Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Đà Nẵng đầu tư hơn 189 tỷ đồng cải tạo trục đường “tử thần”

Quang Hải 17-07-2019 17:02
Kinhtedothi - UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn, với tổng vốn đầu tư 189,4 tỷ đồng.

Trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn là điểm nóng giao thông của Đà Nẵng thời gian qua. 

Dự án nhằm giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa, mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. Điểm đầu công trình bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - Cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84km. Thời gian thực hiện vào năm 2019 - 2022.

Dự án sẽ tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách hiện trạng và thảm bê tông nhựa phần mặt đường mở rộng để tăng bề rộng đường gom, bố trí dải phân cách biên mới bằng cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép, hạ ngầm các hố ga hiện trạng trên dải phân cách biên, di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác. Tổ chức giao thông trên đường chính: Phân 3 làn xe dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom phân 2 làn xe dành cho xe máy, xe thô sơ và ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.

Tại các nút giao, tháo dỡ, cải tạo đảo trung tâm và các đảo dẫn hướng; thu hẹp dải phân cách giữa đường Ngô Quyền để mở rộng mặt đường bố trí làn rẽ trái, thu hẹp vỉa hè và mở rộng mặt đường Ngô Quyền để bố trí làn rẽ phải trên đường gom.

Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn là trục đường chính từ cảng Tiên Sa qua cầu Tiên Sơn nối vào QL14B và QL1A. Đây được ví như trục đường “tử thần” của Đà Nẵng khi có lưu lượng lớn các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc tham gia lưu thông, gây mất an toàn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên trục đường này buộc UBND TP Đà Nẵng phải gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ móc hoạt động trên trục đường này.

Tuy nhiên, việc gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn đã gây ách tắc lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa. Việc cải tạo trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn kỳ vọng sẽ tạm thời giải quyết được tồn tại nêu trên. Nhưng về lâu dài, lời giải cho bài toán an toàn giao thông trên trục đường “tử thần” này thì có lẽ phải chờ Cảng Liên Chiểu xây xong và khi đó xe container không còn lưu thông trên tuyến Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn.

TAG: Đà Nẵng đường tử thần đường ngô quyền đường ngũ hành sơn xe container
 
Tin khác
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 2: Trái tay với cấp xã
[Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp] Bài 2: Trái tay với cấp xã
Kinhtedothi - Với các xã hoặc quận ven đô, khi khu đô thị (KĐT) mới hình thành trên địa bàn, xen kẽ với các cộng đồng dân cư đang duy trì lối sống làng xã, đòi hỏi cung cách quản lý đô thị nhưng chính quyền lại vốn quen với cách quản lý địa bàn nông thôn dẫn đến tình trạng bất cập.
Đà Nẵng cảnh báo thiếu nước sinh hoạt
Đà Nẵng cảnh báo thiếu nước sinh hoạt
Kinhtedothi- Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) vừa phát đi thông báo đến khách hàng: Do nguồn nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn, Dawaco sẽ giảm công suất cấp nước. Mong quý khách hàng thông cảm và có biện pháp dự trữ, sử dụng nước tiết kiệm.
Vì sao cư dân TNR Goldmark City bức xúc?
Vì sao cư dân TNR Goldmark City bức xúc?
Kinhtedothi - Thực ra, việc cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về vấn đề chất lượng công trình, dịch vụ,... tại khu đô thị TNR Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, không phải mới. Đây là dự án do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư và Công ty CP Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển dự án. Từ khi bàn giao lần lượt các số tòa nhà tại đây, hầu như năm nào cũng vài lần diễn ra tình cảnh như vậy.
VietJet chậm chuyến liên tục trong tháng 6/2019: Do chuyển đổi phần mềm quản lý?
VietJet chậm chuyến liên tục trong tháng 6/2019: Do chuyển đổi phần mềm quản lý?
Kinhtedothi - Theo Bộ Giao thông vận tải, tổng số chuyến bay ảnh hưởng mà VietJet phải bồi thường trực tiếp (tiền mặt, phục vụ đồ ăn/uống...) trong 2 ngày (15 - 16/6/2019) là 134 chuyến, với số tiền phải chi trả 7,25 tỷ đồng.
Bạn đã biết những gì về cuộc cách mạng 4.0 và thành phố thông minh - Smart City
Bạn đã biết những gì về cuộc cách mạng 4.0 và thành phố thông minh - Smart City
Giới thiệu tác phẩm: “Xây dựng và phát triển thành phố thông minh bảo đảm các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư”, tác giả là một vị Tướng đồng thời là một nhà khoa học quốc tế, từng là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: PGS.TS Nguyễn Văn Thành.
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 1: Chủ đầu tư bỏ của chạy lấy người
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 1: Chủ đầu tư bỏ của chạy lấy người
Kinhtedothi - Hàng trăm dự án bỏ hoang, chậm triển khai, gây thất thoát nguồn thu ngân sách, lãng phí tài nguyên đất. Điều đáng nói, có những dự án đã nằm “đắp chiếu” đến hơn 20 năm. Người dân trong vùng dự án ăn trực nằm chờ đền bù GPMB, dư luận bức xúc, chính quyền vẫn đang loay hoay đi tìm giải pháp xử lý.
Hà Nội: 43.413 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Hà Nội: 43.413 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Kinhtedothi - Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát việc bố trí dân cư vùng thiên tai theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP năm 2019.
Hà Đông: Rác thải bừa bãi trên bờ sông Nhuệ, ô nhiễm nghiêm trọng
Hà Đông: Rác thải bừa bãi trên bờ sông Nhuệ, ô nhiễm nghiêm trọng
Kinhtedothi – Bờ Tả sông Nhuệ thuộc tổ dân phố 19, phường Phúc La do Hội Phụ nữ tự quản đã trồng dải vườn hoa xanh và đẹp. Nhưng bỗng nhiên khoảng 1 tháng trở lại đây, khi Công ty Môi trường Đô thị tập kết điểm ép rác tại vị trí này thì rác cứ thế chất thành núi. Đó là chia sẻ của người dân, cán bộ tổ dân phố và Hội Phụ nữ.
Xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa y tế
Xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa y tế
Kinhtedothi - Cả nước có 13.000 cơ sở y tế, hàng năm có gần 150 triệu bệnh nhân (BN) nội trú, hơn 450 triệu BN ngoại trú, chưa kể một số lớn cộng đồng Nhân dân sử dụng các sản phẩm của y tế. Vì vậy, số lượng chất thải nhựa y tế là rất lớn. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa gây ra, đặc biệt là chất thải nhựa trong ngành y tế, không chỉ cần thay đổi nhận thức của nhân viên y tế, BN, người nhà BN mà còn cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội.
Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp
Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp
Kinhtedothi - Với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, Hà Nội đã và đang hình thành nhiều khu đô thị (KĐT) mới với quy mô, số lượng dân cư lớn. Điều đó không chỉ tạo lập nên những KĐT với điều kiện sống hiện đại, tiện ích cho người dân, mà còn mang đến sự thay đổi tích cực về diện mạo Thủ đô.
Taxi truyền thống muốn kinh doanh như Grab
Taxi truyền thống muốn kinh doanh như Grab
Kinhtedothi - Cùng thời điểm bản Dự thảo Nghị định 86/NĐ- CP sửa đổi lần thứ 10 được Bộ GTVT trình lên Chính phủ Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng có văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề xuất được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử.