó là “tài sản trí tuệ” mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát có được sau 25 năm hình thành và phát triển.

Sáng 10/10, tại Bình Dương, Hội kỷ lục gia Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức trao kỷ lục quốc gia cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát, hạng mục: “THP - INNOVATION - Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát”.

Đại diện Tân Hiệp Phát nhận Bằng Xác lập kỷ lục ''Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát''. 

Cuốn sách là sự đúc kết các sáng tạo về sản phẩm trong suốt 25 năm phát triển của Tập đoàn trên cơ sở dày công nghiên cứu các tinh hoa trong ngành nước giải khát trên thế giới với các sản phẩm tiêu biểu như: Nước tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước uống vận động Active Chanh Muối, Trà sữa Macchiato Không Độ…

Phát biểu tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Viễn - Phó Chủ tịch Vietkings đánh giá: “THP - INNOVATION” - Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát” chính là tài sản trí tuệ, “chất xám” của đội ngũ nhiều thế hệ những nhà nghiên cứu phát triển của công ty. Đồng thời phản ánh tinh thần nghiêm túc trong nghiên cứu, chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người Việt”

Tại Tân Hiệp Phát để nghiên cứu cho ra một sản phẩm, các bộ phận trong công ty đều tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt từ: Ý tưởng - thực tế, xu hướng thị trường - hành vi tiêu dùng - sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu - nguồn nguyên liệu thiên nhiên, công nghệ sản xuất - phân phối… để hiện thực hóa các ý tưởng cho ra thị trường những sản phẩm phù hợp và cạnh tranh.

Quyển sách là tác phẩm cô đọng những thành quả sáng tạo có bề dày của công ty gắn liền với các hoạt động trí tuệ. Các ý tưởng, sản phẩm này ngoài các đặc tính chung như các dạng tài sản vô hình khác, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lại có các đặc tính riêng, đó là tính sáng tạo và đổi mới (là một đối tượng mới được tạo ra hoặc là một đối tượng đã có nhưng được bổ sung cái mới).

Nội dung cuốn sách tập hợp 899 sản phẩm tự nghiên cứu suốt 25 năm của Tân Hiệp Phát: trong suốt 25 năm, tương đương với con số 300 tháng mà những con người Việt, trí tuệ Việt trong ngành Nước giải khát đã kiên trì nghiên cứu, sáng tạo và luôn thể hiện với tinh thần “Không gì là không thể” để cho ra đời những sản phẩm nhằm thỏa mãn các nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng.

Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển (R&D) Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nguyễn Văn Tư chia sẻ: Các sản phẩm để ra được đến người tiêu dùng thì phải trải qua 5 giai đoạn của quy trình phát triển sản phẩm mới rất nghiêm ngặt và được kiểm soát, đánh giá rất nhiều khâu đến từ nhiều bộ phận khác nhau mà R&D phải đi qua, để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. “Chúng tôi yêu và trân trọng các sản phẩm như những “đứa con” của mình” - ông Tư chia sẻ.

Quyển sách là tác phẩm cô đọng những thành quả sáng tạo có bề dày của công ty gắn liền với các hoạt động trí tuệ.

Phó Tổng Giám đốc Trần Uyên Phương cho biết: đối với Tân Hiệp Phát, khoa học và sản phẩm là sự kết hợp giữa chuyên môn và hành vi của khách hàng. Các lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới không chỉ là sự sáng tạo mà còn dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng hiện tại và tầm nhìn để tạo ra “ngân hàng” các sản phẩm trong tương lai.

“Bộ phận nghiên cứu của Tân Hiệp Phát là một cộng đồng đa dạng với những nghiên cứu viên của công ty, các nhà khoa học đến từ các trường ĐH, Viện trong và ngoài nước. Họ đều có chung niềm đam mê: Sáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm để có hiệu suất cao, góp phần mang đến lợi ích cho cộng đồng. Để sản phẩm nghiên cứu đưa ra được thị trường, các nghiên cứu viên THP đặt ra hai mục tiêu cụ thể là đầu tư chất lượng sản phẩm và làm sản phẩm mà xã hội cần chứ không phải là nghiên cứu xong lại "bỏ ngăn kéo". Để làm được hai điều trên, thì các sản phẩm THP đều phải được “test” qua nhiều công cụ và phương pháp nghiêm ngặt. Khi thành công ở thị trường trong nước rồi, mới đưa sản phẩm ra nước ngoài”. Bà Phương cho biết thêm.

Cũng theo bà Phương thì cuốn “THP - Innovation” cũng phản ánh nội lực vững mạnh, tổ chức có chiều sâu, tầm nhìn xa của lãnh đạo công ty. Những chuyến thực tế dài ngày trong và ngoài nước, đến những vùng nguyên liệu xa xôi, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, cải tiến, đổi mới… để có những sản phẩm chất lượng vượt trội, đem lại sự hài lòng cho khách hàng chính là tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo Tân Hiệp Phát.

