Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Sớm hoàn thành kè biển Liên Chiểu - Kim Liên

Thanh Hải 07-11-2018 15:47
Kinhtedothi - Năm 2015, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt dự án Công trình kè biển Liên Chiểu - Kim Liên, và giao UBND quận Liên Chiểu làm chủ đầu tư nhằm khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển, xâm thực mỗi khi biển động. Tuy nhiên, công trình đã phải tạm ngưng trong thời gian dài do trong quá trình thi công gặp nhiều vướng mắc.

Đẩy nhanh tiến độ công trình kè biểm Liên Chiểu - Kim Liên.

Công trình kè biển Liên Chiểu - Kim Liên do Công ty TNHH MTV 532, và Liên doanh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Việt Hoa thi công với tổng nguồn vốn đầu tư ban đầu hơn 143 tỷ đồng. Tháng 9/2016, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình với chiều dài đoạn kè là 1,5km, trong đó điểm đầu là nhà máy xi măng Hải Vân và điểm cuối tại cầu Trắng. Tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10/2017.

Trong quá trình triển khai thi công đoạn kè theo hồ sơ phê duyệt ban đầu, khu vực từ cầu Trắng đến cảng nhà máy xi măng Hải Vân đã phát hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng từ khu vực cầu Trắng đến kho xăng dầu K83. Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng quyết định tiếp tục đầu tư xây dựng bổ sung đoạn kè từ cầu Trắng đến kho xăng dầu K83 (khoảng 365m) vào dự án được phê duyệt ban đầu, với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng.
Theo ông Phạm Ngọc Nhân - Cán bộ quản lý tại công trường, công trình đã được khởi công vài năm trước đây, tuy nhiên vẫn còn 365m chưa thể hoàn thành dứt điểm. Do đó, từ tháng 9/2018, dự án đã chính thức khởi động lại, dự kiến tháng 1/2019 xong.
Hiện, việc đóng cọc bê tông đã gần xong, tùy theo địa hình mà cọc đóng sâu hay cạn, trung bình khi đóng xuống sâu khoảng 8m. Sau khi hoàn đóng cọc sẽ tiến hành xây tường, tiếp đến đổ bệ tường và làm đường phía trên cùng.
“Việc đóng cọc là quan trọng để định hình tuyến kè, theo thiết kê mỗi cọc bê tông dài khoảng 11,7m, bệ 2,1m khoảng cách tim mỗi cọc chừng 1,5m. Khi tuyến kè hoàn thành sẽ nằm dưới cảng Liên Chiểu khoảng 5m. Hi vọng thời tiết thuận lợi công trình sẽ thực hiện đúng tiến độ, trường hợp mưa gió thì đành phải dừng lại vì sóng đánh không thể làm gì được”, ông Nhân nói.
Bà Ngô Thị Lan (83 tuổi), người dân sống trong vùng dự án cho biết: “Bao năm sống nơi này quen rồi nên không muốn di dời đi đâu. Trước đây khu vực này có sạt lở gì đâu, không biết sao kể từ khi kè phía kho xăng dầu 83 làm xong thì bên này bắt đầu sạt. Dân ai cũng lo. Bây giờ họ kè lại thì cũng mừng nhưng phải có cách đền bù hư hại nhà cửa cho dân thỏa đáng”. Còn bà Nguyễn Thị Bình (72 tuổi), một trong những hộ sống lâu năm tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, việc làm kè chắn là tốt nhưng quá trình thi công đóng cọc xuống gây nhiều lo ngại cho người dân, nhất là gây ảnh hưởng làm nứt tường nhà.
Về việc đền bù thiệt hại cho người dân, ông Phạm Ngọc Nhân khẳng định, trước khi triển khai thi công, ban quản lý đã họp dân, thống nhất hỗ trợ mỗi hộ trong khu vực 1,5 triệu/tháng tạm di dời ra khỏi nhà trong thời gian đóng cọc, nhưng đa số người dân nhận tiền mà không di dời, chỉ tránh xa khu vực thi công đến khi đóng cọc xong thì vào lại nhà. “Để có cơ sở đền bù thiệt hại (rạn nứt tường nhà…), trong quá trình thi công, đơn vị đã tiến hành chụp lưu giữ hiện trạng trước khi thực hiện, sau này sẽ căn cứ đền bù”, ông Nhân nói.

TAG: Đà Nẵng Kê biên Liên Chiểu Kim Liênrn
 
Tin khác
Ngăn cản triển khai dự án tại phường Phú Lương (Hà Đông): Nhiều đối tượng đang cố tình vi phạm pháp luật
Ngăn cản triển khai dự án tại phường Phú Lương (Hà Đông): Nhiều đối tượng đang cố tình vi phạm pháp luật
Kinhtedothi - Mấy ngày gần đây, trên địa bàn từ tổ dân phố 17 đến tổ 22 cụm dân cư Bắc Lãm 8, Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông một số người dân tự ý đứng ra kêu gọi “đòi đường dân sinh”, quyên góp tiền và tự ý thi công, san đường trên diện tích đất nằm trong quy hoạch dự án đã thu hồi, giải phóng mặt bằng (GPMB).
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh quy hoạch dự án tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh quy hoạch dự án tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ
Kinhtedothi - Ngày 19/4, tại tỉnh Tiền Giang, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ đi qua.
Đà Nẵng tạm dừng dự án lấn sông Hàn
Đà Nẵng tạm dừng dự án lấn sông Hàn
KInhtedothi - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng Dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex). Bởi, dự án này được cho là lấn sông Hàn và lo ngại sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy.
Tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị dọc mương Ma Khay
Tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị dọc mương Ma Khay
Kinhtedothi - Ngày 19/4, Đội Quản lý trật tự xây dựng Đô thị quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự đô thị dọc mương Ma Khay - khu vực giáp ranh giữa phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm).
Nắng nóng tiếp tục lan rộng: Sơn La 42 độ C, tia UV tại TP Hồ Chí Minh ở mức nguy hiểm
Nắng nóng tiếp tục lan rộng: Sơn La 42 độ C, tia UV tại TP Hồ Chí Minh ở mức nguy hiểm
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, ngày hôm qua (18/4), nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 - 38 độ C, nhiều nơi trên 40 độ C.
Xung quanh việc GPMB Dự án KĐT mới Thịnh Liệt: Chủ đầu tư khẳng định không quên quyền lợi của dân
Xung quanh việc GPMB Dự án KĐT mới Thịnh Liệt: Chủ đầu tư khẳng định không quên quyền lợi của dân
Kinhtedothi - Liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với dự án khu đô thị (KĐT) mới Thịnh Liệt, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu khẳng định: Chính quyền địa phương đã phối hợp, đôn đốc chủ đầu tư dự án, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân trong diện phải GPMB.
Di dời trụ sở bộ, ngành ra khỏi trung tâm Hà Nội: Việc cấp thiết phải làm
Di dời trụ sở bộ, ngành ra khỏi trung tâm Hà Nội: Việc cấp thiết phải làm
Kinhtedothi - Mới đây, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã đề xuất 3 phương án di chuyển bộ, ngành T.Ư ra khỏi trung tâm TP Hà Nội. Phương án thứ nhất là di chuyển trụ sở các bộ, ngành về khu vực Tây Hồ Tây; thứ hai di chuyển về khu vực Mễ Trì Hạ; thứ 3 di chuyển về cả hai khu vực Tây Hồ Tây và Mễ Trì Hạ.
Dừng xe ven mua nước mía, 3 người bị “ô tô điên” đâm trọng thương
Dừng xe ven mua nước mía, 3 người bị “ô tô điên” đâm trọng thương
Kinhtedothi - Thấy có quán nước mía ven đường, 3 người phụ nữ đi trên hai xe máy dừng lại mua thì bất ngờ bị một “ô tô điên” từ phía sau đâm thẳng vào.
Dừng xe bên đường sửa chữa bị xe tải đâm thẳng vào khiến 2 người tử vong
Dừng xe bên đường sửa chữa bị xe tải đâm thẳng vào khiến 2 người tử vong
Kinhtedothi - Thêm một vụ TNGT liên quan đến xe tải nữa vừa xảy ra khiến hai người tử vong tại chỗ. Điều đáng nói va chạm xảy ra khi một trong hai phương tiện đang dừng xe để sửa chữa.
90% người lớn ở Việt Nam đội mũ bảo hiểm, nhưng trẻ nhỏ thì không
90% người lớn ở Việt Nam đội mũ bảo hiểm, nhưng trẻ nhỏ thì không
Kinhtedothi - Ông Jean Todt - Đặc phái viên của Tổng thư kí Liên Hợp Quốc về an toàn giao thông đường bộ, Chủ tịch Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) cho biết, việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ khi tham gia giao thông tại Việt Nam vẫn bị xem nhẹ, dù đó là yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu thương vong từ tai nạn giao thông (TNGT).
Rào tôn, chống lấn chiếm 6.000m2 đất công ở Đầm Hồng
Rào tôn, chống lấn chiếm 6.000m2 đất công ở Đầm Hồng
Kinhtedothi - Ngày 18/4, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng quận Thanh Xuân, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận và phường Khương Đình tổ chức rào tôn 6.000m2 đất công đầu Đầm Hồng để quản lý, chống lấn chiếm.