“Để có những sản phẩm chất lượng chúng tôi đã tìm rất nhiều giải pháp và cuối cùng giải pháp tốt nhất mà chúng tôi lựa chọn chính là đầu tư công nghệ tối tân nhất thế giới, được xem là phát minh của thế kỷ 21 - công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức)” - bà Phương khẳng định.

Bằng việc liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng cũng như áp dụng các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại trên thế giới. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước giải khát hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn vinh dự cung cấp nhiều sản phẩm nổi tiếng làm thức uống cho hàng triệu người Việt. Hiện tập đoàn có 4 nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam và Hà Nam với hơn 4.000 nhân sự.

Với quan điểm quản trị hiện đại, Tân Hiệp Phát được kỳ vọng sẽ là doanh nghiệp thương hiệu Việt mang tầm khu vực, tồn tại hàng trăm năm bằng việc xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có năng lực và hiểu văn hoá công ty.

TAG: Tân Hiệp Phát THP Innovation kỷ lục ngân hàng sản phẩm 25 năm
 
Tin khác
Startup Việt ra biển lớn
Startup Việt ra biển lớn
Kinhtedothi - Bất chấp những con số tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây, cộng đồng startup Việt Nam vẫn chưa có sự bứt phá thực chất để vươn ra thị trường thế giới, qua đó tạo ra những “kỳ lân” (DN có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ đô la) để cạnh tranh với những cái tên tiêu biểu trong khu vực như Grab (Singapore), Go-Jek, Traveloka hay Tokopedia (Indonesia).
Tỷ phú Việt thăng hạng trên bản đồ thế giới
Tỷ phú Việt thăng hạng trên bản đồ thế giới
Kinhtedothi - Những năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều doanh nhân Việt Nam góp mặt trên các bảng xếp hạng đại gia “tỷ đô” trên thế giới.
Thủ tướng: Chính phủ hậu thuẫn cho sự làm giàu của người dân, doanh nghiệp và doanh nhân
Thủ tướng: Chính phủ hậu thuẫn cho sự làm giàu của người dân, doanh nghiệp và doanh nhân
Kinhtedothi - Sáng 13/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, 74 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham dự và có bài phát biểu.
“Bầu Hiển” với T&T Group và bước đi “thần tốc” ra biển lớn
“Bầu Hiển” với T&T Group và bước đi “thần tốc” ra biển lớn
Kinhtedothi - Biến một cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ thành một tập đoàn kinh tế tư nhân nghìn tỷ và có được sự “bắt tay” cùng nhiều DN tầm cỡ trên thế giới, T&T Group đã và đang vươn ra biển lớn khẳng định tầm nhìn của doanh nhân Đỗ Quang Hiển.
Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình: Người tri kỷ của Startup
Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình: Người tri kỷ của Startup
Kinhtedothi - Bắt đầu với với những ngày đi bán phần mềm “dạo” đến thành lập trang thương mại điện tử đầu tiên Chodientu.vn, gần 2 thập kỷ kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Hòa Bình xây dựng Tập đoàn NextTech trở thành một hệ sinh thái gồm 20 công ty, hoạt động trong các lĩnh vực chính gồm thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần, có văn phòng ở 8 quốc gia trên thế giới.
Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo
Kinhtedothi - Hiểu được nhu cầu phát triển và những khó khăn của các startup, TP Hà Nội đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách mang tính đột phá, góp phần hỗ trợ DN phát triển để họ không rơi vào cảnh “sớm nở tối tàn”.
Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 - Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Khát vọng xây dựng đất nước hùng cường
Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 - Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Khát vọng xây dựng đất nước hùng cường
Kinhtedothi - Doanh nhân Đỗ Minh Phú - người sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và cũng là Chủ tịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank).
Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín: Quan tâm, chăm lo người lao động
Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín: Quan tâm, chăm lo người lao động
Kinhtedothi - Hội DN huyện Thường Tín tiền thân là Câu lạc bộ DN trẻ được thành lập năm 2004. Trải qua 15 năm hoạt động, đến nay Hội đang từng bước khẳng định vị thế, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Bibo Mart nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương
Bibo Mart nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương
Kinhtedothi - Nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương APEA 2019 của Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại châu Á, Công ty CP Bibo Mart TM đã khẳng định vị thế của mình trong nước và quốc tế.
Novaland khai trương trung tâm bất động sản Novaland Đồng Nai tại khu đô thị thông minh Aqua City
Novaland khai trương trung tâm bất động sản Novaland Đồng Nai tại khu đô thị thông minh Aqua City
Kinhtedothi - Ngày 12/10, Tập đoàn Novaland chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Bất động sản tại dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, Biên Hòa, Đồng Nai.
SHB ưu đãi 100% phí chuyển tiền cho doanh nghiệp
SHB ưu đãi 100% phí chuyển tiền cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa triển khai ưu đãi toàn diện dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch tại SHB trên toàn quốc. Với các sản phẩm tiện ích, linh hoạt, SHB luôn mong muốn mang đến các dịch vụ tài chính tốt nhất, cạnh tranh nhất giúp tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.